Ư nghĩa đằng sau Ngày Quốc Khánh Mỹ – “The 4th of July - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Ư nghĩa đằng sau Ngày Quốc Khánh Mỹ – “The 4th of July
Đó là một trong những ngày lễ lớn nhất trong lịch Hoa Kỳ. Ngày 4 tháng 7 đánh dấu kỷ niệm ngày kư kết Tuyên ngôn Độc lập vào năm 1776. Mười Ba thuộc địa của Mỹ tuyên bố rằng họ là một quốc gia và không c̣n là một phần của Đế quốc Anh và cuộc chiến tranh cách mạng vẫn tiếp tục một thời gian sau đó.

độc lập mỹ

Lịch sử ngày Quốc Khánh Mỹ

Các tieu bang của Hoa Kỳ từng là mười ba thuộc địa – bao gồm các bang Bờ Đông, đó là Delaware, Pennsylvania, New Jersey, Georgia, Connecticut, Vịnh Massachusetts, Maryland, Nam Carolina, New Hampshire, Virginia, New York, Bắc Carolina, đảo Rhode Island và Providence.

Các thuộc địa được quản lư bởi người Anh, những người này đă đến ở trên lục địa kể từ năm 1587. Lúc đầu mối quan hệ giữa người Anh và người định cư hoàn toàn thân thiện, nhưng chẳng bao lâu họ phàn nàn về thuế và ảnh hưởng của người Anh. Những người định cư bắt đầu nhận thức được niềm tự hào và chủ nghĩa dân tộc của ḿnh.

ngày 4-7

Vào năm 1765, những người định cư đă yêu cầu “không đánh thuế mà không có đại diện”. Về cơ bản, có nghĩa là họ muốn có tiếng nói trong Quốc hội. Người Anh và những người định cư đă không giải quyết chính xác vấn đề này. Sự bất đồng thường bùng nổ vào các cuộc chiến như Tiệc Trà Boston năm 1773. Một cuộc biểu t́nh chống lại Đạo luật Trà, cho phép công ty Anh độc quyền về bán trà tại mười ba thuộc địa Mỹ.

Các hành động khác như việc lấy đi quyền lực từ các tiểu bang như Massachusetts, nơi vốn đă từng được bán tự trị (50% quyền lực), đă gây thêm mâu thuẫn.

Khi mọi thứ đạt đến đỉnh điểm, một cuộc họp được gọi là Đại hội Lục địa diễn ra với sự có mặt của các đại biểu từ mười ba thuộc địa. Tại cuộc họp thứ hai, nhóm đă quyết định tuyên chiến với người Anh - đó là năm 1775.

Tuyên Ngôn Độc Lập

Năm sau đó, khi vẫn c̣n trong cuộc Cách mạng Mỹ, Đại hội Lục địa lần thứ hai đă bỏ phiếu phê chuẩn một nghị quyết độc lập được đề xuất vào tháng Sáu bởi Richard Henry Lee - đại biểu bang Virginia, tuyên bố Hoa Kỳ độc lập thoát khỏi sự cai trị của Vương quốc Anh.

Sự tách biệt hợp pháp của mười ba thuộc địa từ Vương quốc Anh thực sự diễn ra vào ngày 2 tháng 7. Nhưng Tuyên ngôn Độc lập (một tuyên bố giải thích quyết định này), đă được chuẩn bị bởi Ủy ban Năm, với sự lănh đạo của Thomas Jefferson đă không được kư kết .

independence day



Quốc hội tranh luận và sửa đổi từ ngữ của Tuyên ngôn. Cuối cùng phê chuẩn hai ngày sau đó vào ngày 4 tháng 7. Tuyên ngôn được kư bởi 56 đại diện từ mười ba tiểu bang - trước đây là mười ba thuộc địa.

Cuộc chiến đă không chấm dứt. Nó tiếp tục cho đến năm 1783 và Hiệp ước Paris.

Ngày Tuyên ngôn được kư kết được xem là sự ra đời của quốc gia - ngày quốc khánh.

Quốc khánh Mỹ được tổ chức như thế nào?

Pháo hoa, dă ngoại, lễ hội, bóng chày, họp mặt gia đ́nh, tiệc tùng ... có cả danh sách dài các hoạt động có thể làm trong hôm ấy.

Rhode Island chào mừng với 13 phát súng vào ngày kỷ niệm đầu tiên 04/07/1777. Khu vực này đă tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Độc lập dài nhất tại Hoa Kỳ.

quốc khánh mỹ

George Washington năm 1778, một tướng quân trong quân đội cách mạng - đă cho quân đội của ḿnh một khẩu phần kép rượu rum để đánh dấu sự kiện.

Bạn nghĩ rằng bài hát đầu tiên để đánh dấu ngày này chỉ có thể là Star Spangled Banner? Nhưng “Psalm of Joy” của Johann Friedrich Peter từ Salem, North Carolina mới là bài hát đầu tiên gắn liền với lễ kỷ niệm.

Chính phủ Mỹ đă ghi dấu ngày này như thế nào?


Đây từng là một kỳ nghỉ quốc gia không hưởng lương cho công nhân liên bang vào năm 1870. Sau đó vào năm 1938 nó đă trở thành một kỳ nghỉ hưởng lương trên khắp Hoa Kỳ.

Tiếng súng chào mừng từ khẩu súng ở mỗi tiểu bang được gọi là "lời chào của công đoàn". Được bắn vào buổi trưa bởi các căn cứ quân sự.

Bài hát nào gắn liền với ngày này?

Quốc ca “The Star-Spangled Banner”, “God Bless America”, “America the Beautiful”, “My Country”, “Tis ofe”, “Stars and Stripes Forever”. Các bang phía đông bắc có bài hát “Yankee Doodle”. “Dixie” là ca khúc ở các bang phía nam. Một số lời bài hát gợi nhớ h́nh ảnh về cuộc chiến tranh cách mạng hay cuộc chiến năm 1812.

ngày độc lập hoa kỳ

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-04-2020
Reputation: 200922


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giphy.gif
Views:	0
Size:	4.95 MB
ID:	1612318  
florida80_is_offline
Thanks: 7,284
Thanked 45,862 Times in 12,760 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07170 seconds with 12 queries