Gia đ́nh Huawei có nhiều thành viên kín tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Gia đ́nh Huawei có nhiều thành viên kín tiếng
Trong gia đ́nh Huawei có những thành viên vô cùng kín tiếng. Con trai độc nhất của nhà sáng lập Huawei Ren Zhengfei lănh đạo nhiều công ty con thuộc tập đoàn nhưng chưa bao giờ lộ diện trước truyền thông.


Ông Ren Zhengfei, CEO Huawei xuất hiện trước truyền thông sau nhiều năm ở ẩn. Ảnh: Bloomberg.

Trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc (Hurun China Rich List 2019) do Viện nghiên cứu Hurun vừa công bố, nhà sáng lập Huawei, Ren Zhengfei, xếp hạng 162 với khối tài sản 3 tỷ USD. Dù Huawei trải qua một năm khó khăn với lệnh cấm vận từ Mỹ và sự tẩy chay của các quốc gia như Nhật Bản, New Zealand, doanh thu của Huawei vẫn tăng 24% giúp thứ hạng của ông Ren trong danh sách Hurun China Rich List 2019 tăng 36 bậc.

Là nhà sáng lập của Huawei nhưng ông Ren Zhengfei chỉ sở hữu chỉ 1,14% cổ phần số c̣n lại đều nằm hết trong tay của hàng chục ngh́n nhân viên đang làm việc tại tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới này. Đó cũng chính là cách Ren chia sẻ cả trách nhiệm và quyền lợi với từng nhân viên công ty.

Sở hữu lượng cổ phần khiêm tốn nhưng ông Ren vẫn giữ quyền lực tuyệt đối tại Huawei. Ông nắm quyền phủ quyết và quyết định những việc quan trọng của tập đoàn. Ngoài ra các bài phát biểu của ông cũng trở thành phương hướng được lưu hành cho tất cả nhân viên.

Là một trong những công ty lớn nhất Trung Quốc với hơn 180.000 nhân viên tại hơn 170 quốc gia và có doanh thu hằng năm hơn 100 tỷ USD nhưng Huawei vẫn mang yếu tố của một công ty gia đ́nh. Những người nắm giữ vị trí lănh đạo trong tập đoàn này đều có liên hệ với ông Ren, chủ yếu là anh em và những người con của ông. Tuy nhiên hầu hết những người này đều có cuộc sống kín đáo và không xuất hiện trước truyền thông.

Đầu tiên phải kể đến Meng Wanzhou, con gái cả của ông Ren và cũng là người nắm giữ vị trí giám đốc tài chính của Tập đoàn Huawei. Bà Meng chỉ được biết đến sau vụ bắt giữ tại Canada vào tháng 12 năm ngoái về các cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Iran của Mỹ. Hiện bà đang bị 'giam lỏng' tại Canada và đối mặt với lệnh dẫn độ từ Mỹ. Trước đó dù là một trong những lănh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Huawei nhưng bà sống kín tiếng, hầu hết nhân viên công ty không biết đến mối liên hệ giữa bà và nhà sáng lập.


Meng Wanzhou đến ṭa tại Vancouver dự phiên điều trần về quyết định dẫn độ sang Mỹ tại Toà án tối cao British Columbia, Canada hồi đầu tháng 10. Ảnh: Bloomberg.

Người tiếp theo là Ren Shulu, 63 tuổi, em trai của ông Ren Zhengfei, người đă gia nhập Huawei năm 1992 và hiện là giám sát viên của hội đồng quản trị. Steven được xem là phiên bản trẻ hơn của nhà sáng lập Huawei với tính cách nghiêm khắc và luôn thể hiện quan điểm cứng rắn. Với chức danh Giám đốc hậu cần tại Huawei, nhiệm vụ của ông Shulu được mô tả đơn giản trên hồ sơ lănh đạo công ty bao gồm giám sát xây dựng nhà ở và khách sạn. Ông chính là người giám sát xây dựng trụ sở của Huawei tại Thâm Quyến rộng hàng chục hecta, là nơi làm việc của 25.000 nhân viên.

Lănh đạo bí ẩn nhất của Huawei là con trai duy nhất của ông Ren, Ren Ping, 44 tuổi, người nắm vị trí lănh đạo quan trọng nhất trong các công ty con của Huawei. Ren Ping, hiện điều hành công ty Smartcom Business Thâm Quyến, một công ty con của Huawei sở hữu hàng chục khách sạn và căn hộ dịch vụ tại Trung Quốc, Thái Lan, Ảrập Xê út và Nam Phi.

Ren Ping cũng là Chủ tịch của Shanghai Mossel Trade, một công ty con bán thực phẩm cao cấp của Huawei được thành lập vào năm 2010. Công ty này chỉ phục vụ khách hàng quen thuộc, bán hàng thông qua một nền tảng thương mại điện tử và các cửa hàng truyền thống tại các cơ sở của Huawei.

Con trai độc nhất của nhà sáng lập Huawei cũng sở hữu một công ty giải trí du lịch HWTrip. Tuy nhiên công ty này đă thông báo ngừng hoạt động vào tháng 8 năm nay do các tác động của chiến dịch cấm vận từ chính phủ Mỹ.

Ngoài ra ông Ren c̣n có một cô con gái thứ 3 là Annabel Yao, 21 tuổi và đang là sinh viên khoa Khoa học Máy tính của Đại học Harvard. Khác với các anh chị ḿnh, Annabel sống cởi mở hơn, thường xuyên chia sẻ h́nh ảnh và hoạt động thường ngày trên mạng xă hội. Annabel được truyền thông quốc tế chú ư khi cô là một trong 19 tiểu thư của các gia đ́nh danh giá được mời tham dự vũ hội Le Bal des Débutantes của giới thượng lưu toàn cầu.

Ngoại trừ ông Ren Zhengfei, người thường xuyên trả lời phỏng vấn trong thời gian gần đây về t́nh h́nh Huawei, những lănh đạo khác thuộc gia đ́nh ông Ren đều không lên tiếng. Huawei cũng từ chối các cuộc đề nghị phỏng vấn ông Steven Ren hay Ren Ping.

Đánh giá về mô h́nh "gia đ́nh trị" tại Huawei, Colin Hawes, phó giáo sư tại Đại học Công nghệ Sydney, chuyên gia về quản trị doanh nghiệp Trung Quốc cho rằng bộ máy lănh đạo gia đ́nh không có ǵ lạ tại các công ty tư nhân ở Trung Quốc.

Các nhân viên của Huawei cũng không có dấu hiệu phẫn nộ về vai tṛ lănh đạo của các thành viên trong gia đ́nh ông Ren. "Tôi không quan tâm đến những ǵ ông chủ và gia đ́nh ông ấy làm, miễn là tôi nhận được tiền lương và cổ tức của ḿnh", một nhân viên lâu năm của Huawei chia sẻ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-12-2019
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	63.8 KB
ID:	1467587   Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	50.8 KB
ID:	1467588  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.42126 seconds with 12 queries