Kipchoge nói 'Tôi có thể chạy nhanh hơn nữa' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Kipchoge nói 'Tôi có thể chạy nhanh hơn nữa'
Eluid Kipchoge tin anh có thể nâng cao hơn nữa thành tích, sau khi tự phá sâu kỷ lục thế giới tại Berlin Marathon.

Chân chạy người Kenya về nhất Berlin Marathon ngày 25/9 sau 2 giờ 1 phút 9 giây, nhanh hơn 30 giây so với kỷ lục thế giới trước đó do chính anh thiết lập tại giải năm 2018.

"Tôi tin rằng mình vẫn còn thời gian để cho thế giới thấy làm thế nào để vượt qua giới hạn", Kipchoge nói với BBC ngày 4/10. "Tôi vẫn có thể chạy nhanh hơn nữa trong tương lai gần. Tôi sẽ còn thử lại".


Kipchoge chụp ảnh lưu niệm với bảng điện tử ghi thông số kỷ lục thế giới 2 giờ 1 phút 9 giây anh lập tại Berlin Marathon ngày 25/9. Ảnh: AP

Kipchoge hiện là người duy nhất trên thế giới chạy marathon dưới 2 giờ (sub 2) - mốc thời gian từng được cho là bất khả thi với loài người. Dù vậy, thành tích 1 giờ 59 phút 40,2 giây của anh ở Vienna, Áo, hồi tháng 10/2019 không được công nhận là kỷ lục thế giới vì runner sinh năm 1984 này thi đấu với các điều kiện xung quanh đã được kiểm soát, như không có đối thủ và đội pacer luân phiên hỗ trợ.

Tại Berlin Marathon vừa qua, Kipchoge hoàn thành nửa đầu cung đường chỉ trong 59 phút 51 giây. Thông số này đang làm gia tăng kỳ vọng rằng anh có thể là người đầu tiên chạy sub2 trong một giải marathon chính thức. Tuy nhiên, huyền thoại chạy bộ Kenya cho rằng đó không phải là mục tiêu của anh.

"Kế hoạch của tôi không phải là chạy marathon sub2, mà là thiết lập kỷ lục thế giới mới", Kipchoge chia sẻ. "Và tôi nhận ra rằng chúng ta đủ nhanh để chạy bán marathon dưới 1 giờ, điều này thực sự khích lệ tôi. Tôi đang cho mọi người thấy rằng họ có thể chạy nhanh trên nửa đầu marathon mà vẫn có thể đạt kết quả tốt".

Kenenisa Bekele, chân chạy marathon số hai hành tinh, cũng "rất vui khi thấy Eliud Kipchoge lập kỷ lục mới". Chân chạy Ethiopia cho rằng những thành tựu và khát vọng chinh phục giới hạn của đối thủ thủ góp phần thúc đẩy mọi VĐV điền kinh muốn làm điều tương tự.

Thành tích cá nhân tốt nhất của Bekeke hiện là 2 giờ 1 phút 41 giây. Anh không tham gia Berlin Marathon mà chọn London Marathon diễn ra sau đó một tuần, ngày 2/10. Dù chỉ về thứ năm, thành tích 2 giờ 5 phút 53 giây, Bekeke vẫn thiết lập kỷ lục thế giới ở nhóm tuổi ngoài 40 nam.

Bekele ước tính anh có thể chạy nhanh hơn từ 90 đến 120 giây nếu không bị chấn thương hông và khớp gối, khiến quá trình tập luyện bị ảnh hưởng. Anh coi việc phá kỷ lục mới của Kipchoge là "mục tiêu chính" trong thời gian sự nghiệp còn lại.

Kipchoge sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng 11 và đang đặt mục tiêu giành huy chương vàng tại Olympic Paris 2024. Anh vô địch marathon tại thế vận hội lần đầu tiên tại Olympic Rio de Janeiro năm 2016, bảo vệ thành công ngôi vương tại Olympic Tokyo 2020. Nếu chiến thắng tại Olympic Paris 2024, Kipchoge sẽ là VĐV đầu tiên vô địch ba kỳ Thế vận hội liên tiếp.

"Tôi thích tính lịch sử. Là người đầu tiên vô địch thế vận hội ba lần liên tiếp, giành huy chương vàng marathon Olympic, đó là ước mơ của tôi. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra nhưng lúc này, tôi muốn tập trung vào việc phục hồi cơ thể sau giải đấu".

Paula Radcliffe, người từng thiết kỷ lục thế giớ chạy marathon nữ năm 2005, thấy nể phục trước "những màn trình diễn gây kinh ngạc" của Kipchoge. "Tôi nghĩ chúng ta đều hiểu rằng nếu có ai phù hợp để phá kỷ lục thế giới hiện tại, đó chính là Kipchoge", runner sinh năm 1973 chia sẻ.

Theo Radcliffe, Kipchoge không đặt giới hạn lên bản thân và điều đó dường như rất hữu ích. "Cậu ấy thích đặt ra các mục tiêu chỉ để tốt hơn, để thử sức và rồi nâng thành tích lên cao hơn. Nếu đạt cân bằng hoàn hảo giữa nửa đầu và nửa sau cung đường, Kipchoge có thể sẽ phá tiếp kỷ lục thế giới", cô nói.

Vô địch marathon tại ba kỳ Olympic liền nhau là điều cực kỳ khó thực hiện và lịch sử đã cho thấy điều đó, Radcliffe bình luận. "Nếu con người làm được thì Kipchoge sẽ làm được. Đây sẽ là một thành tựu phi thường, đưa Kipchoge lên đẳng cấp tương đương như vượt qua rào cản hai giờ".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-07-2022
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	74.3 KB
ID:	2121496  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05132 seconds with 12 queries