Thực phẩm 'vàng' giúp giảm triệu chứng Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thực phẩm 'vàng' giúp giảm triệu chứng Covid-19
Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn nhanh chóng phục hồi nếu nhiễm Covid-19 và các bệnh hô hấp khác.



Theo thông tin mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), các loại vắc xin ngừa Covid-19 hiện nay có tác dụng giúp cơ thể tránh được những triệu chứng nặng, từ đó giảm nguy cơ phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, CDC lưu ý vẫn có những trường hợp mắc Covid-19 dù trước đó đã tiêm phòng đầy đủ.

Các triệu chứng của Covid-19 bao gồm sốt, ớn lạnh, ho, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, đau đầu, đau họng, tiêu chảy, nghẹt mũi và mất vị giác hoặc khứu giác. Nếu bạn có các triệu chứng nghiêm trọng như môi tái xanh, khó thở hoặc tức ngực, hãy gọi cho cơ quan y tế ngay lập tức.

Nếu có các triệu chứng nhẹ, bạn hoàn toàn có thể phục hồi tại nhà với trợ thủ đắc lực là các thực phẩm đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả đến từ căn bếp của mình. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra thói quen ăn uống lành mạnh cùng với thuốc được các y bác sỹ chỉ định sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm và đồ uống có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, từ đó giúp cơ thể nhanh chóng tiêu diệt virus SARS-CoV-2 và phục hồi thể trạng như bình thường. Không chỉ COVID-19, các loại thực phẩm dưới đây c̣n có thể giúp mọi người chống lại các loại bệnh hô hấp thông thường khác như cảm lạnh, cảm cúm...

1. Súp gà

Julie Miller Jones, Giáo sư, Tiến sĩ dinh dưỡng tại Đại học St. Catherine, St. Paul, Minnesota, Hoa Kỳ, nói rằng không phải vô cớ mà súp gà trở thành món ăn tẩm bổ quen thuộc cho người ốm. Theo vị Giáo sư, loại súp này có tác dụng làm loãng dịch nhầy và loại bỏ virus.

“Súp gà chứa cysteine, một loại axit amin có thể ảnh hưởng đến lưu lượng dịch nhầy trong cơ thể", chuyên gia nói.

2. Khoai tây

Khoai tây là một loại thực phẩm giàu tinh bột, có hàm lượng kali cao giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Cân bằng chất lỏng là yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn phải chống lại một căn bệnh về đường hô hấp như Covid-19 bởi mất nước có thể làm đặc dịch tiết đường hô hấp và khiến cơ thể khó đào thải các chất dịch này.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, khoai tây là một loại thực phẩm giàu khoáng chất, mỗi củ khoai tây cỡ trung có thể cung cấp 906mg kali.

3. Nước dừa

Tiêu chảy là một trong những triệu chứng có thể gặp khi nhiễm Covid-19. Khi bạn bị tiêu chảy, cơ thể sẽ mất đi nhiều chất điện giải. Do đó, bạn cần bổ sung các chất điện giải thay thế, cụ thể là những khoáng chất như kali, natri và canxi.

Nước dừa là một lựa chọn hợp lư bởi nó rất giàu các chất điện giải tự nhiên, ít đường. Nhiều chuyên gia y tế đă chỉ ra rằng ăn quá nhiều đường có thể gây bất lợi cho khả năng miễn dịch của cơ thể.

4. Chế độ ăn nhiều trái cây và rau củ

Các thực phẩm giàu vitamin tự nhiên luôn có tác dụng rất tốt cho cơ thể của bạn, dù bạn có nhiễm Covid-19 hay không.

Nhiều loại thực phẩm có tác dụng kháng viêm cao như dâu tây, việt quất, cà chua, cam, hạnh nhân, hạt óc chó sẽ giúp đẩy nhanh quá tŕnh hồi phục sức khỏe của những bệnh nhân Covid-19.

Một nghiên cứu được công bố vào 9/2021 trên tạp chí Gut cho thấy chế độ ăn chay không chỉ giảm nguy cơ mắc Covid-19 mà c̣n giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ở những người đă nhiễm bệnh.

5. Thức ăn mềm như nước sốt táo và sinh tố

Nếu bạn bị đau bụng khi nhiễm Covid-19, hãy ăn thực phẩm chống viêm ở dạng dễ tiêu hóa, chẳng hạn như nước sốt táo hoặc sinh tố. Bạn có thể cân nhắc thêm một số loại trái cây và rau có tác dụng chống viêm tự nhiên vào sinh tố.

6. Protein từ thực vật

Các chuyên gia y tế khuyên rằng bạn nên có một chế độ ăn uống với protein từ nguồn thực vật như các loại hạt và bơ làm từ các loại hạt.

Thực phẩm giàu protein giúp duy trì cơ bắp trong thời kỳ bạn hạn chế hoạt động thể chất. Ngoài ra, mắc Covid-19 đồng nghĩa với việc cơ thể bạn rơi vào trạng thái siêu trao đổi chất, phải đốt cháy nhiều calo hơn để tăng tốc độ phục hồi. Nếu bạn không cung cấp đủ calo, cơ thể sẽ bị suy kiệt.

Người mắc Covid-19 ăn uống thường kém hơn do ảnh hưởng của các triệu chứng như khó thở, mệt mỏi hoặc chán ăn. Nếu bạn đang cố gắng duy tŕ cảm giác thèm ăn b́nh thường trong thời gian điều trị bệnh, hăy tập trung bổ sung protein.

7. Các loại cá nhiều chất béo

Theo Mayo Clinic, các nguồn thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi, cá tuyết và cá ṃi có thể giúp giảm các triệu chứng của Covid-19. Nhiều nghiên cứu đă chỉ ra rằng axit béo omega-3 sẽ tạo thành một lớp màng tế bào cho cơ thể, giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và có tác dụng kháng virus.

8. Trà ấm dùng kèm với mật ong

Tương tự súp gà, trà ấm có thể giúp làm loăng dịch nhầy và giúp cơ thể đào thải chúng một cách dễ dàng hơn bằng cơ chế ho.

Các chuyên gia y tế gợi ư khi uống trà, thay v́ dùng đường, bạn hăy cho thêm mật ong v́ "mật ong có thể cải thiện giấc ngủ và có đặc tính kháng khuẩn, giúp tăng cường các phản ứng miễn dịch của cơ thể".

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-22-2022
Reputation: 7442


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.jpeg
Views:	0
Size:	164.4 KB
ID:	1986710  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,288 Times in 2,849 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07140 seconds with 12 queries