50 bộ xương nguyên vẹn dưới hầm trú ẩn trong thảm họa núi lửa 2.000 năm khiến nhà khoa học đau đầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 50 bộ xương nguyên vẹn dưới hầm trú ẩn trong thảm họa núi lửa 2.000 năm khiến nhà khoa học đau đầu
50 bộ xương nguyên vẹn dưới hầm trú ẩn trong thảm họa núi lửa 2.000 năm thật bí ẩn. Căn hầm với khoảng 50 bộ xương c̣n nguyên vẹn, trong thảm họa núi lửa Pompeii thời La Mă đang khiến các nhà khoa học rất đau đầu.



Căn pḥng chứa 50 bộ xương ở thành phố Pompeii khiến các nhà khảo cổ học đau đầu.

Theo Express, núi lửa Vesuvius ở Italia ngày nay, từng phun trào vào năm 79, tạo thành một trong những thảm họa núi lửa tồi tệ nhất.

Núi lửa phun lượng tro bụi tới 1,5 triệu tấn mỗi giây, tạo nên cột khói khổng lồ cao hàng chục km. Núi lửa Vesuvius nhấn ch́m hoàn toàn thành phố cổ Pompeii, khiến ngàn người vĩnh viễn bị vùi lấp.

Gần 2000 năm sau, các chuyên gia vẫn đau đầu khi nghiên cứu những hài cốt và hiện vật c̣n sót lại, đặc biệt là một căn hầm c̣n có tên là “Pḥng 10”.

Căn hầm này nằm bên dưới một căn nhà, được các nhà khảo cổ phát hiện vào những năm 1980. Bên trong hầm chứa khoảng 50 bộ xương c̣n nguyên vẹn. Các bộ xương được chia làm hai nhóm. Một nhóm đeo nhiều vàng bạc, đá quư và nhóm kia hoàn toàn không có đồ trang sức.

Trên kênh Channel 5 của Anh, người dẫn chương tŕnh nói: “Các chuyên gia đang xác minh tội ác đằng sau thảm họa núi lửa 2.000 năm, ở trong căn pḥng chứa đầy hài cốt”.



50 bộ xương được chia làm hai nhóm người khác nhau.

“Sau hàng thập kỷ khai quật, các nhà khảo cổ vẫn đau đầu với bí ẩn”, người dẫn chương tŕnh nói. “Điều gây khó hiểu nhất là có hai nhóm người bên trong căn hầm”.

Nhóm người ở cuối pḥng không hề có tài sản cá nhân, c̣n nhóm ở gần cửa đeo nhiều đồ trang sức, vàng bạc.

Nhà khảo cổ học Kristina Killgrove giải thích: “Có nhiều đồng xu, tiền vàng, trang sức ở nhóm một mà chúng tôi không thấy ở nhóm hai. Có thể đây là hai tầng lớp khác nhau trong xă hội”.

Nhưng tại sao hai nhóm người khác nhau lại ở chung một căn pḥng? Các nhà khảo cổ đặt giả thuyết “có những kẻ cướp, hoặc kẻ trộm nằm trong số những người trú ẩn trong căn hầm trước khi chết”.

Các nhà khảo cổ tin rằng đây là cách giải thích hợp lư nhất, sau khi t́m thấy một dạng két sắt cất giữ đồ quư giá của người cổ xưa. Chiếc két này có dấu hiệu bị đục phá, cướp tài sản giá trị ngay trước khi thảm họa xảy ra.

Killgrove nói: “Chủ nhân chiếc hộp giá trị đó có thể cũng ở trong căn pḥng. Chiếc hộp có 4 cơ chế khóa giúp bảo vệ những thứ bên trong”.

Các nhà khảo cổ cho rằng, ở thời điểm xảy ra thảm họa núi lửa, cảnh tượng ở thành phố Pompeii cổ xưa hết sức hỗn loạn. Những kẻ phạm pháp nhân cơ hội này gây tội ác khắp nơi.

Nhiều người không biết rơ quy mô thảm họa, ẩn ḿnh dưới hầm trú ẩn nhưng đều bỏ mạng v́ nhiệt độ cao.

Ước tính núi lửa Vesuvius phun trào đă tạo ra năng lượng nóng chảy gấp 100.000 lần quả bom hạt nhân Mỹ ném xuống hai thành phố Nhật Bản. Hơn 1.000 người đă chết trong thảm kịch núi lửa, toàn bộ thành phố bị chôn vùi.

Ngày nay, Vesuvius vẫn là một trong những núi lửa tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất thế giới, đe dọa tính mạng 3 triệu người sống gần đó.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-08-2019
Reputation: 35695


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.PNG
Views:	0
Size:	243.6 KB
ID:	1495865   Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	49.8 KB
ID:	1495866  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,494 Times in 6,647 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06545 seconds with 12 queries