HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Báo TQ vẫn khẳng định có thương vụ Su-35 và tàu ngầm lớp Lada với Nga
Old 03-31-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Nga đặt kỳ vọng rất lớn vào tàu ngầm lớp Ladar, muốn thúc đẩy xuất khẩu và sử dụng tàu lớp Lada để chế tàu ngầm thông thường thế hệ thứ năm.

Mặc dù cơ quan chức năng của Nga đã thông báo không có thoả thuận mua bán vũ khí nào được ký kết trong chuyến thăm Moscow của chủ tịch TQ, tuy nhiên, tờ “Thanh niên Trung Quốc” vừa có bài viết tiếp tục tuyên truyền cho rằng, trong thời gian ông Tập Cận Bình, tân Chủ tịch nước Trung Quốc thăm Nga, Trung-Nga đã ký 2 thỏa thuận vũ khí lớn, gồm: Trung Quốc mua 24 máy bay chiến đấu Su-35 và 4 tàu ngầm diesel lớp Lada của Nga (2 chiếc chế tạo tại Nga, còn 2 chiếc chế tạo tại Trung Quốc).


Tàu ngầm diesel lớp Lada do Nga chế tạo

Vấn đề này đang đặt ra nhiều dấu hỏi. Phải chăng đây là một thoả thuận ngầm giữa Nga và Trung Quốc hay Moscow muốn lảng tránh dư luận các quốc gia có tranh chấp với Trung Quốc, hoặc, thậm chí đây chỉ là cách thức tuyên truyền của truyền thông TQ?

Theo bài báo, Liên Xô trước đây và Nga ngày nay là nước lớn và là cường quốc về tàu ngầm. Trước khi Liên Xô sụp đổ, Hải quân Liên Xô đã sở hữu một lực lượng tàu ngầm động cơ hạt nhân và thông thường có chủng loại nhiều nhất, số lượng lớn nhất thế giới, rất nhiều kỷ lục về kỹ chiến thuật và chỉ tiêu của tàu ngầm vẫn giữ vững cho đến nay.

Vào cuối thập niên 1970, Liên Xô đã chế tạo được tàu ngầm động cơ thông thường lớp Kilo, do nó có tiếng ồn rất nhỏ nên được phương Tây gọi là “hố đen đại dương”, có nghĩa là “chỉ có thể ở trong biển cả không có tiếng ồn mới có thể tìm được nó”.

Nếu nói tàu ngầm lớp Kilo được công nhận là một trong những tàu ngầm động cơ phi hạt nhân tiên tiến nhất cuối thế kỷ 20, thì tàu ngầm lớp Lada được nghiên cứu chế tạo với mục tiêu là trở thành tàu ngầm động cơ thông thường tiên tiến nhất đầu thế kỷ 21.


Tàu ngầm động cơ thông thường lớp Lada Nga

Hải quân Nga đặt kỳ vọng rất lớn vào tàu ngầm lớp Lada

Công tác nghiên cứu phát triển tàu ngầm lớp Lada được bắt đầu từ năm 1987. Tàu ngầm lớp Lada là tàu ngầm lớp đầu tiên do Nga nghiên cứu chế tạo kể từ sau khi Liên Xô tan vỡ, do Cục thiết kế hàng hải trung ương Rubin thiết kế, nhà máy đóng tàu Admiralty (Admiralty Shipyard) chế tạo, có hai loại phiên bản thiết kế là Type 677 và Type 677E (phiên bản xuất khẩu), vừa tham khảo những thiết kế trước đây, vừa ứng dụng nhiều công nghệ mới, hiệu quả tác chiến tổng hợp được cải thiện khá lớn, thuộc loại tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ tư.

Tàu ngầm lớp Lada đã thay đổi kết cấu 2 lớp vỏ truyền thống của tàu ngầm Liên Xô, lần đầu tiên áp dụng kết cấu vỏ đơn thường thấy ở phương Tây, so với tàu lớp Kilo, lượng giãn nước và kích cỡ đều giảm đi.

Tàu ngầm lớp Lada có lượng giãn nước là 1.765 tấn, dài 67 m, tốc độ lặn tối đa là 21 hải lý/giờ, hoạt động ở độ sâu 250 m, lặn sâu tối đa 300 m, sử dụng động cơ điện – diesel, hoàn toàn được đẩy bằng điện, hành trình 6.500 hải lý, hoạt động liên tục 45 ngày đêm, đã áp dụng nhiều biện pháp giảm rung chấn và âm thanh, mức ồn giảm rất lớn so với tàu ngầm lớp Kilo.

Tàu ngầm lớp Lada có vũ khí mạnh và đa dạng, 6 ống phóng ngư lôi – có thể phóng ngư lôi, tên lửa hành trình, thậm chí tên lửa ngầm đối không; có thể tấn công các mục tiêu dưới nước, mặt nước, trên bộ và thậm chí trên không. Lượng tải đạn lớn, có thể mang theo ngư lôi, tên lửa 18 quả hoặc 44 quả thủy lôi. Mức độ tự động hóa cao, thủy thủ có 35 người, đã vượt mức của phương Tây.


Tày ngầm Type 677 lớp Lada Nga

Tàu ngầm lớp Lada có thể hoạt động trong bất cứ vùng biển đại dương và điều kiện khí tượng nào, trừ vùng biển có lớp băng dày, chủ yếu dùng để thực hiện nhiệm vụ ở các vùng biển có diện tích hạn chế như duyên hải, vịnh hẹp; cho dù đối thủ có triển khai lực lượng săn ngầm thì nó cũng có thể độc lập tiến hành nhiệm vụ chống lại tàu ngầm, tàu nổi của đối phương, bố trí thủy lôi dưới biển. Yuri Kalamilisen, kiến trúc sư trưởng tàu này cho biết, tàu lớp Lada đóng vai trò “thợ săn ngầm”, có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu ngầm, nổi và trên đất liền nào.

Tàu ngầm lớp Lada đầu tiên mang tên St. Petersburg, khởi công chế tạo năm 1997, hạ thủy năm 2004, hoàn thành thử nghiệm neo đậu năm 2006, bắt đầu chạy thử năm 2007.

Tư lệnh Hạm đội Baltic là Valuev từng cho biết, tàu ngầm lớp Lada là tàu ngầm động cơ phi hạt nhân có “tính ẩn náu tốt nhất, tiếng ồn nhỏ nhất, chi phí hiệu quả nhất trong lịch sử 300 năm” của Hải quân Nga.

Phiên bản xuất khẩu của tàu ngầm lớp Lada có tính ẩn náu tốt, độ tin cậy cao, vũ khí mạnh

Tàu ngầm lớp Lada đầu tiên St. Petersburg đã mất nhiều thời gian nghiên cứu chế tạo, là tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ tư được thiết kế hoàn toàn mới đầu tiên trên thế giới, đã áp dụng rất nhiều công nghệ mang tính sáng tạo và mang tính cách mạng.

Kalamilisen từng cho biết, trên tàu ngầm lớp Lada không có một thiết bị chủ yếu nào giống với tàu ngầm lớp Kilo.


Tàu ngầm St. Petersburg lớp Lada Nga

Nga bắt đầu tiến hành nghiên cứu chế tạo tàu ngầm St. Petersburg trong giai đoạn hậu khủng hoảng với tình hình kinh tế trong nước rất khó khăn.

Đã trải qua thời kỳ kinh tế suy yếu gần 10 năm, trong nước không có tiền đầu tư, bên ngoài không có ai đặt hàng, miêu tả ngành đóng tàu Nga khi đó là “sống sót trong đau đớn”, thậm chí “cận kề cái chết” hoàn toàn không nói quá. Vì vậy, có thể đánh giá được tình hình chế tạo tàu St. Petersburg.

Vũ khí là hàng hóa xuất khẩu quan trọng nhất của Nga, trừ tài nguyên, năng lượng. Tàu ngầm động cơ thông thường là chương trình vũ khí có đơn giá cao nhất, lợi nhuận lớn nhất, cũng là điểm mạnh xuất khẩu truyền thống của Nga.

Nga coi xuất khẩu vũ khí là biện pháp quan trọng để chấn hưng công nghiệp quốc phòng, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo vệ vị thế nước lớn, thúc đẩy chiến lược quốc gia.

Vì vậy, Nga có nhu cầu cấp bách sở hữu phiên bản xuất khẩu tàu ngầm lớp Lada (tàu ngầm lớp Amur) với các đặc điểm như tính ẩn náu (tàng hình) tốt, độ tin cậy cao, giá cả tương đối rẻ, vũ khí mạnh và đa dạng, nhằm chiếm thị phần vũ khí quốc tế, đồng thời cũng muốn thông qua chế tạo lượng lớn để tiếp tục hoàn thiện tàu ngầm lớp Lada.

Tàu ngầm lớp Amur có nhiều phiên bản như Type 550, 750, 950, 1450, 1650 và 1850, lượng giãn nước đại diện (như Type 1650) là 1650 tấn. Những năm gần đây, tại các cuộc triển lãm quốc phòng lớn trên thế giới, mô hình tàu ngầm Type 950 và Type 1650 luôn chiếm vị trí nổi bật trong gian hàng của Nga.


Tàu ngầm diesel lớp Amur do Nga chế tạo

Tàu ngầm lớp Amur áp dụng hệ thống quản lý và thông tin chiến đấu tích hợp, chia sẻ và trao đổi số hóa cả tàu về điều khiển, tác chiến và vận hành thiết bị, áp dụng thư viện/kho lưu trữ kiểu mô đun, bảo đảm cho tàu ngầm được điều khiển tự động.

Nhóm ắc quy kiểu mới của tàu này có thể làm cho khả năng chạy liên tục lớn hơn, vượt qua được ăng ten dò âm thanh nước, khả năng tìm kiếm mạnh hơn. Đồng thời, tàu ngầm này có thể phóng ngư lôi, nhiều loại tên lửa và bố trí thủy lôi.

Tên lửa hành trình Club-S của tàu ngầm này có tầm phóng đạt 300 km. Giữa thân tàu ngầm Type 950 lắp thiết bị phóng thẳng, sử dụng vũ khí đa dạng và linh hoạt hơn. Nó còn có thể mang theo người nhái chiến đấu và trang bị của họ, thực hiện nhiệm vụ tác chiến đặc biệt.

Chỉ tiêu kỹ chiến thuật của tàu ngầm Amur 1650 và tàu ngầm lớp Lada cơ bản tương đồng. Cục thiết kế hàng hải trung ương Rubin cho biết, tiếng ồn của nó còn thấp hơn phiên bản ban đầu của tàu ngầm lớp Kilo, thậm chí tàu ngầm động cơ hạt nhân cũng do Cục này thiết kế, tương đương với phiên bản cải tiến mới nhất lớp Kilo.

Tàu ngầm Amur 1650 còn có ưu điểm khác là sở hữu thiết bị AIP. Thiết bị này hoạt động không dựa vào không khí, nên tàu ngầm này không cần phải nổi lên mặt nước để nạp điện cho ắc quy, đã làm giảm tỷ lệ bộc lộ của tàu ngầm, cải thiện khả năng ẩn náu/tàng hình.

Tàu ngầm lớp U-212 và lớp Scorpene đều có phiên bản AIP hoàn thiện, có tình hình tiêu thụ và triển vọng thị trường tốt. Ngoài ra, việc lắp đặt thiết bị AIP là một trong những điểm khác biệt chủ yếu giữa tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ tư với thế hệ thứ ba.


Tàu ngầm lớp Amur

Tàu ngầm lớp Lada không lắp thiết bị AIP tuy không ảnh hưởng lớn tới sử dụng tác chiến, nhưng sẽ bị hứng chịu mọi chỉ trích trên góc độ bán vũ khí.

Cục thiết kế Rubin đã lựa chọn thiết bị AIP pin nhiên liệu (cho tàu Amur 1650) do Cục thiết kế kết cấu nồi hơi đặc biệt Leningrad nghiên cứu chế tạo, tương tự như tàu ngầm lớp U-212. Thiết bị AIP có thể bảo đảm cho tàu ngầm hoạt động liên tục trong nước 15 ngày đêm, khi nổi lên trong thời gian ngắn thì có thể đạt 45 ngày đêm.

Thiết bị AIP của Cục thiết kế Rubin được thiết kế thành đoạn khoang kiểu mô đun, có thể lắp vào thân tàu khi chế tạo, sửa chữa hoặc cải tạo tàu ngầm, về nguyên tắc có thể sử dụng thích hợp với bất cứ phiên bản tàu ngầm động cơ thông thường nào, có thể tùy ý điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.

So với việc thiết kế ban đầu thiết bị động lực của tàu ngầm lớp U-212 đã có thiết bị AIP, việc lắp AIP vào đoạn khoang tàu sẽ có tính linh hoạt hơn, thích hợp hơn với việc cải tiến và nâng cấp tàu ngầm, trong tình hình chi tiêu không lớn, có thể tăng gấp đôi khả năng lặn liên tục dưới nước cho tàu ngầm, nâng cao rất lớn tính năng chiến đấu của tàu ngầm, hiệu suất chi phí cao, điều này chắc chắn có sức hấp dẫn to lớn đối với những nước sở hữu lượng lớn tàu ngầm cũ do Liên Xô chế tạo.


Tàu ngầm thông thường Type 212A do Đức chế tạo

Tàu ngầm lớp Lada sẽ đặt nền tảng để Nga nghiên cứu chế tạo tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ năm

Một tiêu chí nổi bật của tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ năm là sử dụng AIP làm động lực bất kể là khi tàu ngầm nổi hay lặn trong nước, sẽ không còn sử dụng động cơ diesel để chạy trên mặt nước như trước đây, nó sử dụng ắc quy hoặc AIP khi lặn trong nước.

Như vậy, công nghệ AIP thực chất là yếu tố then chốt để nghiên cứu chế tạo tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ năm.

Cục thiết kế kết cấu đặc biệt máy móc Omsk luôn nghiên cứu chế tạo pin nhiên liệu mới cho tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ năm của Nga, nhưng theo tờ Nezavisimaya Gazeta Nga tháng 2/2010, Nga có ý định mua công nghệ chế tạo thiết bị AIP của tàu ngầm Đức.

Vì vậy, sử dụng pin nhiên liệu làm động lực cho tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ năm không được coi là tốt, bởi vì chi phí chế tạo loại tàu ngầm này, chi phí cho các cơ sở trên bờ và sử dụng rất đắt đỏ, trong khi sử dụng thiết bị AIP động cơ Stirling lại tương đối kinh tế.

Năm 2004, Đức đã sáp nhập Công ty hệ thống đóng tàu Kockums Thụy Điển (chế tạo động cơ Stirling), do đó đã giành được công nghệ động cơ Stirling, việc phát triển AIP của họ bắt đầu chuyển hướng cho động cơ Stirling.

Động cơ Stirling có ưu thế tổng hợp so với các thiết bị AIP khác. Thụy Điển, Đức, Nhật Bản đều đang nghiên cứu phát triển động cơ Stirling công suất lớn để làm động lực cho tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ năm.

Nếu trong vài năm tới Nga không có đột phá về công nghệ AIP thì cùng với sự xuất hiện của tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ năm của các nước khác, Nga sẽ buộc phải mua công nghệ của nước khác.


Mô hình hoạt động của động cơ Stirling AIP

Công nghệ tàu ngầm trên thế giới phát triển mạnh mẽ, có thể nhanh chóng trở nên lạc hậu. Việc nghiên cứu tàu ngầm lớp Lada đến nay đã 26 năm, trong khi tuổi thọ sử dụng của tàu ngầm động cơ phi hạt nhân thường là 30 năm.

Tàu ngầm lớp Lada cuối cùng khó tránh khỏi trở thành một lớp quá độ, nhưng những tích lũy công nghệ và kinh nghiệm sử dụng thu được từ bản thân nó sẽ rất đáng quý, nó sẽ đặt nền tảng cho Nga tiến hành nghiên cứu chế tạo tàu ngầm động cơ thông thường thế hệ thứ năm.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	21.2 KB
ID:	455522  
Old 03-31-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

đua nhau mua tàu ngầm của nga về để bắn nhau,rõ khổ.
NongDan_is_offline  
 

Tags
Điezen, động cơ, ắc quy, Amur, chế tạo, Kilo, lada, nga, thế hệ, thế hệ thứ tư, thiết kế
User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13051 seconds with 15 queries