Xót xa hoàn cảnh trớ trêu ít ai biết của người gốc Việt tại Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xót xa hoàn cảnh trớ trêu ít ai biết của người gốc Việt tại Mỹ
VBF-Tại nước Mỹ tưởng là văn minh và tự do kia vẫn c̣n đó những nạn phân biệt đối xử với người Châu Á nói chung và người gốc Việt nói riêng. Đây là 1 sự thực mà suốt bao năm nay họ đă cố gắng hội nhập mà không thể khá hơn được, bởi nguyên nhân chính là ở nạn phân biệt đối xử. Cũng chính v́ thế mà người Châu Á vẫn măi không thể có vị thế cao trong Xh Mỹ. Phần lớn người Mỹ gốc Nhật (31%) và gốc Việt (29%) phải chịu gánh nặng chi phí thuê nhà rất lớn. Họ dành khoảng 50% hoặc hơn trong thu nhập cho chi phí nhà ở. Tạp chí Atlantic đă ghi nhận như trên để cho thấy dân châu Á vẫn chưa có vị thế trong xă hội Mỹ.
Ngày 28.2 (giờ địa phương), nam diễn viên hài Chris Rock là người dẫn chương tŕnh tại lễ trao giải Oscar đă mời lên sân khấu ba trẻ em người châu Á. Rock đă bông đùa về khả năng tính toán của các em để chọc cười khán giả.

Sau đó, nhiều nghệ sĩ người Mỹ gốc Á nổi tiếng đă lên án tṛ đùa này là “hành động xúc phạm và hết sức tẻ nhạt”. Viện Hàn lâm phải gửi lời xin lỗi đến khán giả nhưng nói lấp lửng rằng “lấy làm tiếc về bất kỳ phần nào trong chương tŕnh phát sóng lễ trao giải Oscar có mang tính chất xúc phạm”. Rơ ràng tại lễ trao giải Oscar, không có sự xúc phạm nào khác ngoài tṛ đùa của Rock về người gốc Á.

Điều này không chỉ tố cáo nạn phân biệt người gốc Á đang diễn ra trong giới Hollywood. Tṛ đùa về khả năng toán học của người gốc Á vốn luôn bị xem thường đă phần nào giúp chúng ta hiểu rơ hơn về thái độ phân biệt mà người châu Á ở Mỹ đang phải chịu đựng, trong đó không chỉ có người gốc Việt mà cả người gốc Hàn, người gốc Thái...

Ông Jose Antonio Vargas, giám đốc điều hành tổ chức Define American (tổ chức truyền thông và văn hóa phi lợi nhuận với mục tiêu vượt qua rào cản chính trị để thay đổi cách nghĩ của người Mỹ về người nhập cư), nhận xét: “Cách mà các phương tiện truyền thông chính thống khắc họa người châu Á như một bộ phận thiểu số đă đẩy họ rời xa cộng đồng về mặt xă hội và kinh tế”.


Gần 1/4 người Mỹ gốc Việt không có bảo hiểm y tế

Rất ít nhà chính trị và nhà phân tích nhận ra những khoảng cách đang tồn tại trong chính các nhóm người châu Á. Một số người châu Á đủ sức trang trải cho cuộc sống của họ trong khi số khác th́ không.

Người châu Á ở bang Arizona là ví dụ điển h́nh cho điều này. Người Mỹ gốc Thái Lan là một trong những bộ phận dân cư có thu nhập đầu người thấp nhất ở Mỹ (18.774 USD/người). Phần lớn người Mỹ gốc Nhật (31%) và gốc Việt (29%) phải chịu gánh nặng chi phí thuê nhà rất lớn. Họ dành khoảng 50% hoặc hơn trong thu nhập cho chi phí nhà ở. Tỉ lệ này cao hơn rất nhiều lần so với các nhóm dân số khác.Gần 1/4 (24%) người Mỹ gốc Việt và 1/5 (20%) người Mỹ gốc Hàn không có bảo hiểm y tế.

Bà Eunsook Lee, giám đốc Quỹ Phát triển dân quyền châu Á - Thái B́nh Dương của Mỹ giải thích: “Bộ phận cao nhất không có bảo hiểm ở Mỹ là người gốc Hàn. Tỉ lệ bỏ học ở trung học cao nhất là người dân đến từ các nước Đông Nam Á, đặc biệt là người Việt”.

Bà Eunsook Lee nhận xét: “Hầu hết người Mỹ không nhận ra điều này bởi chúng ta thường gộp chung họ với nhau. Chúng ta không thể thấy được đau khổ và khó khăn của họ”.

Người châu Á vẫn bị phân biệt đối xử

Các cuộc khảo sát các nhóm thiểu số, phân tích dữ liệu như trên để t́m ra chân dung thực sự về người châu Á ở Mỹ không phải lúc nào cũng thực hiện được. Tuy nhiên, bà Lee đă đưa ra lời giải thích khác về lư do tại sao hầu hết người Mỹ hiện nay vẫn không thấy được thái độ phân biệt mà người châu Á đang phải chịu. Đó là do từ trước đến nay họ thiết lập “nhóm thiểu số kiểu mẫu”, tức các nhóm người thiểu số đạt nhiều thành công trong kinh tế và xă hội.

Có thể nói, chính những người châu Á có quyền lực là lư do khiến định kiến rập khuôn này vẫn c̣n tồn tại. Điều này đă bị những kẻ phủ nhận sự tồn tại của hành vi phân biệt chủng tộc lợi dụng và công kích người châu Á. Họ đă sử dụng điều này như một lập luận rằng tại sao những nhóm thiểu số khác lại không thể thành công như vậy.

Bà Lee đề nghị người Mỹ gốc châu Á cần nh́n nhận các thử thách mà họ đang phải đối mặt cũng như tạo liên kết với các cộng đồng khác.

Ông Jose Antonio Vargas cũng đưa ra nhận định tương tự: “Sự liên kết đang diễn ra trong cộng đồng các thanh thiếu niên châu Á, Latinh và da màu. Họ đang thử xem sự đoàn kết có ư nghĩa ǵ và có thể đem lại những ǵ”.

Tuy nhiên, đây là một đề xuất khó thực hiện. Tại một số lĩnh vực quan trọng mà người châu Á đang đấu tranh cùng với các cộng đồng thiểu số khác, người châu Á dường như vẫn chưa được chú ư.

Người nhập cư châu Á không biết tận dụng cơ hội

Vấn đề tranh luận nổi bật và gây tranh căi nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần này đó là chính sách nhập cư. Hầu hết người Mỹ không nhận ra rằng số người nhập cư không giấy tờ tăng nhanh nhất không phải là người Tây Ban Nha mà là người châu Á và hiện có đến 1,3 triệu người nhập cư không giấy tờ châu Á sinh sống tại Mỹ.

Phức tạp hơn, người châu Á không chỉ vô h́nh trong các cuộc tranh luận quan trọng về chính sách nhập cư mà họ c̣n không hề tận dụng các điều kiện có sẵn để giải quyết vấn đề nhập cư không giấy tờ.

Theo Viện Chính sách nhập cư, số lượng người châu Á nộp đơn tham gia chương tŕnh "Hoăn xử lư các trường hợp trẻ vị thành niên đến Mỹ bất hợp pháp" (DACA – chương tŕnh cho phép trẻ em vào Mỹ bất hợp pháp cùng với cha mẹ khi các em dưới 16 tuổi được có thẻ đi làm hợp pháp và không bị trục xuất) nếu đạt đủ điều kiện chỉ chiếm một phần nhỏ so với số đơn của dân Mỹ Latinh và Trung Mỹ.

Trong đó, số đơn đến từ trẻ vị thành niên Hàn Quốc (20%), Ấn Độ (20%) và Philippines (23%) có tỉ lệ thấp hơn nhiều so với số đơn đến từ trẻ vị thành niên El Salvador (91%), Mexico (82%) và Honduras (81%).

Rào cản văn hóa do người châu Á tạo ra

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này. Người nhập cư Mỹ Latinh không giấy tờ chiếm tỉ lệ cao hơn nhiều so với người châu Á. Điển h́nh trong năm 2014, chỉ tính riêng Mexico, dân nhập cư không giấy tờ đến từ nước này đă lên đến 5,6 triệu người. Chính v́ vậy, họ sẽ được nhắc đến nhiều hơn trên truyền thông và bị quản lư chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, yếu tố ngôn ngữ cũng cần phải kể đến. Tiếng Tây Ban là ngôn ngữ chung của người Latinh được sử dụng rộng răi trên các mẫu đơn, thông tin đại chúng và bởi nhiều phiên dịch viên.

Tuy nhiên, rào cản văn hóa do chính người châu Á tạo nên lại là một nguyên nhân khác. Ông Vargas, cũng là một người nhập cư không giấy tờ, chỉ ra rằng: “Sự hổ thẹn là một trong những nguyên nhân chính. Người Hàn Quốc có câu thành ngữ “sự thật phũ phàng” để nói về điều này. Đây cũng là điều tương tự ở các nền văn hóa châu Á khác”.

Nói cách khác, người châu Á không muốn bước ra khỏi bóng tối bởi họ không muốn thừa nhận rằng trước đó họ đă ở trong bóng tối”.

Trong khi đó, bà Lee cho rằng: “Sự hổ thẹn đang bị thể hiện quá mức. Nó đang bị cường điệu hóa. Điều này sẽ đánh bại chúng ta”.

Người châu Á rất đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo, lịch sử

Thay vào đó, bà chỉ ra t́nh trạng thiếu hụt các nguồn lực: “Sự khác biệt ở các nhóm cộng đồng khác đó là họ thật sự nỗ lực vượt qua sự hổ thẹn này thông qua truyền thông, thông tin đại chúng và vai tṛ lănh đạo của ḿnh. Khi xem xét các yếu tố bên ngoài, ngôn ngữ chính là khó khăn lớn thậm chí hơn cả đối với cộng đồng người Tây Ban Nha”.

Trong chính sách nhập cư, ngôn ngữ chung chính là một thử thách. Bởi lẽ t́m một người nói tiếng Hàn đă là một khó khăn, thế c̣n tiếng Myanmar và Lào?

Thế nhưng, không phải tất cả người châu Á đều có đặc điểm chung như tên gọi chung của ḿnh. Họ thể hiện sự đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo và lịch sử.

Ông Tony Choi, giám đốc truyền thông xă hội của Sons and Brothers, một sáng kiến của tổ chức Quỹ California, giải thích: “Có rất nhiều người Mỹ gốc Hàn không thừa nhận có gốc chung với người Mỹ gốc Ấn hoặc Bangladesh. Cộng đồng người Mỹ Latinh có tiếng nói chung, có cùng lịch sử chống thực dân và cùng tôn giáo. Trong khi đó, người châu Á lại đa dạng tôn giáo như Tin lành, Công giáo và Hồi giáo. Chúng ta không có sự gắn kết và thống nhất như nhiều người vẫn nghĩ”.

Đây chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến người châu Á ít được chú ư, hơn cả các nguyên nhân đă kể trên như sự hổ thẹn, thiếu hụt nguồn lực và định kiến rập khuôn về người châu Á.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-11-2016
Reputation: 43435


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,703
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DragonPhoto.jpg
Views:	0
Size:	202.1 KB
ID:	947736  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,130 Times in 5,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-12-2016   #2
Mathew
Banned
 
Join Date: Jun 2015
Posts: 645
Thanks: 166
Thanked 320 Times in 195 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 79 Post(s)
Rep Power: 0
Mathew Reputation Uy Tín Level 1
Default

"...như sự hổ thẹn..."
Làm nghề bưng bô, đỉ bút mà lảnh có 3 củ th́ mới đáng là "hổ thẹn" chứ người Mỷ gốc Á th́ có ǵ là hổ thẹn ??, làm bậy, gian lận, hút máu xả hội mà không đóng góp th́ là dù sắc dân nào củng phải xấu hổ với bản thân ḿnh ! c̣n súc vật đôi lớp người như thằng đỉ bút viết bài nầy th́ nên đem đầu của nó, nhúng vô thùng phân củng chưa biết xấu hổ là ǵ ????
Mathew_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Mathew For This Useful Post:
5com (10-12-2016), cha12 ba (10-12-2016)
Old 10-12-2016   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Phần lớn người Mỹ gốc Nhật (31%) và gốc Việt (29%) phải chịu gánh nặng chi phí thuê nhà rất lớn. Họ dành khoảng 50% hoặc hơn trong thu nhập cho chi phí nhà ở.
ba xạo, viết bài như ngồi ở xứ Vẹm nh́n qua....Ở Mỹ mua nhà thi mắc nợ, không có nhà th́ thuê nhà....đơn giản vậy thôi Mỹ trắng, Mỹ đen, Mỹ đỏ, Mễ.....thuê nhà tất cả nghe chưa????
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
5com (10-12-2016), Wipe-out-VC (10-12-2016)
Old 10-12-2016   #4
long10
R2 Kiếm Khách
 
long10's Avatar
 
Join Date: Feb 2011
Posts: 169
Thanks: 13
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 14
long10 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tui sồng o đay bao nhiêu năm có tháy ǵ đâu
long10_is_offline   Reply With Quote
Old 10-12-2016   #5
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

LOL !!!
Bullshit vem writer, writing from vc land, doesn't know anything about Asians living in the US, especially the Vietnamese boat people with their education in the US. Do some research on the Asians/Vietnamese with the ratio/percentage of high school and college graduates comparing to the whites and see. the black people are the lowest group in America, got that stupid writer and comedian Chris Rock !!!
laingo10_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to laingo10 For This Useful Post:
Wipe-out-VC (10-12-2016)
Old 10-12-2016   #6
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Question nguồn gốc của bài chánh

Biên tập viên lấy bài của ai đó rồi đưa cho robot googoo dịch nên đọc hổng hiểu ǵ hết !
Chưa kể là quên đưa ra nguồn gốc của bài chánh

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1017151
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Old 10-12-2016   #7
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Unhappy PewResearch Center



Người Mỹ gốc Á là có thu nhập cao nhất, có học nhất và phát triển nhanh nhất nhóm chủng tộc ở Hoa Kỳ[.

https://translate.google.fr/translat...%2F&edit-text=
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2012-sdt-asian-americans-002.png
Views:	0
Size:	15.7 KB
ID:	947992  
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Old 10-12-2016   #8
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
English Bài mang tựa nầy ...

Xót xa hoàn cảnh trớ trêu ít ai biết của người Việt không giấy tờ hay ở lậu
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to soft_c_hard For This Useful Post:
Mathew (10-12-2016)
Old 10-12-2016   #9
slimman1960
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,350
Thanks: 17,634
Thanked 1,565 Times in 830 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 595 Post(s)
Rep Power: 20
slimman1960 Reputation Uy Tín Level 6
slimman1960 Reputation Uy Tín Level 6slimman1960 Reputation Uy Tín Level 6slimman1960 Reputation Uy Tín Level 6slimman1960 Reputation Uy Tín Level 6slimman1960 Reputation Uy Tín Level 6slimman1960 Reputation Uy Tín Level 6slimman1960 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nghĩ cũng hơi buồn cho những kẻ quanh năm chỉ biết chui rúc trong các xó xỉnh, nhưng lại thích huyênh hoang tỏ ra ta đây thông thái, hiểu rộng! Rơ chán!
slimman1960_is_offline   Reply With Quote
Old 10-12-2016   #10
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,759
Thanks: 21,959
Thanked 29,956 Times in 9,174 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4045 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

rơ là ngớ ngẩn hay bị bịnh si khờ người già ?, người nào cũng vậy đi làm.. có tiền mua nhà , không đủ tiền mua.. thuê nhà , không chịu? làm homeless , sắc dân nào cũng thế , dân bản xứ đỏ hay trắng cũng thế....đừng có đứng bên kia xót xa bên này nghe vô duyên tệ
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to anhhaila For This Useful Post:
eaglevn (10-13-2016)
Old 10-12-2016   #11
haima
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2010
Posts: 160
Thanks: 3
Thanked 29 Times in 20 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 14
haima Reputation Uy Tín Level 1haima Reputation Uy Tín Level 1
Default

Rất đơn giản,bất cứ 1 nước nào có 2 dân tộc khác nhau là có vấn đề đối xử không
công bằng,kỳ thị là cái chắc.Dân chủ nhà luôn kỳ thị dân nhập cư.Ngay ở VN người
Hoa thật sự vẫn bị kỳ thị như Mỹ.Bạn có thấy trong guồng máy chính quyền có
người Hoa nào nắm chức vụ cao đâu.Lâu lâu bạn vẩn c̣n nghe:cái thằng chệt này,
thằng chệt khác,cái thằng tàu này thằng tàu kia.Người dân tộc cũng vậy.Chút ư kiến
cho vui.
haima_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to haima For This Useful Post:
laughster (10-13-2016)
Old 10-13-2016   #12
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by haima View Post
Rất đơn giản,bất cứ 1 nước nào có 2 dân tộc khác nhau là có vấn đề đối xử không
công bằng,kỳ thị là cái chắc.Dân chủ nhà luôn kỳ thị dân nhập cư.Ngay ở VN người
Hoa thật sự vẫn bị kỳ thị như Mỹ.Bạn có thấy trong guồng máy chính quyền có
người Hoa nào nắm chức vụ cao đâu.Lâu lâu bạn vẩn c̣n nghe:cái thằng chệt này,
thằng chệt khác,cái thằng tàu này thằng tàu kia.Người dân tộc cũng vậy.Chút ư kiến
cho vui.
Điều đáng buồn hay buồn cười là không ai thích ḿnh bị kỳ thị nhưng bản thân ḿnh lại rất dể kỳ thị người khác. Tại sao phải làm vậy? Không hiểu nổi
laughster_is_offline   Reply With Quote
Old 10-13-2016   #13
llcccc
R3 Hảo Kiếm Khách
 
llcccc's Avatar
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 420
Thanks: 0
Thanked 70 Times in 47 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 18
llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1
Default

may cai tin tao lao cua ech ngoi dai gieng nay doc hoai moi ngay nghe chan
llcccc_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to llcccc For This Useful Post:
eaglevn (10-13-2016)
Old 10-13-2016   #14
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 262
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Tramh cai lam gi voi ten boi btu nay . Ai lai cha biet han ta viet cho cong an .
viethanh84_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to viethanh84 For This Useful Post:
eaglevn (10-13-2016)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15924 seconds with 12 queries