Lư do 2022 sẽ là năm của BTS - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do 2022 sẽ là năm của BTS
Với những kỷ lục ấn tượng, nhóm nhạc BTS được giới chuyên môn dự đoán có nhiều hơn một đề cử ở Grammy lần thứ 64.
Phải đến 31/1/2022, lễ trao giải Grammy lần thứ 64 mới chính thức diễn ra. Song, không khí xung quanh sự kiện đang nóng dần lên khi hàng loạt cái tên được giới chuyên môn nhắc đến và nhắm cho vị trí đề cử.

Ngày 22/10, Variety có bài viết phân tích tại sao 2022 chính là năm của nhóm BTS nói riêng và thị trường Kpop nói chung ở Grammy.

Theo Variety, thành công mang tính đột phá của BTS đă xóa tan nhận định nhạc pop bị nhấn ch́m. Chỉ riêng năm nay, nhóm nhạc 7 thành viên đă giành 3 vị trí quán quân trên Billboard Hot 100, trong khi BlackPink, NCT 127 và Tomorrow X Together cũng có album lọt vào top 5 trên Billboard 200.

“Kpop vẫn ở đây, và đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đă đến lúc các nghệ sĩ Hàn Quốc định h́nh văn hóa âm nhạc và cần sự công nhận với các đề cử, thậm chí là kèn vàng Grammy”, tờ báo viết.

“BTS xứng đáng có tên ở Grammy”
Đến ngày 23/11, tất cả hạng mục đề cử mới được Grammy công bố. Với đà bứt phá hiện tại, chuyên gia cho rằng BTS - gồm các thành viên Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook - xứng đáng góp mặt ở hạng mục Album của năm, Bài hát của năm, cũng như sự công nhận những kỷ lục khác trong năm.

"BTS là cỗ máy âm nhạc ăn khách nhất Hàn Quốc", cây bút đến từ Variety khen ngợi chuỗi thắng lợi của nhóm thời gian qua. Vào tháng 11/2020, album pḥng thu thứ 5, Be, được BTS tŕnh làng đă nhanh chóng leo lên vị trí quán quân Billboard 200. Thành tích này giúp nhóm trở thành ban nhạc có tối thiểu 5 người đứng đầu bảng xếp hạng.

Đầu năm 2021, Butter của BTS thiết lập kỷ lục là ca khúc được phát trực tuyến toàn cầu nhiều nhất trong ngày đầu tiên, với hơn 11 triệu lượt nghe, đồng thời là bài hát đạt 15 triệu lượt thích trên YouTube nhanh nhất lịch sử. Đồng nghĩa với việc, Butter đă vượt kỷ lục trước đó vốn thuộc về Dynamite - cũng là một sản phẩm của BTS.Đến hiện tại, MV Butter chạm mốc hơn 590 triệu lượt xem và trụ vững ngôi vị quán quân Billboard Hot 100 trong 10 tuần (không liên tiếp). Ngoài loạt thành tích này, Butter “thừa thắng xông lên” với 2,64 triệu bản đĩa được tiêu thụ chỉ riêng tại Hàn Quốc và xô đổ mọi kỷ lục bán đĩa nhạc trong năm nay.

Nối tiếp Butter, nhóm duy tŕ con số ấn tượng với Permission to Dance - ca khúc đồng sáng tác cùng Ed Sheeran. Chỉ vài tuần sau, BTS lần nữa được nhắc đến như hiện tượng cho My Universe kết hợp cùng Coldplay. Và dĩ nhiên, ca khúc này cũng giữ ngôi vương Billboard Hot 100.

“Cú hat-trick của BTS chính là kiểu thống trị thương mại mà Recording Academy (Viện Hàn lâm Thu âm Mỹ) - đơn vị tổ chức Grammy - quan tâm. Như vậy, có thể tin tưởng rằng BTS nhiều khả năng sẽ có tên trong không chỉ một đề Grammy”, Variety cho hay.

Kpop vươn tầm quốc tế
Theo Variety, album Be (phát hành tháng 10/2020) đủ điều kiện xuất hiện tại Grammy ở hạng mục Album của năm. Khán giả sẽ không lấy làm ngạc nhiên nếu album pḥng thu tiếng Hàn thứ 5 của BTS chẳng những được đề cử, mà c̣n ẵm luôn giải thưởng.

“Có tên trong bất kỳ hạng mục nào cũng là vinh dự lớn. Đặc biệt với riêng BTS, đây c̣n là sự thừa nhận tài năng và mức độ ảnh hưởng của nhóm nói riêng, sự phổ biến Kpop ở thị trường Bắc Mỹ nói chung”, Variety viết.

Be ban đầu chỉ là “phép thử” của BTS nhưng không ngờ lại biến thành bước đột phá vượt cả mong đợi. Đan cài các yếu tố pop, hip hop, electronica, disco và thậm chí cả dân gian, album đă được quảng bá trong loạt show diễn trực tiếp ở American Music Awards, sân vận động Olympic Seoul, chương tŕnh Good Morning America ​​và The Late Late Show With James Corden.

Chễm chệ đầu bảng xếp hạng Billboard 200 chỉ sau thời gian ngắn phát hành, Be c̣n ghi nhận lượng đĩa bán ra hơn 2,6 triệu bản toàn cầu. Chuỗi chương tŕnh MTV Unplugged cũng nhờ Be mà được khán giả quan tâm trở lại.

“Mặc dù chưa thể khẳng định chắc chắn điều ǵ, BTS vẫn có khả năng xuất hiện ở hạng mục Kỷ lục của năm và Bài hát của năm”, Variety viết thêm.

Ngày 21/10, BTS xác nhận đă rời Sony Music - đơn vị phát hành nhạc trực thuộc hăng thu âm Columbia Records - hăng thu âm hàng đầu tại Mỹ, và gia nhập "ông lớn" Universal Music Group (UMG). Động thái này báo hiệu cho tương lai đầy bất ngờ và những cú nhảy mới của nhóm.

Không chỉ riêng BTS, cây bút từ Variety cho rằng các sản phẩm sau đây cũng chứng tỏ tiềm năng “không phải dạng vừa” ở Grammy gồm The Album của BlackPink xếp vị trí thứ 2 Billboard 200 với các màn hợp tác cùng Lady Gaga và Selena Gomez, nhóm SuperM với album chiếm lĩnh hạng 2 trên Billboard 200 là SuperOne.Nói đến sự nổi bật của Kpop năm qua, không thể không nhắc Tomorrow X Together (hay c̣n gọi là TXT). Chuyên gia dự đoán hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc có thể trống một suất cho nhóm nhạc 5 thành viên.

“TXT sáng tạo những bản pop phức tạp, âm nhạc sắc nét và mang lại cảm giác không thể t́m thấy ở nơi khác. Album mà nhóm phát hành hồi tháng 5 - The Chaos Chapter: Freeze - là ví dụ. Nhiều khả năng Recording Academy sẽ đào sâu hơn sức hấp dẫn của album này và ghi nhận TXT là tân binh Kpop sáng chói”, tác giả nhận định.

Aespa, Treasure, Itzy và Enhypen c̣n non trẻ nhưng cũng được Variety xếp vào trường hợp đủ lực góp mặt ở Grammy lần thứ 64.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-25-2021
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	butter.jpg
Views:	0
Size:	125.0 KB
ID:	1902455  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07962 seconds with 12 queries