HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Nghi vấn nguyên nhân xe khách rơi xuống cầu Sêrêpôk
Old 05-19-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Nhiều người cho rằng, tài xế ôtô khách vì tránh người băng qua mà đâm vào lan can cầu Sêrêpôk làm xe rơi xuống sông, trong khi Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, hiện trường không có dấu hiệu khác thường.

Chiếc xe khách 49 chỗ ngồi của hợp tác xã xe Quyết Thắng chở theo gần 60 người xuất bến ở huyện M' Đrắk, cách Buôn Ma Thuột gần 100 km chiều ngày 17/5. Ngoài tài xế Phạm Ngọc Lâm (44 tuổi, ngụ Khánh Hòa), phía nhà xe còn có tài xế 2 là Lê Công Bằng (42 tuổi) và nhân viên nữ Mai Thị Thanh Ngọc (25 tuổi).

Theo ông Nguyễn Thành Đức, Chủ nhiệm hợp tác xã xe Quyết Thắng, đến 20h30 cùng ngày, khi xe tới huyện Krông Păc, cách Buôn Ma Thuột 38 km thì bị xì bầu hơi ở phía trái sau đuôi xe. Nhận được tin báo, ông cử hai nhân viên kỹ thuật xuống hiện trường. Sau 30 phút, xe tiếp tục cuộc hành trình. Xe bị nạn là loại đời mới được mua cách nay 3 năm.

"Xe có 6 bầu hơi, 4 ở sau và 2 phía trước. Đây là hệ thống để xe chạy được êm, thay dàn nhíp của những xe cũ ngày xưa. Khi bầu hơi bị xì chỉ làm cho hành khách ngồi trên xe cảm giác bị dằn, không êm chứ không ảnh hưởng gì đến kỹ thuật của xe", ông Đức nói.

Cũng theo ông Đức, do sở thích của người dân muốn tiết kiệm thời gian, lên xe ngủ đến sáng thì tới nơi nên nhà xe tổ chức đi đêm. Mỗi ngày có 3 xe xuất phát ở Đăk Lăk từ 18h, 19h và 20h đi Sài Gòn và chiều ngược lại cũng 3 xe tương tự giờ trên. Tài xế Lâm vào làm tại công ty hơn một năm và chạy tuyến đường này khoảng 6 tháng nay. “Anh Lâm có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Trước khi chạy đường dài, tôi đã đào tạo Lâm chạy các tuyến đường xe buýt ở Nha Trang”, ông Đức cho biết.



Chiếc xe khách biến dạng khi được kéo lên từ mép sông Sêrêpôk. Ảnh: A.Nam

Vị chủ nhiệm hợp tác xã cho rằng nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do tài xế Lâm tránh hai thanh niên đi ngược chiều. “Khi tới hiện trường, tôi nghe nhiều người dân kể là lúc đó có hai thanh niên trộm chó bị bị người dân đuổi chạy xe máy ngược chiều lao vào xe Quyết Thắng nên tài xế Lâm đánh lái”, ông Đức nói.

Tuy nhiên, ông Hiệu, nhà ở ngay dưới chân cầu Sêrêpôk lại cho rằng đây chỉ là tin đồn. Tự nhận mình là người bị nhóm trộm vào lấy mất chó và chim cảnh nhưng ông Hiệu cho biết sự việc đã xảy ra từ mấy hôm trước rồi chứ không phải trong đêm xảy ra vụ tai nạn.

Cũng khẳng định có một người đàn ông đi trên cầu ngay thời điểm xảy ra vụ tai nạn nhưng một người phụ nữ khác có mặt ở hiện trường ngay khi chiếc xe khách rơi xuống Sêrêpôk lại bác bỏ về vụ trộm chó tại địa phương. "Tôi nhìn thấy một người đàn ông đi ngược chiều với chiếc xe khách và sau đó thì lẩn hút rất nhanh trong bóng đêm. Cũng có thể do tránh người đàn ông này mà ôtô khách bị lạc tay lái. Hoàn toàn không có chuyện truy đuổi trộm", chị này cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Toàn, trưởng công an xã Hòa Phú cho biết ngay sau tai nạn xảy ra, một cặp vợ chồng được cho là đi phía sau chiếc xe khách đã ra làm chứng. Theo lời khai của họ thì chiếc xe khách đang đi đột nhiên loạng choạng, mất lái lao qua thành cầu. Phía trước hoàn toàn không có người.

Chiều ngày 18/5, có mặt tại Đăk Lăk để tham gia giải quyết vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ghi nhận hiện trường cho thấy cơ sở hạ tầng cầu, đường, hệ thống biển báo đều không có dấu hiệu gì khác thường. "Bước đầu có thể kết luận vụ tai nạn xảy ra do lỗi điều khiển phương tiện. Chúng tôi đã giao các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, khi có kết luận cụ thể sẽ công khai", ông Đông cho biết.

Hiện hộp đen của chiếc xe khách xấu số đã được thu giữ để điều tra.

Đại tá Nguyễn Văn Định - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết chưa thể kết luận nguyên nhân vụ việc, riêng đối với chiếc xe khách bị tai nạn thì cơ quan điều tra xác định chiếc xe này là loại xe khách 49 chỗ. Về trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ông Định cho biết do toàn bộ hai tài xế trên xe đều đã thiệt mạng nên việc có khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay không thì phải chờ điều tra thêm. Trước mắt đơn vị vận tải xe khách sẽ chịu trách nhiệm về phần dân sự.



Từ thành cầu - nơi chiếc xe khách đâm vào, xuống dưới mép sông Sêrêpôk có độ cao chừng 20 mét. Ảnh: A.Nam.

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GTVT và Ban An toàn giao thông quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư xác nhận con số tử vong sau tai nạn đến thời điểm chiều 18/5 là 34 người, trong đó phần lớn là những người có hộ khẩu tại tỉnh nhà, chỉ có 6 người ở nơi khác. Số người bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk là 15 người, trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Cư cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, mọi lực lượng đã được huy động tham gia cứu hộ, cứu nạn. Đến gần 3h sáng công tác cứu người bị nạn đã hoàn tất. Việc bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra cũng đã được cơ quan chức năng tiến hành bảo đảm đúng quy trình.

Sau tai nạn, UBND tỉnh Đăk Lăk đã trích ngân sách hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và người bị thương 500.000 đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh cũng đã cũng trợ giúp mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng và 1 triệu đồng đối với trường hợp bị thương. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ điều trị miễn phí đối với tất cả những nạn nhân đang phải điều trị tại đây.

Bộ Giao thông vận tải cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng; Ban ATGT quốc gia là 1 triệu đồng cho người chết, mỗi trường hợp bị thương 500.000 đồng; Cục quản lý đường bộ cũng hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và mỗi người bị thương 500.000 đồng.

Công ty Quyết Thắng cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 20 triệu đồng, nhưng ở các tỉnh xa là 25 đến 30 triệu đồng. Phía công ty cũng trợ giúp nếu gia đình muốn cho người thân xuống Sài Gòn điều trị.

Nhóm phóng viên - VNE
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	10.7 KB
ID:	382340  
Old 05-19-2012   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nghi vấn nguyên nhân xe khách rơi xuống cầu Sêrêpôk

Nhiều người cho rằng, tài xế ôtô khách vì tránh người băng qua mà đâm vào lan can cầu Sêrêpôk làm xe rơi xuống sông, trong khi Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, hiện trường không có dấu hiệu khác thường.
Chiếc xe khách 49 chỗ ngồi của hợp tác xã xe Quyết Thắng chở theo gần 60 người xuất bến ở huyện M' Đrắk, cách Buôn Ma Thuột gần 100 km chiều ngày 17/5. Ngoài tài xế Phạm Ngọc Lâm (44 tuổi, ngụ Khánh Hòa), phía nhà xe còn có tài xế 2 là Lê Công Bằng (42 tuổi) và nhân viên nữ Mai Thị Thanh Ngọc (25 tuổi).


Theo ông Nguyễn Thành Đức, Chủ nhiệm hợp tác xã xe Quyết Thắng, đến 20h30 cùng ngày, khi xe tới huyện Krông Păc, cách Buôn Ma Thuột 38 km thì bị xì bầu hơi ở phía trái sau đuôi xe. Nhận được tin báo, ông cử hai nhân viên kỹ thuật xuống hiện trường. Sau 30 phút, xe tiếp tục cuộc hành trình. Xe bị nạn là loại đời mới được mua cách nay 3 năm.
"Xe có 6 bầu hơi, 4 ở sau và 2 phía trước. Đây là hệ thống để xe chạy được êm, thay dàn nhíp của những xe cũ ngày xưa. Khi bầu hơi bị xì chỉ làm cho hành khách ngồi trên xe cảm giác bị dằn, không êm chứ không ảnh hưởng gì đến kỹ thuật của xe", ông Đức nói.
Cũng theo ông Đức, do sở thích của người dân muốn tiết kiệm thời gian, lên xe ngủ đến sáng thì tới nơi nên nhà xe tổ chức đi đêm. Mỗi ngày có 3 xe xuất phát ở Đăk Lăk từ 18h, 19h và 20h đi Sài Gòn và chiều ngược lại cũng 3 xe tương tự giờ trên. Tài xế Lâm vào làm tại công ty hơn một năm và chạy tuyến đường này khoảng 6 tháng nay. “Anh Lâm có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Trước khi chạy đường dài, tôi đã đào tạo Lâm chạy các tuyến đường xe buýt ở Nha Trang”, ông Đức cho biết.
Chiếc xe khách biến dạng khi được kéo lên từ mép sông Sêrêpôk. Ảnh: A.Nam
Vị chủ nhiệm hợp tác xã cho rằng nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do tài xế Lâm tránh hai thanh niên đi ngược chiều. “Khi tới hiện trường, tôi nghe nhiều người dân kể là lúc đó có hai thanh niên trộm chó bị người dân đuổi chạy xe máy ngược chiều lao vào xe Quyết Thắng nên tài xế Lâm đánh lái”, ông Đức nói.
Tuy nhiên, ông Hiệu, nhà ở ngay dưới chân cầu Sêrêpôk lại cho rằng đây chỉ là tin đồn. Tự nhận mình là người bị nhóm trộm vào lấy mất chó và chim cảnh nhưng ông Hiệu cho biết sự việc đã xảy ra từ mấy hôm trước rồi chứ không phải trong đêm xảy ra vụ tai nạn.
Cũng khẳng định có một người đàn ông đi trên cầu ngay thời điểm xảy ra vụ tai nạn nhưng một người phụ nữ khác có mặt ở hiện trường ngay khi chiếc xe khách rơi xuống Sêrêpôk lại bác bỏ về vụ trộm chó tại địa phương. "Tôi nhìn thấy một người đàn ông đi ngược chiều với chiếc xe khách và sau đó thì lẩn hút rất nhanh trong bóng đêm. Cũng có thể do tránh người đàn ông này mà ôtô khách bị lạc tay lái. Hoàn toàn không có chuyện truy đuổi trộm", chị này cho hay.
Trong khi đó, trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Toàn, trưởng công an xã Hòa Phú cho biết ngay sau tai nạn xảy ra, một cặp vợ chồng được cho là đi phía sau chiếc xe khách đã ra làm chứng. Theo lời khai của họ thì chiếc xe khách đang đi đột nhiên loạng choạng, mất lái lao qua thành cầu. Phía trước hoàn toàn không có người.
Chiều ngày 18/5, có mặt tại Đăk Lăk để tham gia giải quyết vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ghi nhận hiện trường cho thấy cơ sở hạ tầng cầu, đường, hệ thống biển báo đều không có dấu hiệu gì khác thường. "Bước đầu có thể kết luận vụ tai nạn xảy ra do lỗi điều khiển phương tiện. Chúng tôi đã giao các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, khi có kết luận cụ thể sẽ công khai", ông Đông cho biết.
Hiện hộp đen của chiếc xe khách xấu số để điều tra.
Đại tá Nguyễn Văn Định - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết chưa thể kết luận nguyên nhân vụ việc, riêng đối với chiếc xe khách bị tai nạn thì cơ quan điều tra xác định chiếc xe này là loại xe khách 49 chỗ. Về trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ông Định cho biết do toàn bộ hai tài xế trên xe đều đã thiệt mạng nên việc có khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay không thì phải chờ điều tra thêm. Trước mắt đơn vị vận tải xe khách sẽ chịu trách nhiệm về phần dân sự.
Từ thành cầu - nơi chiếc xe khách đâm vào, xuống dưới mép sông Sêrêpôk có độ cao chừng 20 mét. Ảnh: A.Nam.
Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GTVT và Ban An toàn giao thông quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư xác nhận con số tử vong sau tai nạn đến thời điểm chiều 18/5 là 34 người, trong đó phần lớn là những người có hộ khẩu tại tỉnh nhà, chỉ có 6 người ở nơi khác. Số người bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk là 15 người, trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.
Ông Cư cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, mọi lực lượng đã được huy động tham gia cứu hộ, cứu nạn. Đến gần 3h sáng công tác cứu người bị nạn đã hoàn tất. Việc bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra cũng đã được cơ quan chức năng tiến hành bảo đảm đúng quy trình.
Sau tai nạn, UBND tỉnh Đăk Lăk đã trích ngân sách hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và người bị thương 500.000 đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh cũng đã cũng trợ giúp mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng và 1 triệu đồng đối với trường hợp bị thương. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ điều trị miễn phí đối với tất cả những nạn nhân đang phải điều trị tại đây.
Bộ Giao thông vận tải cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng; Ban ATGT quốc gia là 1 triệu đồng cho người chết, mỗi trường hợp bị thương 500.000 đồng; Cục quản lý đường bộ cũng hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và mỗi người bị thương 500.000 đồng.
Công ty Quyết Thắng cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 20 triệu đồng, nhưng ở các tỉnh xa là 25 đến 30 triệu đồng. Phía công ty cũng trợ giúp nếu gia đình muốn cho người thân xuống Sài Gòn điều trị.
Nhóm phóng viên
VnExpress
tonycarter_is_offline  
Old 05-19-2012   #3
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default “Hé lộ“ nguyên nhân xe khách rơi xuống cầu Sêrêpôk

Nhiều người cho rằng, tài xế ôtô khách vì tránh người băng qua mà đâm vào lan can cầu Sêrêpôk làm xe rơi xuống sông, trong khi Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, hiện trường không có dấu hiệu khác thường. Xe khách 49 chỗ ngồi của hợp tác xã Quyết Thắng chở theo gần 60 người xuất bến ở huyện M' Đrắk, cách Buôn Ma Thuột gần 100 km chiều 17/5. Ngoài tài xế Phạm Ngọc Lâm (44 tuổi, ngụ Khánh Hòa), phía nhà xe còn có tài xế 2 là Lê Công Bằng (42 tuổi) và nhân viên nữ Mai Thị Thanh Ngọc (25 tuổi).


Theo ông Nguyễn Thành Đức, Chủ nhiệm hợp tác xã xe Quyết Thắng, đến 20h30 cùng ngày, khi tới huyện Krông Păc, cách Buôn Ma Thuột 38 km thì bị xì bầu hơi ở phía trái sau đuôi xe. Nhận được tin báo, ông cử hai nhân viên kỹ thuật xuống hiện trường. Sau 30 phút, xe tiếp tục cuộc hành trình. Xe bị nạn là loại đời mới được mua cách đây 3 năm.
"Xe có 6 bầu hơi, 4 ở sau và 2 phía trước. Đây là hệ thống để xe chạy được êm, thay dàn nhíp của những xe cũ ngày xưa. Khi bầu hơi bị xì chỉ làm cho hành khách ngồi trên xe cảm giác bị dằn, không êm chứ không ảnh hưởng gì đến kỹ thuật của xe", ông Đức nói.
Cũng theo ông Đức, do sở thích của người dân muốn tiết kiệm thời gian, lên xe ngủ đến sáng thì tới nơi nên nhà xe tổ chức đi đêm. Mỗi ngày có 3 xe xuất phát ở Đăk Lăk từ 18h, 19h và 20h đi Sài Gòn và chiều ngược lại cũng 3 xe tương tự giờ trên. Tài xế Lâm vào làm tại công ty hơn một năm và chạy tuyến đường này khoảng 6 tháng. “Anh Lâm có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Trước khi chạy đường dài, tôi đã đào tạo Lâm chạy các tuyến đường xe buýt ở Nha Trang”, ông Đức cho biết.
Chiếc xe khách biến dạng khi được kéo lên từ mép sông Sêrêpôk.
Vị chủ nhiệm hợp tác xã cho rằng nguyên nhân ban đầu là tài xế Lâm tránh hai thanh niên đi ngược chiều. “Khi tới hiện trường, tôi nghe nhiều người dân kể là lúc đó có hai thanh niên trộm chó bị người dân đuổi chạy xe máy ngược chiều lao vào xe Quyết Thắng nên tài xế Lâm đánh lái”, ông Đức nói.


Tuy nhiên, ông Hiệu, nhà ở ngay dưới chân cầu Sêrêpôk lại cho rằng đây chỉ là tin đồn. Tự nhận mình là người bị nhóm trộm vào lấy mất chó và chim cảnh nhưng ông Hiệu cho biết sự việc đã xảy ra từ mấy hôm trước rồi chứ không phải trong đêm xảy ra tai nạn.
Khẳng định có một người đàn ông đi trên cầu ngay thời điểm xảy ra tai nạn nhưng một người phụ nữ khác có mặt ở hiện trường ngay khi chiếc xe khách rơi xuống Sêrêpôk lại bác bỏ về vụ trộm chó tại địa phương. "Tôi nhìn thấy một người đàn ông đi ngược chiều với xe khách và sau đó thì lẩn hút rất nhanh trong bóng đêm. Cũng có thể do tránh người đàn ông này mà ôtô khách bị lạc tay lái. Hoàn toàn không có chuyện truy đuổi trộm", chị này cho hay.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Toàn, trưởng công an xã Hòa Phú cho biết ngay sau tai nạn, một cặp vợ chồng được cho là đi phía sau xe khách đã ra làm chứng. Theo lời khai của họ thì xe khách đang đi đột nhiên loạng choạng, mất lái lao qua thành cầu. Phía trước hoàn toàn không có người.


Chiều 18/5, có mặt tại Đăk Lăk để tham gia giải quyết vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ghi nhận hiện trường cho thấy cơ sở hạ tầng cầu, đường, hệ thống biển báo đều không có dấu hiệu gì khác thường. "Bước đầu có thể kết luận tai nạn do lỗi điều khiển phương tiện. Chúng tôi đã giao các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc, khi có kết luận cụ thể sẽ công khai", ông Đông cho biết.
Hiện, hộp đen của xe khách xấu số đã được thu giữ để điều tra. Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết chưa thể kết luận nguyên nhân vụ việc, riêng đối với xe khách bị nạn thì cơ quan điều tra xác định là loại 49 chỗ. Về trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ông Định cho biết do hai tài xế trên xe đã thiệt mạng nên việc có khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay không phải chờ điều tra thêm. Trước mắt đơn vị vận tải sẽ chịu trách nhiệm về phần dân sự.
Từ thành cầu - nơi chiếc xe khách đâm vào, xuống dưới mép sông Sêrêpôk có độ cao chừng 20 mét.
Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải và Ban An toàn giao thông quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư xác nhận con số tử vong sau tai nạn đến chiều 18/5 là 34, trong đó phần lớn là người có hộ khẩu tại tỉnh nhà, chỉ có 6 người ở nơi khác. Số người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk là 15, trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.


Ông Cư cho biết, ngay sau tai nạn, mọi lực lượng đã được huy động tham gia cứu hộ, cứu nạn. Đến gần 3h sáng công tác cứu người đã hoàn tất. Việc bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra cũng đã được cơ quan chức năng tiến hành bảo đảm đúng quy trình.
Sau tai nạn, UBND tỉnh Đăk Lăk đã trích ngân sách hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và người bị thương 500.000 đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng.


Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh cũng đã cũng trợ giúp mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng và 1 triệu đồng đối với trường hợp bị thương. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ điều trị miễn phí đối với tất cả những nạn nhân đang phải điều trị tại đây.
Bộ Giao thông vận tải cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng; Ban ATGT quốc gia là 1 triệu đồng cho người chết, mỗi trường hợp bị thương 500.000 đồng; Cục quản lý đường bộ cũng hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và mỗi người bị thương 500.000 đồng.
Công ty Quyết Thắng cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 20 triệu đồng, nhưng ở các tỉnh xa là 25 đến 30 triệu đồng. Phía công ty cũng trợ giúp nếu gia đình muốn cho người thân xuống Sài Gòn điều trị.
Theo VnExpress
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xe-khach-tai-nan.jpg
Views:	7
Size:	75.0 KB
ID:	382435  
Old 05-19-2012   #4
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,386
Thanks: 2,232
Thanked 1,177 Times in 718 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 27
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

xe này có hộp đen như máy bay vậy là xe xịn rồi. Phải điều tra như qui trình của chiếc Sukhoi đâm vào vách nuí để tìm ra nguyên nhân
angel158870_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11516 seconds with 15 queries