Thấy ǵ từ phát phát ngôn của mẹ chồng siêu mẫu Khả Trang “chồng đánh chỉ đau lúc ấy rồi lại khỏi”? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thấy ǵ từ phát phát ngôn của mẹ chồng siêu mẫu Khả Trang “chồng đánh chỉ đau lúc ấy rồi lại khỏi”?
Sau sự việc siêu mẫu Khả Trang bị bạo hành được tung lên mạng, mẹ chồng cô đă có những chia sẻ gây sốc: "chồng đánh đau thật lúc ấy nhưng xong lại khỏi” .Vào tối ngày 30/11, cư dân mạng đă vô cùng bàng hoàng trước những h́nh ảnh mà siêu mẫu Khả Trang tung loạt ảnh bị thương tích đầy ḿnh lên. Cô tố bị chồng bạo hành, giam lỏng trong suốt một năm qua. Cô đă được giải thoát về sống với mẹ đẻ. Những h́nh ảnh với vết thương bầm tím khắp người khiến mọi người lo lắng cho siêu mẫu Khả Trang và tỏ ra bất b́nh trước hành vi mà người chồng sắp cưới đă làm với cô.Điều đáng chú ư hơn cả là những lời chia sẻ của mẹ chồng siêu mẫu trên truyền thông. Theo đó, mẹ chồng Khả Trang cho rằng việc cô chia sẻ thông tin bị đánh đập trên mạng xă hội là không hay, là dại "Nó làm như thế là dại, làm như thế để làm ǵ? Để người ta thương hại à?" – mẹ chồng siêu mẫu nói.

Mẹ chồng siêu mẫu Khả Trang cũng chia sẻ rằng quư cô như con gái ruột nhưng con dâu không nghe lời nên mới khổ. Bà bảo siêu mẫu Khả Trang ở nhà chăm con, chăm chồng, phải hiểu tính chồng nhưng cô không nghe lời. Mẹ chồng cô c̣n nói: "Chồng đánh th́ nó đau thật lúc ư nhưng xong lại khỏi".

Nhiều người đặt ra câu hỏi sau phát ngôn này rằng, bà đang thể hiện tư tưởng bất b́nh đẳng giới ở đây. Đó là mặc nhiên coi người phụ nữ ở nhà chăm chồng, chăm con… Người mẹ ấy đang đồng cảm với hành vi bạo lực th́ con dâu biết bấu víu vào đâu?.

Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lư Hồng Hương – Thường trực Thư viện Lưu trú thuộc Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam cho rằng: "Thường th́ ngày nay, các bà mẹ chồng cũng đă đối xử công bằng và trân trọng thương yêu con dâu và dưới góc nh́n cá nhân của tôi, tôi thấy mẹ chồng Khả Trang cũng xuất phát từ t́nh yêu thương đó. Câu nói này là một hồi báo cảnh tỉnh về vấn đề thế hệ mẹ chồng nàng dâu – khi làm mẹ chồng ai cũng muốn là mẹ chồng tốt, khi làm dâu ai cũng muốn là dâu hiếu thảo. Chỉ là thế hệ khác nhau nên chúng ta đều yêu thương người khác theo cách của riêng ḿnh.

Ở đây mẹ chồng Khả Trang không hẳn là bênh con trai, mà bà nghĩ rằng nếu làm theo cách của bà, mọi việc đă không xảy ra những vấn đề đau ḷng. Đó là tư tưởng của thế hệ phụ nữ cũ, chỉ biết nín nhịn, hy sinh…nh́n mặt chồng mà sống, và chắc hẳn bà coi đó là triết lư đúc kết được và đem điều đó truyền lại cho con dâu.

Tất cả những ǵ bà làm cho con dâu có thể là những ao ước khát khao mà bà từng được hưởng và từng mong có ở thời làm dâu của bà, th́ nay bà làm cho dâu như chu cấp khi con dâu chửa đẻ, chăm cháu, khuyên con dâu nên lựa chồng. Bà cho rằng những ǵ tốt nhất ḿnh đă làm nên mới có phát ngôn chồng đánh xong th́ lại thôi. Và rất dễ thấy với t́nh yêu của sự nín nhịn cũng đă góp phần tạo ra tính cách của người con trai bà - chính là chồng chưa cưới của Khả Trang" – chuyên gia tâm lư Hồng Hương chia sẻ.

Giải pháp nào cho phụ nữ bị bạo hành?

Vợ chồng đến với nhau bằng t́nh cảm, sống tốt với nhau lại cần sự tôn trọng. Trong cuộc sống hôn nhân khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn. Thế nhưng, đôi khi chỉ một cái tát, một câu nói xúc phạm đă khiến người vợ hằng đêm mất ăn mất ngủ chứ chưa nói đến việc bị bạo hành liên tục. Nguyên nhân sâu xa sự việc của siêu mẫu Khả Trang là ǵ vẫn c̣n cần cơ quan chức năng vào cuộc. Nhưng dù có xuất phát từ đâu th́ việc người đàn ông liên tục bạo hành, đánh đập với vợ là điều không thể chấp nhận được.

Chính việc coi nhẹ bạo hành của những người xung quanh như mẹ chồng Khả Trang phần nào đang tiếp tay cho hành vi bạo lực. Người trong cuộc họ không t́m được sự đồng cảm, cầu cứu để rồi họ phải chấp nhận ḱm nén nỗi đau.

Ngoài ra, chúng ta cần để ư việc Khả Trang bị bạo hành không phải là lần đầu, nhưng câu chuyện vẫn tiếp diễn, để thấy bản thân Khả Trang cũng c̣n non nớt trong vấn đề pḥng vệ bạo hành. Nh́n từ góc độ xă hội, phải chăng chúng ta nên truyền thông nhiều hơn về kiến thức hôn nhân. Phụ nữ dù thế nào cũng cần nhớ phải bảo vệ chính ḿnh.

Vậy có giải pháp nào cho người phụ nữ bị chồng bạo hành?. Theo quan điểm của chuyên gia tâm lư Trịnh Trung Ḥa, một khi đời sống hôn nhân thành "địa ngục" không cứu văn nổi nữa, người vợ bị chồng bạo hành không nên duy tŕ cuộc hôn nhân. Giải pháp duy nhất chính là cần thoát ra ngoài cuộc hôn nhân đấy chứ đừng im lặng.

Mặt khác, khi bị bạo hành, nạn nhân cần tự ḿnh phản kháng chứ không thể trông chờ vào những người xung quanh trong khi bản thân ḿnh lại chẳng có phản ứng ǵ. Kinh nghiệm là ngay từ khi mức độ bạo hành c̣n nhẹ cần phải phản kháng ngay, chứ đừng để đến lúc mức độ bạo hành đă trở nên nghiêm trọng. Bởi bạo hành sẽ thành quy luật cũng giống như ṿng xoáy trôn ốc là "Bạo hành – xin lỗi – tử tế rồi lại bạo hành – xin lỗi – tử tế - bạo hành". Càng về sau ṿng tṛn ấy càng to dần, tương ứng với điều đó là mức độ bạo hành càng nặng nề hơn…

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-05-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	52f97ca3c9e120bf79f0.jpg
Views:	0
Size:	12.9 KB
ID:	1940135  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06869 seconds with 12 queries