Câu nói nổi tiếng nhất, khiến khán giả ngưỡng mộ của nghệ sĩ Giang C̣i - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Câu nói nổi tiếng nhất, khiến khán giả ngưỡng mộ của nghệ sĩ Giang C̣i
Cả cuộc đời nghệ sĩ Giang C̣i đă sống theo phương châm: “Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào".

Nghệ sĩ Giang C̣i tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh....

Ông đặc biệt nổi tiếng với vai tṛ diễn viên hài khi cùng xuất hiện với nhiều nghệ sĩ hài có tiếng của chương tŕnh Gặp nhau cuối tuần như: Cố nghệ sĩ Văn Hiệp, NSƯT Quang Tèo...

Nam nghệ sĩ có cuộc sống hết sức thanh bạch, đến cuối đời ông vẫn sống trong căn nhà vườn ở ngoại thành Hà Nội. Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng, chỉ cần rời khỏi bối cảnh quay, ông lại trở về với khu vườn, với đôi tay lấm lem đất trồng, nhựa cây.

Về đời tư, ông từng trải qua 2 lần đổ vỡ hôn nhân, nhưng với tấm ḷng của 1 người đàn ông, của người chồng, ông không bao giờ nói xấu những người phụ nữ đă rời bỏ ḿnh: "Tôi không muốn đổ lỗi cho người khác. Tôi quan niệm, v́ bất cứ lư do ǵ, khi sự đổ vỡ xảy ra, người đàn ông phải nhận trách nhiệm về ḿnh đầu tiên".

Điều day dứt nhất với nam nghệ sĩ là đă không giữ được một gia đ́nh trọn vẹn cho các con: "Tôi có thể khẳng định, tôi không bao giờ muốn và cũng đă làm hết sức để các con phải chứng kiến cảnh cha mẹ chia tay. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn xảy ra, có lẽ là do số phận".


Nỗi day dứt cả đời của nghệ sĩ Giang C̣i là không thể giữ được gia đ́nh trọn vẹn cho các con.

Chính v́ vậy, nam nghệ sĩ luôn muốn làm tṛn trách nhiệm của người cha đối với các con. Sau 2 lần ly hôn, tất cả các con đều sống với nghệ sĩ Giang C̣i.

Đến tận những ngày cuối đời ông vẫn cùng các con thực hiện dự án Vườn của ba để cả gia đ́nh có những giây phút quây quần, hạnh phúc bên nhau.

Với nghề nghiệp và xă hội, nam nghệ sĩ từng nổi tiếng với "lời thề" không bao giờ dùng tên tuổi của ḿnh để đi quảng cáo. Ông cho hay: "Ḿnh không tin, những doanh nghiệp mang hàng hóa bán cho Việt Nam ḿnh, cho nên ḿnh không quảng cáo hàng hóa của họ, sáng nắng chiều mưa biết thế nào?"

Giang C̣i từng nổi tiếng với "lời thề" không bao giờ dùng tên tuổi của ḿnh để đi quảng cáo.

Trong quan điểm của nghệ sĩ Giang C̣i, khi ông quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, th́ ông mang h́nh ảnh của ḿnh, uy tín của ḿnh, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương ḿnh, mua hàng của họ.

Ông không chắc chắn được chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp nên không chấp nhận quảng cáo cho họ. Đó là trách nhiệm của 1 người nghệ sĩ chân chính với công chúng, với xă hội và với chính danh tiếng, nghề nghiệp của ḿnh.

Trước khi đổ bệnh nặng, năm 2015 nghệ sĩ Giang C̣i đă từng ước nguyện: "Sinh, lăo, bệnh, tử không ai tránh khỏi, hăy cho tôi được chết trên sàn diễn, cầu trời đừng bắt tôi chết trên giường bệnh".

"Hăy cho tôi được chết trên sàn diễn, cầu trời đừng bắt tôi chết trên giường bệnh".

Ông luôn đau đáu với tâm niệm được cống hiến, được làm nghệ thuật, được đem lại sự hào hứng và niềm vui cho khán giả.

Vậy nên khi phát hiện ḿnh bị ung thư hạ họng giai đoạn 3, được bác sĩ chẩn đoán chỉ c̣n khoảng 2 năm, nam nghệ sĩ đă quyết định từ chối điều trị hóa chất.

Cả cuộc đời đă cống hiến cho nghệ thuật, cho khán giả nhưng đến cuối đời, ước nguyện của nam nghệ sĩ vẫn là được sống trọn vẹn với đam mê:

"Tôi quyết định không điều trị hóa chất nữa. Đối diện với bệnh tật, tôi thấy thật đơn giản v́ tôi c̣n 2 năm nữa mà. Tôi muốn ḿnh được làm phim, nếu có ra đi th́ ra đi trên phim trường chứ không phải từ giường bệnh".

Quả thực, cả cuộc đời nghệ sĩ Giang C̣i đă sống theo câu nói nổi tiếng của chính ḿnh: “Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào".

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-05-2021
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpeg
Views:	0
Size:	208.1 KB
ID:	1841952  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-05-2021   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Về đời tư, ông từng trải qua 2 lần đổ vỡ hôn nhân, nhưng với tấm ḷng của 1 người đàn ông, của người chồng, ông không bao giờ nói xấu những người phụ nữ đă rời bỏ ḿnh: "Tôi không muốn đổ lỗi cho người khác. Tôi quan niệm, v́ bất cứ lư do ǵ, khi sự đổ vỡ xảy ra, người đàn ông phải nhận trách nhiệm về ḿnh đầu tiên".
Chính xác đó là một câu dùng để đổ lỗi cho người khác.

Giả dạng che đậy bằng cách tự nhận cho nó cao cờ: "Lỗi ai tôi không muốn nói ra, nhưng v́ là đại trượng phu nên tôi nhận về tôi, chỉ tại vậy mà thôi.".

Người đại trượng phu thực sự nếu có nhận lỗi th́ sẽ cho biết lư do về phần ḿnh: "Đó là do tôi, đă thiếu sót trong chuyện này".

Chứ không có ĐÓNG VAI ANH HÙNG NÓI TRỔNG KHÔNG, lèo lái gieo mối nghi ngờ cho thiên hạ nghĩ rằng có lẽ lỗi là do người kia.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07241 seconds with 12 queries