Người Việt ở nước ngoài chính thức lên đến 5,3 triệu người! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt ở nước ngoài chính thức lên đến 5,3 triệu người!
Số người Việt ở nước ngoài lên đến 5,3 triệu người theo con số chính thức. Tuy nhiên những người đă nhập tịch bỏ quốc tịch Việt là không tính. Tính theo dân số là hơn 5% người Việt ở nước ngoài, nhờ vậy mà không ngạc nhiên khi kiều hối về rất cao.

Theo Bộ Ngoại giao, hiện nay có khoảng 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống, làm việc ở 130 quốc gia và vùng lănh thổ, đại bộ phận bà con đă có cuộc sống ổn định.

Ngày 26/10, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNN VNVNONN) và Cục Lănh sự, Bộ Ngoại giao đă phối hợp tổ chức Phiên họp chuyên đề về công tác người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) và công tác bảo hộ công dân nhằm triển khai Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong t́nh h́nh mới, theo h́nh thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng và Thứ trưởng, Chủ nhiệm UBNN VNVNONN Phạm Quang Hiệu chủ tŕ phiên họp với sự tham dự của các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cùng đại diện lănh đạo các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao.

Phiên họp tập trung thảo luận về t́nh h́nh công tác NVNONN và công tác bảo hộ công dân kể từ Hội nghị Ngoại giao 30 đến nay (giai đoạn 2018-2021), xác định những thành tựu đạt được cũng như những vướng mắc, hạn chế c̣n tồn tại trong quá tŕnh triển khai, từ đó đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thích ứng trong t́nh h́nh mới.

Cộng đồng NVNONN trong những năm vừa qua vẫn tiếp tục phát triển, tăng về số lượng, đa dạng về thành phần và mở rộng về địa bàn. Hiện có khoảng 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống, làm việc trên 130 quốc gia và vùng lănh thổ. Vai tṛ, vị thế và uy tín của cộng đồng trong xă hội sở tại ngày càng được nâng cao; đại bộ phận bà con đă có cuộc sống ổn định, hội nhập sâu rộng vào xă hội sở tại trên tất cả các lĩnh vực.

Cộng đồng ngày càng gắn bó với quê hương và trở thành một trong những nguồn lực quan trọng đóng góp cho quá tŕnh phát triển đất nước. Tuy nhiên, cuộc sống của một bộ phận NVNONN tại một số địa bàn c̣n khó khăn, địa vị pháp lư chưa vững chắc. T́nh h́nh phạm tội trong cộng đồng cũng có xu hướng gia tăng. Một bộ phận c̣n giữ định kiến, vẫn có những hoạt động đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc.

Cùng với sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài luôn được lănh đạo Đảng, Nhà nước, lănh đạo Bộ Ngoại giao hết sức quan tâm. Các CQĐD đă phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong nước thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất biện pháp xử lư phù hợp với từng khu vực trong t́nh h́nh mới.

Các CQĐD thường xuyên trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để t́m giải pháp tối ưu cho công dân; vận động phía sở tại tạo thuận lợi cho công dân ta sinh sống, học tập, làm ăn hợp pháp, kịp thời bảo hộ công dân bị bắt do vi phạm pháp luật sở tại; vận động hội đoàn người Việt hỗ trợ tích cực cho công tác bảo hộ công dân; cử cán bộ trực số điện thoại đường dây nóng 24/7 để kịp thời có biện pháp bảo hộ trong trường hợp khủng hoảng.

Bộ Ngoại giao và các CQĐD đă thực hiện bảo hộ 40.594 công dân gặp sự cố, bắt giữ ở nước ngoài; thực hiện bảo hộ đối với các trường hợp tàu cá của Việt Nam gặp sự cố trên biển; t́m kiếm cứu nạn, hỗ trợ, cứu hộ đối với 27 vụ/40 tàu/422 ngư dân gặp nạn trên biển; hỗ trợ thủ tục đưa 613 ngư dân về nước thông qua Quỹ Bảo hộ công dân; tổ chức đưa gần 200.000 công dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ hơn 60 quốc gia/vùng lănh thổ về nước.

Hội nghị tập trung thảo luận những hạn chế cần khắc phục; những khó khăn, thách thức trong t́nh h́nh mới đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài và công tác bảo hộ công dân trước bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, an ninh thế giới, khu vực ngày càng diễn biến phức tạp tác động trực tiếp đến công tác này.

Thời gian tới, dịch bệnh Covid-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát đặt ra nhiều khó khăn cho công dân Việt Nam ở nước ngoài trong việc đi lại giữa các nước hoặc về Việt Nam bằng đường hàng không và đường bộ.

Tại Hội nghị, các Trưởng CQĐD đă chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn đặc thù của sở tại trong xử lư công tác này ở ngoài nước và có những đề xuất, giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác này thời gian tới.

Theo Dân Trí

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-15-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	125.6 KB
ID:	1980344  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-15-2022   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,892
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Số người Việt ở nước ngoài lên đến 5,3 triệu người theo con số chính thức. Tuy nhiên những người đă nhập tịch bỏ quốc tịch Việt là không tính. Tính theo dân số là hơn 5% người Việt ở nước ngoài, nhờ vậy mà không ngạc nhiên khi kiều hối về rất cao.
Báo ngố đần độn chêm thêm bậy bạ.

Đây là số người nhập cảnh nước ngoài với quốc tịch VN ngay trong thời điểm thống kê, ví dụ như con số đông đảo du học sinh là một thành phần trong đó.

Số người này có được bao nhiêu được cấp phép đi làm? Những kẻ làm trong công ty VN đặt văn pḥng ở nước ngoài là làm cho revenue của hăng VN tự sanh lời, số học sinh là con ông cháu cha chỉ tổ xài tiền bố mẹ chúng từ VN.

C̣n du dân thực sự được đi làm và kiếm ra được tiền trong quốc gia sở tại th́ lại là dân đói chỉ được quyền làm ba cái job lăng nhăng, tự kiếm thêm giúp cho đời sống ở bên ngoài trong khi đang khó khăn chật vật đi học, th́ chẳng kiếm ra được bao nhiêu để gửi về VN cả.

Tiền gửi về nhiều chính là do dân định cư đă có quốc tịch nước ngoài, và có việc làm toàn thời gian ổn định.

Chính là từ PERMANENT RESIDENTS chứ không phải từ EXPATRIATES. Báo ngố không biết sự khác nhau.

Tiền đó là do Việt Kiều gửi, đúng như báo Việt Cộng đăng đều đều cho biết chính là khúc ruột ngàn dặm gửi về cho quê hương chùm khế ngọt hàng tỷ $USD mỗi năm. Chuyện đó mà có cảm thấy QUÊ, XẤU HỔ, TỨC th́ cũng phải ráng mà nhận rồi nuốt lấy đi.

Đàng này báo ngố nói láo hay nói ngu ǵ ǵ đó, đổ bừa bảo rằng tiền đó từ số người Việt tạm cư --> "nhờ vậy mà không ngạc nhiên khi kiều hối về rất cao".

Quote:
Bộ Ngoại giao và các CQĐD đă thực hiện bảo hộ 40.594 công dân gặp sự cố, bắt giữ ở nước ngoài; thực hiện bảo hộ đối với các trường hợp tàu cá của Việt Nam gặp sự cố trên biển; t́m kiếm cứu nạn, hỗ trợ, cứu hộ đối với 27 vụ/40 tàu/422 ngư dân gặp nạn trên biển; hỗ trợ thủ tục đưa 613 ngư dân về nước thông qua Quỹ Bảo hộ công dân; tổ chức đưa gần 200.000 công dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ hơn 60 quốc gia/vùng lănh thổ về nước.
Xét thử số ngư dân nói trên xem sao? 40 ngàn người!

Đánh cá trong biển VN đă bị Trung Cộng chiếm, đói quá chạy sang biển láng giềng đánh cá trộm rồi bị c̣ng đầu lôi về nhốt tù trong nước của họ.

Loanh quanh chỉ ở trong tù của Tàu Cộng, Thái Lan, Mă Lai, Indonesia, Philippines.. vậy mà cũng tính trong số người Việt hải ngoại gửi kiều hối về rất cao không có ǵ ngạc nhiên!

Số tiền khổng lồ gửi về nuôi Việt Nam và trở thành gián tiếp nuôi Việt Cộng chính là do người VN tị nạn CS gửi. Nói láo nói quanh đổ thừa vô ích. Có tức th́ cứ chửi họ, và có chửi th́ cũng nhớ cho biết cách giải quyết như thế nào sau khi cấm họ nuôi người thân hahhaaa....

Quote:
Theo Dân Trí
Bài báo theo Dân Trí, nhưng câu intro ngu si là theo báo ngố chêm vô hehe..
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 01-15-2022   #3
damnoithatkhong
Banned
 
Join Date: Sep 2015
Posts: 981
Thanks: 2
Thanked 357 Times in 164 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 115 Post(s)
Rep Power: 0
damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3
Default

Bọn Hán Nô ngu truyền kiếp. C̣n cháu bọn cái trị đang Đi Tản quá các nước tư bản đẩy chết. Cond lại bọn ḅ đỏ phải sủa mướn để có tiền mua cắm heo để ăn.
damnoithatkhong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09298 seconds with 12 queries