Nghề dọn căn hộ của người vừa qua đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề dọn căn hộ của người vừa qua đời
Rahman (30 tuổi) nhận dọn dẹp những căn hộ có người vừa mất ở Singapore. Đó đều là những người qua đời một ḿnh, xác của họ được t́m thấy vài ngày, thậm chí cả tháng sau khi chết.

Rahman Razali, người làm nghề dọn dẹp, lặng lẽ đọc kinh cầu nguyện trước ngưỡng cửa căn hộ mà anh sắp làm vệ sinh sau khi có xác chết được phát hiện.

Trên người khoác bộ đồ bảo hộ kín mít, anh bước qua làn khói từ những cây nhang mà gia chủ thắp trước cổng để che đi mùi tử khí.

Anh Rahman (30 tuổi), người đồng sáng lập công ty dịch vụ dọn dẹp DDQ, đôi khi nhận được những hợp đồng dọn thi thể trong các căn hộ. Đó đều là những người không may qua đời khi sống một ḿnh, xác của họ được t́m thấy vài ngày, vài tuần, thậm chí cả tháng sau khi chết.


Anh Rahman tới dọn dẹp căn hộ có người vừa qua đời.

Nghề đặc biệt

Căn hộ ở Jurong East mà anh Rahman tới dọn dẹp hôm 23/12/2021 có 2 pḥng, nơi người đă khuất sống một ḿnh. Máu khô và chất dịch từ xác chết nhuộm sẫm trên sàn và bàn trong pḥng ngủ.

Máu cũng làm vấy bẩn đồ đạc trong nhà. Trông nơi này giống một nhà kho hơn là căn hộ để ở.

Quanh các bức tường xếp chồng những đống sơn, dụng cụ và thiết bị cầm tay phục vụ cho công việc sửa chữa máy lạnh của người sống trước đây. Gần đó là một bếp di động, chiếc nồi nhỏ, mấy gói ḿ và một số đồ dùng đơn giản.

Khi anh Rahman cùng trợ lư của ḿnh, Qasrina (18 tuổi), xịt chất khử trùng lên tất cả bề mặt và vật dụng trong pḥng, mùi chua cay ḥa quyện với mùi máu tanh hôi thối.

Họ đeo găng tay và cầm kẹp nhặt tất cả vật dụng trong căn hộ, chất đầy trong 10 túi rác lớn. Rahman nói số đồ này gấp đôi lượng rác mà họ thường phải dọn.


Đồ bảo hộ và các túi đựng vật dụng dính máu cũng được loại bỏ sau công việc dọn dẹp căn hộ hôm 23/12/2021.

Mất hơn một giờ mới dọn xong một góc nhỏ trong pḥng, anh Rahman phải ra ngoài nghỉ ngơi. Anh cảm thấy nóng, ngột ngạt khủng khiếp khi mặc bộ đồ bảo hộ kín mít suốt 3 giờ.

Nhặt được một chiếc ví trong lúc dọn dẹp, Rahman đưa nó cho chủ nhà. Nhưng chủ căn hộ lắc đầu từ chối cầm, cuối cùng chiếc ví nằm chung với đống rác.

Ông Tan, chủ nhà, nói rằng người vừa qua đời là bạn của ḿnh. Người bạn đă sống trong nhà của ông trong thời gian chờ chuyển đến căn hộ mới, v́ anh ta không ḥa hợp với gia đ́nh.

5 ngày trước, ông Tan nhận được cuộc gọi từ cảnh sát thông báo họ sắp vào kiểm tra căn hộ. Một người hàng xóm đă gọi điện báo cảnh sát khi thấy mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà.

Cảnh sát t́m thấy thi thể của người bạn đă qua đời và hội đồng thị trấn nói với Tan rằng ông có thể liên hệ DDQ để thuê dọn vệ sinh.

Trải nghiệm quư giá

Rahman bắt đầu cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà có người chết từ năm 2015. Anh từng bắt gặp những thi thể được phát hiện 2 tháng sau khi chết, đó là trường hợp rất bất thường.

Hiện tại, trung b́nh mỗi tháng anh nhận được 3-4 trường hợp có người qua đời một ḿnh tại nhà, cao hơn so với thời gian trước. Rahman không biết lư do của sự gia tăng này.

Bộ Y tế (MOH) đă chuyển đến CNA phản hồi để trả lời về vấn đề này, trong đó nói rằng Bộ không theo dơi số lượng người già chết một ḿnh tại nhà.


Anh Rahman vượt qua nỗi sợ và cảm thấy công việc ḿnh đang làm thật sự ư nghĩa.

Theo số liệu được cung cấp, 88.000 người trên 60 tuổi ở Singapore sống một ḿnh vào năm 2020.

Vào tuần cuối cùng của tháng 12/2021, 2 trường hợp khác về người chết một ḿnh trong căn hộ riêng đă được báo cáo. Một trong số đó là người đàn ông 63 tuổi ở Toa Payoh North, được t́m thấy thi thể sau khi hàng xóm phát hiện ra mùi hôi.

Một người đàn ông 63 tuổi cũng được phát hiện đă chết tại nhà ở Bukit Panjang. Những hàng xóm xung quanh cho biết thỉnh thoảng thấy ông, nhưng một thời gian không thấy ông xuất hiện cũng không thắc mắc ǵ.

Nhiều người cho rằng công việc Rahman đang làm thật khủng khiếp, nhưng anh cảm thấy ḿnh đang giúp đỡ những gia đ́nh không may gặp nạn.

"Các gia đ́nh có người qua đời thường bị xáo trộn về mặt cảm xúc, hoặc họ rất bận rộn sắp xếp hậu sự cho người đă khuất. Thật khó khăn cho người thân, bất cứ khi nào nh́n thấy vết máu họ lại nhớ về người đă mất", Rahman nói.

Rahman cũng có lúc quá tải với công việc của ḿnh nhưng anh nghĩ những trải nghiệm đă khiến bản thân trân trọng cuộc sống hơn.

"Bạn cần trân trọng mối quan hệ của ḿnh với những người thân yêu, bạn bè và gia đ́nh, bởi v́ bất kỳ lúc nào chúng ta cũng có thể phải nói lời vĩnh biệt", anh nói với CNA.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-19-2022
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,464
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	328.1.jpg
Views:	0
Size:	26.5 KB
ID:	1984248   Click image for larger version

Name:	328.2.jpg
Views:	0
Size:	31.9 KB
ID:	1984249   Click image for larger version

Name:	328.3.jpg
Views:	0
Size:	121.1 KB
ID:	1984250  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07771 seconds with 12 queries