Nghệ sĩ hài Lê Giang ở tuổi 51: "Tôi không c̣n cảm giác với đàn ông" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghệ sĩ hài Lê Giang ở tuổi 51: "Tôi không c̣n cảm giác với đàn ông"
Theo như trải qua nhiều sóng gió, giờ đây nữ nghệ sĩ đang tận hưởng cuộc sống đủ đầy bên 3 người con, sau khi ttṛ chuyện với PV, Lê Giang cho biết những năm qua, cô không có người đàn ông nào bên cạnh.

Lê Giang (SN 1972) được biết đến là nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ hài. Cô từng có thời gian vắng bóng v́ sang nước ngoài sinh sống, sau đó trở lại và được yêu thích nhờ sự duyên dáng khi xuất hiện trong các chương tŕnh truyền h́nh hay các vai diễn trong phim của Trấn Thành như: Bố già, Nhà bà Nữ...

Trong cuộc tṛ chuyện với Dân trí, nữ nghệ sĩ 7X rưng rưng nước mắt cho biết từng có lúc cô nghĩ nghệ thuật đă "bỏ" ḿnh. Trải qua 2 lần đổ vỡ hôn nhân và nhiều sóng gió đời tư, bị cho là "nghiện dao kéo", Lê Giang giờ đây đă có một cuộc sống hoàn toàn khác ở tuổi 51.
"Tôi chưa bao giờ nhờ Trấn Thành nâng đỡ"

Liên tục xuất hiện trong các phim do Trấn Thành sản xuất, đạo diễn như "Bố già", "Nhà bà Nữ"... nhiều khán giả cho rằng Lê Giang may mắn khi gặp được Trấn Thành. Chị phản hồi thế nào?

- Nói tôi may mắn khi gặp Trấn Thành là đúng. Trấn Thành là người "đào sâu" tôi, hiểu tôi nhiều nhất và biết tôi có khả năng diễn những kiểu nhân vật nào. Tôi rất biết ơn Trấn Thành v́ thời gian qua đă làm rất nhiều phim, tạo ra những vai diễn hay để tôi thể hiện, giúp tôi để lại dấu ấn trong ḷng khán giả.

Có nhiều đạo diễn mời Lê Giang đóng phim, nhưng mặc định Lê Giang sẽ đóng hài. Người ta chưa nghĩ đến chuyện tôi có khả năng diễn một vai bi, vai khổ, hay bất cứ vai nào khác. Trấn Thành th́ biết tôi có thể diễn được đến đâu. Bên cạnh đó, tôi cũng có năng lực, tôi nghĩ rằng nếu tôi diễn không được th́ Trấn Thành chắc chắn không mời.

Cơ duyên nào chị và Trấn Thành quen biết để rồi có sự kết hợp ăn ư trong điện ảnh như hôm nay?

- Tôi quen biết Trấn Thành từ khi Thành chưa nổi tiếng. Khi đó, Thành rất thích cách diễn của tôi, cứ rủ rê tôi đi tấu hài. Thành c̣n qua nhà chở tôi đi ăn, khoe kịch bản. Thật sự có nhiều lúc tôi cũng lười, không sốt sắng lắm (cười).

Đến khi tôi đi nước ngoài sống, Thành đi diễn th́ có gặp tôi. Lúc đó 2 chị em nh́n nhau từ xa mà xúc động v́ thân nhau mà lâu quá không được gặp. Trấn Thành cũng có kêu tôi về Việt Nam làm việc lại, Thành và mọi người sẽ giúp đỡ.

Không chỉ Trấn Thành mà nhiều đồng nghiệp ở Việt Nam và khán giả luôn ủng hộ, thôi thúc tôi về. Cũng nhờ đó, năm 2015, tôi quyết định trở về Việt Nam. Trấn Thành đă giới thiệu cho tôi nhiều gameshow, từ đó hai chị em làm việc với nhau và đi cùng nhiều show.

Thật sự khi đó tôi vừa vui, vừa bất ngờ khi vừa trở về đă có "tiếng thơm". Sau khi hoạt động sôi nổi ở gameshow một thời gian, tôi tham gia web drama rồi bước sang điện ảnh. Tôi không dám tin khi ḿnh mới trở lại lại được nhiều người đón nhận. Cứ mỗi lần có phim mới, tôi lại có thêm nhiều người yêu mến.

Thân thiết là vậy nhưng chị từng chia sẻ đóng phim Trấn Thành rất áp lực. V́ điều ǵ?

- Tôi tự tin bản thân vào vai rất nhanh, cảm xúc của tôi cũng từ bên trong. Chính v́ thế, đạo diễn giao cho tôi vai nào th́ họ đều biết tôi diễn được vai đó. Mọi người cũng biết tôi là diễn viên hài, diễn xuất bộc phát theo cảm xúc. Tôi không khuôn khổ được, vậy nên khi làm phim với Trấn Thành, lúc nào tôi cũng có phần áp lực.

Khi đóng phim của Trấn Thành, lời thoại th́ ra tới phim trường tôi mới được nhận. Vậy nhưng, khi quay lời thoại cũng được sửa liên tục. Thoại có nhiều văn vẻ là vấn đề rắc rối với tôi. Phần v́ tôi không nhớ được nhiều mà lời thoại phải chính xác nên khi vào quay, tôi căng thẳng lắm.

Tôi cũng tự cảm nhận ḿnh đa tài, diễn bi, hài, mọi thứ đều được. Vấn đề khó ở đây là về lời thoại có câu chữ rắc rối thôi. Trước đây tôi cũng có nói với Trấn Thành là tôi sợ thoại rắc rối, Thành nói "chị phải ráng chứ, chị làm được mà".

Có người thắc mắc có bao giờ chị nhờ Trấn Thành nâng đỡ các con của ḿnh là Duy Phước và Lê Lộc?

- Tôi không bao giờ nhờ Trấn Thành hỗ trợ hay nâng đỡ cho 2 con của tôi. Tôi cũng cam đoan chưa bao giờ nhờ Trấn Thành nâng đỡ ḿnh.

Các con tôi đang từng bước đi lên bằng chính đôi chân của ḿnh. Tôi cũng cảm thấy các con đang phấn đấu và thể hiện rất tốt. Tôi có nói với các con cần ǵ th́ mẹ hỗ trợ chứ c̣n gửi người này người kia th́ không.

Không chỉ riêng Trấn Thành mà tôi cũng chưa bao giờ xin xỏ ai. Tôi nghĩ nếu ḿnh xin th́ liệu ḿnh làm có được hay không. Cứ để người ta thoải mái mời ḿnh, ai thấy tôi có khả năng, hợp vai th́ cứ mời, chứ tôi không quen với chuyện nhờ vả, xin xỏ.

Năm qua, Lê Giang nhận được giải thưởng điện ảnh lẫn Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu kịch. Chị có nghĩ rằng ḿnh gặt hái thành công hơi… muộn?

- Lúc cuộc sống khó khăn, phải sang nước ngoài sinh sống, tôi thất vọng nhiều lắm, tưởng rằng nghệ thuật đă "bỏ" ḿnh. Có khi đi coi hát, tôi nghĩ tại sao ḿnh lại phải coi hát trong khi lẽ ra phải đứng trên sân khấu chứ? Khi đó tôi tự ti nhiều lắm. Nh́n đồng nghiệp được giải này, giải kia, tôi cũng ham lắm nhưng không nghĩ sẽ có được đâu. Vậy mà năm vừa qua, mọi thứ vượt kỳ vọng của tôi.

Tôi thật sự măn nguyện v́ đă có nhiều thành tích. Thời gian tới, tôi sẽ chọn lọc hơn các dự án ḿnh tham gia, để khán giả không nói "đi đâu cũng gặp bà Lê Giang" (cười). Với lại tôi cũng có tuổi nên vừa làm vừa giữ ǵn sức khỏe.
"Tôi từng sợ dao kéo nhiều sẽ không đóng được phim điện ảnh"

Lê Giang có sự đồng cảm nào với nhân vật bà bán bánh canh trong phim "Nhà bà Nữ", cũng từng đổ vỡ hôn nhân và có con gái giống ḿnh ngoài đời?

- Tất nhiên có. B́nh thường tôi cũng là người mau nước mắt, có những chi tiết trong phim cũng chạm tới tôi, v́ đó là những chi tiết đời thường. Chẳng hạn phân cảnh tôi ngồi nói chuyện với Nhi (Uyển Ân thủ vai - PV), giống như tôi ngồi nói chuyện với Lê Lộc ở ngoài đời.

Những tâm sự, những lời nói tôi nói với Nhi trong phim cũng giống như là những lời tôi muốn nói với Lê Lộc ở ngoài đời. Tôi nghĩ người mẹ nào cũng thế, đều mong muốn con ḿnh có tương lai tốt đẹp, hạnh phúc bên người bạn đời.

Tôi cũng trải qua nhiều chuyện, từ sướng tới khổ, cuộc đời tôi giờ làm phim dài tập cũng được nữa (cười). Tôi lấy những bài học đă trải qua để dạy con.

Vai diễn của chị trong phim hay áp đặt, can thiệp vào cuộc sống của các con. C̣n ngoài đời th́ sao?

- Tôi chưa bao giờ nghiêm khắc với con. Ở nhà, tôi thoải mái với con cái, lắng nghe các con. Ư kiến của các con dù được hay không, tôi vẫn không gay gắt. Thật sự, có lúc các con tôi quen người này, người khác, trong ḷng tôi cũng có chút dao động nhưng tôi không nói ra. Các con tôi lớn rồi nên cần được thoải mái quyết định.

Lê Giang có hỗ trợ nhiều cho Duy Phước và Lê Lộc trong nghệ thuật?

- Lê Lộc đang ở chung với tôi. V́ thế, Lộc cần ǵ đều nói với tôi, tôi sẽ hướng dẫn. Tuy nhiên, Lộc thường tự suy nghĩ và t́m hiểu từ cuộc sống bên ngoài. Có những chuyện tôi không hướng dẫn, không dạy cho con th́ những cô chú, anh chị diễn viên lớn tuổi bên ngoài sẽ hướng dẫn khi con tham gia các hoạt động nghệ thuật.

C̣n Duy Phước hiện tại không theo diễn xuất nữa mà đi theo hướng ca sĩ. Tôi thấy con cũng đang hoạt động tốt. Tôi có mua cho Phước một căn nhà kế bên nên cũng gần gũi. Ví dụ một căn nhà 6 tỷ đồng th́ tôi cho con 3 tỷ đồng. Tôi có thể cho hết nhưng tôi luôn muốn tạo điều kiện để con phấn đấu mà không ỷ lại vào tôi.

Tôi c̣n một con trai 10 tuổi tên Luke, bé cũng ở với tôi. Hàng ngày có bà ngoại chăm sóc bé, tối th́ có tôi. Con cũng ngoan. Ở tuổi này, bé đă nhận thấy được sự nổi tiếng của mẹ, biết nhận xét, góp ư các vai diễn của mẹ.
Hoạt động không ngừng nghỉ ở tuổi 50, sức khỏe của Lê Giang thế nào?

- Tôi cảm thấy ḿnh cũng lớn tuổi, nên sức khỏe có phần yếu, thức khuya không được tốt. Mặc dù tôi cũng thuốc men bổ sung đầy đủ nhưng có vẻ do đă có tuổi nên cũng chỉ đỡ được phần nào.

Tôi hiểu sức khỏe của ḿnh, bởi vậy mỗi lần đi phim mà quay đêm là tôi thường xin quay trước để có thể nhớ thoại, chứ để khuya quá tôi không c̣n nhớ được ǵ trong đầu (cười).

Khi quay Nhà bà Nữ, nhiều lần tôi "lẹo lưỡi", phải quay đi quay lại. Khi xả vai về nhà, tôi thấy mệt mỏi, căng thẳng, người nóng lên. Cảm giác đó làm cho ḿnh thấy stress. Phim này quay đêm nhiều, có khi 6-7h sáng mới được về nhà. Thật sự mỗi ngày, tôi chỉ muốn quay cho nhanh, để hết vai, được về nhà. Tuy nhiên, khi xem phim, tôi cảm thấy sự cố gắng của ḿnh được đền đáp xứng đáng.

Một số người nhận xét cơ mặt Lê Giang căng và đơ, khó biểu cảm do phẫu thuật thẩm mỹ. Chị phản hồi ra sao?

- Thật sự, có lúc tôi cũng nghĩ ḿnh không đến được với điện ảnh đâu. Tôi từng sợ nhiều người nghĩ rằng gương mặt ḿnh trải qua phẫu thuật thẩm mỹ th́ sẽ không thể hiện được cảm xúc, hoặc lên h́nh sẽ lộ nhiều nét sửa.

Tuy nhiên, những lo lắng này, tôi chưa bao giờ nói ra. Tôi thấy phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt không ảnh hưởng đến việc thể hiện cảm xúc của tôi. Qua nhiều vai diễn trong các phim, có thể mọi người đă thấy khả năng của tôi rồi.

Lê Giang từng nói vui rằng bị kém trí nhớ là do "dao kéo". Chị có lo ngại sức khỏe bị ảnh hưởng về sau?

- Có thời gian, tôi hay quên thật. Có thể là v́ lúc đó tôi thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mà phải gây mê, gây tê. Thỉnh thoảng, tôi đang chuẩn bị nhớ một chuyện th́ lại quên. Nhưng sau này th́ tôi đă nhớ lại, trí nhớ hiện tại cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

"Mấy năm nay, tôi không có đàn ông bên cạnh"

Thời gian qua, một số nghệ sĩ vướng lùm xùm khiến khán giả có cái nh́n tiêu cực về giới showbiz nói chung. Lê Giang có bị ảnh hưởng?

- Tôi thấy đúng là thời gian qua nghệ sĩ hết gặp chuyện này lại đến chuyện khác. Nhiều khi tôi livestream th́ có người vào b́nh luận, đánh đồng "tụi nghệ sĩ với nhau…". Nếu tôi nói lại th́ thành đôi co nên chỉ nói "nếu em không thích th́ đi ra đi, chứ chỗ chị đang buôn bán". Vậy thôi, ḿnh cũng bỏ qua chứ không để nó ảnh hưởng đến ḿnh nhiều.

Hoạt động nghệ thuật nhiều năm, Lê Giang nghĩ sao về quan điểm nghệ sĩ dễ lâm nợ v́ quen lối sống xa hoa? Bản thân chị có từng rơi vào cảnh nợ nần, khốn khó?

- Tôi thấy làm nghệ thuật cũng có nhiều người khó khăn. Nếu ai có tên tuổi một chút hay gia đ́nh khá th́ đỡ, nếu không th́ có khi cát-xê không đủ để mua quần áo nữa. Tôi cũng từng muốn mua xấp vải mà không có tiền.

Thật sự, nghệ sĩ không phải ai cũng có mức lương cao. Người có tên tuổi th́ khác, mà không có tên tuổi th́ khác. Đi quay thấy nhiều nghệ sĩ trẻ ngồi đợi đến lượt diễn, tôi cũng thương v́ thấy h́nh ảnh của ḿnh ngày xưa. Là nghệ sĩ, có tên tuổi th́ đỡ, c̣n không có th́ cũng hơi "mệt".

Nhiều người đánh giá Lê Giang ngày càng tươi trẻ, nhiều sức sống. Phải chăng hiện chị đang có t́nh yêu mới?

- Mấy năm nay, tôi không có người đàn ông nào bên cạnh. Lâu lắm rồi, tôi không c̣n cảm giác ǵ với đàn ông hay có suy nghĩ muốn kiếm ai để bầu bạn. Chắc tôi hết duyên với đàn ông rồi (cười).
Có người cho rằng nghệ sĩ khó hạnh phúc trọn vẹn, v́ chỉ có thể chọn giữa gia đ́nh và sự nghiệp chứ không thể có cả 2. Chị nghĩ sao?

- Tôi thấy nghệ sĩ ngày xưa và bây giờ hơi khác nhau. Có thể do ngày xưa thu nhập nghệ sĩ không nhiều nên họ không có khoảng dành dụm cho những lúc khó khăn. C̣n bây giờ, nghệ sĩ biết cách kiếm tiền hơn, biết tích trữ và lo cho cuộc sống hơn. C̣n về hạnh phúc cá nhân, chuyện được hay không cũng tùy người chứ không phải ai cũng vậy.

Trước đây, Lê Giang thường xuyên đăng tải ảnh gợi cảm trên mạng xă hội và vấp phải một số ư kiến trái chiều. Có phải v́ sợ những lời gièm pha mà gần đây chị không đi theo phong cách quyến rũ nữa?

- Không phải v́ lời người ta nói đâu, chỉ là do bản thân tôi thôi. Cũng như trong vài năm gần đây, tôi không muốn phẫu thuật thẩm mỹ nữa. Một phần tôi biết ḿnh đă có tuổi, phần v́ tôi thấy sợ, bởi báo chí đưa tin về nhiều vụ tử vong khi thẩm mỹ.

Tôi cũng không hiểu suy nghĩ ḿnh thay đổi thế nào, chứ ngày xưa bụng tôi có chút mỡ là tôi phải đi hút liền. C̣n giờ th́ tôi thoải mái về điều đó hơn. Đúng là có lúc người ta nói tôi "mập như heo", nghe cũng buồn lắm. Nhưng thôi kệ, không lẽ cứ ai chê ḿnh th́ ḿnh lại sửa. Mà có khi đang "phát tướng", tôi sửa lại "mất lộc" (cười).

Giờ đây, Lê Giang có sự nghiệp thăng hoa, kinh tế ổn định, các con hiếu thuận. Chị c̣n mục tiêu hay mong ước nào cho tương lai?

- Tôi chỉ có một mong ước lớn là có sức khỏe thôi. Tôi cũng nh́n thấy nhiều nghệ sĩ khổ sở về già nên rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi là người hay lo xa, nên đă sắp xếp mọi thứ. Tôi luôn dự pḥng một khoản v́ sợ ḿnh lớn tuổi, bệnh.

Về nghệ thuật th́ tôi luôn muốn ngày càng có những vai nặng kư hơn. Vai trong Nhà bà Nữ dù khó, có nội tâm nhưng cũng nằm trong khả năng của tôi. Tôi c̣n muốn có thêm vai diễn thử thách hơn nữa.

Cảm ơn những chia sẻ của Lê Giang!

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-26-2023
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	32.5 KB
ID:	2169805  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11388 seconds with 12 queries