Thế lực đáng sợ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới: AI - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế lực đáng sợ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới: AI
Cuộc đua ghế Tổng thống Mỹ năm 2024 dự kiến sẽ là cuộc bầu cử đầu tiên chứng kiến việc sử dụng rộng răi các công cụ tiên tiến được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) - đang ngày càng làm mờ ranh giới giữa thực tế và hư cấu.


Tại Mỹ đă xuất hiện h́nh ảnh giả về vụ bắt giữ Donald Trump, một video đen tối giả lập trường hợp Joe Biden tái đắc cử, và đoạn âm thanh nhái giọng hai người đàn ông này lăng mạ nhau. Giới quan sát cảnh báo về công nghệ AI đang phát triển nhanh đến khó tưởng, có thể thúc đẩy thông tin sai lệch trong các chiến dịch chính trị của Mỹ.

Các chiến dịch ở cả hai phía có khả năng khai thác AI, với những tiến bộ đă vượt xa quy định, để tiếp cận cử tri và tạo ra những bản tin gây quỹ tranh cử chỉ trong ṿng vài giây.

Nhưng các nhà công nghệ cũng cảnh báo về những kẻ xấu lợi dụng AI để gieo rắc hỗn loạn vào thời điểm mà bầu không khí chính trị đă trở nên cực đoan ở Mỹ, bên cạnh nhiều cử tri vẫn c̣n tranh căi về những sự thật đă được xác minh, bao gồm cả thất bại của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tháng trước, để đáp lại thông báo tái tranh cử vào năm 2024 của Tổng thống Biden, Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng ḥa gần như ngay lập tức phát hành một video được AI tạo ra về tương lai đen tối nếu Biden tái đắc cử.

Video cho thấy những h́nh ảnh giống như thật về sự hoảng loạn ở Phố Wall, những người nhập cư vượt qua các đặc vụ biên giới và quân đội tiếp quản San Francisco trong bối cảnh bạo lực nghiêm trọng.

Hồi đầu năm nay, một đoạn âm thanh do AI giả mạo cuộc căi vă như thật của ông Biden và ông Trump - dự kiến diễn ra vào năm tới trong trận "tái đấu" 2024. Đoạn âm thanh này đă lan truyền trên TikTok.

Tác động của AI sẽ phản ánh giá trị của những người sử dụng nó, đặc biệt là những kẻ xấu kích động sự căm ghét và nghi ngờ, hoặc làm sai lệch h́nh ảnh, âm thanh hay video để lừa báo chí và công chúng - Joe Rospars, sáng lập công ty tư vấn chính trị thiên tả Blue State, nói với AFP.

Rospars cho rằng rất cần sự cảnh giác của các nhà báo, công ty công nghệ cũng như chính các cử tri.


Những h́nh ảnh giả mạo về các chính trị gia hàng đầu thế giới do AI tạo ra đă lan truyền trên Internet thời gian qua

Hăng thông tấn AFP cũng từng thử nghiệm công cụ ChatGPT tạo một bản tin chiến dịch ủng hộ Donald Trump, cung cấp những tuyên bố sai sự thật của vị cựu Tổng thống này vốn bị các cơ quan chức năng Mỹ đính chính.

Kết quả, sản phẩm AI gây sốt thời gian qua đă tạo ra một tài liệu chiến dịch bóng bẩy với toàn thông tin sai lệch chỉ trong vài giây. Khi AFP tiếp tục nhắc chatbot làm cho bản tin trở nên "tiêu cực hơn", nó đă lặp lại những thông tin đó bằng một giọng hùng hồn hơn.

Dan Woods, cựu giám đốc công nghệ cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Biden, b́nh luận: "Mức độ hiện tại của AI có thể nói dối rất nhiều". "Nếu các đối thủ nước ngoài của Mỹ chỉ cần thuyết phục một AI lan truyền thông tin sai lệch, th́ chúng ta sẽ phải chuẩn bị để đối mặt với một chiến dịch "fake news" lớn hơn nhiều so với những ǵ từng thấy hồi năm 2016" - Woods nói.

Vance Reavie, giám đốc điều hành của Junction AI, tin rằng những tiến bộ của AI sẽ trở thành một công cụ "thay đổi cuộc chơi" trong quá tŕnh thăm ḍ cử tri. Reavie nói với AFP: "Một bộ phận không nhỏ dân số hoàn toàn không bỏ phiếu hoặc bỏ phiếu bất thường".

"Với AI, chúng ta có thể t́m hiểu về những điều mà cử tri tiềm năng quan tâm, từ đó có thể hiểu cách thu hút họ và những chính sách nào sẽ thúc đẩy họ bỏ phiếu" - chuyên gia của Junction AI giải thích.

Các nhân viên chiến dịch tranh cử trước đây đă phải dành hàng giờ để tiếp cận cử tri bằng cách viết bài phát biểu và chuẩn bị trước luận điểm, cũng như đăng trạng thái và bảng câu hỏi lên các kênh truyền thông mạng xă hội. Nhưng AI đă thực hiện được công việc tương tự chỉ trong khoảng thời gian vô cùng ngắn.

Reavie thừa nhận: Với việc tạo nội dung vốn tốn nhiều thời gian và tiền bạc, AI có thể làm được gấp 10 lần mà không cần thêm nhân viên nào cả. Nhưng nội dung sai sự thật và nhanh chóng tràn ngập các kênh mà người b́nh thường khó có thể kiểm chứng.

Hany Farid, giáo sư tại Trường Thông tin UC Berkeley, th́ lưu ư: "Mối lo ngại là khi việc thao túng truyền thông trở nên dễ dàng hơn th́ việc phủ nhận thực tế cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn".

"Ví dụ, nếu một ứng viên Tổng thống nói điều ǵ đó không phù hợp hoặc bất hợp pháp, người đó có thể đơn giản khẳng định đoạn ghi âm là giả mạo. Điều này đặc biệt nguy hiểm" - Farid nói.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-29-2023
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6bffdf52841f6d41340e.jpg
Views:	0
Size:	16.3 KB
ID:	2225153  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06331 seconds with 12 queries