Những thực phẩm giúp nam giới tăng cường testosterone - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những thực phẩm giúp nam giới tăng cường testosterone
Testosterone là hoóc-môn sinh dục chính ở nam giới và đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất tế bào máu, tinh trùng, ham muốn tình dục cũng như giúp duy trì sức khỏe xương và cơ.Ngoài quá trình lão hóa tự nhiên, nhiều yếu tố khác cũng có thể làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, bao gồm sử dụng thuốc, tỷ lệ mỡ cơ thể cao và do mắc một số bệnh lý. Tuy vậy, suy tuyến sinh dục (có nồng độ testosterone thấp hơn 300 nanogram/deciliter) là tình trạng rất phổ biến ở các quý ông, ảnh hưởng khoảng 40% nam giới trên 45 tuổi và 50% nam giới ở độ tuổi 80.

Thông thường, các bác sĩ chẩn đoán suy tuyến sinh dục bằng cách kiểm tra thể chất và xét nghiệm máu. Ðể điều trị, bệnh nhân được chỉ định dùng liệu pháp thay thế testosterone, được đưa vào cơ thể dưới dạng tiêm, thuốc viên, miếng dán hoặc gel.

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị từ chuyên gia, các quý ông có thể bổ sung những thực phẩm chứa các dưỡng chất giúp tăng cường testosterone, điển hình như sau:

+ Các loại cá nhiều dầu (như cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ). Một số thực phẩm nhiều dầu mỡ - chẳng hạn như thức ăn chiên/xào - được phát hiện có thể làm suy giảm nồng độ testosterone, trong khi nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít chất béo cũng gây hại cho hàm lượng nội tiết tố này. Trong khi đó, các loại cá béo giàu những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nồng độ testosterone khỏe mạnh, bao gồm prôtêin, vitamin D, kẽm và axít béo omega-3.

+ Rau lá màu xanh đậm (như cải bó xôi, cải xoăn, cải rổ). Ðây là nguồn bổ sung tuyệt vời các vi dưỡng chất như magiê, khoáng chất quan trọng giúp duy trì hàm lượng testosterone tối ưu, đặc biệt là ở nam giới lớn tuổi. Ðơn cử, một nghiên cứu thực hiện trên 399 nam giới trên 65 tuổi cho thấy nhóm có nồng độ cao magiê trong máu có hàm lượng testosterone cao hơn so với nhóm có nồng độ thấp magiê.

+ Các sản phẩm từ cacao (như sôcôla đen, bột ca cao, ngòi ca cao) cung cấp hàm lượng cao magiê và nhóm chất chống ôxy hóa flavonoid, hai dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường testosterone. Nghiên cứu cho thấy một số loại flavonoid trong cacao, như quercetin và apigenin, giúp tăng sản xuất testosterone từ các tế bào Leydig trong tinh hoàn.

+ Bơ. Loại trái cây này cung cấp 2 khoáng chất có lợi cho testosterone là magiê và boron. Trong đó, boron là khoáng chất vi lượng ảnh hưởng đến sự chuyển hóa testosterone và có thể chống lại tình trạng suy giảm testosterone trong cơ thể.

+ Trứng. Lòng đỏ trứng rất giàu chất béo lành mạnh, prôtêin và selen, khoáng chất hoạt động như một chất chống ôxy hóa trong cơ thể. Theo một số thử nghiệm trong ống nghiệm và động vật, selen có thể tăng cường sản xuất testosterone. Ngoài ra, một số nghiên cứu khác cho thấy những người có lượng selen tối ưu trong máu có nồng độ testosterone cao hơn.

+ Các loại quả mọng, anh đào và lựu. Ðây là 3 loại trái cây chứa hàm lượng cao chất chống ôxy hóa flavonoid, có công dụng bảo vệ các tế bào sản xuất testosterone khỏi bị tổn hại và tăng sản xuất testosterone. Lựu, quả mọng và anh đào còn giúp chống lại chứng viêm do béo phì gây ra, có thể làm giảm nồng độ testosterone.

+ Ðộng vật có vỏ (như hàu và trai) là nguồn cung tốt về kẽm, selen và omega-3, những dưỡng chất có công dụng hỗ trợ duy trì mức testosterone tối ưu. Do kẽm có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản, thiếu hụt dưỡng chất này có thể gây suy tuyến sinh dục.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-24-2021
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6c915dba16f8ffa6a6e9.jpg
Views:	0
Size:	17.8 KB
ID:	1901665  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04761 seconds with 12 queries