NẾU TRUMP không bị trừng phạt, NƯỚC MỸ coi như xong đời! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English NẾU TRUMP không bị trừng phạt, NƯỚC MỸ coi như xong đời!
8/17
Nếu tôi hay ai khác là người thuộc đảng Dân Chủ nói ra câu nói này: “Đảng Cộng Ḥa sẽ không thể tồn tại song hành cùng Trump, và nếu Trump không bị trừng phạt, nước Mỹ xem như xong đời.” th́ quư vị thính giả nghe đài với nhiều chính kiến khác nhau có thể nghĩ là v́ tôi ghét kẻ tệ hại có cái tên Donald Trump quá nên mới nghĩ nghư vậy, c̣n nếu những người là đảng viên Dân Chủ hay những người không đảng phái, muốn bảo vệ nền dân chủ nước nhà nói th́ sẽ bị cho là v́ khác biệt quan điểm chính trị nên đưa ra những nhận định có vẻ bi quan, tiêu cực quá, nhưng nếu là những đảng viên Cộng Ḥa, một số người trong giới tinh hoa chính trị thuộc đảng Cộng Ḥa nói ra một câu nói này th́ sao, tôi nghĩ quư vị thính giả nên thừa nhận đúng đắn về một tương lai không lấy ǵ làm sáng sủa cho nền chính trị Mỹ, cho nước Mỹ trong tương lai.
Thực sự mà nói, trong 4 năm dưới thời Trump và hơn một năm rưỡi sau khi ông ta về Mar-a-Lago, những tai họa, rắc rối có liên quan đến Trump đều có thể được ngăn chặn hoặc giảm nhẹ đáng kể. Nhưng lại có quá nhiều người Mỹ, bao gồm cả ở các cấp chính quyền, Quốc Hội và xă hội, thay vào đó họ đă chọn cách im lặng về bản chất của t́nh trạng khẩn cấp, hoặc gián tiếp thừa nhận b́nh thường hóa chủ nghĩa Trump và phong trào Cộng ḥa-phát xít vào sâu trong ḷng xă hội Mỹ.
Những người đă lên tiếng cảnh báo thường xuyên bị các phương tiện truyền thông chính thống gạt bỏ và chế giễu là những người báo động sai, cầm đèn chạy trước ô tô, lo chuyện bao đồng, tào lao, và tôi cũng từng là người bị những lời chỉ trích, chê bai trên các chương tŕnh b́nh luận của tôi, nhiều thính giả cũng cho là, ông Việt Linh lo chuyện ḅ trắng răng, mặt trời không thể nào mọc từ hướng Tây cả, nước Mỹ mà, đă đứng vững hơn 246 năm nay rồi, rồi đâu sẽ vào đó, nước Mỹ không bao giờ ngă gục được.
Cheri Jacobus có thể là một trong những người đầu tiên của Đảng Cộng ḥa tuyên bố “chống Trump”. Bà từng là phát ngôn viên truyền thông tại Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng ḥa, bà có nhiều năm kinh nghiệm với tư cách là nhà chiến lược chính trị bảo thủ, chuyên gia truyền thông và nhà b́nh luận. Cheri Jacobus cũng là người sáng lập và chủ tịch của công ty tư vấn chính trị PR Capitol Strategies.
Cheri Jacobus cho rằng chính các phương tiện truyền thông Mỹ và giới tinh hoa chính trị Mỹ đă góp phần tạo nên sự b́nh thường hóa chủ nghĩa Trump tại Mỹ, rất nhiều đảng viên Cộng ḥa hàng đầu và giới tinh hoa cánh hữu dù biết rơ Trump là mối nguy hiểm cao độ cho đất nước nhưng v́ danh vọng, tiền tài họ đă bỏ qua tất cả để lao theo Trump, và bây giờ họ kh6ông thể dừng lại được, những nhân vật điển h́nh là Ted Cruz, Josh Hawley, Kevin McCarthy, Mitch McConnell, Marjorie Taylor Green, Matt Gaezt, Jim Banks, Jim Jordan, Paul Gosar cà c̣n nhiều nữa những kẻ đă lỡ leo lên lưng cọp, bây giờ không thể nhảy xuống được.
Cheri Jacobus cho rằng trách nhiệm giải tŕnh và trách nhiệm vô cùng lớn của những người bảo thủ đă phản bội các nguyên tắc được cho là của chính họ trước đây để kích hoạt chủ nghĩa Trump bằng một sự thay thế.
Cheri Jacobus cảnh báo rằng Đảng Cộng ḥa không thể tiếp tục tồn tại hoặc hồi sinh trở lại một chủ nghĩa bảo thủ truyền thống như trước đây, và trách nhiệm nặng nề bây giờ được đặt lên vai của đảng Dân Chủ và cả công chúng Mỹ cần phải phối hợp hành động nếu muốn cứu nền dân chủ Mỹ c̣n có cơ hội tồn tại.
Trong 4 năm dài dưới thời Trump và một năm rưỡi sau khi ông ta về Mar-a-Lago, những cuộc tấn công vào thể chế dân chủ này ngày càng tăng, dường như chưa bao giờ chúng ngừng lại để nghỉ ngơi, từ các chính quyền tiểu bang, đến các nhà lập pháp trong Quốc Hội liên bang, từ đảng Cộng Ḥa đến các cuộc diễn thuyết gây thanh thế của Trump ở nhiều tiểu bang khắp nước. Chúng như một ḍng chảy không bao giờ dứt, hết rắc rối này đến tai họa, đe dọa khác, quư vị có thấy đó là những mối họa thật sự cho đất nước này hay không?
Tôi có một chủ nghĩa hoài nghi lành mạnh về chính trị và các phương tiện truyền thông chính trị. Tôi không sống bằng những quan điểm bi quan, tiêu cực nhưng thực tế không mang đến cho tôi những suy nghĩ và cái nh́n tích cực, tôi biết giới truyền thông báo chí Mỹ và giới chính trị cánh hữu Mỹ đă tạo nên những rắc rối đáng sợ này cho nước Mỹ.
Donald Trump và những người theo đảng Cộng ḥa cực đoan cánh hữu này và những kẻ xấu theo đuôi ủng hộ Trump và đảng Cộng Ḥa phát xít nói chung là họ đang chiến thắng, họ đă đạt được nhiều chiến thắng lớn chỉ trong vài năm qua, c̣n đảng Dân Chủ th́ chỉ loay hoay chịu trận, đưa hai tay ôm đầu chịu đ̣n và không muốn chống trả.
Sau hàng chục phiên điều trần của Ủy ban ngày 06.01, chúng ta đă thấy được ǵ?
Nếu là người yêu nước, yêu nền dân chủ, quan tâm đến vận mạng nước nhà, chúng ta có thể thấy là Ủy ban ngày 06.01 đă cố gắng vạch trần những góc khuất kín đáo nhất của nỗ lực lật ngược một cuộc bầu cử, lật đổ chính phủ của chúng ta bằng vũ lực và áp đặt một kiểu chính phủ độc tài chưa từng thấy, chưa từng xảy ra ở Mỹ từ ngày lập quốc đến nay.
Đúng ra, Quốc Hội và người dân Mỹ đă không phải mất một năm rưỡi thời gian để có được những thông tin, sự thật từ các phiên điều trần đem đến.
Người Mỹ, nói theo kiểu dân giả của người miền Nam như tôi, là người Mỹ đă xém chút nữa đánh mất nền dân chủ của ḿnh, nhưng qua được cơn nguy hiểm đó, không phải là xong, là chấm dứt mà nước Mỹ vẫn đang thực sự gặp nguy hiểm.
Có một điểm đáng chú ư trong hầu hết các phiên điều trần mà tôi tin rằng, không phải ai cũng nhận thấy, đó là các nhân chứng điều trần là những người chức vụ, có thân thế tốt, có tŕnh độ học vấn và đều đáng tin cậy, họ khai ra những thông tin giá trị và hầu hết những người họ đều là người của đảng Cộng Ḥa, v́ vậy không ai được phép đổ lỗi mọi chuyện là màn kịch do đảng Dân Chủ dàn dựng nên.
Và thêm một điều nữa, những người ra làm chứng, họ không phải là những người tự nguyện ra làm chứng, mà đúng hơn là họ không c̣n con đường nào để đi và biết dừng lại đúng lúc để không lao đầu cả lũ xuống hố sâu, họ ra làm chứng v́ tự lợi, v́ lợi ích bản thân, bao gồm cả Cassidy Hutchinson, người thậm chí đă cố gắng tiếp tục làm việc cho Trump tại Mar-a-Lago sau ngày 6 tháng 1.
Các nhân chứng không phải là những anh hùng. Họ đă tuyên thệ và họ không có sự lựa chọn nào khác. Nếu họ là anh hùng, họ đă tiến lên và nói ra sự thật từ 12 đến 18 tháng trước rồi.
Một điều chắc chắn rằng, nếu cuộc đảo chính thành công và Trump có thể tiếp tục giữ được quyền lực, th́ những nhân chứng trong các phiên điều trần sẽ vẫn ở lại với Trump, tiếp tục phục vụ ông ta ngay cả khi họ biết rơ ông ta là một kẻ tệ hại. Nhưng trong trường hợp ngược lại, họ đă tự cứu ḿnh bằng lời khai của họ.
Trong tất cả quư vị thính giả khắp nơi, tôi biết, có nhiều người tin vào lẽ phải, công lư, rằng trước sau ǵ kẻ làm sai phải chịu trách nhiệm nhưng cũng có không ít thính giả không tin như vậy, trong đó có cả tôi, qua 4 năm dưới thời Trump và qua hơn một năm rưỡi dưới thời TT Biden, tôi có đủ tự tin rằng, cho đến cuối cùng, Trump và các đồng minh của ông ta sẽ không bao giờ bị trừng phạt thích đáng cho những tội ác rơ ràng của họ?
Tại sao tôi có một niềm tin như vậy, rất đơn giản, kính thưa quư vị, v́ đó là Hiến Pháp của nước Mỹ, v́ những người họ đang sống trên đất Mỹ, c̣n nói theo kiểu nói dân giả miền Nam của tôi, th́ tôi sẽ nói như vầy, nếu tên tổng thống rối loạn nhân cách này và đám chân rết tay sai của ông ta mà sống ở Nam Hàn, Malaysia, Philippines, th́ họ coi như xong đời, đă ngồi gở lịch từ hơn một năm nay và xă hội Mỹ sẽ êm như mặt nước hồ thu. Nhưng kẹt cái, là người Mỹ lại không muốn như vậy.
Nếu tôi hỏi quư vị một câu như thế này: “Bộ Tư Pháp có biết là Trump đă đem về Mar-a-Lago gần hai chục thùng tài liệu không?” Tôi sẽ trả lời đây: “Có biết chắc chắn!”.
Nhưng tại sao ông Merrick Garland lại không tiến hành thu hồi từ cách đây một năm rưỡi mà giữ im lặng, để yên cho Trump giữ những tài liệu tuyệt mật đó của chính phủ tại Mar-a-Lago trong một năm rưỡi?
Tại sao ông Merrick Garland không cho phép tiến hành cuộc đột kích của FBI từ cách đây hơn một năm rưỡi? Tại sao bây giờ mới ra tay? Ông Garland có biết khoảng thời gian một năm rưỡi là quá dư dă cho bất cứ ai có thể ngồi thư thả, đọc kỹ từng tờ tài liệu, phân loại, chụp h́nh lại, scan lại hay không?
Nên tôi nói thẳng như thế này, ông Merrick Garland đă gián tiếp làm tổn hại nền dân chủ của chúng ta bằng cách không hành động đối với các tội ác liên quan đến Trump từ vụ đảo chính hụt, đến vụ bạo loạn ở điện Capitol, chỉ ngay như vụ Ủy ban ngày 06.01 gửi thư yêu cầu DOJ truy tố Mark Meadows mà DOJ cũng lần lựa mấy tháng rồi giờ chót tuyên bố là từ chối truy tố, xem như đám tay chân ṿng trong kế bên Trump, những nhân vật này đều b́nh an vô sự cho đến nay.
Riêng tôi tin rằng, chính v́ áp lực đến từ dư luận, truyền thông và công việc xuất sắc của ủy ban ngày 6 tháng 1 đă thúc đẩy ông Merrick Garland phải hành động trong sự muộn màng. Đây là một trong những lư do mà tôi không tin vào công lư nước Mỹ sẽ thực thi một cách nghiêm minh với tất cả công dân Mỹ, trong đó có Donald Trump.
Ngoài ra, Trump đă xem thường, bỏ qua trát đ̣i hầu ṭa để trả lại các tài liệu bị đánh cắp, mà chỉ đến bây giờ công chúng và truyền thông mới biết đó là những tài liệu rất nhạy cảm về vũ khí hạt nhân. Đó cũng chính là sự thách đố, đấu trí với luật pháp của Donald Trump, chỉ v́ ông ta nghĩ, không ai có thể làm ǵ được ông ta, đơn giản là như vậy.
Tất cả mọi người trong giới truyền thông báo chí, cơ sở chính trị Hoa Kỳ và những người quan trọng ở Washington đều biết Trump là hạng người như thế nào.
Điều quan trọng là họ không phủ nhận. Tất cả họ đều biết Trump là người như thế nào. Nhưng những người họ muốn tiếp tục giữ những hợp đồng truyền h́nh và hợp đồng vận động hành lang của họ. Các loại h́nh chính trị và truyền thông chuyên nghiệp đều không muốn có nguy cơ bị trả thù và trừng phạt.
Tôi nhớ không lầm là tôi đă có nói điều nhận định này đôi ba lần, rằng những người trong giới truyền thông và các tầng lớp chính trị ở Washington, đa số họ đă nghĩ rằng, cách tốt nhất để đánh bại Trump và phong trào phát xít của ông ta là phớt lờ ông ta – rằng việc bỏ qua sự chú ư đến ông ta và đám thổ tả theo đuôi ông ta sẽ làm ông ta trở nên suy yếu, bị xem thường và bị bỏ qua, nhưng không, chính việc những ngưiờ họ bỏ qua Trump và đám MAGA đă khiến những người này ngày càng mạnh hơn bao giờ hết.
Nói tóm gọn lại vấn đề, là người Mỹ, những người quan trọng ở Washington, những người đang có quyền lực trong tay, họ không được phép bỏ qua Donald Trump. Ông ta là một con người rất nguy hiểm cho nước ỹ.
Đến giờ phút này, tôi vẫn c̣n nhận được hàng ngày nhiều email bênh vực Trump, chửi rủa đảng Dân Chủ, miệt thị TT Biden, cổ vũ cho ngày trở lại của Trump, bằng tiếng Việt, thưa quư vị, đây là những người Việt thuộc thành phần cuồng quá khích và “ta không thể ngủ” trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, đặc biệt là tại Hoa Kỳ.
Nếu quư vị biết những người này, hăy hỏi họ một câu đơn giản thôi: “Bạn có yêu nước Mỹ hay không?” Chắc chắn họ sẽ trả lời, không, v́ nước Mỹ đang có những người Dân Chủ cộng sản nắm quyền lực, họ chỉ yêu Trump và muốn Trump quay trở lại với quyền lực để cứu đất nước này. Thật đáng sợ cho những cái đầu không năo này.
Một trong những vấn đề chính bây giờ là Trump đă nói thành công với những người theo dơi của ḿnh, khiến họ chỉ chú ư đến Fox News hoặc Breitbart hoặc Newsmax hoặc Đại Kỷ Nguyên, c̣n lại những nguồn tin khác, những tờ báo khác đều là tin giả.
Một khi Trump giữ được hàng chục triệu con người đó vào một khoảng trống thông tin một chiều, cực đoan th́ có thể nói là những người Mỹ c̣n lại đang ở trong một lănh thổ rất nguy hiểm với tư cách là một xă hội chung.
Những người theo chủ nghĩa Trump và đảng Cộng Ḥa phát xít không hề quan tâm đến nền dân chủ và một xă hội tốt đẹp ǵ cả, họ không cần những thứ đó, v́ họ đă được hưởng nhiều những thứ tốt đẹp của một thể chế dân chủ tự do quá nhiều năm rồi, giờ những ǵ mà họ quan tâm là phe của họ chiến thắng, họ thích màu da trắng tối cao, xen lẫn với da vàng thượng đẳng, họ thích sự chiến đấu và hỗn loạn, họ thích ư tưởng được quyền hành hạ, đánh đập những người mà họ cho là kém họ hoặc khác biệt màu da với họ.
Trong tâm trí của họ, trở thành một thành viên MAGA mang lại cho họ cảm giác quan trọng và một bản sắc mà họ có thể chưa bao giờ cảm thấy trước đây trong cả cuộc đời.
Những người cực đoan không quan tâm đến việc thỏa hiệp với Đảng Dân chủ để thúc đẩy luật pháp và các dự luật có lợi cho mọi người. Họ chỉ muốn giành chiến thắng bằng bất cứ giá nào.
Trump đă thành công biến dạng một đảng Cộng Ḥa từ bảo thù truyền thống sang cực hữu cực đoan chỉ trong 4 năm cầm quyền, một tốc độ nhanh đáng sợ.
Có những đảng viên Cộng Ḥa nói và tin vào những điều hiện tại, nhưng họ sẽ không thể chấp nhận cùng những điều này trong khoảng thời gian cách đây 10 năm. Trump và các đảng viên Cộng Ḥa đă có thể khiến các cử tri Cộng Ḥa trở nên cực đoan hơn. Những ǵ họ đă làm thực sự thành công chính là một kiểu tẩy năo.
Donald Trump là một kẻ lừa đảo và tham nhũng. Tôi sẽ không lấy làm ngạc nhiên nếu một ngày nào đó có ai đó bật mí cho công chúng Mỹ biết rằng Trump là người thuộc sở hữu của Nga và Putin.
Trump là con người xấu xa nhất mà chúng ta từng thấy tại Hoa Kỳ. Tôi nghĩ rằng, sai lầm lớn nhất của đảng Dân Chủ là đă không luận tội Trump v́ tội cản trở công lư như đă được chứng minh trong báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Chính sự ngần ngại, thiếu dứt khoát của đảng Dân Chủ đă đẩy đất nước lâm vào cảnh dở khóc dở cười như ngày nay. Và cũng không quên nói đến trách nhiệm dùng dằng, thiếu cương quyết của Bộ trưởng Tư Pháp, kéo dài thời gian cũng khiến đất nước này ra như ngày nay.
Và tôi không tin rằng đất nước Hoa Kỳ sẽ phục hồi nguyên trạng như trước khi con quái thai chính trị này xuất hiện trong thời gian c̣n lại của cuộc đời tôi. Sẽ rất lâu, nước Mỹ mới hồi phục như trước, có thể là cả một thế hệ.
Các cử tri Mỹ đă đánh bại Trump trong cuộc bầu cử TT năm 2020. Đảng Dân chủ đă chiếm được thế đa số dù mỏng manh. Và quư vị phải đồng ư với tôi một điều là, một trong những lư do chính khiến đảng Dân chủ được giao nắm quyền là v́ người dân Mỹ muốn thấy kẻ làm sai phải có trách nhiệm giải tŕnh và công lư được thực thi. Nhưng đảng Dân Chủ và Bộ Tư Pháp đă phung phí quá nhiều thời gian, coi như họ chưa thực hiện được điều mà cử tri Mỹ đă giao cho họ.
Tôi tin rằng, đảng Dân Chủ sợ phải trực tiếp đối đầu với Đảng Cộng Ḥa. Đảng Dân Chủ tại Quốc hội lo sợ rằng nếu họ thúc đẩy các cáo trạng cho những người Cộng Ḥa đă hỗ trợ và tiếp tay cho Trump và cuộc đảo chính của ông ta, th́ sẽ có sự trả đũa nếu đảng Cộng Ḥa giành lại quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện. Đó là động lực hiện nay đằng sau rất nhiều sự thận trọng của các đảng viên Dân chủ, đó chính là: “sự sợ hăi.”
Và tôi hoàn toàn đồng ư với nhận định này của Cheri Jacobus: “Nếu Donald Trump không bị trừng phạt v́ tội ác của ḿnh, th́ đất nước này coi như xong đời”.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 08-17-2022
Reputation: 200806


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tai-xuong-1-5.jpg
Views:	0
Size:	4.8 KB
ID:	2098589  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following 3 Users Say Thank You to florida80 For This Useful Post:
meyeucon (08-17-2022), tacrang (08-17-2022), The.Cuong (08-18-2022)
Old 08-17-2022   #2
FitnessUSA
R3 Hảo Kiếm Khách
 
FitnessUSA's Avatar
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 426
Thanks: 247
Thanked 485 Times in 221 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 89 Post(s)
Rep Power: 4
FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6
FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6FitnessUSA Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cần phải loại bỏ ung nhọt này ra khỏi chính trường Hoa Kỳ.
FitnessUSA_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to FitnessUSA For This Useful Post:
namde (08-18-2022)
Old 08-18-2022   #3
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,083
Thanks: 1,235
Thanked 638 Times in 350 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 19
Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trump lan truyền ung nhọt của nước mỹ.
Be_True_is_offline   Reply With Quote
Old 08-18-2022   #4
Trim
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2020
Posts: 677
Thanks: 5
Thanked 104 Times in 76 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 158 Post(s)
Rep Power: 0
Trim has a little shameless behaviour in the past
Default

Tụi BINO (Baque in name only) là loại di căn rác rưởi, cặn bă của loại ung nhọt mang tên Trump. Phải khai trừ tụi BINO và đồng loại ra khỏi xă hội loài người văn minh.
Trim_is_offline   Reply With Quote
Old 08-18-2022   #5
Anh Hai
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Anh Hai's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,835
Thanks: 101
Thanked 1,617 Times in 624 Posts
Mentioned: 22 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 401 Post(s)
Rep Power: 20
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tội nghiệp cho 1 đám bi tẩy năo nên chỉ thích NẰM NGỬA BANG HÁNG kiếm $. Tại không có năo nên chỉ biết có thế.... Nước Mỹ và người dân Mỹ đang bị sỉ nhục một cách nhiêm trọng vậy mà c̣n không biết. Ngồi đó mà SỦA,
Anh Hai_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Anh Hai For This Useful Post:
ongdiacon (08-18-2022), Universal1 (08-18-2022), viet11 (08-18-2022)
Old 08-18-2022   #6
Universal1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Universal1's Avatar
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 692
Thanks: 562
Thanked 343 Times in 190 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 4
Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Vợ chồng thằng mọi obama và vợ chồng con phù thủy hillary th́ nếu gặp người hèn hạ tiểu nhân như lũ nầy th́ đả ở tù mọt gông từ đời nào ...và đám welfare ăn bám củng chết đói từ lâu và phải vác đít đi làm đóng thuế như mọi người rôi !
Universal1_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Universal1 For This Useful Post:
ongdiacon (08-18-2022), viet11 (08-18-2022)
Old 08-18-2022   #7
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,211
Thanks: 182
Thanked 770 Times in 299 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 163 Post(s)
Rep Power: 17
lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by Anh Hai View Post
Tội nghiệp cho 1 đám bi tẩy năo nên chỉ thích NẰM NGỬA BANG HÁNG kiếm $. Tại không có năo nên chỉ biết có thế.... Nước Mỹ và người dân Mỹ đang bị sỉ nhục một cách nhiêm trọng vậy mà c̣n không biết. Ngồi đó mà SỦA,
Anh Hai mắng tụi con nít nhưng sợ tụi nó (óc) nhỏ quá không hiểu việc.
lanong01_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to lanong01 For This Useful Post:
Universal1 (08-18-2022), viet11 (08-18-2022)
Old 08-18-2022   #8
djviet
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 364
Thanks: 0
Thanked 310 Times in 135 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 183 Post(s)
Rep Power: 17
djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4
Default

Trừng phạt TT Trump v́ tội ǵ? Russia? Ukraine? Jan 6? Hồ sơ mật? Đă thử hết rồi , nhưng đếch ra cái ǵ cả.
djviet_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to djviet For This Useful Post:
ongdiacon (08-18-2022), Universal1 (08-18-2022), viet11 (08-18-2022)
Old 08-18-2022   #9
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,211
Thanks: 182
Thanked 770 Times in 299 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 163 Post(s)
Rep Power: 17
lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by djviet View Post
Trừng phạt TT Trump v́ tội ǵ? Russia? Ukraine? Jan 6? Hồ sơ mật? Đă thử hết rồi , nhưng đếch ra cái ǵ cả.
Tội không chịu nghe lời tụi Deep State.

Tội làm cho phân nữa người Việt nh́n ra phần c̣n lại của người Việt là có óc đậu hủ không biết nh́n sự việc trên FACTS. Chỉ bầu và khoái them cảm tính.
lanong01_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to lanong01 For This Useful Post:
ongdiacon (08-18-2022), Universal1 (08-18-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16962 seconds with 12 queries