Cậu sinh gốc Việt nói tốt 8 thứ tiếng, đỗ 5 trường THPT tại Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cậu sinh gốc Việt nói tốt 8 thứ tiếng, đỗ 5 trường THPT tại Mỹ
Hành tŕnh học ngoại ngữ của cậu học tṛ gốc Việt tài năng bắt đầu từ khá sớm và đa phần do em tự học. V́ vậy nam sinh nói tốt 8 thứ tiếng (7 ngoại ngữ), có năng khiếu về cờ vua, vơ thuật, diễn xuất, viết kịch, đó là phương châm của Ngô Hải Nhất Minh “làm những việc b́nh thường với ḷng say mê phi thường”.

Nhất Minh hiện là học sinh trường THPT nội trú Iolani (Hawaii, Mỹ).

Ngô Nhất Minh sinh năm 2003, hiện là học sinh trường THPT nội trú Iolani (Mỹ).

Trong suốt 11 năm học tại trường quốc tế Pháp - Alexandre Yarsin (Hà Nội) từ bậc mẫu giáo đến hết lớp 9, Nhất Minh luôn đứng top 1 của lớp, của trường và đă giành rất nhiều giải thưởng (3 cup vàng, nhiều huy chương vàng, bạc, đồng và các kỷ niệm chương...) tại nhiều kỳ thi trong hệ thống các trường quốc tế và các CLB về nhiều lĩnh vực như: Toán học, ngoại ngữ, cờ vua, vơ thuật, thể thao,…

Nói về cảm hứng giúp bản thân vừa học tốt ở trường quốc tế vừa trau dồi các kỹ năng qua nhiều hoạt động ngoại khoá khác nhau, Minh chia sẻ: “Chương tŕnh học chính khoá đan xen ngoại khoá rất khoa học, phương pháp giảng dạy và sự quan tâm học sinh của các giáo viên, sự tương tác tích cực, thường xuyên giữa em và bạn bè tại trường, đặc biệt là t́nh yêu thương, sự chia sẻ, kích thích năng lực, sở trường của em từ phía gia đ́nh, nhất là mẹ đă luôn khiến em tự tin và hứng khởi trong học tập và các hoạt động ngoại khoá... Những yếu tố đó giữ cho em luôn bận rộn nhưng không áp lực”.

Một góc nhỏ sưu tập giải thưởng, các cúp, huy chương mà Minh giành được.

Hành tŕnh học ngoại ngữ của cậu học tṛ tài năng bắt đầu từ khá sớm và đa phần do em tự học. Nhất Minh học tiếng Pháp từ năm em 4 tuổi. Năm 10 tuổi em thấy hứng thú và bắt đầu tự học các ngôn ngữ khác.

Năm 12 tuổi em đă có thể giao tiếp tốt một số ngoại ngữ (trong đó 4 ngoại ngữ trôi chảy như tiếng mẹ đẻ gồm tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Latinh). Hiện nay, em đang tiếp tục học nâng cao thêm 3 ngôn ngữ nữa là tiếng Đức, tiếng Hà Lan và tiếng Hawaii.

“Em cố gắng xem phim và tất cả các chương tŕnh giải trí yêu thích bằng ngôn ngữ ḿnh đang học, ban đầu với phụ đề tiếng Việt hoặc Pháp, sau đó bỏ dần phần phụ đề (có thể bằng cách che đi phần đó để tránh sự phân tâm)”, Nhất Minh chia sẻ về bí quyết thông thạo nhiều ngoại ngữ.

Trong những ngôn ngữ đă học, Minh thích nhất tiếng Anh và Pháp, v́ tiếng Anh khá dễ học và có rất nhiều người sử dụng hàng ngày nên tốt cho thực hành, c̣n Tiếng Pháp là ngôn ngữ em đă sử dụng hơn 10 năm tại trường quốc tế Pháp nên nó luôn mang lại cho em nhiều cảm xúc mỗi khi dùng.

Với nam sinh, tiếng Latinh khó học nhất bởi sự phức tạp của cấu trúc câu và từ vựng, hơn nữa, nó c̣n được gọi là “ngôn ngữ chết” bởi từ nhiều năm qua con người đă không c̣n dùng nó trong giao tiếp mà chỉ dùng trong các thuật ngữ y học và kỹ thuật, v́ vậy em có rất ít cơ hội để thực hành.

Thông thường, Nhất Minh chỉ mất khoảng 8 đến 10 tháng để thông thạo mỗi ngôn ngữ. Em từng được các giáo viên và bạn bè mệnh danh là “thần đồng ngôn ngữ”.

Nhất Minh giao tiếp tốt 8 thứ tiếng (7 ngoại ngữ), có năng khiếu về cờ vua, vơ thuật, thể thao, diễn xuất, viết kịch.

Học bổng 5,6 tỷ đồng đến Hawaii du học

Chính t́nh yêu ngoại ngữ đă thôi thúc trong Nhất Minh khát vọng vươn đến những chân trời mới. Là học sinh chuyên tiếng Pháp từ bé nhưng khi dự định du học bậc THPT em lại chuyển hướng sang nước Mỹ.

“Từ nhỏ em đă rất thích lĩnh vực điện ảnh, khi lớn lên (năm 13 tuổi) em được đi tham quan phim trường Hollywood Universal Studio và từ đó em hiểu rằng Mỹ chính là nơi em có thể theo đuổi và phát triển niềm đam mê của ḿnh bởi nơi đây có ngành công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới.

V́ thế, ngay khi trở về nhà em bắt đầu nỗ lực tự học tiếng Anh và thi tốt các chứng chỉ TOEFL, SSAT để thuyết phục bố và mẹ đồng ư cho em được sang Mỹ học”, Minh kể lại.

Nộp đơn ứng tuyển 5 trường Phổ thông trung học Mỹ, chàng trai Việt xuất sắc trúng tuyển cả 5 trường, gồm: Choate Rosemary Hall, Học viện Blair (Blair Academy), Iolani, Brooks, Cate. Trong đó có 3 trường cấp cho em mức học bổng khoảng 25.000 USD/năm. Đây là mức học bổng cao cho du học sinh quốc tế v́ quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính của các trường cấp 3 tại Mỹ thường chỉ ưu tiên dành cho học sinh bản địa.

Một trường trong số đó đă quyết định trao cho 10X Việt gói học bổng toàn phần trị giá 60.000 USD/năm và sẽ được duy tŕ trong cả 4 năm trung học nếu điểm GPA đạt trên 3,5 (tương đương 240.000 USD = 5,6 tỷ đồng cho 4 năm).

Nhất Minh đă quyết định chọn trường Iolani tại bang Hawaii để theo học. Trường nằm trong top 30 trường THPT tư thục nội trú tốt nhất nước Mỹ bởi chất lượng giáo dục và môi trường học thuật chuyên nghiệp, tỷ lệ các học sinh đỗ vào những trường đại học danh tiếng rất cao.

Hawaii c̣n được mệnh danh là "thiên đường du lịch biển" với môi trường trong lành, khí hậu ôn hoà quanh năm ấm áp, thức ăn siêu sạch và ngon, nhất là hải sản. Đây cũng chính là ngôi trường đă trao cho em gói học bổng toàn phần 60.000 USD/năm.

Minh giành học bổng toàn phần 5,6 tỷ đồng cho 4 năm học phổ thông tại Mỹ nên được gia đ́nh thưởng cho 1 chuyến du lịch Úc.

Để đạt được thành quả đó, Minh đă vượt qua nhiều khó khăn trong quá tŕnh làm hồ sơ bằng sự quyết tâm cao độ. Em đạt 115/120 điểm TOEFL iBT; SSAT 2334/2400 (chỉ sau 10 buổi tự ôn luyện trên Youtube).

Ở thử thách bài luận, mỗi trường phổ thông Mỹ có từ 8-10 câu hỏi và các đề tiểu luận khác nhau dành cho học sinh.

Nhất Minh cho hay, bài luận chính nói về niềm đam mê điện ảnh kèm theo 3 chương kịch bản em viết cho phần tiếp theo 1 bộ phim giả tưởng nổi tiếng của Mỹ đă giúp em chinh phục được ban tuyển sinh của trường Iolani. “V́ có tới 2 thành viên trong hội đồng tuyển sinh là fan hâm mộ của bộ phim này. Em thấy ḿnh đă thực sự may mắn”, Minh nói.

Học tập say mê và trái tim nhân hậu

Theo cậu học tṛ, một bộ hồ sơ du học bậc trung học phổ thông Mỹ ngoài thành tích học tập, các hoạt động ngoại khoá, các bài phỏng vấn trực tuyến... th́ các bài tiểu luận là rất quan trọng, nó thể hiện rơ nét bản thân mỗi học sinh và cho hội đồng tuyển sinh biết bạn là ai? Bạn có ǵ đặc biệt? Tại sao họ nên chọn bạn?... V́ vậy, mỗi người hăy luôn là chính ḿnh.

Một ḿnh sang Mỹ du học khá sớm, Minh sống và học tập ở trường trung học nội trú. Em là học sinh duy nhất ở trường phải bắt đầu từ vạch xuất phát (v́ là học sinh chuyên tiếng Pháp từ bé) trong khi tất cả các học sinh c̣n lại đă có nhiều năm được trang bị tiếng Anh, hoặc đó là tiếng mẹ đẻ của các học sinh bản địa.

Khối lượng bài tập khổng lồ hàng ngày cộng thêm mục tiêu phải đạt điểm số gần như tối đa trong tất cả các môn để giữ được học bổng… đă khiến Minh gặp không ít khăn và áp lực tinh thần rất lớn trong suốt một năm đầu du học.

Cậu học tṛ tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá để phát triển bản thân toàn diện.

Để vượt qua, Minh đă phải nỗ lực không ngừng, phân chia thời gian hợp lư, thường xuyên điều chỉnh và rút kinh nghiệm, duy tŕ thói quen quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, tương tác tích cực với các giáo viên và không ngại đặt ra cho họ những câu hỏi hoặc các t́nh huống để t́m ra giải pháp tối ưu... những điều đó đă giúp em thích nghi và tiến bộ nhanh.

Chàng trai Việt luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá và các công tác thiện nguyện.

Hiện nay em đang tham gia dự án quyên góp sách cũ cho các em học sinh tại những trường công lập, dự án trồng cây xanh trong các khu vực bệnh viện của bang Hawaii.

Minh rất hứng thú với bộ môn đấu vật (Wrestling) và đang là thành viên CLB đấu vật của trường.

Em liên tục nhận được các thư mời tham gia trại hè từ rất nhiều trường Đại học danh giá tại Mỹ như trường Stanford University, University of Minnesota, Princeton University, Columbia University...

Minh có năng khiếu đặc biệt trong lĩnh vực viết kịch bản và đạo diễn phim, đạo diễn các gameshow truyền h́nh... em từng góp mặt trong nhiều vở kịch tại trường quốc tế Pháp, hiện đang tham gia tích cực trong các CLB làm phim, diễn xuất, viết kịch... tại Mỹ.

Tháng 11 vừa qua, Nhất Minh vượt qua hơn 200 người thử vai khác (trong số đó có cả con trai của đạo diễn) và đă giành được vai chính trong một vở nhạc kịch nổi tiếng của Mỹ sẽ công diễn tại nhà hát lớn của toàn bang vào cuối tháng 2/2020.

Minh (áo đỏ, đeo râu giả) trong CLB Kịch ở trường Iolani.

Nỗ lực học tập và không ngừng hoàn thiện ḿnh, em mơ ước sau khi tốt nghiệp cấp 3 sẽ được vào học tại một trường đại học hàng đầu của Mỹ trong ngành sản xuất phim để phát huy tối đa khả năng và hoài băo trở thành một đạo diễn, nhà làm phim hoặc nhà biên kịch thành danh trong tương lai.

Với tinh thần chia sẻ cộng đồng, nam sinh Việt quan niệm rằng "cho đi" không nhất thiết phải là vật chất hay tiền bạc, nó có thể chỉ là một lời động viên khích lệ người khác kịp thời, giúp họ có niềm tin, nghị lực, sức mạnh vượt qua khó khăn.

Chị Nguyễn Hải B́nh - mẹ của Minh cho biết, con trai thuộc tuưp người trầm tính, khiêm tốn và có trái tim nhân hậu. Em luôn t́m cách giúp đỡ những người nghèo khó, kém may mắn hơn ḿnh, luôn tham gia tích cực mọi hoạt động thiện nguyện do nhà trường tổ chức.

Nhất Minh và mẹ em.

Tại trường Mỹ, Nhất Minh luôn nhiệt t́nh hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trong nhóm học và đă được đội ngũ giáo viên đánh giá rất cao. Thậm chí Tiến sĩ Jason - người đang giảng dạy môn Vật lư tại trường đă viết trong bản nhận xét rằng: "… Minh làm việc như một nhà khoa học thực sự, em có tâm trí uyên bác của một bác học và tâm hồn của một linh mục, trường chúng tôi đă rất may mắn khi có cậu học tṛ này...".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-17-2020
Reputation: 67072


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	118.7 KB
ID:	1531291   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	566.5 KB
ID:	1531292   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	400.4 KB
ID:	1531293   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	442.2 KB
ID:	1531294  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	319.5 KB
ID:	1531295   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	269.3 KB
ID:	1531296   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	523.7 KB
ID:	1531297  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,644 Times in 10,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-17-2020   #2
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,754
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 24
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

keep it up, young man.
qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 02-17-2020   #3
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cậu bé giỏi thật . Chúc cậu có một tương lai tươi sáng đang chờ đón
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
Old 02-17-2020   #4
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,322
Thanks: 14
Thanked 606 Times in 440 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 169 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

neu ve Vietnam thi chau se dung hang thap nhat
XHCN cham diem nguoc
francesco_is_offline   Reply With Quote
Old 02-17-2020   #5
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,306
Thanks: 0
Thanked 5,818 Times in 3,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 960 Post(s)
Rep Power: 51
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

nói thông thạo chứ nói tốt nghĩa là cái đách què ǵ vậy bây
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Old 02-18-2020   #6
hoangton
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2019
Posts: 262
Thanks: 0
Thanked 240 Times in 120 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 73 Post(s)
Rep Power: 5
hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4
Supseries Resize

Tiếng Việt viết : NÓI THÔNG THẠO 5 NGOẠI NGỮ chứ không ai viết : NÓI TỐT 5 THỨ TIẾNG .
Viết báo thế mà cũng được đăng , quá chán thời CNXH .
hoangton_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12290 seconds with 12 queries