Florida cùng 19 tiểu bang thách thức chương trình nhập cư mới của TT Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Florida cùng 19 tiểu bang thách thức chương trình nhập cư mới của TT Biden
1/26

Florida đã cùng với 19 tiểu bang khác thách thức chương trình mới được công bố của chính phủ Biden nhằm tiếp nhận 30,000 người di cư mỗi tháng từ các quốc gia Trung và Nam Mỹ như Cuba, Haiti, Nicaragua và Venezuela.

Các tiểu bang, dẫn đầu là Texas, hôm thứ Ba đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở quận phía nam của Texas chống lại Bộ An ninh Nội An Hoa Kỳ, Bộ trưởng Alejandro Mayorkas và các cơ quan liên bang khác liên quan đến vấn đề nhập cư vì cho rằng không có cơ sở pháp lý nào cho chương trình này, do TT Joe Biden công bố ngay trước chuyến thăm đầu tháng 1 tới biên giới phía nam. Vụ kiện cũng cho rằng các tiểu bang sẽ bị tổn hại bởi dòng người di cư từ bốn quốc gia nằm trong chương trình.

“Chương trình mở cửa biên giới của Biden đã tạo ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo làm gia tăng tội phạm và bạo lực trên đường phố của chúng ta, áp đảo các cộng đồng địa phương và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng ma túy,” Bộ trưởng tư pháp Texas Ken Paxton cho biết trong một tuyên bố về vụ kiện. “Chương trình ân xá bất hợp pháp này, sẽ mời gọi hàng trăm ngàn người nước ngoài vào Hoa Kỳ mỗi năm, sẽ chỉ làm cho cuộc khủng hoảng nhập cư này trở nên tồi tệ hơn.”

Bộ trưởng tư pháp Florida Ashley Moody gọi chương trình Biden mới là “một nỗ lực liều lĩnh nhằm tiếp tục làm tràn ngập đất nước với làn sóng lớn người nhập cư bất hợp pháp.”

Florida đã là nơi sinh sống của một lượng lớn người dân vốn đã rời khỏi cả bốn quốc gia này. Trong những tuần gần đây, hàng trăm người di cư chạy trốn khỏi Cuba và Haiti đã thực hiện hành trình nguy hiểm dài 100 dặm bằng thuyền đến Florida Keys, làm cạn kiệt nguồn lực và khiến Thống đốc Ron DeSantis phải huy động Lực lượng Vệ binh Quốc gia của tiểu bang để ứng phó với dòng người di cư này.

Biden đã công bố chương trình này trong bối cảnh người di cư tiếp tục gia tăng qua biên giới phía nam, nhiều người trong số họ đến từ các quốc gia bị cai trị bởi các chế độ độc tài như Cuba và Venezuela.

Cả đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đều chỉ trích cách mà chính quyền Biden giải quyết các vấn đề biên giới, nhưng một số lời chỉ trích mạnh mẽ nhất đến từ các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa ở Florida và Texas. DeSantis vào mùa thu năm ngoái đã sắp xếp để đưa gần 50 người di cư chủ yếu là người Venezuela từ Texas đến Vườn nho Martha, một nỗ lực mà bản thân nó đã gây ra những thách thức pháp lý ở Florida và Massachusetts. Abbott cũng đã đưa đón hàng nghìn người di cư từ biên giới phía nam đến các thành phố do Đảng Dân chủ lãnh đạo như Washington, D.C. và New York

Theo chương trình mới, Hoa Kỳ cho biết họ sẽ cấp phép tạm tha “nhân đạo” cho những người di cư đủ điều kiện nộp đơn từ nước họ. Những người có nhà tài trợ đủ điều kiện và vượt qua kiểm tra lý lịch được phép đến Hoa Kỳ trong hai năm và nhận được giấy phép làm việc. Chương trình này là sự mở rộng của chương trình được tạo ra cho người Venezuela vào năm ngoái.

Nhưng Biden và các quan chức liên bang nhấn mạnh rằng những người muốn đăng ký chương trình sẽ không đủ điều kiện nếu họ cố gắng vượt biên.

Khi Biden công bố chương trình tạm tha, ông cũng đã kêu gọi các đảng viên Cộng hòa ủng hộ những thay đổi toàn diện về nhập cư. Ông t nói rằng những thay đổi được vạch ra vào đầu tháng này “sẽ không khắc phục được toàn bộ hệ thống nhập cư của chúng tôi nhưng chúng có thể giúp chúng tôi rất nhiều trong việc quản lý tốt hơn những thách thức khó khăn. … Cho đến khi Quốc hội thông qua quỹ, một kế hoạch nhập cư toàn diện để khắc phục hoàn toàn hệ thống, chính quyền của tôi sẽ làm việc để cải thiện mọi thứ ở biên giới bằng cách sử dụng các công cụ mà chúng tôi có.”

Dân biểu María Elvira Salazar (R-Miami) đã đưa ra một gói nhập cư toàn diện nhưng không rõ liệu đề nghị này có thu hút được nhiều sự chú ý tại Quốc hội hay không.

Cả Florida và Texas đã đưa ra một số vụ kiện thách thức các chính sách nhập cư của chính quyền Biden.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 01-26-2023
Reputation: 200894


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	haiti-refugees.jpg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	2169833  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,854 Times in 12,759 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
Gibbs (01-27-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06613 seconds with 12 queries