"Cuộc cách mạng giấy trắng" khác ở Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Cuộc cách mạng giấy trắng" khác ở Việt Nam
Không có bất cứ một ḍng tin nào về các diễn biến lớn đang xảy ra tại TQ trên các trang báo, mạng của Việt Nam. Trong khi khắp mạng xă hội người Việt toàn cầu đều có những h́nh ảnh và tin tức có liên quan sự tức giận của dân chúng TQ, bùng nổ tại nhiều thành phố tại nước này vào cuối tháng Mười Một 2022 th́ báo chí chính thức từ nhà nước Việt Nam lại đẩy mạnh những câu chuyện về việc mùa Đông đang đến ở châu Âu với nỗi khốn khổ v́ thiếu khí đốt của Nga hoặc cuộc bạo loạn ở Bỉ sau trận thua tại World Cup.

Có thể thấy giới tuyên truyền viên và ban Tuyên giáo Việt Nam cũng hết sức bối rối trước bối cảnh này, mặc dù các sự kiện này đă dội đến Việt Nam gần một tuần. Lệnh trên đưa xuống là, ngăn chặn các báo không được đưa tin tức nóng bỏng hiện có ở TQ, trong khi giới tuyên truyền viên th́ vẫn chưa được chỉ đạo những ngôn ngữ hợp lư nào để phản bác lại những người đưa tin rầm rộ trên mạng. Cho đến khi giới sinh viên và người dân TQ ở trên khắp thế giới bắt đầu hưởng ứng các cuộc biểu t́nh chống đối giới cầm quyền chóp bu ở TQ th́ người ta mới thấy xuất hiện một giọng điệu phê b́nh cũ ṃn, rằng đó "chỉ là những thành phần bất măn chế độ nhân cơ hội, chứ c̣n thật ra đa số người dân TQ đều một ḷng ủng hộ Tập Cận B́nh".

Tại TQ, sự bất lực trong việc ngăn chặn tin tức của Bắc Kinh đă được tờ The Guardian phanh phui ra. Các tài khoản "bot" (giả) của TQ đang được sử dụng tối đa để làm tràn ngập các bề mặt truyền thông bằng quảng cáo dịch vụ khiêu dâm và cờ bạc, khi người dùng t́m kiếm tin về một thành phố lớn trong TQ, chẳng hạn như Thượng Hải hoặc Bắc Kinh, hoặc sử dụng chữ viết TQ, với từ khóa liên quan. Các bài đăng đầy tính khuyến khích hưởng thụ được thiết kế để che khuất mọi tin tức về các cuộc biểu t́nh chống đối ở TQ, trong một nỗ lực rơ ràng do nhà nước chỉ đạo nhằm ngăn chặn các tin tức hay video ghi lại các cuộc biểu t́nh.

Dĩ nhiên Hà Nội cũng không muốn lan truyền những h́nh ảnh mang tính đoàn kết và phẫn nộ của người dân TQ, với bối cảnh cũng rất quen thuộc ở Việt Nam vào một năm trước. Món nợ của chính quyền Bắc Kinh bất lực không thể đối phó được với giải pháp chống dịch, chỉ có cách duy nhất là giam nhốt người dân, dường như là một mô tả gián tiếp về sai lầm đang được chia đôi của hai nước liền kề nhau.

Nếu Việt Nam có một nền kinh tế dẻo dai và đủ mạnh, có lẽ giờ phút này nhiều thành phố ở Việt Nam vẫn đang tiếp tục trong t́nh cảnh phong tỏa tương tự. Thành phố lớn nhất và giàu có nhất của miền Nam đă được đưa vào để thí nghiệm cho một cuộc xiết chặt y tế, bao gồm cả an ninh và lương thực đă dẫn đến một sự mệt mỏi lan ra tận Trung ương: bởi v́ Sài G̣n (TPHCM) là thành phố duy nhất có khả năng đóng góp đến 82% tổng ngân sách cả nước.

Không phải là người Việt Nam đă lăng quên cơn ác mộng đại dịch COVID-19, chỉ là thói quen không nói ra đă trở thành một tập quán xă hội để giữ sự an toàn cho bản thân ḿnh. Câu chuyện hỏa hoạn trong vùng phong tỏa tại Urumqi (Tân Cương) đă giết chết ít nhất 10 người trong một ṭa nhà chung cư, cũng đă nhắc cho không biết người Việt nhớ lại những ngày tháng khắc nghiệt mà họ đă từng trải qua: chắc chắn con số xác thực về những người chết bởi COVID-19 ở Việt Nam không phải chỉ là hơn 43 ngàn người, ít nhất đối với nhiều bệnh nhân ngày thường khác, cũng đă chết lặng lẽ trong sự phong tỏa. Cách mà TQ đang đối xử một cách tàn nhẫn với người dân, tạo ra một sự liên tưởng, cho thấy chính sách "Zero Covid" là một mệnh lệnh thép để duy tŕ chế độ độc tài độc đảng chứ không kể đến sự tồn vong của người dân.

Thế khó của Ban Tuyên giáo và báo chí Việt Nam lúc này là tránh nói về chuyện phản ứng của hàng trăm ngàn người dân TQ, bởi v́ họ không muốn mô tả về sức mạnh của người dân đang đ̣i hỏi thay đổi chính quyền và cả việc nhắc lại một sai lầm c̣n nóng hổi, đă diễn ra bằng xương máu của dân vô tội.

Tiến sĩ Hà Sĩ Phu, người phân tích sự bế tắc của chủ nghĩa CS bằng luận thuyết khoa học của ḿnh, đă từng có một nhận định hết sức thú vị, "Mọi sự ớn lạnh của TQ đều dẫn đến run rẩy ở Việt Nam". Trong khi những thanh niên và người dân TQ đang giơ tờ giấy trắng để mô tả về một xă hội bị thanh trừng sạch sẽ theo ư đảng CS th́ báo chí Việt Nam cũng gián tiếp đưa những tờ giấy trắng trên trang báo của ḿnh, trơ trẽn nói rằng thế giới này không có ǵ đáng lưu tâm ngoài lao động xây dựng xă hội chủ nghĩa và thụ hưởng.

Bất chấp sự tảng lờ cố ư của truyền thông nhà nước, những h́nh ảnh và tin tức về sự bất măn của người dân TQ đang được người dân Việt Nam đưa lại, xuất hiện ngày càng nhiều trên Twitter, Telegram, Facebook hay YouTube. Nó mở ra cho những ai chứng kiến một suy nghĩ khác về sự hùng mạnh bất toại của chế độ độc tài rằng: Nếu một chính quyền bất lương với nhân dân th́ nó sẽ bị gọi tên ra để bị loại bỏ. Chắc chắn không có ngoại lệ nào trên hành tinh này, kể cả việc lư tưởng hóa về một loại chủ nghĩa được áp đặt lên người dân, để tuyên truyền rằng, giai cấp cầm quyền là tuyệt đối chính nghĩa hay là vinh quang măi măi!

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 12-01-2022
Reputation: 26472


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,408
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1445139558.jpg
Views:	0
Size:	74.5 KB
ID:	2146332  
trungthuc is_online_now
Thanks: 311
Thanked 4,090 Times in 2,341 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07501 seconds with 12 queries