Luận Tội nh́n từ phía đảng dân chủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Luận Tội nh́n từ phía đảng dân chủ
Ta coi lại câu chuyện dưới con mắt của đảng Dân Chủ
Bài viết này sẽ dựa trên bài quan điểm của một ‘siêu’ luật gia DC viết trước khi Ủy Ban Tư Pháp biểu quyết luận tội TT Trump về hai tội ‘lạm quyền’ và ‘cản trở quốc hội’.

Như mọi lần trước, sẽ không đặt nặng chuyện cá nhân, do đó sẽ không viết tên của tác giả, chỉ xin tiết lộ đây là một ‘siêu chuyên gia luật’ người Mỹ đă từng giữ nhiều trách nhiệm lớn trong các chính quyền DC của các TT Clinton và Obama.



Ông hiện đang là cố vấn cho khối DC trong Hạ Viện trong vụ luận tội TT Trump. Những lập luận của ông ta mà bài viết này trích dịch lại, chính là quan điểm chính thức của đảng DC trong tiến tŕnh ḷng ṿng luận tội TT Trump. Phải gọi là ‘tiến tŕnh ḷng ṿng’ v́ con đường luận tội của đảng DC giống như đèo Hải Vân, quay qua lộn lại, rẽ phải rẽ trái, lên dốc xuống đèo, phản ảnh cái loay hoay t́m tội cũng như loay hoay t́m hậu thuẫn của đảng DC. Chỉ khác ở điểm đào Hải Vân của ta thật đẹp trong khi cái vụ luận tội này thật nhố nhăng.

Dĩ nhiên, dưới khiá cạnh luật pháp th́ kẻ này không đáng xách dép cho ông ta. Nhưng ông đó viết bài này không phải dưới cái áo siêu luật gia, mà viết với giọng văn và lư luận b́nh thường cho người dân b́nh thường đọc và hiểu được. Trong tư cách ‘người dân b́nh thường’, kẻ này tự cho có khả năng phản bác vài lập luận và quan điểm của vị luật gia siêu uyên bác đó.

Để chứng minh kẻ này không phịa chuyện cũng như không bóp méo, xuyên tạc vớ vẩn, trang Báo Mỹ tuần này sẽ giới thiệu cái link đăng nguyên văn bài viết của vị này trên báo USA Today. Kẻ này xin yêu cầu quư độc giả tự chế không công kích cá nhân ông này trong phần góp ư, tránh rắc rối cho diễn đàn. Muốn phản biện các lập luận của vị đó th́ tốt, nhưng không thể nhục mạ cá nhân ông ta .

Quan điểm của vị luật gia đó sẽ được dịch ra tiếng Việt, và tóm lược lại dưới dạng chữ nghiêng trong ngoặc kép, tiếp theo là phần ư kiến và phản bác của kẻ này. Dĩ nhiên, bài này chỉ bàn đến những ư kiến chính chứ không thể phân tích từng chữ cả bài viết.

Quư độc giả nào thấy phản bác của kẻ này có ǵ sai lầm, bất kể dưới khiá cạnh suy nghĩ b́nh thường –common sense- hay dưới khiá cạnh luật pháp, kẻ này xin được may mắn lănh giáo.

Mở đầu bài viết, ông luật gia đó chê trách “Những người CH bênh vực TT Trump đă chỉ biết làm mất thời giờ thiên hạ với những khiếu nại vô căn cứ về vấn đề thủ tục tiến hành cho dù đó là những thủ tục mang tính bảo vệ tổng thống đương nhiệm kỹ nhất lịch sử đất nước”.

Cho rằng việc bảo đảm theo đúng quy tŕnh thủ tục là mất thời giờ nghe thật lạ tai, đến từ một chuyên gia luật. Thủ tục là tất cả trong luật pháp. Tất cả các quan ṭa và luật sư đều biết bất cứ một vụ án nào ra ṭa nào cũng đều có thể bị hủy nếu vi phạm thủ tục pháp lư hay ngay cả thủ tục hành chánh nào đó.

Quan điểm của ông luật gia này đưa ra cốt để bênh vực một quy tŕnh cực vô lư mà phe DC trong Hạ Viện đă làm theo: họ mở màn cuộc ‘điều tra chuẩn đàn hạc’ dựa trên một quyết định đơn phương của đúng một người, bà chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi. Trong nguyên một tháng đầu, Hạ Viện cho gọi hàng loạt ‘nhân chứng’ ra điều trần, mà điều trần kín, trong bí mật. Sau một tháng, bà Pelosi mới chính thức cho toàn thể Hạ Viện lấy biểu quyết mở cuộc điều tra. Đă điều tra cả tháng rồi mà c̣n biểu quyết ǵ nữa? C̣n ǵ vô lư hơn việc cho cái cày đi trước con trâu cả tháng trời trước rồi?

Phe DC đă chính thức kết tội TT Trump là lạm quyền. Việc xí xóa thủ tục đàn hặc, tự ư ra lệnh mở điều tra, sau cả tháng bị bắt bẻ, mới đành cho cả Hạ Viện biểu quyết: như vậy có phải là phe DC trong Hạ Viện đă lạm quyền ngay từ đầu không? Bà Pelosi lấy quyền ǵ ra lệnh quốc hội điều tra mà không có biểu quyết của cả Hạ Viện?

Phe DC luôn hô hoán “không ai ngồi trên pháp luật được”, nhưng việc làm bất chấp thủ tục trên có phải đă là hành động ngồi trên pháp luật chưa? Cho rằng thủ tục pháp lư là chuyện mất thời giờ, đó có phải là ‘lạm quyền’ không?

Thật ra, bà Pelosi đă hấp tấp cho mở cuộc điều tra khi chưa có đủ túc số phiếu cần thiết trong Hạ Viện, khi có tới hai tá dân biểu DC trong những vùng đất CH thống trị c̣n đang lưỡng lự. Chiến thuật của bà là đặt các dân biểu này trong thế ‘chuyện đă rồi’, ‘gạo đă thành cơm’, khiến họ không thể xoay trở được và bắt buộc phải biểu quyết theo kỷ luật đảng, (tuy cũng vẫn có hai dân biểu DC ‘phản đảng’, biểu quyết chống).

Ông luật gia dơng dạc phán cuộc điều tra của Hạ Viện mang tính “bảo vệ tổng thống đương nhiệm kỹ nhất trong lịch sử đất nước”.

Dĩ nhiên, “lịch sử đất nước’” là chuyện phóng đại lố bịch khi đất nước này chỉ luận tội có đúng 2 tổng thống, nhưng lố bịch hơn nữa là chuyện “bảo vệ” tổng thống.

“Bảo vệ kỹ nhất” mà không cho bị cáo biết ông bị truy tố chuyện ǵ, ai truy tố, không cho luật sư của ông được hiện diện hay đối chất ǵ khi Hạ Viện chất vấn các nhân chứng trong điều trần kín, và không cho các luật sư đó tham khảo hồ sơ tố tụng. Nói trắng ra, tất cả các thủ tục pháp lư căn bản nhất để bảo vệ một bị cáo đă bị vứt vào thùng rác hết. Theo đảng DC, “bảo vệ kỹ nhất” là vậy sao?

Ông luật gia viết tiếp: “Một tổng thống sử dụng quyền hành độc nhất của chức vụ để t́m cách hối lộ, đă vi phạm một trong những tội lớn nhất mà Hiến Pháp đă ghi rơ cần phải bị giải nhiệm sau khi bị kết án bởi Thượng Viện. Hiến Pháp rất ró rệt: TT Trump đă làm những ǵ mà Hiến Pháp ghi rất rơ phải bị giải nhiệm”.

Trước hết, việc “t́m cách hối lộ” cho đến nay vẫn chưa được chứng minh. Chính ông chuyên gia đă nh́n nhận trong cuộc điện đàm của TT Trump với TT Zelenskiy, không ai nghe thấy “rơ” có hối lộ ǵ trong đó. Ngoài ra, tất cả các cuộc điều trần của các nhân chứng đều vẫn chỉ là nghe qua nói lại, không có bất cứ một người nào xác nhận chính mắt thấy tai nghe chuyện hối lộ ǵ.

Chính quyền Ukraine, từ tổng thống đến ngoại trưởng và bộ trưởng Quốc Pḥng –đều xác nhận chẳng hề có áp lực, đổi chác, hay hối lộ ǵ. Phe DC trong Hạ Viện nhất quyết nói là có áp lực, có đổi chác, có hối lộ, như vậy có phải là đảng DC Mỹ đă công khai tuyên cáo với thế giới toàn bộ chính quyền xứ Ukraine nói láo hết không? Kết án kiểu này có vi phạm nguyên tắc ngoại giao, xử thế quốc tế nào không? Hay là đảng DC bất cần biết khi chỉ có một mục đích duy nhất là đánh Trump đến chết bất kể bằng giá nào?

Sau đó, một lần nữa, xin lỗi ông luật gia, cái tội “hối lộ’ –bribery- là tội do phe DC mới phịa ra, chứ ban đầu, đó là tội đổi chác 1 –quid pro quo 1- điều tra cha con cụ Biden đổi lấy viện trợ quân sự, nhưng v́ không bằng chứng, nên chuyển qua đổi chác 2 –quid pro quo 2- điều tra đổi lấy việc TT Trump tiếp kiến TT Zelenskiy. Cũng chẳng có bằng chứng cụ thể nào luôn. Tệ hơn nữa, dân Mỹ chẳng hiểu quid pro quo nghĩa là ǵ, mà Hiến Pháp cũng không ghi quid pro quo là tội, nên bèn đổi qua tội ‘hối lộ’ –bribery- có ghi rơ trong Hiến Pháp. Để rồi cuối cùng, cái tội hối lộ cũng biến mất luôn v́ vẫn không đủ bằng chứng, thay thế bằng tội lờ mờ ’lạm quyền’. Nói cách khác, phe DC đă du di chạy ḷng ṿng từ tội này qua tội nọ, cho tới khi kiếm được một tội lờ mờ mà dân ngu khu đen Mỹ hiểu được, mà chẳng tội nào được chứng minh rơ ràng hết.

Ông chuyên gia luật viết việc đổi chác này thật ra “chẳng có lợi ǵ cho nước Mỹ hết mà chỉ có lợi cho cá nhân ông Trump thôi”.

Xin phép cho hỏi thẳng: khi cụ PTT Biden từ Mỹ bay qua, công khai bắt buộc Ukraine phải cách chức chánh công tố và ngưng điều tra công ty Burisma mà con của cụ đang là thành viên Hội Đồng Quản Trị, nếu không th́ Mỹ sẽ không giải ngân một tỷ đô viện trợ cho Ukraine, th́ việc đó có lợi cho cá nhân và gia đ́nh cụ Biden hay có lợi ǵ cho nước Mỹ?

Cụ Biden và phe ta giải thích việc làm của PTT Biden là v́ quyền lợi cả nước Mỹ v́ nằm trong chính sách của chính phủ Mỹ chống tham nhũng trong chính quyền Ukraine. Mỹ không thể chấp nhận giải ngân một tỷ đô viện trợ cho một chính quyền tham nhũng.

Nghe thật chí lư và cảm động!

Câu hỏi là nếu hiểu theo cách đó th́ áp lực nếu có của TT Trump có khác ǵ việc làm của PTT Biden? Việc điều tra cha con cụ Biden đối với TT Trump là cần thiết v́ nằm trong sách lược chống tham nhũng tại Ukraine của chính phủ Mỹ; TT Trump theo đúng chính sách của các vị tiền nhiệm, không muốn viện trợ cho một chế độ tham nhũng, do đó, cần phải biết rơ xem việc làm của cha con cụ Biden có là hành động tham nhũng không.

Hai việc làm không có ǵ khác nhau, nhưng cụ Biden làm th́ là v́ quyền lợi của đất nước, ô-kê, trong khi TT Trump làm th́ là v́ quyền lợi cá nhân. Có phải thoang thoảng mùi cá ươn phe đảng không vậy?

Ông chuyên gia biện giải “Trump không hề nói ǵ về chuyện chống tham nhũng Ukraine trong cuộc điện đàm với TT Zelenskiy”. Kẻ này chưa một ngày nào làm trong ngành ngoại giao, nhưng cũng đủ tŕnh độ để hiểu không có một quốc trưởng nào, kể cả ông thần Trump, lại có thể bất lịch sự nói thẳng mặt một quốc trưởng xứ khác “tôi thấy xứ ông tham nhũng quá nên tôi cần ông phải điều tra xác nhận cụ Biden không tham nhũng th́ tôi mới cho tiền ông được”. Oái ăm thay, đó lại chính là việc PTT Biden đă làm khi cụ nói thẳng mặt TT Ukraine “Ông chánh công tố của ông tham nhũng quá, ông phải đuổi hắn đi nếu không Mỹ sẽ không viện trợ cho ông”.

Ông siêu chuyên gia khẳng định “Ngũ Giác Đài đă chứng thực Ukraine đă làm tất cả những ǵ cần thiết để được quyền nhận số tiền 391 triệu đô viện trợ mà quốc hội đă phê chuẩn”.

Không sai. Văn Pḥng Ngân Sách của TT Trump đă xác nhận số tiền viện trợ đó đă bị tŕ hoăn ít lâu trong khi chờ đợi Ngũ Giác Đài duyệt lại theo đúng thủ tục hành chánh do luật định, và sau đó đă giải ngân trọn vẹn số tiền viện trợ này, không giữ lại một xu. Thế th́ cái tội của TT Trump ở chỗ nào?

Ông chuyên gia đó cũng viết “Điều TT Trump muốn không phải là Ukraine điều tra về chuyện tham nhũng không có của PTT Biden, mà là một tuyên cáo công khai trên TV là Ukraine đang điều tra cho con cụ Biden”.

Việc ông chuyên gia luật này khơi khơi khẳng định chuyện cha con cụ Biden tham nhũng là chuyện không có –“non-existent”- hơi lạ. Sao ông ta biết là ‘không có’? Nhắc lại, 1) PTT Biden được TT Obama ủy nhiệm lo chuyện quan hệ Mỹ-Ukraine. Con của ông, không có một ly kinh nghiệm nào về dầu khí hay về Ukraine, tự nhiên được tặng cái job ngồi chơi xơi nước lănh 83.000 đô một tháng trong 5 năm từ tháng 4/2014 đến tháng 4/2019; ông chuyên gia luật không thấy có ǵ khét khét sao? Thử tưởng tượng đó là anh Donald Trump Junior th́ phe DC và TTDC sẽ phản ứng ra sao? Chính ông con Hunter Biden đă nh́n nhận “có lẽ tôi đă không có được cái job đó nếu tên tôi không phải là Biden”; 2) PTT Mỹ đ̣i cách chức ông công tố Ukraine đang điều tra công ty của ông con, nếu không, Mỹ sẽ không giải ngân một tỷ đô viện trợ, chuyện này cũng không thấy tanh ̣m sao? Cụ Biden phân trần là khi đó cụ không hề biết ông con đang làm cho công ty đó. Ai tin chuyện này, xin giơ tay!

Cái tin TT Trump muốn có một tuyên cáo công khai trên TV, xin lỗi, đây là lần đầu tiên kẻ này nghe được. Không hiểu ông chuyên gia này nấu nướng sáng tạo tin này từ đâu ra mà sao chưa hề có bản tin nào của TTDC loan ra hết vậy? Siêu chuyên gia tung ‘fake news’ giờ chót sao?

Lập luận chủ chốt của ông siêu chuyên gia đó liên quan đến vấn đề bầu cử. V́ biết phe CH và phe bênh TT Trump đă tố cáo phe DC đang muốn vứt bỏ kết quả bầu cử chính danh, hợp pháp và hợp Hiến, ông siêu chuyên gia đó đă phạng một câu … để đời. Ông phán “Bầu cử không phải là giải pháp phải tôn trọng khi Trump, Nga và đảng CH thông đồng để cướp đoạt nó”. Nói trắng ra, ông siêu chuyên gia luật bác bỏ hoàn toàn kết quả bầu cử, không hơn không kém, viện cớ ‘thông đồng với Nga’.

Câu chuyện thông đồng với Nga đă được công tố Mueller cùng với hơn hai tá luật sư thượng thặng, trong đó hai phần ba là luật sư thiên về DC, mang kính hiển vi soi từng góc cạnh trong suốt hai năm trời, để rồi ra kết luận “không có thông đồng ǵ hết”. Vậy mà bây giờ cụ chuyên gia này lại lấy cớ ‘thông đồng’ với Nga để bác bỏ kết quả bầu cử, tố Trump và đảng CH đă thông đồng với Nga để cướp bầu cử.

Quan điểm bác bỏ kết quả bầu cử của ông chuyên gia luật ăn khớp tuyệt đối với câu nói của chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp đang luận tội TT Trump, dân biểu Jerrold Nadler: “Chúng ta không thể tin tưởng bầu cử sẽ giải quyết những vấn đề của chúng ta” (Nguyên văn “We cannot rely on an election to solve our problems“). Dịch qua tiếng Nôm có nghĩa là bầu cử chỉ có giá trị và cần được tôn trọng nếu hợp ư đảng ta thôi, c̣n không hợp ư th́ bầu cử đáng cho vào thùng rác. Đó là cái nh́n của đảng DC đấy các cụ ơi. Ông Nád-ler, bắt chước ông Hít-ler!

Chuyện thông đồng với Nga đă là câu chuyện ‘phe ta’ nhai đi nhai lại trong hơn hai năm trời, với đủ kiểu hù dọa đàn hặc, truất phế. Cho đến khi công tố Mueller làm họ cụt hứng. Bây giờ ông chuyên gia này lại mang ra chiên xào lại cho những người đang đói tin xấu về Trump ăn cho đỡ đói.

Về Hiến Pháp, ông chuyên gia đó đặt câu hỏi “Tại sao dân Mỹ phải thắc mắc chuyện đàn hặc và giải nhiệm TT Trump trong khi họ có bao nhiêu vấn đề sinh tử quan trọng hơn cần phải lo tới? Câu trả lời là chúng ta –đảng DC và phe DC- có bổn phận và trách nhiệm phải bảo vệ Hiến Pháp bằng cách truất phế một tổng thống đă không coi Hiến Pháp ra ǵ, mà cũng chẳng hiểu ǵ về Hiến Pháp luôn”.

Không biết quư độc giả nghĩ sao, riêng cá nhân kẻ này thấy ông chuyên gia này đặt câu hỏi rất đúng và rất chính đáng. Nhưng câu trả lời của ông th́ lại chẳng ăn nhập ǵ đến câu hỏi hết.

Ông chuyên gia bào chữa “Hiến Pháp là tất cả. Hiến Pháp như nước mà chúng ta là cá sống trong đó. Tất cả các quyền tự do của chúng ta, sự an toàn không bị một tên độc tài bịt miệng hay bắt bỏ tù cuối cùng tùy thuộc vào quyền lựa chọn người lănh đạo chúng ta, tức là quyền tự do bầu cử mà không bị một chính quyền ngoại quốc lén lút thao túng”.

Hù dọa TT Trump có thể bịt miệng dân hay bắt bỏ tù bất cứ ai là chuyện bá láp. Trong xứ Mỹ này, thằng nhóc đánh giầy cũng hiểu là không thể có chuyện này xẩy ra.

Hiến Pháp quả đúng là tất cả, và ông chuyên gia cũng hoàn toàn có lư khi viết tất cả tùy thuộc quyền quyết định của người dân qua lá phiếu bầu cử. Viết th́ hay lắm, nhưng hiển nhiên là câu viết không đi đôi với việc làm. Hay chính xác hơn, việc làm đă đạp câu viết xuống mương. Một mặt th́ cổ vơ cho sự chính danh và tính ‘pháp trị’ của Hiến Pháp qua bầu cử, mặt khác lại vặn vẹo lư cớ để bác bỏ kết quả bầu cử hợp hiến của năm 2016.

Ở đây, có chuyện xin nhắc lại: ông chuyên gia này nổi tiếng là ngay từ khi TT Trump vừa tuyên thệ nhậm chức là đă đ̣i luận tội rồi, rất lâu trước khi có chuyện công tố Mueller điều tra về thông đồng Nga và rất rất lâu trước khi có vụ lùm xùm Ukraine. Ông chuyên gia này bây giờ chỉ là bám víu vào chuyện Ukraine làm cớ để biện minh cho đ̣i hỏi luận tội của ông ta thôi.

Trên đây là đại cương lập luận . luận tội Trump của đảng DC và những phản bác của kẻ này.

Thành thật mà thú nhận với quư độc giả, bài này viết ra chỉ mang tính thảo luận đọc chơi cho vui, chứ ai cũng hiểu trong vụ luận tội TT Trump hiện nay, chẳng có cái ǵ là lư luận, là phải trái, là công lư, là luật lệ, là công đạo hết. Tất cả chỉ là những biện giải, rằng th́ là mà để giải thích cho một hành động vi phạm tất cả mọi nguyên tắc pháp lư v́ được kích động bởi nhu cầu chính trị thuần túy, không hơn không kém.

Kết quả luận tội hay không cũng vậy, hoàn toàn lệ thuộc các yếu tố chính trị, phe đảng thôi. Phe nào có nhiều phiếu hơn sẽ thắng, bất kể mọi biện giải lếu láo chẳng lừa được ai. Ngay cả những người ủng hộ luận tội cũng hiểu rơ căn bản luận tội lỏng lẻo hơn cái ghế hai chân rưỡi.

Luân tội chỉ là phương cách tuyệt vọng để hy vọng cứu văn đảng DC trong mùa bầu cử tới, không hơn không kém.

Thượng Viện hiểu rơ chuyện này hơn ai hết nên không muốn quan trọng hóa luận tội, không muốn có điều tra, điều trần ǵ tại Thượng Viện cho mất thời giờ, chỉ muốn đưa ra biểu quyết cho sớm để dẹp câu chuyện luận tội vào thùng rác lịch sử.

Thay lời kết, kẻ này xin trích lại quan điểm của hai giáo sư chuyên gia về Hiến Pháp:

Ông Alan Dershowitz, giáo sư Hiến Pháp của Đại Học Harvard, cựu cố vấn pháp luật cho TT Clinton, đă khẳng định cả hai tội phe DC tố TT Trump đều không có giá trị Hiến định v́ không đáp ứng tiêu chuẩn luận tội tổng thống theo như Hiến Pháp quy định. Ông cho biết tính ‘lờ mờ’ –vague– của hai tội ‘lạm quyền’ và ‘cản trở quốc hội’ đó sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm, theo đó, bất cứ tổng thống nào cũng có thể bị phe đối lập nắm đa số luận tội hết.

Bà Jeanne Zaino, giáo sư chính trị học của Đại Học Iona, một người đă công khai chống TT Trump, lo ngại luận tội sẽ là một mối nguy lớn cho đảng DC v́ sẽ khích động khối cử tri của TT Trump ào ạt đi bầu cho Trump. Đi xa hơn nữa, luận tội sẽ rất tai hại cho các tổng thống kế nhiệm sau này. Cả hai tội mà TT Trump bị tố đều không phải là tội, không vi phạm bất cứ luật nào hết. Do đó, trong tương lai, bất cứ tổng thống nào cũng có thể bị luận tội v́ bất cứ tội phịa nào.

Cả hai vị giáo sư đều thuộc đảng DC, đă bỏ phiếu cho bà Hillary. Cả hai đều là giáo sư nên lo chuyện tương lai lâu dài. Trong khi các chính trị gia không bao giờ nh́n xa hơn cuộc bầu cử tới.

Vũ Linh

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 12-14-2019
Reputation: 762484


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191030-spooky-impeachment.jpg
Views:	0
Size:	97.4 KB
ID:	1499236  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 4 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
anhhaila (12-14-2019), phokhuya (12-14-2019), The.Cuong (12-14-2019), tonydavidson (12-15-2019)
Old 12-14-2019   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Câu chuyện cũng vẫn đang lẫn quẫn trong hai chữ "Luân Tội". Đă lên lưng Cọp rồi th́ không c̣n con đường nào để dễ dàng bước xuống. Thắng hay thua cũng đều mang lại kết quả tương tự . Đó là "Chúng tôi đă cố gắng hết sức".
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (12-14-2019), hoanglan22 (12-14-2019)
Old 12-14-2019   #3
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Câu chuyện cũng vẫn đang lẫn quẫn trong hai chữ "Luân Tội". Đă lên lưng Cọp rồi th́ không c̣n con đường nào để dễ dàng bước xuống. Thắng hay thua cũng đều mang lại kết quả tương tự . Đó là "Chúng tôi đă cố gắng hết sức".
C̣n nước c̣n tát ...nếu không ch́m xuồng chết cả đám mất khui lon của bà P ăn mừng . Đám dân chửi nhà ta đi ṃ lon đem bán
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (12-14-2019)
Old 12-14-2019   #4
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

con thang trum khung di mo cua , thang nay thich mo cua nhat nhung mo xong roi chay khong tra tien
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 12-14-2019   #5
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,953
Thanks: 7,306
Thanked 4,163 Times in 1,629 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 17
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Ai cũng thấy rơ là 2 năm đầu trong nhiệm kỳ TT Trump đều kư thông qua ngân sách viện trợ cho Ukraine mà không điều kiện nào, đột nhiên đến năm thứ 3 khi Phó TT Joe ra ứng cử th́ có sự cố bị chận tiền trong tháng 7. Măi đến cuối tháng 9 khi người thỏi c̣i xuất hiện th́ tiền được thông qua ? Nếu được thông qua trước khi người thổi c̣i ra mặt th́ mọi việc đă OK. C̣n một vấn đề lạ là TT Trump xưa nay không hề quan tâm đến nhân quyền hay tham nhũng của thế giới, nay đột nhiên lo cho nạn tham nhũng và quan tâm đến người Dân của Ukrane ?
Nhiều chứng nhân mà không gọi là chứng cớ th́ khi nào và cái ǵ mới thật sự là chứng minh và nh́n nhận chứng cớ sự việc?

Điều đáng ngạc nhiên là Dân Mỹ ngày nay có nhiều người thích tin và nghe vào người nói dối, phủ nhận sự thật mặc dù trong ḷng họ đều biết rơ vấn đề thật sự đang nằm ở đâu !!
The.Cuong_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
hoanglan22 (12-14-2019)
Old 12-14-2019   #6
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by The.Cuong View Post
Ai cũng thấy rơ là 2 năm đầu trong nhiệm kỳ TT Trump đều kư thông qua ngân sách viện trợ cho Ukraine mà không điều kiện nào, đột nhiên đến năm thứ 3 khi Phó TT Joe ra ứng cử th́ có sự cố bị chận tiền trong tháng 7. Măi đến cuối tháng 9 khi người thỏi c̣i xuất hiện th́ tiền được thông qua ? Nếu được thông qua trước khi người thổi c̣i ra mặt th́ mọi việc đă OK. C̣n một vấn đề lạ là TT Trump xưa nay không hề quan tâm đến nhân quyền hay tham nhũng của thế giới, nay đột nhiên lo cho nạn tham nhũng và quan tâm đến người Dân của Ukrane ?
Nhiều chứng nhân mà không gọi là chứng cớ th́ khi nào và cái ǵ mới thật sự là chứng minh và nh́n nhận chứng cớ sự việc?

Điều đáng ngạc nhiên là Dân Mỹ ngày nay có nhiều người thích tin và nghe vào người nói dối, phủ nhận sự thật mặc dù trong ḷng họ đều biết rơ vấn đề thật sự đang nằm ở đâu !!
Về chuyện chính trị mỹ , chính chúng ta cũng chẳng biết ǵ nhiều về bên trong , ngoại trừ chỉ đọc được tin tức từ báo chí sau đó mỗi người nhận xét khác nhau .Dĩ nhiên trong đó có thật và có giả khó đóan biết được đường lối như thế nào ...Thôi th́ chờ mọi chuyện cho xong qua năm được yên lành
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
anhhaila (12-16-2019), phokhuya (12-14-2019), The.Cuong (12-15-2019)
Old 12-14-2019   #7
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,202
Thanks: 16,136
Thanked 32,983 Times in 9,614 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default



There has to be something that can be done! I cannot believe with all the laws and safeguards in place, this lying swamp rat gets away with crimes!!!!

Adam Schiff Rigged Impeachment Hearings by Hiding Exculpatory Evidence


Top Stories Today -- Adam Schiff Rigged Impeachment Hearings by Hiding Exculpatory Evidence ⭐SUBSCRIBE TO MAIN CHANNEL: https://goo.gl/0uGcTJ .
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
anhhaila (12-16-2019), hoanglan22 (12-14-2019), phokhuya (12-14-2019), tonydavidson (12-15-2019)
Old 12-14-2019   #8
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,202
Thanks: 16,136
Thanked 32,983 Times in 9,614 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default


Last edited by luyenchuong3000; 12-14-2019 at 19:55.
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
anhhaila (12-16-2019), hoanglan22 (12-14-2019), phokhuya (12-14-2019), tonydavidson (12-15-2019)
Old 12-14-2019   #9
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by luyenchuong3000 View Post
Tả hữu xung đột từ bất đồng chính kiến.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (12-16-2019), hoanglan22 (12-14-2019), luyenchuong3000 (12-15-2019), tonydavidson (12-15-2019)
Old 12-14-2019   #10
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Về chuyện chính trị mỹ , chính chúng ta cũng chẳng biết ǵ nhiều về bên trong , ngoại trừ chỉ đọc được tin tức từ báo chí sau đó mỗi người nhận xét khác nhau .Dĩ nhiên trong đó có thật và có giả khó đóan biết được đường lối như thế nào ...Thôi th́ chờ mọi chuyện cho xong qua năm được yên lành

Bác nói vậy th́ cũng như tui rồi, rơ là huề vốn.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (12-14-2019)
Old 12-14-2019   #11
Hochomeo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2018
Posts: 405
Thanks: 3
Thanked 364 Times in 183 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 78 Post(s)
Rep Power: 6
Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5
Default

Lũ dân biểu của đăng DC xưa nay chẵng làm ra tṛ trống ǵ, ăn không ngồi rồi chỉ biết moi móc ra để kiếm chút tiền bỏ túi lợi ích cá nhân, tụi nó chẳng khác ǵ lũ dân biểu của tụi cọng sản VN cả. Hăy nh́n nét mặt tụi nó, khi nói tới Trump th́ lộ mặt của loài quỉ quái, thù hận, ganh tỵ hiện rơ, miệng th́ cho ḿnh là gia đ́nh công giáo đạo đức...
Hochomeo_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Hochomeo For This Useful Post:
anhhaila (12-16-2019), luyenchuong3000 (12-15-2019), tonydavidson (12-15-2019)
Old 12-15-2019   #12
lavu
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 16,907
Thanks: 7,305
Thanked 86,111 Times in 14,115 Posts
Mentioned: 63 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2163 Post(s)
Rep Power: 61
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by luyenchuong3000 View Post
Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Tả hữu xung đột từ bất đồng chính kiến.
Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post

Bác nói vậy th́ cũng như tui rồi, rơ là huề vốn.
... thiệt t́nh 2 chữ " luận tội " nó ám ảnh sao đó, khó diễn tả ... đến dộ ACE trên toàn cầu ghé vào VBF cũng bị " Cuốn Theo Chiều Gió, Margaret Mitchel " ... đúng là yêu thù yêu hận chẳng chừa chút tế nhị của nhau ...
lavu_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to lavu For This Useful Post:
anhhaila (12-16-2019), hoanglan22 (12-16-2019), luyenchuong3000 (12-15-2019), phokhuya (12-15-2019)
Old 12-15-2019   #13
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by lavu View Post
... thiệt t́nh 2 chữ " luận tội " nó ám ảnh sao đó, khó diễn tả ... đến dộ ACE trên toàn cầu ghé vào VBF cũng bị " Cuốn Theo Chiều Gió, Margaret Mitchel " ... đúng là yêu thù yêu hận chẳng chừa chút tế nhị của nhau ...
lavu nói rất hay. Ḿnh cũng chẳng biết ai được ai mất ǵ nếu bên nào lên làm TT, nhưng trước mắt đă mất đi những ǵ không nên mất. Một giếng nước trong chẳng ngờ lại thành một vũng bùn.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (12-16-2019), hoanglan22 (12-16-2019), lavu (12-15-2019)
Old 12-16-2019   #14
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,653
Thanks: 21,567
Thanked 29,582 Times in 9,080 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4011 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by The.Cuong View Post
Ai cũng thấy rơ là 2 năm đầu trong nhiệm kỳ TT Trump đều kư thông qua ngân sách viện trợ cho Ukraine mà không điều kiện nào, đột nhiên đến năm thứ 3 khi Phó TT Joe ra ứng cử th́ có sự cố bị chận tiền trong tháng 7. Măi đến cuối tháng 9 khi người thỏi c̣i xuất hiện th́ tiền được thông qua ? Nếu được thông qua trước khi người thổi c̣i ra mặt th́ mọi việc đă OK. C̣n một vấn đề lạ là TT Trump xưa nay không hề quan tâm đến nhân quyền hay tham nhũng của thế giới, nay đột nhiên lo cho nạn tham nhũng và quan tâm đến người Dân của Ukrane ?
Nhiều chứng nhân mà không gọi là chứng cớ th́ khi nào và cái ǵ mới thật sự là chứng minh và nh́n nhận chứng cớ sự việc?

Điều đáng ngạc nhiên là Dân Mỹ ngày nay có nhiều người thích tin và nghe vào người nói dối, phủ nhận sự thật mặc dù trong ḷng họ đều biết rơ vấn đề thật sự đang nằm ở đâu !!
Since the office's establishment on 5 July 1991, there have been six presidents of Ukraine. Leonid Kravchuk was the inaugural president, serving three years from 1991 until his resignation in 1994. Leonid Kuchma was the only president to have served two consecutive terms in office. Viktor Yushchenko, Petro Poroshenko and Viktor Yanukovych served one term, with the latter being replaced by acting president Oleksandr Turchynov, who then also served as Chairman of the Ukrainian Parliament, on 21 February 2014.[4] Oleksandr Turchynov was the only acting president in Ukraine's modern history. Unlike in the US, where the vice president immediately receives all powers of the presidency upon assumption of the presidential office, in Ukraine the powers of an acting president are severely limited. On 18 June 2015, Yanukovych was officially deprived of the title of president of Ukraine.[5] The Government of Ukraine utilizes a semi-presidential system in which the roles of the head of state and head of government are separate, thus the president of Ukraine is not the nation's head of government.[6] The prime minister serves as the head of government,[7] a role currently filled by Oleksiy Honcharuk who was appointed to the position in August 2019.

The current president is Volodymyr Zelensky, who took the oath of office on 20 May 2019.
Nguồn :https://en.wikipedia.org/wiki/President_of_Ukraine
Đọc qua tin tức về chính trị của nước Ukrain từ khi tách khỏi nước Nga (Liên Bang Xô Viết củ ) th́ bạn cũng thấy nó rối ren như thế nào , để ngăn chặn bước tiến của Nga sau khi chiếm bán đảo Crimea , chính phủ Mỹ đả gia tăng viện trợ quốc pḥng cho Ukraine , đến tháng 5 vừa rồi Ukraine có Tổng Thống mới đó là ông Volodymyr Zelensky,khi Tổng Thống mới lên nhậm chức Ông Trump muốn giữ lại khoảng viện trợ để biết rơ lịch tŕnh và đường lối cũng giống như bổ nhiệm tân nội các để điều hành quốc gia như thế nào ,hay ít ra cũng có một cuộc gặp mặt của hai vị Tổng Thống , đây là một chuyên rất b́nh thường , nhất là một điều kiện là phải bài trừ tham nhũng .
Đôi khi sự thật ḿnh phải đi t́m , và công đạo luôn ở trong ḷng người , đó là tấm ḷng chánh nghĩa .
" Khi thương trái ấu cũng tṛn , khi ghét trái bồ ḥn cũng méo "
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (12-17-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.21161 seconds with 12 queries