Cá rất tốt song chế biến kiểu này cực dễ rước ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cá rất tốt song chế biến kiểu này cực dễ rước ung thư
Cá là nguồn cung cấp protein, axit béo Omega – 3 dồi dào, rất có lợi cho sức khỏe. Tuy vậy, cá chế biến kiểu này có thể làm tăng nguy cơ ung thư.


Không ai có thể đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh suốt cuộc đời. Tuy vậy, chúng ta có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, nghiêm trọng thông qua việc duy trì thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Về thói quen sinh hoạt, bạn nên tập thể dục thường xuyên, đồng thời không hút thuốc lá. (Ảnh: Bestlifeonline, minh họa)

Về chế độ ăn uống, chuyên gia nhấn mạnh thực phẩm chế biến có thể khiến người dùng đối diện nguy cơ ung thư cao. Tổ chức Y tế Thế giới từng xếp loại chúng là “chất gây ung thư nhóm 1”.

Quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học tìm ra “bằng chứng thuyết phục” những thực phẩm chế biến như xúc xích, thịt nguội, thịt bò khô, xá xíu... chứa chất gây ung thư. Chúng được xếp cùng nhóm với thuốc lá, amiang, khiến nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng và ung thư dạ dày cao hơn.

So với thịt chế biến, thịt đỏ được phân loại là chất gây ung thư nhóm 2A. Nhóm này gồm thực phẩm “có thể” gây ung thư ở người. Các chất gây ung thư nhóm 2A có mối liên hệ mạnh nhất với ung thư đại trực tràng. Tuy vậy, hiện có nhiều dữ liệu cho thấy loại thực phẩm này có liên hệ với cả ung thư tuyến tụy và tuyến tiền liệt.

Trong khi nhiều thực phẩm nguồn gốc từ động vật tiềm ẩn mối nguy sức khỏe, cá cung cấp lượng protein, axit béo Omega – 3 lành mạnh. Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AICR) còn tiết lộ, cá còn chứa nhiều chất giúp bảo vệ cơ thể, chống lại ung thư.

Chế độ ăn nhiều cá còn giúp duy trì cân nặng phù hợp, tỷ lệ béo phì thấp hơn. Đáng lưu ý, thừa cân và béo phì có liên quan đến nguy cơ mắc 10 loại ung thư nguy hiểm như ung thư vú, gan và đại trực tràng sau mãn kinh.

Cá rất tốt song cách chế biến cá ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích sức khỏe chúng mang lại. Cụ thể, WHO cảnh báo bảo quản cá bằng muối được cho là có thể gây ung thư ở người.

Được biết, ướp muối là cách bảo quản thực phẩm truyền thống thường được sử dụng ở các nước Đông Nam Á và Trung Quốc. Phương pháp chế biến này có thể tạo ra các chất gây ung thư.

Trong quá trình ướp cá muối, người ta sử dụng nhiều muối nhằm mục đích khử nước của cá, quá trình này khiến cá chứa nhiều nitrit. Nitrit chuyển hóa thành nitrosamine (nitrosodimethylamine) sau khi đi vào cơ thể. Dưới môi trường axit của dạ dày, nitrosamine làm tăng nguy cơ ung thư.

Thêm nữa, ngoài nguy cơ gây ung thư do nitrit gây ra, cá muối có thể sinh ra vi khuẩn trong quá trình phơi nắng, để khô, thậm chí là sản sinh ra aflatoxin,… Trong khi đó, aflatoxin là chất gây ung thư cực mạnh.

Để nhận được lợi ích sức khỏe từ cá, bạn nên chế biến chúng bằng cách hấp, luộc. Hạn chế tối đa các món từ cá muối, rán, nướng. Đồng thời, để giảm nguy cơ mắc bệnh, bạn nên hạn chế lượng muối ăn dưới 5g mỗi ngày.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-10-2022
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,169
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21d0f58a23c8ca9693d9.jpg
Views:	0
Size:	35.8 KB
ID:	2095309  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04964 seconds with 12 queries