HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hạ tầng trạm sạc, đổi pin: Điều kiện để người dân yên tâm dùng xe điện
Phát triển hạ tầng trạm sạc, đổi pin được xem là yếu tố then chốt, giúp người dân yên tâm sử dụng xe điện và thúc đẩy quá trình chuyển đổi giao thông xanh.Trong bối cảnh các đô thị lớn đang đối mặt với áp lực ô nhiễm không khí và gia tăng phương tiện cá nhân, phát triển giao thông xanh được xem là hướng đi tất yếu nhằm giảm phát thải và nâng cao chất lượng sống của người dân. Tuy nhiên, thực tế cho thấy quá trình chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng sạch chỉ có thể diễn ra bền vững khi hạ tầng sạc và đổi pin được đầu tư đồng bộ, đi trước một bước.Hà Nội và TP.HCM, hai đô thị lớn nhất cả nước, đang có những động thái cụ thể nhằm mở rộng hệ thống trạm sạc và tủ đổi pin xe điện. Đây được xem là những bước đi quan trọng, thể hiện nỗ lực của cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong việc tạo nền tảng cho giao thông xanh, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân và lực lượng lao động đô thị.

Cụ thể, Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị UBND thành phố chấp thuận chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nghiên cứu, lập phương án lắp đặt thí điểm hạ tầng trạm sạc và tủ đổi pin xe điện tại 39 vị trí điểm đỗ xe do Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khai thác, vận hành.

Việc thí điểm được yêu cầu tuân thủ đầy đủ các quy định về đầu tư xây dựng, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và bảo đảm khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện hữu. Các trạm sạc được kỳ vọng không chỉ phục vụ nhu cầu của người sử dụng phương tiện điện, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả khai thác các bãi đỗ xe công cộng trong bối cảnh đô thị ngày càng đông đúc.

Trong bối cảnh Hà Nội chuẩn bị thí điểm vùng phát thải thấp tại khu vực Vành đai 1 từ năm 2026, việc phát triển hạ tầng sạc được xem là bước chuẩn bị quan trọng, tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp từng bước thích ứng với các yêu cầu mới về môi trường.

Ngoài ra, V-Green đề xuất triển khai thêm 10.000 tủ đổi pin tại các tuyến đường có vỉa hè phù hợp. Các tủ cũng có cấu hình 6-12 khay, công suất 6-12 kW, bố trí tại vỉa hè rộng, gần nhà chờ xe buýt, trường học, bảo tàng, cơ quan hành chính... nhằm hạn chế ảnh hưởng đến khu dân cư. Tại mỗi điểm sẽ bố trí ô dừng để tài xế đổi pin trên vỉa hè, không cản trở người đi bộ.

V-Green dự kiến hoàn thành hệ thống trong quý I/2026, phục vụ quá trình chuyển đổi xanh của hơn 400.000 tài xế công nghệ, giao hàng tại TP.HCM.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, hiện thành phố có khoảng 100.000 xe máy điện, trong khi hạ tầng hỗ trợ công cộng còn khá khiêm tốn. Phần lớn người dân và tài xế vẫn phải sạc xe tại nhà, phòng trọ hoặc tầng hầm chung cư, nơi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và phòng cháy chữa cháy. Việc bổ sung các điểm đổi pin công cộng được kỳ vọng sẽ góp phần giảm áp lực cho khu dân cư và nâng cao mức độ an toàn.

Để người dân yên tâm chuyển đổi

Các chuyên gia đánh giá, chuyển đổi sang phương tiện điện không chỉ là câu chuyện thay đổi công nghệ, mà còn là bài toán về hạ tầng và niềm tin của người sử dụng. Khi trạm sạc và điểm đổi pin được bố trí thuận tiện, người dân sẽ giảm bớt tâm lý lo ngại về quãng đường di chuyển và thời gian chờ đợi, từ đó sẵn sàng lựa chọn phương tiện xanh hơn.Bà Trịnh Thị Bích Thủy, chuyên gia chương trình giao thông điện của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP Việt Nam), cho rằng phát triển hạ tầng sạc là yếu tố then chốt để thúc đẩy giao thông xanh. Theo bà, nhiều quốc gia đã lựa chọn mô hình hợp tác công - tư, trong đó Nhà nước đóng vai trò quy hoạch, tạo hành lang pháp lý và hỗ trợ triển khai, còn doanh nghiệp tham gia đầu tư, vận hành theo các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn.

Trên bình diện toàn cầu, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ghi nhận tốc độ mở rộng trạm sạc công cộng tăng nhanh trong những năm gần đây. Riêng năm 2024, thế giới bổ sung hơn 1,3 triệu điểm sạc công cộng, tăng trên 30% so với năm trước. IEA nhấn mạnh, dù sạc tại nhà vẫn chiếm tỷ trọng lớn, mạng lưới sạc công cộng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ nhóm người dùng không có điều kiện lắp đặt sạc riêng và giúp thị trường xe điện mở rộng quy mô.Trong bối cảnh đó, các đề xuất phát triển hạ tầng tại Hà Nội và TP.HCM được đánh giá là bước đi cần thiết, thể hiện sự đồng hành giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp nhằm tạo nền tảng cho giao thông xanh phát triển.

Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều người dân và tài xế công nghệ bày tỏ sự ủng hộ đối với các đề xuất phát triển hạ tầng sạc và đổi pin, coi đây là điều kiện quan trọng để yên tâm sử dụng phương tiện điện.

Chia sẻ với phóng viên VTC News, anh Minh Quân, tài xế giao hàng tại Hà Nội, cho biết mỗi ngày anh di chuyển cả trăm cây số, việc có thêm các điểm đổi pin công cộng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và giảm áp lực phải sạc xe tại nhà. “Nếu hệ thống được triển khai đồng bộ, an toàn và ổn định, tôi sẵn sàng gắn bó lâu dài với xe điện”, anh nói.

Trong khi đó, nhiều hộ dân sống gần các tuyến đường dự kiến lắp đặt tủ đổi pin cho rằng việc phát triển hạ tầng giao thông xanh là xu hướng tất yếu, miễn là quá trình triển khai được quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn điện, phòng cháy chữa cháy và không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

“Việc phát triển hạ tầng trạm sạc, đổi pin là cần thiết trong bối cảnh Hà Nội đang hướng tới giao thông xanh và giảm ô nhiễm. Cá nhân tôi ủng hộ chủ trương này, miễn là các trạm được lắp đặt hợp lý, bảo đảm an toàn điện, phòng cháy chữa cháy và không ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu dân cư”, ông Vũ Duy Hải, người dân quận Tây Hồ, Hà Nội, bày tỏ quan điểm.

Bài học từ thế giới

Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, để xe điện phát triển mạnh, hạ tầng sạc phải được đầu tư theo hướng “phủ đủ rộng, đến đúng nơi và đúng thời điểm”. Na Uy là ví dụ điển hình. Từ một quốc gia giàu dầu khí, Na Uy trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới tính theo tỷ lệ. Theo Reuters, năm 2024, xe thuần điện chiếm gần 90% doanh số ôtô mới bán ra tại quốc gia Bắc Âu này.

Một trạm sạc xe điện ở Na Uy. (Ảnh: CNET)
Một trạm sạc xe điện ở Na Uy. (Ảnh: CNET)

Một trong những yếu tố quan trọng giúp Na Uy đạt được kết quả trên là chiến lược phát triển hạ tầng sạc sớm và có trọng tâm. Ngay từ giai đoạn thị trường xe điện còn nhỏ, Chính phủ Na Uy giao cơ quan Enova, đơn vị nhà nước hỗ trợ chuyển đổi năng lượng, triển khai các chương trình tài trợ xây dựng mạng lưới sạc nhanh. Trọng tâm ban đầu là các tuyến quốc lộ và hành lang giao thông chính, bảo đảm xe điện có thể di chuyển liên tỉnh mà không gặp trở ngại về hạ tầng.

Trong giai đoạn đầu, các chương trình hỗ trợ của Enova đã góp phần hình thành hơn 100 trạm sạc nhanh dọc các trục giao thông quan trọng. Khi nhu cầu thị trường tăng lên, khu vực tư nhân tiếp tục mở rộng mạng lưới bằng vốn đầu tư của mình, biến hạ tầng sạc thành một lĩnh vực dịch vụ cạnh tranh.

Bên cạnh đầu tư, Na Uy cũng chú trọng minh bạch hóa thông tin hạ tầng. Cơ sở dữ liệu NOBIL, hệ thống ghi nhận các điểm sạc trên toàn quốc, được xây dựng và cập nhật thường xuyên, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm điểm sạc phù hợp.

Ở cấp đô thị, chính quyền thủ đô Oslo vận hành hệ thống sạc công cộng kèm bản đồ và ứng dụng hướng dẫn sử dụng, giúp người dân tiếp cận dịch vụ một cách thuận tiện.

Khi thị trường xe điện đạt quy mô lớn, các doanh nghiệp bán lẻ nhiên liệu và dịch vụ giao thông tại Na Uy cũng nhanh chóng thích ứng. Nhiều trạm xăng truyền thống được cải tạo, bổ sung sạc nhanh để đáp ứng nhu cầu mới. Theo Reuters, xu hướng này phản ánh việc hạ tầng sạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái giao thông, thay vì chỉ là dự án thử nghiệm.

Bài học từ Na Uy cho thấy, hạ tầng sạc không nhất thiết phải phát triển ồ ạt ngay từ đầu, nhưng cần được triển khai đúng trọng tâm, có sự hỗ trợ ban đầu của Nhà nước và tạo trải nghiệm sử dụng thuận tiện cho người dân. Khi những điều kiện này được đáp ứng, thị trường sẽ tự mở rộng và thu hút nguồn lực xã hội tham gia.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10 Hours Ago
Reputation: 344547


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,463
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,560 Times in 5,506 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư
Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10254 seconds with 13 queries