Ông gốc Việt dính tội liên quan đến hàng triệu đô la - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông gốc Việt dính tội liên quan đến hàng triệu đô la
Ông gốc Việt cùng lúc dính tội buôn ma túy và liên quan đến việc nhận cha giả. Vụ việc phải nói rằng rất lớn khi hàng chục kư thuốc lắc, ma túy được t́m thấy. Giá trị lên đến hàng triệu đô la.

Các báo châu Âu tuần qua liên tục đưa tin về các vụ tội phạm nghiêm trọng có người Việt hoặc gốc Việt tham gia tại Đức.

Theo trang bz-berlin.de, một cuộc kiểm tra hải quan hôm 16/09/2021 phát hiện ra nhiều loại ma tuư trị giá hơn 4 triệu euro ở thủ đô Đức.

Trong vụ bắt giữ băng đảng buôn ma tuư quốc tế này, đặc nhiệm Đức đă ngay lập tức tạm giam ba nghi phạm gồm hai người Việt Nam, một người Đức, theo tờ báo.

Tựa đề của bài trên trang báo Đức nói đây là vụ bắt giữ và tịch thu ma tuư đá 'crystal meth' lớn nhất cho tới nay tại Berlin: 18,1 kg. Ngoài ra là gần 30 kg cocaine, 47 kg thuốc lắc.

Nguồn ma tuư đến từ hai quốc gia láng giềng là Hà Lan và Ba Lan, cho thấy tầm hoạt động xuyên quốc gia của các băng đảng tội phạm.

Có vẻ như một số đầu mối người Việt đă được nhà chức trách các nước châu Âu chú ư tới, sau vụ bắt giữ ông trùm Tse Chi Lop hồi đầu năm ở Amsterdam.

tse chi lop
Tse Chi Lop bị nghi ngờ là đă tổ chức hoạt động kinh doanh ma túy trị giá hàng tỷ đô la

Theo một bài trên trang The Diplomat (25/03/2021), ngay từ cuối 2020, cảnh sát Hà Lan đă xác định ngoài các ông trùm châu Mỹ Latinh, các nhóm châu Á cũng tuồn ma tuư vào EU.

Tse Chi Lop (Tạ Chí Nhạc - người Trung Quốc mang hộ chiếu Canada) được mệnh danh là 'El Chapo châu Á' - gọi theo hỗn danh của vua ma tuư vùng Trung Mỹ, đă bị bắt tại sân bay ở Hà Lan tháng 1/2021.

Trang The Diplomat cho hay một cuộc điều tra của an ninh Ba Lan năm 2019 đă chỉ ra mối liên hệ của Macau và châu Âu. Họ cũng xác định các băng đảng Việt Nam "dính líu chặt chẽ" với đường dây chuyển ma tuư tổng hợp vào Đông Âu.

Riêng về các hoạt động phạm tội h́nh sự ở châu Âu, nhất là Đức, báo chí nước này cho hay cũng mới hôm 14/09, nhà chức trách tại Berlin đă phá được một đường dây 'nhận cha giả' cho các phụ nữ VN có mang để họ được quyền lưu trú tại Đức.

Một người đàn ông gốc Việt 65 tuổi là trùm băng chuyên làm dịch vụ 'nhận cha', đă bị bắt, theo bài của nhà báo Alexander Fruhling trên trang Tagesspiegel.de.

Tờ nguoiviet.de trích thuật tin từ các đài báo Đức rằng:

"Người đàn ông Việt quốc tịch Đức bị bắt ở quận Hohenschönhausen, Berlin. Trước đó đă có lệnh bắt giữ nhằm vào riêng ông ta, ngoài ra c̣n có tám thành viên băng, gồm cả người Việt và người Đức, từ 34 đến 64 tuổi, và ba hỗ trợ đang bị điều tra. Riêng người cầm đầu băng nhóm c̣n bị điều tra thêm về tội trốn thuế."

Một số căn hộ, cửa hàng của người VN ở Berlin, gồm cả cơ sở ở chợ Đồng Xuân Berlin bị khám xét.

Chuyện 'nhận con' thu tiền trong cộng đồng Việt Nam để mẹ con người cần dịch vụ được ở lại quốc gia sở tại cũng xảy ra ở một số nước châu Âu khác.

Nhưng vụ tại Đức bị phát hiện ra lần này có vẻ là lớn nhất và đông người tham gia nhất.

Đường dây này thu về tới 1,4 triệu euro cho rất nhiều vụ việc liên quan đến khai cha giả, người Đức hoặc Việt đă có giấy tờ, để mẹ con người trao tiền được ở lại Đức, nước có chế độ an sinh miễn phí cho trẻ em, phụ nữ có mang.

Làn sóng người Việt Nam bỏ nước ra đi, và ra đi bằng mọi cách, mọi giá vẫn tiếp tục diễn ra, kể cả sau khi dư luận quốc tế choáng váng v́ vụ 39 tử thi Việt chết cóng trong thùng xe đông lạnh vào Anh từ Bỉ cuối 2019.

Gần đây, các báo Anh như tờ Telegraph cho hay có thêm "thuyền nhân Việt" đi qua eo biển English Channel (La Manche) từ Pháp và Bỉ vào Anh cùng các nhóm xin tỵ nạn Iraq, Afghanistan.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-23-2021
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tse_chi_lop.jpg
Views:	0
Size:	29.1 KB
ID:	1876720  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07532 seconds with 12 queries