Vụ án quái gở nhất trong lịch sử h́nh sự nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ án quái gở nhất trong lịch sử h́nh sự nước Mỹ
Vụ án mạng kinh hoàng của Dorothy Jane Scott, đến nay vẫn chưa có lời giải. Vụ án này được đánh giá là một trong những vụ án quái gở nhất trong lịch sử h́nh sự nước Mỹ.

Cuộc gọi điện thoại bí ẩn
Vào năm 1980, Dorothy khi ấy là một bà mẹ đơn thân 32 tuổi. Cô sống tại nhà của d́ ở Stanton, Califonia với cậu con trai bốn tuổi, Shawn. Dorothy từng làm thư kư tại văn pḥng của Custom John's Head Shop và Swinger's Psych Shop. Những cửa hàng này chuyên phục vụ văn hóa hippie ở Anaheim, California. Cả hai cửa hàng ban đầu đều thuộc sở hữu của cha cô, Jacob, sau đó được bán lại cho một người đàn ông tên John.


Dorothy cùng con trai, Shawn. Ảnh: Sưu tầm

Đầu năm 1980, Dorothy bắt đầu nhận được những cuộc điện thoại lạ từ một người đàn ông.

Người đàn ông này đă thổ lộ t́nh yêu của ḿnh với Dorothy Scott. Tuy nhiên, đôi khi, hắn ta sẽ thốt ra những lời đe dọa. Ví dụ, trong một lần gọi điện thoại, hắn nói với Dorothy: "Tôi sẽ cắt cô thành từng mảnh để không ai có thể t́m thấy cô."

Ngoài ra, anh ta biết chi tiết về cuộc sống hàng ngày của Dorothy và thậm chí c̣n có thể mô tả những ǵ cô ấy mặc vào ngày hôm đó. Đáng lo ngại hơn nữa, trong một cuộc gọi, người đàn ông bảo Dorothy ra ngoài và kiểm tra xe của cô.

Khi Dorothy Scott làm vậy, cô t́m thấy một bông hồng đă chết trên kính chắn gió của ḿnh. Dorothy nói với bạn bè và gia đ́nh rằng giọng nói của người gọi rất quen thuộc, nhưng cô không biết đó là ai. Những cuộc điện thoại này làm phiền đến nỗi Dorothy bắt đầu tham gia các lớp học karate và cân nhắc việc mua một khẩu súng.


Những cuộc điện thoại bí ẩn khiến Dorothy cảm thấy sợ hăi. Ảnh: Sưu tầm

Buổi tối ngày Dorothy biến mất
Vào ngày 28 tháng 5 năm 1980, Dorothy gửi Shawn tại nhà của cha mẹ cô ở Anaheim. Có một cuộc họp lúc 9 giờ tối mà cô phải tham dự. Tại cuộc họp, Dorothy nhận thấy một trong những đồng nghiệp của cô, Conrad Bostron, trông không được khỏe. Ngoài ra, anh ta c̣n có một vết đỏ lớn trên cánh tay. Cảm thấy lo lắng, Dorothy cùng một đồng nghiệp khác, Pam Head, đề nghị chở Conrad đến bệnh viện. Trên đường đến bệnh viện, họ ghé qua nhà của bố mẹ Dorothy để kiểm tra t́nh h́nh Shawn. Khi ở nhà bố mẹ đẻ, cô ấy đă thay chiếc khăn quàng cổ màu đen bằng chiếc khăn quàng cổ màu đỏ, điều sẽ trở thành một manh mối quan trọng sau này.

Dorothy chở Conrad đến bệnh viện với Pam. Trong khi Conrad đang được điều trị, Pam và Dorothy đă đợi ở sảnh pḥng cấp cứu. Các bác sĩ xác định Conrad bị nhện góa phụ đen cắn và kê đơn thuốc cho anh. Trong khi anh và Pam đi mua thuốc, Dorothy ra băi đậu xe của bệnh viện để đưa chiếc xe lên phía trước. Conrad vẫn c̣n rất ốm và cô không muốn anh phải đi bộ.

Khoảnh khắc kinh hoàng
Pam và Conrad đợi Dorothy ở cửa trước của bệnh viện. Sau một vài phút, họ bước ra ngoài. Khi đến nơi, họ thấy xe của Dorothy đang phóng nhanh với đèn sáng. Họ vẫy tay chào, nhưng chiếc xe vẫn tiếp tục lao đi. Pam và Conrad đă đợi ở bệnh viện hai tiếng đồng hồ, cho rằng Dorothy rời đi v́ Shawn đang gặp phải vấn đề ǵ đó rất nghiêm trọng. Sau đó, họ gọi cho cha mẹ của Dorothy.

Khi biết Dorothy Scott không về nhà cha mẹ, Pam và Conrad đă gọi cảnh sát. Không lâu sau, vào lúc 4:30 sáng, chiếc xe Toyota Station đời 1973 của Dorothy được phát hiện bốc cháy trong một con hẻm ở thành phố Santa Ana, cách bệnh viện khoảng 10 dặm. Tuy nhiên, Dorothy không có trong đó.


Dorothy biến mất không một dấu vết. Ảnh: Sưu tầm

Nhiều cuộc điện thoại xuất hiện hơn
Một tuần sau khi Dorothy Scott mất tích, bà Vera, mẹ của cô, nhận được một cuộc điện thoại lạ. Người gọi hỏi liệu Vera có phải người thân của Dorothy không. Khi Vera trả lời "có", anh ta nói "Tôi đă t́m được cô ấy", rồi cúp máy. Sau đó, vào tháng 6 năm 1980, tờ Santa Ana Register, một tờ báo của Quận Cam, đăng tải câu chuyện về sự mất tích của Dorothy Scott. Cùng ngày hôm đó, biên tập viên tờ báo, Pat Riley, nhận được một cuộc điện thoại nặc danh. Người gọi nói với Pat rằng "Dorothy là t́nh yêu của tôi. Tôi bắt quả tang cô ấy ngoại t́nh với người đàn ông khác. Cô ấy phủ nhận việc có người thứ ba. Chính v́ thế tôi đă giết cô ấy".

Điều kỳ lạ là người đàn ông này biết những chuyện mà cảnh sát cũng như truyền thông chưa hề công bố. Ví dụ, anh ta biết rằng Dorothy đă thay khăn quàng cổ và Conrad bị nhện góa phụ đen cắn. Sau đó, người đàn ông bí ẩn nói với Pat Riley rằng Dorothy đă gọi anh ta từ bệnh viện. Tuy nhiên, Pam Head cho biết Dorothy chưa từng gọi cho ai khi họ ở đó.


Vụ án mạng gây chấn động dư luận lúc bấy giờ. Ảnh: Sưu tầm

Phát hiện thi thể của Dorothy Jane Scott
Mẹ của Dorothy tiếp tục nhận được các cuộc điện thoại gần như vào mỗi chiều thứ Tư, đa phần là những lời chửi bới. Rồi một ngày thứ Tư, một người đàn ông không rơ danh tính gọi điện tới vào buổi tối. Jacob, cha của Dorothy trả lời. Người gọi ngay lập tức cúp máy và các cuộc gọi chấm dứt.


Vụ án mạng của người phụ nữ xấu số đến nay vẫn chưa được giải. Ảnh: Sưu tầm

Vào ngày 6 tháng 8 năm 1984, bốn năm sau khi Dorothy mất tích, các công nhân xây dựng đă t́m thấy thi thể của cô. Nó nằm cách đường Santa Ana Canyon khoảng 30 feet. Chỉ có xương chậu, hộp sọ, hai xương đùi và một cánh tay của cô được t́m thấy. Kỳ lạ là bên cạnh thi thể của cô là xương của một con chó, cả hai bộ xương đều bị cháy đen. Cảnh sát phỏng đoán xương đă cháy thành than sau một trận cháy rừng ở khu vực này hai năm trước đó. Tại hiện trường cũng có đồng hồ và chiếc nhẫn của Dorothy Scott. Đồng hồ dừng vào lúc 12:29 sáng ngày 29 tháng 5.

Những cuộc gọi lại bắt đầu
Một thời gian sau, Vera lại nhận được một cuộc điện thoại lạ khác. Người gọi hỏi "Dorothy có nhà không?" và sau đó cúp máy. Trong nhiều năm, cảnh sát cố gắng lần theo dấu vết của các cuộc gọi, nhưng tất cả đều vô vọng.

Ai đă giết Dorothy Scott? Cha của Shawn, Dennis Terry, có bằng chứng ngoại phạm rơ ràng. Vào thời điểm xảy ra án mạng, anh ta đang ở Missouri. Dorothy không có bạn trai và hiếm khi hẹn ḥ. Cho đến ngày nay, vụ án mạng này vẫn là một bí ẩn.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-22-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	61.4 KB
ID:	1832751   Click image for larger version

Name:	242.jpg
Views:	0
Size:	70.0 KB
ID:	1832752   Click image for larger version

Name:	243.jpg
Views:	0
Size:	64.1 KB
ID:	1832753   Click image for larger version

Name:	244.jpg
Views:	0
Size:	84.1 KB
ID:	1832754  

Click image for larger version

Name:	245.jpg
Views:	0
Size:	31.8 KB
ID:	1832755  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08319 seconds with 12 queries