NHỮNG KẺ "ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN" NGÀY ẤY, BÂY GIỜ RA SAO RỒI? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NHỮNG KẺ "ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN" NGÀY ẤY, BÂY GIỜ RA SAO RỒI?
Trong cuộc chiến tranh bảo vệ nền tự do dân chủ của Việt Nam Cộng Ḥa, cái nhức nhối nhất là chỗ nào cũng có bọn VC nằm vùng, chúng được "cấy vào" tràn lan trong các tổ chức của chính quyền, các cơ quan truyền thông, văn nghệ, tôn giáo, sinh viên học sinh,…

Trong các tổ chức của chính quyền, từ Bộ Quốc Pḥng, Bộ Tổng Tham Mưu, Phủ Đặc Ủy Trung Ương T́nh Báo, Tổng Nha Cảnh Sát, Quốc Hội, và ngay cả trong Dinh Độc Lập cũng có VC nằm vùng. Bọn nầy ẩn nấp dưới hàng trăm hàng ngàn bộ mặt, muôn h́nh vạn trạng, đánh phá miền Nam, từ công khai hợp pháp, đến bí mật dưới muôn ngàn h́nh thức. Độc hại nhất là bọn "ăn cơm quốc gia thờ ma Cộng Sản".

Ngày nay, trong cuộc đấu tranh cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ của các cộng đồng người VN tỵ nạn CS ở hải ngoại, cũng không tránh khỏi sự xâm nhập của bọn nầy. Ở thế kỷ 21, kỹ thuật đánh phá tinh vi hơn, nhất là lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, công khai và hợp pháp để phá rối, gây nhiểu loạn ḷng người.

Phạm vi hoạt động của Việt Cộng
Thời nào cũng vậy, bài bản của phạm vi hoạt động của chúng luôn giống nhau. Đó ví như một ṿng tṛn gồm có ba phần:
1/ Phần trung tâm, là do cán bộ đảng viên thực hiện.
2/ Phần thứ hai của ṿng tṛn, nối tiếp bên ngoài trung tâm, là những tổ chức được thành lập "trá h́nh", do sự liên minh liên kết, trong đó cán bộ đảng viên t́m cách nắm giữ vị trí nồng cốt, điều khiển và chỉ đạo mọi hoạt động, và đa số các thành phần quần chúng tham gia đều là không Cộng Sản. Đó là những cái gọi là "Mặt Trận", như Mặt Trận Việt Minh, Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam, Mặt Trận Tổ Quốc,…
3/ Phần ngoài cùng của ṿng tṛn, là những tổ chức quần chúng không CS, nhưng có khuynh hướng thân cộng, bị VC len lỏi bên trong, giật dây, tác động vào. Đó là những "Phong Trào", như:
Phong trào hoà b́nh (chống chiến tranh, phản chiến), Phong trào chống tham nhũng, Phong trào Nhân dân cứu đói, Phong trào bảo vệ phụ nữ, Phong trào bảo vệ văn hoá dân tộc, Phong trào đ̣i thi hành Hiệp định Paris, Lực lượng quốc gia tiến bộ, Thành phần thứ ba, đủ mọi danh xưng rôm rả…

Những tên Việt Cộng nằm vùng
** Nhà văn, phóng viên báo chí Việt Cộng nằm vùng
Cuối năm 1957, dưới thời vị Tỉnh trưởng Nguyễn Trân, một mẻ lưới của cảnh sát ở Mỹ Tho (Định Tường) tung ra, bắt giữ những tên kư giả đem về giam tại Mỷ Tho, gồm có những người nằm vùng trong những tờ báo như sau:
- Triệu Công Minh (báo Tiếng Dội),
- Lương Ngọc (Trời Nam),
- Nam Thanh (Lẻ Sống),
- Đồng Văn Nam, Phương Ngọc, Phan Ba (Buổi Sáng),
- Nguyễn Bảo Hoá (Ánh Sáng), vợ Nguyễn Bảo Hoá là dược sĩ Mă Thị Chu (Tiếng Chuông),
- Luật sư Nguyễn Văn Diệp, đạo diễn Lê Dân, Mai Thế Đông (giám đốc cải lương).
Tỉnh trưởng Nguyễn Trân tổ chức buổi tranh luận công khai tại rạp hát Viễn Trường, Mỷ Tho, nếu nhận CNCS là sai và ăn năn hối cải th́ được thả ra. Sau khi được thả, toàn bộ bọn người này dông tuốt vô bưng, xem như ông Nguyễn Trân đă thả cọp về rừng.

Truy lùng Việt Cộng
Sau cuộc truy lùng bọn "nằm vùng" trong giới báo chí nêu trên, chính quyền VNCH đă bắt giam hàng loạt các cán bộ nằm vùng cấp thành ủy, như G/S Nguyễn Văn Ch́, Lê Văn Chí, Trần Văn Hanh, Nguyễn Trường Cữu, Cổ Tấn Lương, Bùi Đức Thịnh, bà B́nh Minh, đa số là các giáo sư trường tư thục.

Tên Việt Cộng nằm vùng, nhà văn Vũ Hạnh
Vũ Hạnh tên thật là Nguyễn Đức Dũng sinh năm 1926 tại Quảng Nam. Cán bộ văn hoá khu ủy Sài G̣n-Gia Định, hoạt động công khai đơn tuyến ở nội thành Sài G̣n.

Trước 1975, Vũ Hạnh đă bị bắt đến 5 lần, nhưng lần nào cũng có người bảo lănh cho ra. Người bảo lănh Vũ Hạnh sau cùng, là Linh mục Thanh Lăng, Chủ tịch Hội Văn Bút.
Sau ngày 30/4/1975, Vũ Hạnh giữ chức Chủ tịch Hội Nhà Văn TP/SG. Vũ Hạnh mang súng kè kè bên hông, th́ bị thi sĩ Hoàng Anh Tuấn, nửa đùa nửa thật bảo: "Anh em văn nghệ sĩ chỉ quen cầm bút chớ có biết chơi súng đâu".
Nhưng mấy tháng sau, ông này lắc đầu nói nhỏ, "Totalement déçu" (hoàn toàn bị lừa). Với chức vụ Chủ tịch Hội Nhà Văn, chẳng có chút quyền hành và quyền lợi ǵ, coi bộ đời sống thời bao cấp gặp nhiều khó khăn. Ít lâu sau, nghe nói có một nhà giàu cộng tác để Vũ Hạnh mở ra một gánh hát cải lương, nhưng sau đó cũng dẹp tiệm. Vũ Hạnh lại t́m người có vốn mở xưởng làm xà bông, nhưng cũng không khá v́ thiếu nguyên liệu.
Ít lâu sau nữa, một trong những người bạn cho biết, Vũ Hạnh đang t́m đường dây cho con vượt biên, nhưng bạn bè chả ai dám giúp đở v́ sợ cái bản chất phản bội của tên nằm vùng.

Những tờ báo của Việt Cộng và có Việt Cộng nằm vùng
- Tờ Tin Văn
Báo nhà nước có đưa tin như sau:
"Đầu năm 1966, đảng ủy giao cho cán bộ Vũ Hạnh đang hoạt động trong 'vùng bị tạm chiếm', ngụy trang dưới chiêu bài 'bảo vệ văn hoá', xin phép cho ra tờ Tin Văn, chủ trương chống văn hoá đồi trụy, chống văn hoá ngoại lai đầu độc thanh niên.
Tờ báo được các cán bộ ta chỉ đạo, đứng đầu là đồng chí Trần Bạch Đằng, Ủy viên thường trực Thành Ủy SG-GĐ, lănh đạo tuyên huấn, mặt trận, trí vận, Hoa vận, và thanh niên (bao gồm sinh viên và học sinh).
Chủ nhiệm tờ Tin Văn là Nguyễn Mạnh Lương. Một số nhà văn cộng tác như Lữ Phương, Hồng Cúc, Nguyễn Hữu Ba, Vũ Hạnh. Toà soạn đặt trong một ngôi chùa
".

Sau 1975, Vũ Hạnh có viết như sau: "Tuần báo Tin Văn, với những bài phê b́nh vạch mặt những tên xung kích chống cách mạng, qua các tác phẩm đồi trụy, phản động, đă tạo ra một phong trào quần chúng sôi nổi. Ngụy quyền hoang mang nên t́m cách phản kích. Chúng trắng trợn cho tên Chu Tử, tay sai của Sở Công An và Phủ Đặc Ủy TW T́nh Báo ngụy, bắt đầu một chiến dịch đả kích tôi, tố cáo tôi là 'VC nằm vùng', và liên tiếp trong nhiều số báo như vậy, y đă 'vu khống' tôi cốt làm cho những người tham gia phong trào bị sợ hăi. Lúc đó, đảng ủy văn hoá và thường vụ khu ủy, động viên, chăm sóc và giúp đở tôi về vật chất lẫn tinh thần, thông qua vợ tôi. Mở đường dây liên lạc mới, tôi trực tiếp nhận sự chỉ đạo của đảng". (Trích từ Vũ Hạnh: Trui rèn trong lửa đỏ, trang 179).
Tên VC láu cá nầy là tên "VC chính cống", thật sự nằm vùng, mà nhảy lên như đỉa phải vôi, khi bị Chu Tử vạch mặt là "VC nằm vùng", rồi lại nói là "bị vu khống". Bọn "nằm vùng" luôn luôn có những phản ứng chối bỏ sự thật như thế!

Hai tờ báo có Việt Cộng nằm vùng
1/ Tờ Đại Dân Tộc
Chủ nhiệm: Vơ Long Triều
Tổng thư kư: Hồ Ngọc Nhuận
VC nằm vùng là: Hồ Ngọc NhuậnHuỳnh Bá Thành (hoạ sĩ Ớt)
2/ Tờ Điện Tín
Chủ bút: Hồ Ngọc Nhuận
Chủ nhiệm: cựu đại tá, cựu nghị sĩ Hồng Sơn Đông
VC nằm vùng là: Hồ Ngọc Nhuận
3/ Nói về tờ Tin Sáng

Báo Tin Sáng có 3 thời kỳ:
- Tin Sáng cũ trước năm 1973
- Tin Sáng lậu từ 1973 đến 1975
- Tin Sáng bộ mới từ ngày 10/8/1975 đến 1/7/1981
* Tin Sáng cũ trước 1973: Toà sọan ở số 124 đường Lê Lai, Q.1. do nhóm dân biểu đối lập, thân cộng và VC nằm vùng, như: Ngô Công Đức, Hồ Ngọc Nhuận, Lư Chánh Trung, Dương Văn Ba, có cán bộ VC nằm vùng nhưng giữ chức vụ khiêm tốn.
Trên tờ báo có 50 bài viết của Linh mục Nguyễn Ngọc Lan, chửi Mỹ, chửi VNCH và chống chiến tranh. Tin Sáng là nơi kích động các cuộc biểu t́nh của nhóm SV/VC nằm vùng Huỳnh Tấn Mẫm. Ṭa soạn bị đốt và có truyền đơn kêu gọi "Đồng bào quyết đập chết những tên VC nằm vùng Ngô Công Đức và Hồ Ngọc Nhuận. Quần chúng rất phẩn nộ trước hành động đâm sau lưng chiến của dân biểu tay sai VC Ngô Công Đức và Hồ Ngọc Nhuận".
* Tin Sáng sau 1975.
Trần Văn Giàu có nhận xét: "Các anh làm báo CS hơn CS". Alain Ruscio ghi lại trong cuốn Vivre au Vietnam như sau: "Không ai nói ngọt hơn Lư Chánh Trung được. Mặc dù trong thâm tâm họ biết là họ đang nói dối, đang đóng kịch. Nhưng điều quan trọng là lời nói đă phát ra th́ không thu lại được". Đó là những tiếng chửi rất nặng nề của trí thức đối với trí thức. Không biết bọn nằm vùng nầy có hiểu và cảm thấy nhục nhă hay không?

Ngô Công Đức cũng đă sáng mắt ra, trước khi chết cũng để lại chúc thư bộc bạch phân trần đôi điều, nhưng đă quá muộn. Nói chung, những tên VC nằm vùng đă mở mắt ra, và té ngửa hết, nhưng đă muộn cho một cuộc đời làm tay sai cho CS.

Tại sao Tin Sáng sống được 5 năm dưới chế độ Cộng Sản?
- Thứ nhất, báo Tin Sáng biết cách nịnh bợ VC nhiều hơn báo VC.
- Thứ hai, Vơ Văn Kiệt nhận thấy người dân miền Nam c̣n căm thù VC. Từ lúc đổi tiền, đuổi đi kinh tế mới, cải tạo thương nghiệp, xếp hàng mua gạo, ăn độn, chồng, con, cha mẹ của đa số anh em sĩ quan, công chức VNCH bị tù cải tạo. Người dân chưa thấy cái "ưu việt" của XHCN như lời tuyên truyền dối trá. Trong khi đó, báo Sài G̣n GP th́ c̣n non trẻ, chờ cho đến khi thành lập tờ Thanh Niên, nói theo giọng điệu o bế người dân, tŕnh diễn màn lừa bịp, là "nói thẳng, nói thật"…, v́ thế Vơ Văn Kiệt chưa dám khai tử báo Tin Sáng, để cho sống 5 năm trong t́nh trạng trái ngược, là mỗi khi số lượng phát hành gia tăng lên cao, th́ ban biên tập lại hồi hộp chờ ngày giờ để tự kết liểu cuộc đời nịnh bợ của ḿnh.

Trí thức thân Cộng và bọn "ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng Sản"
Ở miền Trung th́ nổi bật những tên như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Ngô Kha, Trần Quang Vọng,Trần Hữu Lực, Trần Duy Phiên, Lê Văn Ngăn, Trần Vàng Sao, Vơ Quê…
Hoàng Phủ Ngọc Tường phải sống những ngày khổ nhục, oán hận, khi thấy người đồng chí trẻ của y là Bửu Chỉ đang ngủ với vợ của y là nữ đồng chí, nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ.
Ở miền Nam, th́ có Tôn Nữ Thị Ninh, L/S Trần Ngọc Liễng, G/S Lư Chánh Trung, L/S Ngô Bá Thành. Những L/M Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan, Phan Khắc Từ, các thượng tọa Thích Trí Quang, Nhất Hạnh.

Thành phần Thứ Ba và Mặt Trận Nhân Dân Cứu Đói
Thành phần thứ ba
"Theo chỉ đạo của ta, một lực lượng chính trị mới ra đời, đó là 'Thành phần thứ ba' gồm trí thức, nhân sĩ, binh sĩ, dân biểu, báo chí, tu sĩ, công thương gia, cựu tướng lănh, có khuynh hướng chống Thiệu, đ̣i hoà b́nh, nổi bật nhất là các nhân vật như L/S Trần Ngọc Liễng, Ngô Bá Thành, K/S Dương Văn Đại, Dân biểu Hồ Ngọc Nhuận, Lư Quư Chung, Kiều Mộng Thu, Nguyễn Văn Hàm, Lư Chánh Trung, L/M Phan Khắc Từ, Thích Pháp Lan, ni sư Huỳnh Liên và nhà báo Nam Đ́nh". Tướng Dương Văn Minh đại diện cho thành phần thứ ba nầy ra đảm nhiệm chức Tổng thống.

Mặt Trận Nhân Dân Cứu Đói
Ra đời tháng 9 năm 1974 do Đại đức Thích Hiển Pháp làm Chủ tịch. Dân biểu Nguyễn Văn Hàm làm Tổng Thư kư. Các nghệ sĩ Kim Cương, Thanh Nga tích cực tham dự. Ni sư Huỳnh Liên, LM. Phan Khắc Từ, các DB Kiều Mộng Thu, Hồ Ngọc Nhuận, G/S Lư Chánh Trung, L/S Ngô Bá Thành…
"Ta đưa một số cán bộ đứng tên vào mặt trận: Ngọc Trảng, Ba Thép, Xuân Thượng, với khẩu hiệu 'Lá lành đùm lá rách' ẩn chứa nội dung tố cáo chế độ ngụy quyền. H́nh thức biểu t́nh rất sáng tạo, biểu t́nh có ca hát 'Dậy mà đi'. Biểu t́nh 'xa luân chiến', không lớn mà cứ kéo dài liên miên từ ngày nầy qua đêm khác, đêm nầy qua đêm nọ như bánh xe quay, làm cho cảnh sát ngụy mất ăn mất ngủ". Phong trào th́ công khai, nhưng ra báo th́ bí mật. Công khai th́ có Kiều Mộng Thu trong báo Đại Dân Tộc, ở tờ Điện tín th́ có Lư Chánh Trung. Về phía bí mật, Cứu Đói in 10,000 bản phổ biến trong quần chúng.
Mặt Trận Nhân Dân Cứu Đói lập khối Dân Tộc Xă Hội ở Hạ Viện để đấu tranh nghị trường.

Tổ chức "báo nói", "văn nghệ chạy", "biểu t́nh ngồi", "phát chẩn".
Ni sư Huỳnh Liên sinh tại Mỷ Tho năm 1923, mất ngày 16/4/1987, tên thật là Nguyễn Thị Trừ, ni sư trưởng Tịnh xá Ngọc Phượng. Đại biểu QH Khoá VI. Phó Chủ tịch UB/MTTQ Sài G̣n, Ủy viên TW MTTQ/VN.
Bọn cứu đói cứng họng, cảm thấy ô nhục khi nhân dân kêu đói, khi đồng bào ăn bo bo, ăn độn mà chúng lặn mất, im thin thít của thái độ hèn nhát, lưu manh.

Dân biểu Việt Cộng nằm vùng và dân biểu thân Cộng
Trên tờ Tuổi Trẻ trong nước, bài viết đề ngày 31/7/2012 với tựa đề "Dân tin người thật tâm, thật tài", nói đến 2 Dân biểu VNCH là những "chứng nhân lịch sử" của 37 năm về trước. Đó là dân biểu Nguyễn Văn Hàm từng giữ cương vị Phó Chủ Tịch Ủy Ban Quân Quản Sài G̣n, sau ngày 30/4/1975, và dân biểu Đinh Văn Đệ, từng làm Chánh Văn Pḥng Tổng Tham Mưu Trưởng QLVNCH.

1/ Dân biểu Nguyễn Văn Hàm
Nguyễn Văn Hàm khoe thành tích như sau: "Ở Sài G̣n có những cuộc biểu t́nh mà tôi và những người khác đă tổ chức rất công phu như 'Phong trào cứu đói', 'Kư giả đi ăn mày'. Cũng có những cuộc biểu t́nh tự phát, không cần ai tổ chức cả. Quần chúng quy tụ quanh chúng tôi, gọi là "Lực lượng thứ ba".
Quê ở Mộ Đức, Quảng Ngăi, Nguyễn Văn Hàm làm thơ, viết báo, giảng dạy triết học, văn chương. Tham gia Quốc Hội Hạ Viện khoá 2 (1971), là một dân biểu đối lập, thủ lĩnh phong trào quần chúng Phật giáo.
Sau 1975, đương sự làm Phó Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân, bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân. Hội đồng chả có quyền hạn ǵ cả, rồi hắn bị đá ra. Vợ và con vượt biên qua Úc. Có đứa con gái đang sống ở Minnesota, nhưng không nh́n mặt cha.

2/ Dân biểu Đinh Văn Đệ
Sau năm 1975, nhiều người "bức xúc" khi thấy cựu dân biểu Đinh Văn Đệ ra vào làm việc trong Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Sài G̣n. Vơ văn Kiệt cho biết: "Hắn là người Cộng Sản mà không có đảng" (Il est Communist sans partie)
Đinh Văn Đệ là lính VNCVH
Tờ báo viết: "Ông Đinh Văn Đệ bị động viên đi lính rồi trở thành trung tá Chánh văn pḥng Tổng Tham Mưu Trưởng QLVNCH (1954-1961). Làm Tỉnh trưởng Tuyên Đức kiêm Thị trưởng Đà Lạt (1963). Tỉnh trưởng B́nh Thuận (1964-1967).
Năm 1967, ra ứng cử dân biểu Quốc hội. Giữ chức Chủ tịch Ủy Ban Quốc Pḥng Hạ Viện. Tổng thống Thiệu cử ông làm trưởng phái đoàn sang Mỹ xin viện trợ khẩn cấp. Kết quả chuyến đi, ông Đệ được Mặt Trận Giải Phóng Dân Tộc Miền Nam tặng thưởng Huân Chương Chiến Công hạng nhất"
.
Đinh Văn Đệ phát biểu: "Tôi được giáo dục từ nhỏ, mang sẵn trong ḷng t́nh yêu nước thực sự, yêu con người thực sự, không phân biệt tôn giáo, không phân biệt chính thể. Bị động viên, tôi đành phải đi lính, và luôn luôn giữ cái tâm lành, trung thực, ngay thẳng. Bao nhiêu năm đeo lon, đeo súng, tôi không một lần sát sinh. Bây giờ xuất gia, theo đạo Cao Đài".
Đinh Văn Đệ sinh năm 1924, mồ côi cha lúc 15 tuổi. Nhà nghèo, học hết Trung học đệ nhất cấp rồi ra đi dạy học, theo đạo Cao Đài.
Người có công xây dựng gián điệp U 4
Năm 1969, danh sách điệp viên của t́nh báo chiến lược Việt Cộng có thêm một tên mới, Đinh Văn Đệ, bí số U 4.
Người có công đầu, móc nối, tác động, xây dựng U 4, là Đinh Văn Út, chú của Đinh Văn Đệ. Út có bí danh là Chín Mẫn, sinh năm 1919 tại Châu Đốc. Chín Mẫn thuộc pḥng t́nh báo T4 của Thành Ủy Sài G̣n Gia Định, thuộc Trung Ương Cục miền Nam, c̣n gọi là Cục R, B2 và "Ông Cụ". T4 do Mười Hương phụ trách.
Năm 1969, Đinh Văn Đệ cung cấp tài liệu kinh tế hậu chiến của VNCH, chính Đệ lấy xe riêng đưa người và tài liệu đến nơi an toàn. Cũng năm nầy, Đệ thỏa thuận và tiếp nhận toàn bộ quy ước liên lạc, mực bí mật, giấy viết mực bí mật, thuốc hiện ra mực bí mật, vật ngụy trang, mật khẩu giao liên… nói chung, Đinh Văn Đệ, Chủ tịch Ủy Ban Quốc Pḥng Hạ Viện Quốc Hội VNCH, đă chính thức trở thành một tên gián điệp cở bự của Việt Cộng, mang bí số U 4 trực thuộc pḥng T́nh báo mật danh J.22 của Cục R (c̣n gọi là B2). Em của Đinh Văn Đệ là Đinh Văn Huệ, trước làm chính trị viên tiểu đoàn giao thông vũ trang thuộc J. 22

Đinh Văn Đệ kể ra những chiến công như sau.
1) Kế hoạch oanh kích Lộc Ninh
"Sau khi ta (VC) giải phóng Phước Long ngày 6-1-1975, đồng chí Phạm Hùng muốn biết địch (VNCH) có ư định tái chiếm Phước Long hay không? Tôi được giao phó nhiệm vụ trả lời câu hỏi nầy.
Trước hết, tôi điện qua Phủ Thủ Tướng, mời Tổng trưởng Quốc Pḥng ra điều trần trước Hạ Viện, tại sao thất thủ Phước Long? Trách nhiệm của ai?
Tại buổi điều trần, Tổng trưởng QP đổ mồ hôi hột, bối rối v́ bị chất vấn sôi nổi, tới tấp. Tôi binh vực và đề nghị, mỗi lần điều trần như thế nầy vất vả lắm, vậy Bộ QP cấp cho tôi cái giấy được tự do ra vào các nơi liên hệ, để hỏi trực tiếp các cấp chỉ huy phần hành. Thế rồi, với tờ giấy trong tay, tôi đến Pḥng Hành Quân, th́ gặp ngay người quen biết cũ, là một chuẩn tướng, ông ta nói: 'Đại ca đừng lo. Ai lại dại ǵ kéo quân đi lấy lại nơi mà ḿnh pḥng thủ đă bị thất bại. Tôi sẽ trả thù bằng cách dội bom cho nát Lộc Ninh'.
Tôi báo cáo ngay tin đó. Vài hôm sau, địch (VNCH) đă ném bom Lộc Ninh, nhưng quân ta đă tránh được thiệt hại"
.
2) Trung Ương Cục nằm ở đâu?
Trung Ương Cục Miền Nam (TWCMN) hay Cục R, B2, "Ông Cụ", là cơ quan đại diện cho Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng, để chỉ đạo chiến trường miền Nam. Ban Anh ninh TWCMN do thiếu tướng Cao Đăng Chiếm phụ trách từ năm 74 đến 75.
Ban An Ninh T4 thuộc về Thành Ủy Sài G̣n Gia Định do Mười Hương phụ trách.
TWCMN hỏi tôi là địch (VNCH) có biết Cục R ở đâu hay không?
Tôi gọi điện qua Bộ QP/VNCH xin 3 chiếc trực thăng, cho tôi là Chủ tịch Ủy Ban QP/HV, cho Trung tướng Tôn Thất Đính, nghị sĩ, Chủ tịch UB/QP Thượng Viện và cho Trung tướng Trần Văn Đôn, Phó Thủ tướng, mỗi người một chiếc trực thăng, thành lập một phái đoàn đi ủy lạo binh sĩ đang cố thủ tại Pleiku, Đà Nẳng và Bến Cát (SĐ 5 đóng ở B́nh Dương). Đi đến đâu tôi cũng hỏi các cấp chỉ huy, "Địch nó biết rơ vị trí của ta, vậy ta có biết Cục R ở đâu không?" Tôi đúc kết các câu trả lời và báo cáo về Cục R.
3) Xin viện trợ để cắt viện trợ
"Tôi tham gia phái đoàn sang Mỹ để xin viện trợ khẩn cấp, v́ Thiệu ngoan cố, cố chống giữ. Phái đoàn chia nhau đi "vận động hành lang" với các cơ quan và chính khách Mỹ. Trước khi đi, tôi suy nghĩ, làm thế nào để vận động xin viện trợ mà kết quả là bị cắt viện trợ. Khi sang Mỹ, mỗi dân biểu, nghị sĩ đều có nhân viên của toà đại sứ đi kèm, nếu sơ hở là bị lộ ngay.
Với cái chiêu "nói vậy mà không phải vậy", làm cho các đại biểu trong đoàn thấy tôi là người tận tâm, tha thiết nhất trong việc xin viện trợ để cứu chế độ Sài G̣n.
Với mục đích làm cho Mỹ nản chí và bỏ cuộc, tôi đưa ra h́nh ảnh của người lính VNCH không c̣n muốn chiến đấu, đă bỏ chạy bằng cách níu càng trực thăng, trốn ra khỏi chiến trường, th́ người Mỹ hiểu ngay là họ phải làm ǵ.
Khi tiếp phái đoàn, Tổng thống G. Ford cho biết: "Thôi các bạn cứ yên tâm ra về, tôi sẽ cử một viên tướng qua thị sát t́nh h́nh rồi sẽ có quyết định sau". Nghe vậy, tôi hiểu là Mỹ đă bỏ cuộc.
Theo chỉ thị của trên, Đinh Văn Đệ đă đưa một gián điệp mang bí danh "Số 6" vừa tốt nghiệp cao học nước ngoài vào làm việc trong Ủy Ban QP của Hạ Viện QH/VNCH.

Năm 1972, t́nh báo Hà Nội đă nhận đầy đủ chi tiết về hệ thống tổ chức, về quân số ở các quân khu, về ngân khoản QP/VNCH, thậm chí c̣n nhận những khoản viện trợ không công khai cho VNCH, ẩn dưới chương tŕnh PL (Program Law), thương mại hoá, tức không viện trợ bằng tiền, mà bằng hàng hoá, để VNCH bán lấy tiền dùng cho quân sự.
Sau khi 2 giao liên Ngô Viết Triều và Nguyễn Thị Thành bị bắt, cuối năm 1971, Đinh Văn Đệ được chuyển sang hoạt động đơn tuyến, nhận lịnh trực tiếp của Cục R thông qua một nữ t́nh báo giao liên.

Đinh Văn Đệ hiện sống ở Sài G̣n vẫn khỏe mạnh và nổi tiếng là một Thiên Vương Tinh đức cao trọng vọng của đạo Cao Đài.
Có một điều Đinh Văn Đệ giấu đầu ḷi đuôi là "tôi luôn luôn có cái tâm lành, trung thực và ngay thẳng". Một tên gián điệp phản quốc, sống dối trá, hành động phản bội mà c̣n cái ǵ gọi là tâm lành, trung thực, ngay thẳng cho được?

Sinh viên nằm vùng
Danh sách 16 sinh viên bị chính quyền VNCH bắt giữ
Huỳnh Tấn Mẫm, Dương Văn Đầy, Lê Thành Yến, Phùng Hữu Trân, Trần Khiêm, Đỗ Hữu Ứng, Lê Anh, Vơ Ba, Đỗ Hữu Bút, Hồ Nghĩa, Cao Thị Quế Hương, Trương Hồng Liên, Trương Thị Kim Liên, Vơ Thị Tố Nga.
Danh sách sinh viên thoát ly ra căn cứ Bắc Lộ 7, Campuchia
Phan Công Tŕnh, Nguyễn Đ́nh Mai,Tôn Thất Lập, Trần Long Ân, Nguyễn Văn Sanh, Lê Thành Yến, Trương Quốc Khánh, Huỳnh Ngọc Hải, Huỳnh Quang Thư, Dương Văn Đầy, Trần Ngọc Hảo, Hai Nam, Năm Sao, Trần Thị Ngọc Dung, Hà Văn Hùng, Trương Quốc Khoách.

(Hẹn lại Phần tiếp)

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-02-2022
Reputation: 26430


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,368
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	2119171  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,069 Times in 2,325 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 284 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 3 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Blue_bonnet (10-02-2022), dzuca (10-02-2022), Gibbs (10-02-2022)
Old 10-02-2022   #2
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,540
Thanks: 462
Thanked 1,015 Times in 517 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tôi dốt về chính trị, bạn nào uyên bác về vấn đề này xin chỉ giáo? Cộng Sản thực sự có ǵ hay mà khá nhiều thằng trí thức sống dưới chế độ tự do của VNCH vẫn ngu muội chạy theo, để rồi tất cả chúng nó, tôi nói rơ: tất cả chúng nó đều thở dài nhận thấy ḿnh bị bọn Cộng Sản Bắc kỳ lừa 1 vố quá đau.
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
Blue_bonnet (10-02-2022), chincamau (10-02-2022), Gibbs (10-02-2022), hnr (10-02-2022), mrhtran1 (10-02-2022)
Old 10-02-2022   #3
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 233
Thanks: 1,399
Thanked 113 Times in 81 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2
vnch

Quote:
Originally Posted by ngoclan2435 View Post
Tôi dốt về chính trị, bạn nào uyên bác về vấn đề này xin chỉ giáo? Cộng Sản thực sự có ǵ hay mà khá nhiều thằng trí thức sống dưới chế độ tự do của VNCH vẫn ngu muội chạy theo, để rồi tất cả chúng nó, tôi nói rơ: tất cả chúng nó đều thở dài nhận thấy ḿnh bị bọn Cộng Sản Bắc kỳ lừa 1 vố quá đau.
Vì đó là những thằng ngu si, ngu muội, stupid, dumb...bị lừa đau như thiến mà phải cắn răng chịu thôi, vì hở ra là bị đi thăm bác hồ...
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to mrhtran1 For This Useful Post:
Blue_bonnet (10-02-2022), chincamau (10-02-2022)
Old 10-02-2022   #4
chincamau
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 372
Thanks: 221
Thanked 184 Times in 82 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 12
chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3chincamau Reputation Uy Tín Level 3
Default

Có ai đó cho Chín tui và mọi người biết là bây giờ mấy cái đứa 'ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản" tụi nó sống chết ra sao.Tui chỉ biết là thằng đồ tể thảm sát năm Mậu Thân HPN Phan bây giờ sống không ra sống,chết không ra chết.Thường th́ ông bà xưa hay nói ở hiền gặp lành,ở ác gặp ác;gieo ǵ gặp nấy.
chincamau_is_offline   Reply With Quote
Old 10-02-2022   #5
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tôi rất muốn biết sau vài chục năm cuộc đời của những thằng chó theo cộng sản ở đây sẽ ra sau.
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
Old 10-02-2022   #6
karma
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 122
Thanks: 2
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 13
karma Reputation Uy Tín Level 1karma Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thời nào cũng vậy. Người ta theo CS ǵ lợi ít cá nhân. Không cần biết có bao nhiêu người chết ǵ những ǵ ḿnh làm. Nhưng chúng không biết là bị CS sài xong rồi bỏ. Không bao giờ nên tin CS, nên lấy đó làm chân lư
karma_is_offline   Reply With Quote
Old 10-02-2022   #7
karma
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 122
Thanks: 2
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 13
karma Reputation Uy Tín Level 1karma Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bạn thấy bây giờ ở VN có bao nhiêu người CS mà nghèo. Người nào cũng có hơn 1M USD
karma_is_offline   Reply With Quote
Old 10-03-2022   #8
Cubeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2020
Posts: 604
Thanks: 277
Thanked 218 Times in 120 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 51 Post(s)
Rep Power: 4
Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3
Default

Những thằng khốn đó nếu con sống hầu hết đi ăn mày ,mà chết th́ thành trâu đi cày trả nợ
Cubeo is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.19344 seconds with 12 queries