HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hàng không mẫu hạm sẽ 'tuyệt chủng'?
Old 03-20-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Hàng không mẫu hạm là một trong những vũ khí hàng đầu để đánh giá tiềm lực quân sự của một cường quốc. Đây được cho là 'cầu nối' để các cường quốc mở rộng và vươn tầm ảnh hưởng ra khắp toàn cầu.


Hình minh họa Tàu sân bay Mỹ

Một hạm đội được coi như một căn cứ hải quân - không quân di động có khả năng tiếp cận mọi châu lục. Tàu sân bay đóng vai trò là đường bay nổi khi các máy bay thực thi nhiệm vụ chiến đấu với các máy bay khác, các tàu chiến trên biển, tàu ngầm và mục tiêu trên đất liền.

Mặc dù dễ bị tấn công do cồng kềnh, thiếu vũ khí tự vệ hữu hiệu nhưng để tìm ra một thứ vũ khí đối kháng có thể đánh chìm hàng không mẫu hạm lúc này vẫn là chưa khả thi. Tuy nhiên, trong tháng này, các nhà phân tích và chuyên gia đã đưa ra hai luận điểm để giải thích cho khả năng tàu sân bay sẽ bị 'xóa sổ'.

Luận điểm đầu tiên nhận được sự chú ý đáng kể từ trong giới nghiên cứu về hải quân, do Đại tá hải quân Jerry Hendrix đưa ra trong loạt bài viết về "Tuyến Phòng thủ bị chọc thủng" của Trung tâm An ninh mới của Mỹ (CNAS). Loạt bài viết này mang lại cho các nhà phân tích cơ hội để 'trình bày các luận điểm khó bác bỏ' trong các vấn đề quốc phòng gây tranh cãi tại Mỹ.

Về khía cạnh hiệu quả đạt được so với mức chi phí bỏ ra, Hendrix lập luận rằng các tàu sân bay hạt nhân hiện đại của Mỹ (CVN) không tương xứng với nhiệm vụ kiểm soát việc phổ biến các công nghệ chống tiếp cận, đặc biệt là với tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D của Trung Quốc (ASBM).

Luận điểm này vẫn chưa có ai bác bỏ được. Như chuyên gia Bryan McGrath đã viết trong tài liệu Phổ biến Thông tin, sự so sánh thẳng thừng giữa chi phí của một chiếc tàu sân bay Mỹ và 1.227 tên lửa DF-21D rõ ràng là sai lệch.

Cả hai loại vũ khí này đều cần các hệ thống hỗ trợ và chưa tính vào tổng chi phí, và trong quá trình sử dụng thì tàu sân bay được cho là linh hoạt hơn rất nhiều so với tên lửa đạn đạo.

Tuy nhiên, rất nhiều vấn đề mà Hendrix nêu ra liên quan tới các quyết định về tổ hợp hàng không này chứ không hẳn là về bản thân tàu sân bay đó. Hàng không mẫu hạm nào cũng cần phải có máy bay, do đó, việc đánh giá chi phí dành cho mỗi tàu sân bay đều phải bao gồm việc phân tích về chi phí cũng như tiềm lực của máy bay thuộc tổ hợp hàng không đấy.

Bên cạnh đó, các tàu sân bay có xu hướng không bị giới hạn trong một nhóm hàng không chuyên biệt, và trong 'đời' của một chiếc tàu sân bay sẽ có thể triển khai nhiều loại máy bay khác nhau.

Trong khi đó, cây bút khác là Humphrey lại nêu ra một thách thức lớn hơn cho tàu sân bay khi cho rằng loại vũ khí này đang thoái trào trên khắp toàn cầu.

Tây Ban Nha đã giã từ loại vũ khí đơn độc này để theo đuổi loại tàu đổ bộ cỡ lớn sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau là tàu Principe de Asturias. Italy cũng sớm theo chân Tây Ban Nha, trong khi mối hoài nghi về các hạm đội tàu sân bay của Pháp và Brazil ngày một gia tăng.

Dường như các nước đang theo xu hướng thiên về các tàu vận chuyển được máy bay để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau - vừa có thể tiến hành đổ bộ, chỉ huy và các sứ mệnh cứu trợ bên cạnh việc đóng vai trò là các nền tảng triển khai tác chiến trên không.

Tuy nhiên, quá trình quá độ then chốt lại ít liên quan tới quyết định giã từ các tàu sân bay mà là việc thiếu các loại máy bay phản lực lên thẳng Harrier có thể đáp ứng được yêu cầu. Các máy bay Harrier từ lâu đã đóng vai trò chủ lực trong các lực lượng hải-không quân không thể vận hành máy bay cất cánh bằng máy phóng nhưng hạ cánh bằng dây hãm (CATOBAR).

Chiếc máy bay Harrier II được chuyển giao năm 2003. Điều này khiến cho chiếc máy bay không chỉ trở nên lỗi thời so với khung máy bay phản lực hiện đại, mà còn khiến cho việc bảo trì và yêu cầu tập huấn vượt quá khả năng và nguồn lực của rất nhiều hải quân có quy mô nhỏ và vừa.

"Hậu duệ" của chiếc Harrier II phải thân thiện với người sử dụng, thích ứng được và có rất nhiều khách hàng quốc tế cho dù có thể không đủ đơn hàng để chứng thực cho chi phí thiết kế.

Nhiều khả năng hải quân nhiều nước sẽ tiếp tục dồn nguồn lực cho các loại tàu chiến có khả năng chuyên chở máy bay phục vụ mục đích khác nhau. Chừng nào các quốc gia vẫn thấy lợi ích của các tàu này, họ sẽ vẫn tiếp tục sản xuất chúng.

Các tàu lớn hơn với thiết bị hiện đại sẽ mang được máy bay nhiều hơn và tốt hơn. Các tàu lớn nhất thế giới sẽ chuyên chở một loạt các máy bay siêu tối tân - gồm cả loại có phi công và không người lái.

Cùng lúc đó, việc lập nên các hạm đội sẽ không thể đáp ứng một cách hoàn hảo các nhiệm vụ đương thời vì thông thường, các hạm đội được phát triển từ rất lâu trước khi người ta nhận ra ra các đặc trưng của xung đột trong tương lai. Và về khía cạnh này thì rõ ràng là tính hữu dụng của các tàu sân bay đã bị giảm đáng kể.

Trên phương diện công nghiệp quốc phòng và mang nặng tính hành chính thì bất kỳ tổ hợp nào (cho dù là gồm các máy bay F-35, hay F/A-18, Yak-38, A-6 hay trực thăng Sea Hawk) cũng được coi là hình dung tốt nhất để phản ứng các xung đột trong tương lai.

Tuy vậy, rất nhiều giả định đằng sau các quyết định này có thể và thường là không chính xác. Các ưu thế hàng đầu của tàu sân bay chính là sự linh hoạt và khả năng thích ứng với các hoàn cảnh khác nhau chứ không chỉ là khả năng duy nhất giải quyết các vấn đề đặc thù nào đó.

Lê Thu (theo Diplomat)
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	106.1 KB
ID:	452190  
Old 03-20-2013   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 74
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Hàng không mẫu hạm sẽ 'tuyệt chủng'?

Hàng không mẫu hạm là một trong những vũ khí hàng đầu để đánh giá tiềm lực quân sự của một cường quốc. Đây được cho là 'cầu nối' để các cường quốc mở rộng và vươn tầm ảnh hưởng ra khắp toàn cầu.

Hình minh họa Tàu sân bay Mỹ
Một hạm đội được coi như một căn cứ hải quân - không quân di động có khả năng tiếp cận mọi châu lục. Tàu sân bay đóng vai trò là đường bay nổi khi các máy bay thực thi nhiệm vụ chiến đấu với các máy bay khác, các tàu chiến trên biển, tàu ngầm và mục tiêu trên đất liền.

Mặc dù dễ bị tấn công do cồng kềnh, thiếu vũ khí tự vệ hữu hiệu nhưng để tìm ra một thứ vũ khí đối kháng có thể đánh chìm hàng không mẫu hạm lúc này vẫn là chưa khả thi. Tuy nhiên, trong tháng này, các nhà phân tích và chuyên gia đã đưa ra hai luận điểm để giải thích cho khả năng tàu sân bay sẽ bị 'xóa sổ'.

Luận điểm đầu tiên nhận được sự chú ý đáng kể từ trong giới nghiên cứu về hải quân, do Đại tá hải quân Jerry Hendrix đưa ra trong loạt bài viết về "Tuyến Phòng thủ bị chọc thủng" của Trung tâm An ninh mới của Mỹ (CNAS). Loạt bài viết này mang lại cho các nhà phân tích cơ hội để 'trình bày các luận điểm khó bác bỏ' trong các vấn đề quốc phòng gây tranh cãi tại Mỹ.

Về khía cạnh hiệu quả đạt được so với mức chi phí bỏ ra, Hendrix lập luận rằng các tàu sân bay hạt nhân hiện đại của Mỹ (CVN) không tương xứng với nhiệm vụ kiểm soát việc phổ biến các công nghệ chống tiếp cận, đặc biệt là với tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D của Trung Quốc (ASBM).

Luận điểm này vẫn chưa có ai bác bỏ được. Như chuyên gia Bryan McGrath đã viết trong tài liệu Phổ biến Thông tin, sự so sánh thẳng thừng giữa chi phí của một chiếc tàu sân bay Mỹ và 1.227 tên lửa DF-21D rõ ràng là sai lệch.

Cả hai loại vũ khí này đều cần các hệ thống hỗ trợ và chưa tính vào tổng chi phí, và trong quá trình sử dụng thì tàu sân bay được cho là linh hoạt hơn rất nhiều so với tên lửa đạn đạo.

Tuy nhiên, rất nhiều vấn đề mà Hendrix nêu ra liên quan tới các quyết định về tổ hợp hàng không này chứ không hẳn là về bản thân tàu sân bay đó. Hàng không mẫu hạm nào cũng cần phải có máy bay, do đó, việc đánh giá chi phí dành cho mỗi tàu sân bay đều phải bao gồm việc phân tích về chi phí cũng như tiềm lực của máy bay thuộc tổ hợp hàng không đấy.

Bên cạnh đó, các tàu sân bay có xu hướng không bị giới hạn trong một nhóm hàng không chuyên biệt, và trong 'đời' của một chiếc tàu sân bay sẽ có thể triển khai nhiều loại máy bay khác nhau.

Trong khi đó, cây bút khác là Humphrey lại nêu ra một thách thức lớn hơn cho tàu sân bay khi cho rằng loại vũ khí này đang thoái trào trên khắp toàn cầu.

Tây Ban Nha đã giã từ loại vũ khí đơn độc này để theo đuổi loại tàu đổ bộ cỡ lớn sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau là tàu Principe de Asturias. Italy cũng sớm theo chân Tây Ban Nha, trong khi mối hoài nghi về các hạm đội tàu sân bay của Pháp và Brazil ngày một gia tăng.

Dường như các nước đang theo xu hướng thiên về các tàu vận chuyển được máy bay để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau - vừa có thể tiến hành đổ bộ, chỉ huy và các sứ mệnh cứu trợ bên cạnh việc đóng vai trò là các nền tảng triển khai tác chiến trên không.

Tuy nhiên, quá trình quá độ then chốt lại ít liên quan tới quyết định giã từ các tàu sân bay mà là việc thiếu các loại máy bay phản lực lên thẳng Harrier có thể đáp ứng được yêu cầu. Các máy bay Harrier từ lâu đã đóng vai trò chủ lực trong các lực lượng hải-không quân không thể vận hành máy bay cất cánh bằng máy phóng nhưng hạ cánh bằng dây hãm (CATOBAR).

Chiếc máy bay Harrier II được chuyển giao năm 2003. Điều này khiến cho chiếc máy bay không chỉ trở nên lỗi thời so với khung máy bay phản lực hiện đại, mà còn khiến cho việc bảo trì và yêu cầu tập huấn vượt quá khả năng và nguồn lực của rất nhiều hải quân có quy mô nhỏ và vừa.

"Hậu duệ" của chiếc Harrier II phải thân thiện với người sử dụng, thích ứng được và có rất nhiều khách hàng quốc tế cho dù có thể không đủ đơn hàng để chứng thực cho chi phí thiết kế.

Nhiều khả năng hải quân nhiều nước sẽ tiếp tục dồn nguồn lực cho các loại tàu chiến có khả năng chuyên chở máy bay phục vụ mục đích khác nhau. Chừng nào các quốc gia vẫn thấy lợi ích của các tàu này, họ sẽ vẫn tiếp tục sản xuất chúng.

Các tàu lớn hơn với thiết bị hiện đại sẽ mang được máy bay nhiều hơn và tốt hơn. Các tàu lớn nhất thế giới sẽ chuyên chở một loạt các máy bay siêu tối tân - gồm cả loại có phi công và không người lái.

Cùng lúc đó, việc lập nên các hạm đội sẽ không thể đáp ứng một cách hoàn hảo các nhiệm vụ đương thời vì thông thường, các hạm đội được phát triển từ rất lâu trước khi người ta nhận ra ra các đặc trưng của xung đột trong tương lai. Và về khía cạnh này thì rõ ràng là tính hữu dụng của các tàu sân bay đã bị giảm đáng kể.

Trên phương diện công nghiệp quốc phòng và mang nặng tính hành chính thì bất kỳ tổ hợp nào (cho dù là gồm các máy bay F-35, hay F/A-18, Yak-38, A-6 hay trực thăng Sea Hawk) cũng được coi là hình dung tốt nhất để phản ứng các xung đột trong tương lai.

Tuy vậy, rất nhiều giả định đằng sau các quyết định này có thể và thường là không chính xác. Các ưu thế hàng đầu của tàu sân bay chính là sự linh hoạt và khả năng thích ứng với các hoàn cảnh khác nhau chứ không chỉ là khả năng duy nhất giải quyết các vấn đề đặc thù nào đó.

  • Lê Thu (theo Diplomat)
  • VietNamNet
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	106.1 KB
ID:	452196  
Old 03-20-2013   #3
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 25
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

nói vậy HOA KỲ với TRUNG CỘNG buồn...đó
HOA KỲ sắp đưa ra 2 hàng không mẫu hạm nguyên tử...
còn TRUNG CÔNG đang gấp rút đóng 1 chiếc hàng không mẫu hạm nội địa...thay cho con ngáo ọp..LIỄU NINH đó..
viencent_is_offline  
Old 03-20-2013   #4
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng ngu tonny_thuong không sợ quan thầy của mày bắt đi cải tạo sao? ngu thì đừng có tập bình luận càng lòi cái ngu ra thêm thôi!
nguyen.minhdung_is_offline  
Old 03-20-2013   #5
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,592
Thanks: 0
Thanked 6,161 Times in 3,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1010 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hàng không mẫu hạm sẽ 'tuyệt chủng'? yeah,right
Minhrau_is_offline  
Old 03-20-2013   #6
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,631
Thanks: 564
Thanked 574 Times in 308 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 223 Post(s)
Rep Power: 20
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tuyệt chủng là phải , vì tât cả vủ khí, đạn dược , con người , máy bay đặt cùng một chổ thì nguy cơ bị tiêu diệt càng cao , chỉ cần vài hỏa tiển phóng từ đất liền , từ tàu ngầm , chiến hạm , máy bay thì coi như.... cạn túi
ongdiacon_is_offline  
Old 03-20-2013   #7
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,631
Thanks: 564
Thanked 574 Times in 308 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 223 Post(s)
Rep Power: 20
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6ongdiacon Reputation Uy Tín Level 6
Default

không có cái gì bất khả xâm phạm được Một chiến hàng không mẩu hạm bị đánh chìm thì coi như cạn túi.
ongdiacon_is_offline  
 

Tags
chiến hạm, hàng không mẫu hạm, tổ hợp hàng không, tàu sân bay, tên lửa đạn đạo
User Tag List

Thread Tools

Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13240 seconds with 15 queries