Loại rau được mệnh danh là 'vua can xi', hàm lượng canxi gấp 10 lần sữa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại rau được mệnh danh là 'vua can xi', hàm lượng canxi gấp 10 lần sữa
Rong biển là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản. Sử dụng rong biển thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Rong biển được sử dụng và bán rộng răi ở Việt Nam, là nguồn dinh dưỡng quư từ đại dương, tốt cho sức khỏe, giàu dược tính, giảm mỡ máu, hạ huyết áp, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, hỗ trợ pḥng chống ung thư. Đặc biệt, rong biển có vai tṛ quan trọng trong việc bổ sung iod, hỗ trợ và điều trị tuyến giáp.

Rong biển c̣n gọi hải tảo, rau mă vĩ, tảo biển, là một dạng tảo sống dưới biển, mọc dọc theo bờ biển trên khắp thế giới nhưng là nguyên liệu nấu ăn phổ biến nhất ở các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Bộ phận dùng làm thuốc là toàn bộ cây đă phơi khô của cây rong biển lá nhỏ (Sargassum fusiforrme) hoặc rong biển lá to (Sargassum pallidum) hay nhiều loài khác (Sargassum sp.), họ Rong mơ (Sargassaceae). Mùa hạ hái về, bỏ tạp chất, rửa sạch, phơi qua, cắt thành từng đoạn, phơi khô là được.

Về thành phần hóa học, rong biển chứa nhiều iod, acid alginic, alginat, chất béo, chất đường, calci, phospho.

Theo Đông y, rong biển vị đắng mặn, tính hàn; vào tỳ, can, thận. Tác dụng nhuyễn kiên tán kết, hóa đàm, lợi thủy tiết nhiệt. Dùng cho các trường hợp viêm sưng hạch, lao hạch, bướu cổ, nấc cụt, phù nề, viêm tràn dịch mào tinh hoàn. Liều dùng cách dùng: ngày dùng 6-10g; có thể nấu hầm, xào, pha hăm boặc kết hợp thuốc khác.


Rong biển giàu dinh dưỡng, thuốc quư từ đại dương (Ảnh minh họa)

Một số công dụng tuyệt vời từ rong biển:

Ổn định huyết áp: Rong biển chứa rất nhiều canxi và các khoáng chất cần thiết, nhưng lượng natri thấp nên có tác dụng hiệu quả trong việc ổn định huyết áp. Đặc biệt, những người đang bị các bệnh cao huyết áp nên bổ sung ngay rong biển vào chế độ ăn để cải thiện t́nh trạng bệnh nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ có trong rong biển khá dồi dào giúp lợi khuẩn trong đường ruột làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh đó, khoáng chất alginate có trong rong biển làm tăng cường chất nhầy trong thành ruột, từ đó khả năng tiêu hóa cũng được cải thiện.

Chống viêm, diệt khuẩn: Một trong những công dụng của rong biển ít người biết đó là tác dụng chống viêm nhiễm cho cơ thể hiệu quả nhờ chất fucans. Các chứng bệnh liên quan đến viêm nhiễm rất đa dạng và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

V́ vậy, để pḥng ngừa các bệnh liên quan đến viêm nhiễm và có được một sức khỏe lành mạnh, bạn nên bổ sung ngay rong biển vào thực đơn hàng ngày.

Hỗ trợ giảm cân: Rong biển có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng v́ chúng có nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn, giảm ăn vặt. Chất xơ cũng giúp gia tăng sự trao đổi chất và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Ngoài ra, algiante có trong rong biển hoạt động như một tác nhân bulking, làm chậm sự hấp thụ chất béo đối với cơ thể.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-20-2023
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e075f3cff18218dc4193.jpg
Views:	0
Size:	51.8 KB
ID:	2193787  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06600 seconds with 12 queries