HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Honda 67 vẫn luôn có sức hấp dẫn với dân chơi xe cổ
Ngày xưa ai sở hữu chiếc Honda 67 thuộc dạng "có máu mặt" trong xã hội. Chiếc xe vang bóng một thời hiện vẫn dược những người chơi xe cổ mê mẩn. Thú chơi Honda 67 hiện vẫn thu hút hàng ngàn người từ khắp mọi miền của đất nước.
Honda 67 là một trong những chiếc xe góp phần tạo nên tên tuổi cho hãng Honda Motor, cùng thời với Honda Cub. Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962. Sau khi nước Nhật khủng hoảng kinh tế do thua trận sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, người ta bắt đầu dùng xe máy làm phương tiện đi lại thay thế cho ô tô.

Cũng chính do khủng hoảng năng lượng khiến chi phí giá xăng dầu tăng cao nên Honda Motor đã cho sản xuất hàng loạt 2 loại xe 50cm3 là Honda Cub 50cm3 dành cho nữ giới và Honda 67 dành cho nam giới. Chiếc xe Honda 67 là con đẻ của ông Soichiro Honda (1906-1992), người được biết đến như một kỹ sư bậc thầy nhưng không hề qua một trường lớp đào tạo nào.



Honda 67 là "con đẻ "của ông Soichiro Honda (1906-1992)
Honda 67 sớm có mặt tại Việt Nam từ trước Giải phóng, phục vụ việc đi lại của các tầng lớp dân cư. Hai dòng xe 67 chủ yếu thời đó là SS 50 (sản xuất năm 1967) và SS 50E (sản xuất năm 1971).

Đây là mẫu xe thể thao nhỏ gọn, trang bị động cơ mạnh mẽ, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h – một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện. Chính điều này khiến 67 đánh bật nhiều đối thủ hai thì của Suzuki và chiếm lĩnh vị trí độc tôn của phân khúc xe côn tay trong lòng người Việt.

Sau năm 1975, xe 67 được vận chuyển ra Bắc và những người miền Bắc có điều kiện đã tậu cho mình những chiếc xe này. Tuy nhiên, vì số lượng không lớn nên xe 67 gắn với kỷ niệm của người Việt ở phía Nam nhiều hơn.

Tên gọi “Honda 67” của đại đa số người Việt Nam đặt cho nó là chưa đúng và tên chính xác của nó là “Benly 50”. Ngày nay, tại Việt Nam, những chiếc Honda 67 tuy vẫn chạy tốt nhưng chỉ có một số ít người đi, chủ yếu là những người có niềm say mê và sáng tạo mới đối với Honda 67. Việc tìm mua một chiếc Honda 67 zin 100% rất khó và số tiền bỏ ra có thể lên tới hàng chục triệu đồng, thậm chí là con số hằng trăm nên nhiều tay chơi dòng xe này thường phải mua xe cũ về thiết kế lại, có khi thiết kế đến 60-70% xe.

Để thể hiện cá tính, khá nhiều người chơi xe 67 đã phá cách bằng việc thay đổi, thiết kế lại với nhiều kiểu dáng, màu sắc và trang bị cả đồ chơi cho xe.



Chiếc Honda 67 độ của thầy giáo trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội có nickname Facebook Bang Chủ Hội Tiên.
Có một số “dân chơi” yêu thích sự mạnh mẽ còn xoáy nòng, đôn xi-lanh, độ chế bộ hòa khí, cổ hút to rộng giúp những chiếc Honda 67 đạt tốc độ từ 120 – 160km/h.

“Tuy nhiên, việc độ không phải là chuyện dễ dàng, cần phải qua tay những người thợ cứng và lâu đời trong nghề, am hiểu tường tận về dòng xe huyền thoại này. Nếu gặp phải những người thợ non tay, đôi khi kế hoạch “độ” của chủ xe bị phá sản như chơi”, một tay chơi xe 67 có tiếng tại Hà Nội chia sẻ.

"Nếu bạn không là một fan hâm mộ và có niềm đam mê với dòng xe “vang bóng một thời” này, thậm chí hiểu biết ít về nó sẽ là một khó khăn lớn trong việc chơi, giữ gìn và bảo dưỡng", anh nói thêm.

Không chỉ là niềm đam mê riêng của đấng mày râu

Trong những năm trở lại đây, có nhiều câu lạc bộ Honda 67 được thành lập trải dài từ Bắc vào Nam. Đây không chỉ là nơi hội tụ những người có niềm đam mê vô tận với huyền thoại này mà còn là mái nhà sinh hoạt chung, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những am hiểu về dòng xe.



Thú chơi Honda 67 thu hút hàng nghìn người trên cả nước không phân biệt đẳng cấp và tầng lớp.
Đại đa số mọi người thường nhận xét rằng, nói đến xe máy cổ thì lập tức nghĩ sẽ “rất khổ” với nó, bởi tiếng động cơ nổ to, khói mù mịt từ ống xả gây khó chịu hay những lúc bất ngờ… chết máy phải dắt bộ trên đường.

Nhưng không, những người chơi xe Honda 67 lâu năm hay mới chơi đều có chung một nhận xét rằng: Chơi xe 67 sẽ ít “khổ ” hơn so với các loại xe máy cổ khác như: Vespa cổ, xe chở lợn Minsk, hay Simson,… bởi thiết kế của xe gọn gàng, đi lại nhẹ nhàng êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

Đặc biệt hơn chính là bạn có thể sửa chữa ở bất kỳ một cửa hàng sửa xe máy nào ven đường, hoặc có thể tự chỉnh sửa lấy với bộ đồ nghề trong tay mà không mất quá nhiều thời gian nếu bạn là một người thực sự đam mê và ham tìm hiểu về nó.

Với lợi thế dễ dàng sửa chữa, tiết kiệm nhiên liệu, xe Honda 67 không chỉ là sự lựa chọn riêng của đấng mày râu mà còn của những cô gái cá tính, thích phong cách bụi bặm.

Bạn H.T. một fan của xe Honda 67 chia sẻ: “Trước đây, thực sự không có thiện cảm với những chiếc xe máy cổ mỗi khi chạy trên đường bởi làn khói mù mịt, tiếng nổ pạch pạch inh tai. Tuy nhiên, trong một chuyến đi phượt cùng bạn bè trên chiếc Honda 67, mình đã có suy nghĩ khác”.

“So với một số dòng xe cổ khác thì Honda 67 có tiếng pô nổ ròn tan, không gây chói tai và đặc biệt là cảm giác ngồi trên yên xe cầm lái khác biệt hoàn toàn so với những chiếc xe máy thông dụng bây giờ”, T. cho biết thêm.

Một số kinh nghiệm khi mua Honda 67

Để mua một chiếc xe cũ vừa túi tiền nhưng chất lượng tốt là điều không dễ. Người tiêu dùng thường dễ bị đánh lừa bởi công nghệ “mông má” làm xe cũ thành xe mới đang nhan nhản ngoài thị trường. Tại chợ xe cũ hiện nay, không đơn đơn thuần là việc “tiền nào của nấy”.

Việc “cải lão hoàn đồng” cho một chiếc Honda 67 cũ thành mới dễ như trở bàn tay đối với thợ sửa xe. Do đó, việc chọn mua được một chiếc Honda 67 để chơi là điều khó khăn đối với những người ít am hiểu về dòng xe này.



Nếu không am hiểu về Honda 67, bạn sẽ mua phải những chiếc xe bị dựng lại.
Từ một chiếc xe cũ, toàn bộ linh kiện, phụ tùng trên xe sẽ được tháo rời từng bộ phận (nhỏ nhất là những con ốc), tháo ra, lắp vào và đánh bóng kỹ lưỡng rồi bọc nylon cẩn thận.

Sau đó, người thợ tiếp tục xử lý những căn bệnh thường gặp của xe như: Kẹt ga, đề khó nổ, hệ thống phanh, đèn, còi… Bước kế đến là thay thế zin trên xe bằng những linh kiện rẻ tiền. Các chi tiết này thường là bình ắc quy, tụ điện, ti giảm xóc, IC…

Những đồ “xịn” tháo ra sẽ được thợ lắp đặt cho một chiếc xe nào đó để “nâng đời” xe, bán với giá cao, hoặc phụ tùng được bán lại cho những chủ xe có yêu cầu thay đồ xịn.

Tiếp đến là công đoạn làm đẹp xe. Với những chiếc xe trải qua hàng chục năm, những vết xước, gỉ bám trên xe là điều không thể tránh khỏi. Do đó, với những vết xước nhỏ, người thợ sẽ đem đi sơn xi lại, những đồ nhựa được đánh bóng và dán nylon. Đồng hồ công-tơ-mét cũng được quay lại sao cho phù hợp với lời rao bán của thợ xe.

Lốp xe sẽ được đánh bóng kỹ lưỡng bằng xi đen, lốp không còn ma sát thì được dán mới lại. Phần lốc máy bị gỉ và oxy hóa sẽ được dùng dung dịch tẩy làm trắng để sạch bong như mới.

Khi mua xe cũ, bạn cần có con mắt tinh tường để không bị rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Trong trường hợp bắt buộc phải tìm đến chợ xe cũ, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những người am hiểu hay các thợ sửa xe có kinh nghiệm.



Honda 67 độ đẹp với tông màu xanh nước biển.
Từng có dịp tham dự một chương trình sinh nhật của câu lạc bộ Honda 67, khi được hỏi về cách chọn mua một chiếc Honda 67 mà không gặp phải tình trạng là xe dựng, anh Hoàng Lâm không ngần ngại chia sẻ.

Để chọn được một chiếc Honda 67 chuẩn, điều đầu tiên khi xem xe chính là yêu cầu người bán tháo cốp để kiểm tra kỹ hệ thống điện, ắc quy, IC, đi-ốt nạp.

Kế đến là cắm chìa khóa và nổ máy. Khi nổ máy hãy bấm còi nhiều lần, nếu nghe tiếng kêu yếu hoặc khó bấm có nghĩa là bộ điện đã có vấn đề. Tiếp đến, cần kiểm tra bộ giảm xóc trước bằng cách bóp chặt phanh trước và nhún mạnh để thử độ nhún, nếu phát ra tiếng “lục cục” có nghĩa bộ phận giảm xóc đã yếu hoặc đã bị thay.

Tiếp theo, bạn hãy lật yên xe để kiểm tra 2 đầu ốc trên của giảm xóc sau có bị trầy xước hay không. Nếu viết nhẹ mà thấy có lớp xi đen dính vào tay có nghĩa là lốp đã được làm lại.

Ngoài ra, giá bán cũng là một vấn đề bạn cần quan tâm. Đừng vì ham rẻ mà lựa chọn những chiếc xe Honda 67 có giá bán rẻ hơn so với mặt bằng chung. Những chiếc xe rao bán với giá rẻ có thể đã quá “nát”, xe không giấy tờ, hoặc bị đục số khung.

Bạn cũng nên mang theo một chiếc đèn pin nhỏ để soi động cơ xe nếu cần. Và một khi thực sự tin tưởng vào chủ xe rao bán, hãy hỏi xem họ đã bảo trì xe như thế nào. Nếu đáp ứng những yêu cầu trên và xe bạn định mua không gặp vấn đề gì nữa thì đó là một chiếc xe tốt.

Có thể thấy rằng, trải qua hàng chục năm, chiếc xe Honda 67 với hình dáng nhỏ gọn, tính cơ động cao và rất dễ sử dụng vẫn luôn là ngọn đuốc cháy mãi ngọn lửa đam mê trong lòng mọi thế hệ. Đặc biệt, nó xứng danh với biệt hiệu: Honda 67 – "vang bóng một thời ”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 04-17-2017
Reputation: 136989


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,648
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	156.1 KB
ID:	1026158   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	183.0 KB
ID:	1026159   Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	190.1 KB
ID:	1026160  

Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	156.6 KB
ID:	1026161   Click image for larger version

Name:	55.jpg
Views:	0
Size:	157.7 KB
ID:	1026162  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,873 Times in 7,002 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Old 04-17-2017   #2
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 28
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

bau troi vn lai cang them o nhiem vi loai xe nay
canhdieubay_is_offline  
Old 04-17-2017   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,942
Thanks: 81,070
Thanked 56,786 Times in 24,153 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 76
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by canhdieubay View Post
bau troi vn lai cang them o nhiem vi loai xe nay
bau troi vn lai cang them o nhiem vi bà 8 tè bậy.....hahahahh a
cha12 ba_is_offline  
Old 04-17-2017   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,942
Thanks: 81,070
Thanked 56,786 Times in 24,153 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 76
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Honda 67 sớm có mặt tại Việt Nam từ trước Giải phóng, phục vụ việc đi lại của các tầng lớp dân cư. Hai dòng xe 67 chủ yếu thời đó là SS 50 (sản xuất năm 1967) và SS 50E (sản xuất năm 1971).
nên viết lại cho đúng
Honda 67 sớm có mặt tại Miền Nam Việt Nam từ trước... Giải phóng,
Vậy giải phóng con mẹ gì mà vô cướp sạch sành xanh....còn Miền Bắc cùng thời diểm đó có 1 chiếc xe đạp đã là ...."quý tộc Vẹm".....
cha12 ba_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13023 seconds with 15 queries