EU lục đục về gói trừng phạt Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default EU lục đục về gói trừng phạt Nga
Hungary và Hy Lạp từ chối các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Như vậy là sau Hungary, mới đây đến lượt Hy Lạp bày tỏ lập trường phản đối nỗ lực mới nhất của EU nhằm trừng phạt Nga liên quan cuộc xung đột tại Ukraine.

Nếu như 10 lệnh trừng phạt trước đây chủ yếu nhằm vào các nguồn tài chính của chính phủ Nga, th́ đối với lần mới nhất này, EU muốn xử lư mạnh tay các nước thứ ba và các thực thể bị xem là cố t́nh trốn tránh trừng phạt.

Hungary và Hy Lạp đă từ chối phê duyệt thêm bất kỳ biện pháp trừng phạt mới nào nhằm vào Nga trừ khi Ukraine loại bỏ các công ty của 2 nước này ra khỏi danh sách “các nhà tài trợ chiến tranh”.

Theo Hy Lạp, nếu có bằng chứng cụ thể về việc vi phạm các biện pháp trừng phạt, th́ điều này cần được các quốc gia liên quan điều tra và đánh giá trước khi cân nhắc hành động phù hợp.

Lập trường của Hungary thậm chí c̣n cứng rắn hơn khi Thủ tướng nước này Viktor Orban tuyên bố, Brussels lẽ ra phải học được một bài học từ hậu quả của các lệnh trừng phạt trước đó: “Theo quan điểm của Hungary, nếu bạn làm điều ǵ đó 10 lần, chẳng hạn như đưa ra các gói trừng phạt và đều không thành công, th́ việc làm điều đó 11 lần là không hợp lư. Điều này là đi ngược lại với lẽ thường và v́ vậy chính sách trừng phạt của EU theo cách hiểu của chúng tôi đơn giản là không hiệu quả”.

Căng thẳng giữa các nước thành viên leo thang đến đỉnh điểm khi Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock hồi tuần này công khai chỉ trích lập trường của Hungary.

Tuy nhiên, vấn đề không chỉ liên quan tới danh sách “các nhà tài trợ chiến tranh” của Ukraine, mà c̣n là những chia rẽ vẫn luôn âm ỉ giữa các nước thành viên. Dù gia nhập EU từ năm 2004, song Hungary từ lâu vẫn luôn cảm thấy “bị phân biệt đối xử” và duy tŕ mối quan hệ khá gần gũi với Nga.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban thường xuyên chỉ trích các biện pháp trừng phạt Nga tàn phá nền kinh tế đất nước, chủ trương thúc đẩy miễn trừ lệnh cấm vận của EU đối với dầu của Nga, phản đối áp giá trần lên khí đốt Nga hay tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine.

Trong khi đó, những quốc gia thành viên như Hy Lạp, Cộng hoà Síp và Malta cũng ngày càng cảm thấy các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga là một gánh nặng.

Từ câu chuyện của Hungary, Hy Lạp, có thể thấy là nội bộ EU vẫn c̣n có nhiều bất đồng trong việc giải quyết quan hệ với Nga và Ukraine. Nếu vấn đề không được giải quyết, đây có thể là bước đầu tiên dẫn đến sự tan vỡ đoàn kết của EU.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại EU Joseph Borrell đă buộc phải đứng ra làm trung gian khi cam kết sẽ giải quyết những khác biệt liên quan tới vấn đề Ukraine. Một số nhà ngoại giao cho biết, ông Joseph đang tích cực làm việc với Ukraine và các bên liên quan nhằm t́m ra giải pháp./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-29-2023
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	60.5 KB
ID:	2225222  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06977 seconds with 12 queries