Con trai Biden bị cáo buộc từng gây lo ngại về xung đột lợi ích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Con trai Biden bị cáo buộc từng gây lo ngại về xung đột lợi ích
Hai ủy ban Thượng viện do đảng Cộng ḥa kiểm soát ra báo cáo nói rằng vị trí của Hunter Biden tại công ty gas Ukraine từng khiến quan chức thời Obama lo ngại và khó xử.

"Điều mà các chủ tịch đă phát hiện trong quá tŕnh điều tra là chính quyền Obama biết rằng vị trí của Hunter Biden trong hội đồng quản trị công ty gas Ukraine Burisma là có vấn đề và gây trở ngại cho việc thực thi hiệu quả chính sách với Ukraine", báo cáo công bố hôm nay có đoạn viết, nhắc đến công việc của con trai Biden khi ông làm phó tổng thống dưới thời Obama. Báo cáo cáo buộc Hunter và những người thân khác "lợi dụng vị trí" của Biden.


Hunter Biden (trái) và Joe Biden trong một lễ trao giải tại Mỹ năm 2016. Ảnh:World Food Program USA.

Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa và Vấn đề Chính phủ Thượng viện Ron Johnson và Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Charles E. Grassley, cả hai thuộc đảng Cộng ḥa, là đồng tác giả của báo cáo. Hai ông cáo buộc chính quyền Obama phớt lờ "những dấu hiệu cảnh báo rơ ràng".

Hai quan chức dưới thời Obama George Kent và Amos Hochstein nói rằng họ đă bày tỏ quan ngại về công việc của Hunter và nguy cơ xung đột lợi ích với chính sách Ukraine của Mỹ.

"Mối lo ngại của Kent bị phớt lờ và vào tháng 9/2016, ông đă nhấn mạnh trong một email cho các đồng nghiệp rằng sự hiện diện của Hunter Biden trong hội đồng quản trị Burisma rất khó xử đối với tất cả quan chức Mỹ muốn thúc đẩy chương tŕnh nghị sự chống tham nhũng ở Ukraine", báo cáo có đoạn viết.

Tuy nhiên, báo cáo nói rằng "không rơ vai tṛ của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của Burisma ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ đối với Ukraine đến mức nào".

Việc hai thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa ra báo cáo chỉ vài tuần trước ngày bầu cử tháng 11 và vài ngày trước cuộc tranh luận đầu tiên giữa Trump và Biden khiến các đảng viên Dân chủ lo ngại hai ông đang cố gắng hỗ trợ Trump trong giai đoạn nước rút. Phe Dân chủ dự kiến công bố báo cáo của riêng họ để phản bác lại các phát hiện của phe Cộng ḥa.

Johnson đă khẳng định trong nhiều tháng rằng cuộc điều tra của ông không được thúc đẩy bởi việc Biden tranh cử tổng thống, nhưng ông từng nói rằng báo cáo sẽ làm dấy lên câu hỏi liệu cựu phó tổng thống có phù hợp để vào Nhà Trắng hay không.

Phản ứng trước báo cáo của phe Cộng ḥa, phát ngôn viên chiến dịch Biden Andrew Bates chỉ trích Johnson "lăng phí hàng tháng trời" để điều tra trong khi lẽ ra nên giám sát cách phản ứng của chính quyền liên bang đối với Covid-19.

Hunter, 50 tuổi, con trai thứ hai của Biden, là luật sư và cố vấn đầu tư gây nhiều tranh căi khi từng đảm nhiệm chức vụ cấp cao trong các công ty Trung Quốc và Ukraine khi bố làm phó tổng thống. Hunter cũng có nhiều lùm xùm về đời tư và t́nh ái. Trump và một số chính trị gia đảng Cộng ḥa coi Hunter như "gót chân Achilles" của Biden.

Trong cuộc điện thoại hồi tháng 7/2019, Trump hối thúc Tổng thống Ukraine điều tra Hunter. Luật sư riêng của Trump cáo buộc Biden khi c̣n là phó tổng thống Mỹ đă t́m cách sa thải công tố viên Viktor Shokin, người điều tra các giao dịch kinh doanh của con trai ông. Shokin sau đó bị băi nhiệm vào tháng 3/2016. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy Hunter hoặc Biden vi phạm luật ở Ukraine và cả hai đều bác bỏ các cáo buộc.

Cuộc điện thoại với Tổng thống Ukraine đă khiến Trump bị xem xét băi nhiệm với cáo buộc lôi kéo sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cử Mỹ để giúp ông tái đắc cử. Thượng viện tha bổng Trump hồi tháng hai.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-24-2020
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,020
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	contra.jpg
Views:	0
Size:	81.6 KB
ID:	1659036  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05376 seconds with 12 queries