Lợi ích bất ngờ khi đi bộ 40 phút/tuần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lợi ích bất ngờ khi đi bộ 40 phút/tuần
Hăy đi bộ ít nhất 40 phút/tuần. Nó có thể cải thiện hoạt động chất trắng của bộ năo ở người trên 60 tuổi. Nhờ đó, họ có thể cải thiện trí nhớ và tư duy.

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Bang Colorado (Mỹ) thực hiện. Những kết quả thu được lại một lần nữa cho thấy lợi ích của tập luyện thể thao với sức khỏe năo bộ của người già.



Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu trên 247 người già, tuổi từ 60 đến 80. Tất cả họ đều thuận tay phải, có thị lực tối thiểu là 20/40, ít vận động cường độ cao. Nói cách khác, những người này đều có khả năng nhận thức ở mức độ khá và ít tập luyện thể thao.

Tất cả được chia ra làm 3 nhóm. Nhóm thứ nhất được yêu cầu thực hiện căng cơ và những động tác không cần phải gắng sức nhiều. Nhóm thứ hai đi bộ 3 lần/tuần, tổng thời gian đi là 40 phút/tuần. Nhóm thứ ba tập khiêu vũ 3 lần/tuần. Khiêu vũ là bài tập có cường độ cao nhất trong 3 nhóm nghiên cứu.

Ngoài ra, tất cả đều được quét năo, kiểm tra chức năng chất trắng vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu. Sau 6 tháng nghiên cứu, họ tiếp tục được quét năo lần nữa.

Các dữ liệu phân tích cho thấy sức khỏe năo bộ và thể chất của nhóm người đi bộ và tập khiêu vũ đă tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra, chất trắng của 2 nhóm này cũng được cải thiện, đặc biệt là nhóm đi bộ. Kết quả các bài kiểm tra trí nhớ của những người đi bộ là tốt nhất.
Các nhà khoa học cho rằng sở dĩ nhóm khiêu vũ không có kết quả cải thiện chất trắng tốt như nhóm đi bộ là v́ phần lớn thời gian trong lớp học khiêu vũ, những người tham gia phải nghe giáo viên hướng dẫn. Trong khi đi bộ lại vận động liên tục.

Chất trắng là loại mô chiếm phần lớn năo, nằm sâu trong năo, giúp kết nối các vùng năo với nhau và giữa tủy sống với các sợi thần kinh. Chất trắng khỏe mạnh giúp trí nhớ tốt hơn, cải thiện khả năng nhận thức và giải quyết vấn đề.

Nhóm nghiên cứu không biết rơ là liệu lợi ích trên của tập luyện thể thao có đúng với người trẻ hay không. Dù vậy, họ vẫn khuyến khích người trẻ tập luyện thường xuyên v́ nhiều lợi ích sức khỏe mà nó mamg lại.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06514 seconds with 11 queries