Cuộc sống là 10% những ǵ xảy ra với bạn và 90% phụ thuộc vào cách bạn phản ứng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc sống là 10% những ǵ xảy ra với bạn và 90% phụ thuộc vào cách bạn phản ứng
Trong cuộc sống hiện đại, có không ít những áp lực, mệt mỏi đè nặng lên bản thân khiến cho ta trở nên chán nản. Những cảm giác bế tắc, chán nản trong cuộc sống là không thể tránh khỏi nhưng quan trọng là chúng ta cần phải t́m cách vượt qua. Hăy cùng t́m hiểu bí quyết vượt qua chán nản, tự ti, để sớm gặt hái thành công.



Tính cách là yếu tố luôn tồn tại trong mỗi con người và mỗi người sẽ mang trong ḿnh đặc điểm tính cách khác nhau. Ngoài ra, tính cách cũng có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người, chi phối cả cảm xúc.

Do vậy, hăy cùng t́m hiểu những loại tính cách con người và ảnh hưởng của chúng đến cảm xúc tiêu cực. Từ đó, mọi người có cái nh́n tổng quan, thay đổi suy nghĩ để cuộc sống thêm sắc màu hơn.

1. Sống t́nh cảm

Hầu hết người đa cảm thường nghĩ về những điều trong cuộc sống hàng ngày của họ nhưng họ không học cách giao tiếp với người khác.

Lâu ngày, những ǵ bạn biết và suy nghĩ sẽ lấn át bản thân. V́ vậy, trong cuộc sống thực tế, bạn phải trau dồi bản thân ngay từ nhỏ và phát triển một thái độ sống tích cực, lạc quan.

2. Sống nội tâm, tự ti

Những người tự ti, hướng nội dễ bị trầm cảm hơn. Bởi v́ những người như vậy thường cảm thấy bản thân rất thừa do một số thất bại trong cuộc sống hàng ngày và họ không giúp đỡ người khác trong cuộc sống.

Đồng thời, trong quá tŕnh ở một ḿnh, những người này thường cảm thấy rất có lỗi với bản thân. Do đó, xác suất họ mắc bệnh trầm cảm cao gấp đôi người b́nh thường. V́ vậy, học cách điều chỉnh kịp thời là rất quan trọng, nếu không làm được th́ nên nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người xung quanh!

3. Lo lắng và cáu kỉnh

Hầu hết những người bị trầm cảm cũng sẽ đồng thời bị lo lắng thái quá. Trong cuộc sống hàng ngày, tuưp người này sẽ rất dễ cáu gắt khi có t́nh huống bất thường.

V́ họ cảm thấy t́nh huống này nằm ngoài tầm kiểm soát. Lo lắng là một cảm xúc khá tiêu cực, v́ vậy trong cuộc sống hàng ngày, bạn phải học cách thư giăn đúng cách, không nhất thiết phải tự tay nắm lấy mọi việc.

4. Chất lượng tâm lư thấp

Những người có chất lượng tâm lư thấp cũng dễ bị trầm cảm và chán nản trong cuộc sống. Chẳng hạn như họ không thể chịu đựng được những lời buộc tội của người khác, khó chấp nhận những lời chỉ trích, dễ khóc và khó giải quyết mọi việc một cách b́nh tĩnh.

Những người như vậy cũng cần chú ư trau dồi thêm sự tự tin và củng cố tâm lư để chống lại căng thẳng lúc b́nh thường, để có thể chống lại bệnh trầm cảm tốt hơn!

5. Quá nhạy cảm

Một người quá nhạy cảm nghĩa là họ rất quan tâm đến mọi người và mọi việc trong cuộc sống, bất kể những điều này có liên quan đến họ hay không. Đặc biệt, khi có lời chỉ trích hay phê phán của người khác, họ sẽ rơi vào trạng thái tự trách, chán nản. Thậm chí, họ c̣n làm nhiều việc có hại cho chính bản thân.

Do vậy, những lúc như thế, họ nên b́nh tĩnh lắng nghe mọi người và đưa ra quan điểm của ḿnh để giải quyết các mối quan hệ.

Động lực cá nhân là ch́a khóa để duy tŕ hầu hết các khía cạnh trong cuộc sống và có thể vực dậy tinh thần của bạn mỗi khi chán nản. Nếu thiếu động lực, chúng ta gần như lăng phí thời gian và bỏ mặc các mục tiêu cá nhân lẫn sự nghiệp. Tuy nhiên, người kiên định và giàu động lức nhất vẫn có lúc bị mất phong độ.

Hăy cùng t́m hiểu các bí quyết duy tŕ động lực, vượt qua chán nản để lấy lại niềm vui trong cuộc sống.

Chăm sóc bản thân hằng ngày, điều chỉnh cảm xúc, tạo cho ḿnh lối sống lành mạnh, ăn uống ngủ nghỉ đủ chất, hợp lư sẽ mang lại cho bạn đời sống tinh thần ngập tràn vui vẻ, hạnh phúc, tăng cường khả năng quản lư, đối phó với chán nản, mệt mỏi, căng thẳng, âu lo. Ngoài ra, chăm sóc bản thân thật tốt, yêu bản thân, luôn làm mới bản thân sẽ khiến bạn tươi vui hơn, hấp dẫn hơn.

T́m hiểu cội nguồn của sự chán nản

Khi bạn chán nản, lo lắng. Bạn cần tĩnh tâm nh́n lại để soi xét bản thân, v́ sao sự lo lắng lại xuất hiện trong tâm trí? Và nhớ là đừng t́m cách loại bỏ nó ngay, khi cảm giác này xuất hiện, bạn có suy nghĩ, cảm giác như thế nào?

Khi bạn hiểu được nguồn gốc của vấn đề th́ đó cũng chính là mấu chốt để bạn có thể giải tỏa được chán nản, lo lắng trong ḷng.

Mỉm cười mỗi ngày

Dù cuộc sống có nhiều tắc trở, lo toan hay mệt mỏi chán nản th́ bạn cũng nên mỉm cười để đứng vững. Cười để có động lực, có niềm tin mà vượt qua. Và mỉm cười để biết rằng cuộc đời này vẫn c̣n nhiều điều để ta yêu, ta quư. Những lúc bế tắc, chán nản đừng buông xuôi, bạn hăy mỉm cười, vững tin vượt qua, bế tắc sẽ không là vấn đề quá quan trọng nữa. Nụ cười đem lại nhiều lợi ích, nó khiến bạn trông thân thiện, dễ gần, hấp dẫn hơn, hạnh phúc hơn và ít căng thẳng hơn.

Đối diện với khó khăn

Tự ḿnh vượt lên khó khăn, dám đương đầu với những thử thách sẽ giúp bạn nâng cao giá trị bản thân, vượt qua giới hạn thử thách và đó cũng là ch́a khóa dẫn đến những thành công.

Đôi khi đẩy bản thân vào những t́nh huống khó khăn, thử thách sẽ chứng minh được rằng bạn đủ khả năng hoàn thành tốt mọi việc, bất chấp những thử thách, lo lắng trong tâm trí. Đương đầu, không né tránh giúp bạn tăng sự tự tin và ḷng dũng cảm.

Viết những điều bạn mong ước

Ai cũng có những ước mong, khát khao và không bao giờ là muộn để thực hiện những mong ước đó. Bạn hăy viết ra những điều bạn mong muốn, lên dánh sách đầy đủ những điều thú vị mà bạn muốn làm hoặc luôn luôn muốn làm nhưng chưa có cơ hội để hoàn thành. Hay thậm chí cả những mong ước điên rồ, ḱ lạ mà bạn muốn thực hiện. Khi bạn có thể viết ra giấy những mong ước của bản thân, bạn sẽ dần thoát khỏi cảm giác nhàm chán và lấy lại niềm vui trong cuộc sống.

Giao lưu và kết bạn

Giao lưu và kết bạn là cách đơn giản để giết chết sự nhàm chán, chán nản và mệt mỏi. Bạn hăy ra ngoài gặp gỡ bạn bè và kết bạn mới. Đôi khi sự chán nản có thể do sự thiếu kết nối xă hội. Thậm chí, khi bạn không biết làm cách nào để ḥa nhập với những người bạn mới hay người yêu của bạn đang bận rộn, bạn vẫn có thể đi đến bất kỳ diễn đàn trực tuyến nào để chia sẻ sở thích hay có thể ra ngoài nói chuyện với những người bạn mới, những người xa lạ để giải tỏa sự cô đơn và chán nản.

Thay đổi cách nghĩ

Thay v́ luôn suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ xung quanh, bạn hăy thay đổi một chút, nghĩ tích cực, nh́n chúng qua lăng kính mới. Từ đó, bạn sẽ thấy mọi thứ thật sự ư nghĩa, cuộc sống cũng v́ thế mà tươi đẹp hơn.

Trong thực tế, những suy nghĩ tiêu cực sẽ làm cho công việc của bạn nhàm chán, c̣n những tư tưởng tích cực sẽ luôn làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp và khiến bạn hứng khởi hơn. Khi bạn thay đổi cách nh́n nhận sự việc, bạn sẽ t́m lại được đam mê và mục tiêu phấn đấu, cuộc sống sẽ dần trở nên thú vị và tươi mới hơn rất nhiều.

Khám phá sở thích mới

Những địa điểm mới, sở thích mới sẽ khiến chúng ta ṭ ṃ muốn khám phá, đây cũng chính là niềm vui giúp ta xua tan cảm giác nhàm chán và thờ ơ với cuộc sống. Ngoài ra nếu bạn là người thích phiêu lưu mạo hiểm có thể đi đến những vùng đất mới để trải nghiệm những điều vô tận của cuộc sống bạn sẽ thấy cuộc sống của ḿnh bận rộn, sôi nổi hơn và tràn đầy thú vị.

Mỗi ngày chúng ta đều trải qua một cái ǵ đó và phát hiện ra những điều mới mẻ để học hỏi cũng như tích lũy kinh nghiệm là điều mà ai cũng mong muốn. Mọi thứ giống như một tṛ chơi bởi sự ṭ ṃ trong mỗi người thôi thúc ta khám phá cuộc sống nhiều hơn. Chính v́ thế, để thoát khỏi sự nhàm chán, bạn nên t́m cho ḿnh một sở thích mới để làm trẻ hóa các tế bào năo và khiến bạn tràn đầy năng lượng tươi mới.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-19-2021
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	55.5 KB
ID:	1813355  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08844 seconds with 12 queries