Ngôi chùa có bức tượng Phật bằng đồng mạ vàng lớn nhất thế giới có ǵ hay ho? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngôi chùa có bức tượng Phật bằng đồng mạ vàng lớn nhất thế giới có ǵ hay ho?
Khám phá ngôi chùa có bức tượng Phật bằng đồng mạ vàng lớn nhất thế giới. Ngôi chùa có tên Todaiji (Đông Đại Tự Todaiji). Đây là = ngôi chùa bằng gỗ được xem là lớn nhất thế giới, được xây dựng tại thành phố Nara, Nhật Bản từ thế kỷ 8 bởi hoàng đế Shomu (743 - 751), trở thành một trong những thánh địa Phật giáo quan trọng nhất xứ sở Phù Tang.


Cận cảnh ngôi chùa.
Trải qua rất nhiều lần xây dựng, tu sửa, kích thước của chùa chỉ c̣n bằng hai phần ba so với Đông Đại tự nguyên thủy. Hiện, chùa c̣n lưu giữ những bức chạm khắc tinh vi, tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc gỗ Nhật Bản cùng hàng trăm di vật, cổ vật quư hiếm được xếp loại Di sản Quốc gia..

Đông Đại tự Todaiji được UNESCO công nhận là “Quần thể đài tưởng niệm mang tính lịch sử của thời kỳ Kinh đô Nara” bao gồm các ngôi chùa, miếu thờ và những danh thắng khác cùng nằm trong cố cung Nara.


Nandaimon (Nam Đại Môn) của Todai-ji (Đông Đại Tự). Xây dựng từ năm 1199 theo đúng h́nh dáng như ngày nay. Cổng có 18 cột chống, mỗi chiếc cao 20 m với đường kính hơn 1m. Tượng Komoku-Ten, vị Hộ pháp trấn phía Nam, nằm bên trong Đại Phật điện.


Pho tượng cầm trong tay một chiếc bút lông và một cuộn giấy, thể hiện tượng trưng của một bản sao kinh Phật.


Tượng gỗ Hộ pháp Nio (Thần sét hộ pháp) đứng hai bên của Nandaimon (Nam Đại môn). Mỗi tượng có chiều cao gần 8 mét, tuổi thọ trên 800 năm, được tạc khắc bởi người thợ chạm gỗ bậc thầy Unkei. Tượng được ghép bởi 3.115 mảnh gỗ.


Bức tượng Daibutsu (Đại Phật) – bức tượng Phật bằng đồng mạ vàng lớn nhất thế giới – nằm trong một công tŕnh làm hoàn toàn bằng gỗ – Daibutsu-den (Đại Phật Điện). Theo thư tịch cổ, tượng gồm 40 phần ghép, đúc từ 443 tấn đồng, 7,560 kg sáp ong tinh khiết (để hàn), 440 kg vàng ṛng và 200 kg thủy ngân. Tượng Phật có bộ tóc khá độc đáo, trông tựa như những ṿng xoắn ốc, bao gồm 966 h́nh cầu có đường kính 18 cm và nhô cao khỏi đầu 30 cm. Tạo thành ṿng hào quang bao quanh phía trên đầu tượng là những tượng Quan Âm Bồ Tát mạ vàng rực rỡ.


Quần thể chùa Todaiji không chỉ đơn giản là khu vực đại phật điện mà nó c̣n bao gồm hai ngôi tháp bảy tầng nằm ngay ngoài khu đại điện và một tu viện dành cho những thành viên tham gia hội phật tử của chùa cũng như du khách quốc tế. Toàn bộ các khuôn viên trong khu quần thể được thiết kế cân đối, đối xứng nhau và nối tiếp nhau trải dài theo một trục Bắc Nam duy nhất, đi qua Nam Đại Môn, khu vực phần Trung Môn đến Đại Phật diện và tu viện.


Một du khách đang thử chui qua chiếc cột
Cũng nằm trong khuôn viên của chùa Todaiji nhưng nằm phía đằng sau Đại điện là một chiếc cột lớn được thiết kế đặc biệt là một lỗ lớn xuyên qua chiếc cột này. Theo quan điểm của Phật giáo, kích thước của lỗ này to bằng mắt của bức tượng đại phật, nếu ai có thể chui qua nó, người đó sẽ luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc may mắn trong cuộc đời.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-19-2021
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,004
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.jpg
Views:	0
Size:	57.3 KB
ID:	1813306   Click image for larger version

Name:	92.jpg
Views:	0
Size:	112.5 KB
ID:	1813307   Click image for larger version

Name:	93.jpg
Views:	0
Size:	95.2 KB
ID:	1813308   Click image for larger version

Name:	94.jpg
Views:	0
Size:	88.4 KB
ID:	1813309  

Click image for larger version

Name:	95.jpg
Views:	0
Size:	101.3 KB
ID:	1813310   Click image for larger version

Name:	96.jpg
Views:	0
Size:	106.5 KB
ID:	1813311   Click image for larger version

Name:	97.jpg
Views:	0
Size:	90.9 KB
ID:	1813312  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
hnr (06-19-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07551 seconds with 12 queries