20 tỉ là số tiền mà Hoài Linh cần có nếu muốn tiếp tục xây nhà thờ tổ nghề - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking 20 tỉ là số tiền mà Hoài Linh cần có nếu muốn tiếp tục xây nhà thờ tổ nghề
VBF-Gần đây trên khắp các trang mạng đồng loạt đang tin về cong tŕnh xây nhà thờ tổ nghề của Hoài Linh đang bị cơ quan chức năng tuưt c̣i. Trao đổi với luật sư th́ đây là mảnh đất nông nghiệp và muốn xây dựng th́ phải đóng thuế lên tới 20 tỷ cho nhà nước.Theo các luật sư, sau khi đóng phạt v́ công tŕnh nhà thờ tổ không có giấy phép xây dựng, Hoài Linh phải hoàn tất thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chi phí cho việc chuyển đổi này có thể lên đến hơn 20 tỉ đồng.Sáng 25.2, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách xây dựng và đô thị UBND quận 9 (TP.HCM) xác nhận công tŕnh nhà thờ tổ nghiệp của nghệ sĩ hài Hoài Linh xây dựng ở quận này do không có giấy phép xây dựng nên đă bị lập biên bản, xử phạt hành chính 6,2 triệu đồng.
Theo quyết định xử phạt của UBND quận 9, ông Hoài Linh tổ chức thi công ba hạng mục công tŕnh không phép với tổng diện tích hơn 500 m2, gồm các hạng mục như mái ngói, tiểu cảnh, vách cây, cột cây… Do công tŕnh xây dựng của nghệ sĩ Hoài Linh xây trên đất nông nghiệp và không có giấy phép xây dựng nên buộc phải đ́nh chỉ thi công để bổ sung các thủ tục pháp lư liên quan như chuyển mục đích sử dụng đất và giấy phép xây dựng.
Ông Tuấn Anh cho biết sau khi có quyết định xử phạt vào ngày 16.2, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đă đóng tiền nộp phạt ở kho bạc nhà nước quận 9. Liên quan công tŕnh được xây dựng trên đất nông nghiệp, hiện cơ quan chức năng quận 9 đang hướng dẫn nghệ sĩ Hoài Linh làm thủ tục xin phép xây dựng theo quy định.
“Việc chuyển mục đích phải đủ điều kiện và phù hợp với quy hoạch. Vấn đề này UBND quận 9 đang giao cho pḥng quản lư đô thị và pḥng đăng kư sớm làm việc này. C̣n những trường hợp nằm trong quy hoạch, không thể chuyển đổi mục đích sử dụng cơ quan chức năng sẽ xử lư vi phạm theo đúng quy định”, ông Tuấn Anh nói.Theo vị phó chủ tịch UBND quận 9, vị trí mà nhà thờ tổ nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp kết hợp với nhà ở kinh tế vườn nên chỉ cho phép chuyển đổi 10% diện tích sang đất nhà ở. Hiện Pḥng quản lư đô thị và văn pḥng đăng kư quyền sử dụng đất chi nhánh quận sẽ phối hợp với đại diện nghệ sĩ Hoài Linh xác định chính xác diện tích có thể chuyển đổi mục đích từ nông nghiệp sang đất ở bao nhiêu rồi mới xem xét việc xử lư vi phạm. Trong trường hợp công tŕnh xây dựng nằm ngoài phần cho phép xây dựng của đất ở th́ công tŕnh sẽ bị xử lư theo đúng quy định.
“Đất ở chỉ được chuyển đổi bao nhiêu đó thôi, mà anh c̣n xây dựng ngoài diện tích cho phép sẽ bị xử lư. Hiện nay đang làm hướng dẫn để cho nghệ sĩ Hoài Linh chuyển mục đích sử dụng nên chưa bàn câu chuyện dỡ bỏ ǵ cả. Một số thông tin dỡ bỏ mà một số báo mạng đưa như vừa qua là không chính xác. Chúng tôi đang xem xét. Quan điểm của quận giải quyết sự việc theo đúng pháp luật”, ông Tuấn Anh nói.Về thông tin nếu được xây dựng tiếp, nghệ sĩ Hoài Linh phải đóng thêm 40% giá trị công tŕnh, ông Tuấn Anh cho hay đây là thông tin không chính xác. Mà theo đó khi chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở, nghệ sĩ Hoài Linh phải đóng thuế cho những diện tích đất được chuyển đổi theo giá của nhà nước quy định ở khu vực đó. Hiện tại cơ quan chức năng đang làm các thao tác về mặt kỹ thuật, đo đạc nên chưa thống kê được diện tích xây dựng toàn bộ công tŕnh chiếm bao nhiêu % diện tích khu đất.
Ông Tuấn Anh cho biết thêm bản thân ông chưa gặp nghệ sĩ Hoài Linh nhưng sau khi có quyết định xử phạt, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh có làm việc với ông. Theo đó, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh chấp hành quyết định xử phạt của quận và nhanh chóng đóng tiền nộp phạt. Thậm chí nghệ sĩ Hoài Linh c̣n có đơn xin cứu xét cho việc tồn tại của nhà thờ tổ gửi UBND quận 9.
Trao đổi với PV Thanh Niên, luật sư Lê Trung Phát, Công ty TNHH Luật Sư Riêng cũng cho rằng: "Nếu công tŕnh này không phù hợp với quy hoạch th́ chính quyền đă yêu cầu tháo dỡ chứ không xử phạt hành chính. Khi đó, nếu chủ công tŕnh không tháo dỡ th́ sẽ bị cưỡng chế dỡ bỏ. C̣n với trường hợp của NSƯT Hoài Linh, đă bị xử phạt hành chính và Hoài Linh đă nộp phạt đầy đủ th́ chỉ cần nghệ sĩ hài làm theo hướng dẫn, bổ sung giấy tờ th́ khó có chuyện tháo dỡ. Khi chuyển mục đích sử dụng đất, Hoài Linh phải đóng thêm tiền sử dụng đất được xác định theo giá thị trường giao dịch trong điều kiện b́nh thường (diện tích Hoài Linh sử dụng theo quy định phải lập dự án đầu tư). Hiện tại, khu vực này giá đất giao dịch khoảng từ 10-12 triệu đồng/m2. Trong khi đó, hệ số sử dụng đất khu vực này khoảng 40%. Theo ước tính của tôi, tiền sử dụng đất mà Hoài Linh phải đóng cho dự án này khoảng trên 20 tỉ đồng".
Cũng theo luật sư Lê Trung Phát, nếu Hoài Linh chuyển mục đích sử dụng đất sang loại đất dành cho việc xây dựng phục vụ mục đích tín ngưỡng, tôn giáo th́ sẽ không phải đóng tiền chuyển mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên khi đó pháp nhân của công tŕnh phải là hội sân khấu hoặc một tổ chức nào đó chứ không phải do Hoài Linh đứng tên riêng và sử dụng như đất ở.
PV Thanh Niên đă gọi điện cho danh hài Hoài Linh nhưng anh không bắt máy. Trước đó, khi chúng tôi có mặt tại công tŕnh nhà thờ tổ vào trưa 23.2, có khoảng 5-6 người thợ đang thi công phía bên ngoài các gian điện thờ. Trong băi xe có khoảng hơn 10 xe gắn máy và 1 máy xúc. Khi được phỏng vấn, những người thợ từ chối trả lời.
Trong khi đó, khi mạng xă hội xuất hiện thông tin nhà thờ tổ có nguy cơ phải dỡ bỏ, đích thân nam danh hài đă chia sẻ với PV Thanh Niên rằng không hề có chuyện này. "Trước khi bắt tay vào thực hiện, dĩ nhiên tôi đă xin phép hẳn hoi. Công tŕnh đang trong giai đoạn sắp hoàn thành, có thể là trong năm nay. C̣n tôi hiện đang quay phim ở Đồng Nai chứ làm ǵ có chuyện quay trở về Mỹ như tin đồn", Hoài Linh chia sẻ.
Thời gian qua thông tin Hoài Linh xây nhà thờ tổ sân khấu trên mảnh đất khoảng 7.000 mét vuông ở quận 9, TP HCM với kinh phí cả trăm tỉ đồng đă thu hút sự quan tâm của dư luận lẫn giới nghệ sĩ. Tuy nhiên, bản thân danh hài rất hiếm khi chia sẻ về điều này mà chỉ miệt mài chạy show, kiếm tiền để hoàn thành tâm nguyện của ḿnh, thậm chí c̣n không nhận bất cứ sự quyên góp hay tài trợ nào.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước đây với Thanh Niên, nam danh hài cho biết: "Tôi sống tâm linh và rất rành về đền, phủ. Tôi muốn xây dựng công tŕnh này để ngày 12.8 âm lịch hằng năm anh em có nơi về cúng tổ. Tôi cũng đang bàn bạc với các nghệ nhân để tính đến việc xây dựng một bảo tàng tượng sáp nghệ sĩ trong khuôn viên đền. Nếu được như vậy th́ sẽ có thêm nhiều ư nghĩa".
Mới đây, danh hài Hoài Linh cũng đă đón nhận danh hiệu NSƯT. Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên có được danh hiệu này trong lịch sử 8 đợt xét phong tặng nghệ sĩ nhân dân NSND, NSƯT của Việt Nam.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-25-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img_8203_ornu_JVDG.jpg
Views:	0
Size:	206.1 KB
ID:	860014  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-25-2016   #2
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,377
Thanks: 170
Thanked 1,032 Times in 579 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nó xây nhà th́ kệ cha nó...điều đáng t́m hiểu để đăng là tàu chệt d0ang chiếm biển đông...tổ quốc bị đem bán kia...chỉ có lủ óc heo mới làm như vậy....
hongyen2000_is_offline   Reply With Quote
Old 02-25-2016   #3
thangrom
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 1,548
Thanks: 2
Thanked 155 Times in 110 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 47 Post(s)
Rep Power: 18
thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4
Default

BAN O TREN NOI RAT LA CHI LY, TRUNG QUOC DANG CHIEM BIEN DONG MA CAI THANG MAM NAY O DAY TINH LAM CHUYEN NOI XAY NHA THO TO.

CHO MAY BAY DAT, LAM AN VOI CONG SAN LA THE DO. BIET VAY MA VAN CHUI DAU VO.

CHOI NOI~..NHA THO TO...ROI DE CHI? DEN LAY ROI XONG ROI BO HOANG.
thangrom_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07382 seconds with 14 queries