HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 phép màu nổi tiếng nhất lịch sử hàng không
Theo như có những phép màu nổi tiếng nhất lịch sử hàng không thế giới cũng từng chứng kiến nhiều câu chuyện kỳ diệu tương tự từ người đàn ông tên Vishwash Kumar Ramesh, 40 tuổi, đến từ London, là người duy nhất sống sót, sau khi cảnh sát xác nhận anh ngồi gần cửa thoát hiểm và nhảy ra khỏi máy bay bằng lối đó. Bên cạnh hành khách người Anh duy nhất sống sót sau vụ rơi máy bay Air India hôm 12/6.

Vishwash Kumar Ramesh - 40 tuổi, đến từ London - là người duy nhất sống sót trong chuyến bay Air India bị rơi hôm 12/6. Ảnh: Telegraph.

Trong số 242 người có mặt trên chuyến bay Air India gặp nạn hôm 12/6, Vishwash Kumar Ramesh, 40 tuổi, đến từ London, là người duy nhất sống sót.

“Khi tôi đứng dậy, xung quanh toàn là xác người. Tôi rất sợ hãi. Tôi đứng dậy và chạy. Xung quanh tôi toàn mảnh vỡ máy bay”, anh kể lại.

Theo Reuters, cảnh sát xác nhận anh ngồi gần cửa thoát hiểm và nhảy ra khỏi máy bay bằng lối đó.

Lịch sử hàng không thế giới ghi nhận ít nhất 100 nạn nhân duy nhất sống sót sau các sự cố, từ máy bay quân sự, máy bay chở hàng tới máy bay thương mại.

Câu chuyện đầu tiên từ ngày 17/3/1929, khi phi công 34 tuổi Lou Foote sống sót sau vụ tai nạn ở Newark, bang New Jersey, Mỹ.

Đáng chú ý, độ tuổi của những người duy nhất sống sót còn rất trẻ. Trong số 77 người xác nhận độ tuổi, độ tuổi trung bình là 24, với người lớn nhất là 52, trẻ nhất là 14 tháng tuổi. Tờ Telegragh đã tổng hợp 5 phép màu nổi tiếng nhất lịch sử hàng không.

LANSA 508

Hành trình: Lima đến Pucallpa (Peru). Thời gian: Ngày 24/12/1971. Thương vong: 91 người tử vong. Người sống sót: Juliane Koepcke, 17 tuổi (quốc tịch Đức-Peru).

Đêm Giáng sinh năm 1971, Juliane Koepcke lên chuyến bay nội địa cùng mẹ, bà Maria, bất chấp lời cảnh báo từ cha, ông Hans-Wilhelm, do lo ngại hồ sơ kém an toàn của LANSA.

Chiếc máy bay bị sét đánh trúng và nhanh chóng tan thành từng mảnh rồi mất độ cao. Kopecke vẫn nhớ khoảnh khắc mình rơi khỏi máy bay trong lúc vẫn thắt dây an toàn từ độ cao 3.000 m xuống rừng rậm Amazon.

Juliane Koepcke tới hiện trường vụ tai nạn máy bay vào năm 1998. Ảnh: New York Times.

Juliane Koepcke bị thương ở mắt, cánh tay phải, xương đòn và chấn động não. Có nhiều giả thuyết về lý do bà sống sót sau cú rơi, song khả năng cao nhờ gió thổi mạnh và tán rừng rậm rạp, cũng như việc bà dính chặt vào hàng ghế - hoạt động như một loại dù thô sơ.

Bà mất 11 ngày đi dọc theo một con lạch trong rừng rậm. Trong thời gian đó, ấu trùng ruồi đã tấn công bà với cánh tay bị thương. Sau đó, bà vô tình gặp một trại đốn gỗ và được cung cấp hỗ trợ y tế cơ bản. Họ đưa bà lên một chiếc xuồng và mất tới 11 tiếng để tới khu vực có người ở gần nhất.

Bà Koepcke - hiện 70 tuổi - trở thành chuyên gia về động vật có vú, chuyên về dơi.

JAT Airways 367

Hành trình: Copenhagen (Đan Mạch) đến Belgrade (Serbia). Ngày 26/1/1972. Thương vong: 27 người tử vong. Người sống sót: Vesna Vulović, 22 tuổi (từ Serbia)

Vesna Vulović được ghi nhận là người sống sót sau cú rơi cao nhất mà không cần dù, ở độ cao 10.160 m.

Sau khi bom phát nổ trên chuyến bay 367 của JAT, máy bay vỡ tan trong lúc đang ở độ cao ổn định phía trên một ngôi làng ở Czech. Chuyên gia nhận định bà Vulović sống sót vì trong khi tất cả hành khách và phi hành đoàn bị rơi khỏi máy bay, bà Vulović mắc kẹt trong thân máy bay nhờ xe đẩy thức ăn.

Vì thân máy bay hạ xuống sườn núi phủ đầy tuyết, nhiều cây cối rậm rạp nên lực va chạm giảm bớt. Bà Vulović có tiền sử huyết áp thấp, khiến bà ngất xỉu khi cabin giảm áp, một yếu tố khác giúp bà sống sót.

Bà Vulović hồi phục tại bệnh viện sau vụ việc. Ảnh: Bettmann.

Sau vụ tai nạn, bà bị gãy hộp sọ, xuất huyết não, gãy hai chân và ba đốt sống, cũng như gãy xương chậu và một số xương sườn. Một năm sau đó, bà đi lại được nhưng khập khiễng suốt đời.

Trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi bà nghĩ tại sao mình sống sót, bà đáp: “Sự bướng bỉnh của người Serbia, và chế độ ăn từ nhỏ gồm chocolate, rau bina và dầu cá”.

Northwest Airlines 255

Hành trình: Detroit, Michigan đến Phoenix, Arizona (Mỹ). Thời gian: 16/8/1987. Thương vong: 154 người tử vong. Người sống sót: Cecelia Cichan, 4 tuổi (từ Mỹ).

Khi mới 4 tuổi, Cecelia Cichan trên đường về nhà ở Tempe, Arizona cùng với bố mẹ và anh trai 6 tuổi. Trong khi tìm kiếm đống đổ nát, lính cứu hỏa phát hiện Cichan vẫn dính chặt trên ghế, bị bỏng cấp độ ba và gãy xương sọ, xương đòn và chân trái.

Là chủ đề được giới truyền thông quan tâm, Cichan nhận được hơn 150.000 USD tiền quyên góp. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2012, cô chia sẻ: “Tôi chưa trải qua một ngày nào mà không nghĩ tới những người trên Chuyến bay 255”.

Cô đã xăm hình máy bay lên cổ tay, như một lời nhắc nhở về thảm kịch bản thân từng trải qua.

Cecelia Cichan mới 4 tuổi khi gặp tai nạn máy bay.

Yemenia Airways 626

Hành trình: Sana'a (Yemen) đến Moroni (Comoros). Thời gian: 30/6/2009. Thương vong: 152 người tử vong. Người sống sót: Bahia Bakari, 12 tuổi (từ Pháp).

Chiếc máy bay Airbus A310-324 của Yemenia Airways đã hoạt động 19 năm với 53.000 giờ bay trước khi rơi ngoài khơi bờ biển phía bắc của Grande Comore, Comoros, một quốc đảo ở Ấn Độ Dương. Điều tra cho thấy trong điều kiện gió mạnh, máy bay đã ngừng hoạt động và rơi xuống biển.

Vì Comoros không có khả năng cứu hộ trên biển, máy bay quân sự Pháp và thuyền từ các đảo lân cận Réunion và Mayotte đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm. Xác máy bay ở ngoài khơi thị trấn ven biển Mitsamiouli, và Bahia Bakari - 12 tuổi - đã bám vào mảnh vỡ suốt 13 tiếng dưới nước.

Nhờ sự trợ giúp của ngư dân địa phương, Bakari được cứu và đến bệnh viện ở Paris với xương đòn bị gãy, hạ thân nhiệt và vết thương ở mặt.

Afriqiyah Airways 771

Hành trình: Johannesburg (Nam Phi) đến Tripoli (Libya). Thời gian: 12/5/2010. Thương vong: 103 người tử vong. Người sống sót: Ruben van Assouw, 9 tuổi.

Sáng sớm 12/5/2010, máy bay Airbus A330-202 của Afriqiyah Airways chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Tripoli ở Libya. Thời tiết và tầm nhìn tốt, và phi hành đoàn được phép hạ cánh.

Tuy nhiên, khi máy bay tiếp cận đường băng, phi hành đoàn được cảnh báo thời tiết xấu đi và sương mù bao phủ sân bay. Sau một lần hạ cánh không thành công, máy bay rơi ngay cạnh đường băng với vận tốc 489 km/h.

Người sống sót duy nhất là cậu bé người Hà Lan 9 tuổi tên Ruben van Assouw. Cậu bị gãy xương ở cả hai chân, nhưng không bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Khả năng cao Assouw sống sót nhờ bị văng khỏi máy bay trước khi phương tiện bốc cháy.

Câu chuyện của Van Assouw phần nào trở thành nguồn cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết Dear Edward của tác giả Ann Napolitano, kể về người duy nhất sống sót trong một vụ tai nạn máy bay. Cuốn sách sau đó đã được chuyển thể thành phim truyền hình.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-13-2025
Reputation: 370388


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,144
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a5e0bf8d555dbbed647929d40da492a3.jpg
Views:	0
Size:	69.5 KB
ID:	2536929  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 14,108 Times in 11,269 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Việt kiều về nước mua vé business, không ngờ bị Việt Cộng đẩy xuống ngồi hạng bét, nguyên nhân thật hãi hùng Đàn ông Việt ở Mỹ vs đàn ông ở Việt Nam: rửa chén hay rửa… cái tôi? Bách chiến kiêu hùng, ông gốc Việt đi chiến xa giữa lòng nước Mỹ
Ra phi trường rồi mới biết không xuất cảnh được, lý do thật bất ngờ ở 'thiên đường' Việt Cộng “Tôi sẽ tiếp tục vận động đòi tự do”: Derek Trần gửi thông điệp Giáng sinh cho TNLT Việt Nam Little Saigon dậy sóng
Những nguyên nhân khiến Chiến dịch của quân đội thất bại lật đổ Thế Lực Hưng Yên Châu Âu tỉnh giấc muộn: “Nếu chiến tranh tới trong 3–5 năm, ta đã sẵn sàng chưa?” Từ sân khấu thành chiến tuyến, một cái tên, một cơn sóng: “Trump Kennedy Center” và buổi diễn Giáng Sinh bị hủy phút chót
Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa
Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11089 seconds with 15 queries