Trump có thể sắp bị truy tố h́nh sự vụ $130K bịt miệng đào khiêu dâm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Trump có thể sắp bị truy tố h́nh sự vụ $130K bịt miệng đào khiêu dâm
3/10

Văn pḥng Biện lư quận Manhattan gần đây tỏ dấu hiệu cho toán luật sư của Donald Trump biết,thân chủ của họ có thể đối mặt với những cáo buộc h́nh sự, liên quan đến vai tṛ của ông ta trong việc chi trả khoản tiền bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm. Đây là dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy công tố viên đang tiến gần đến cáo trạng h́nh sự dành cho cựu Tổng thống.

Theo 4 nguồn tin thông thạo sự việc, công tố cho ông Trump cơ hội vào tuần sau ra lấy lời khai đại bồi thẩm đoàn đang điều tra vụ án. Những đề nghị như vậy luôn luôn là dấu hiệu cho thấy bản cáo trạng đang nằm trước mắt. Sẽ bất thường nếu Biện lư quận Manhattan Alvin Bragg thông báo cho một bị cáo biết mà cuối cùng lại không truy tố ông ta.

Tại New York, các bị cáo tiềm năng có quyền trả lời các câu hỏi trước đại bồi thẩm đoàn trước khi họ bị truy tố, nhưng họ hiếm khi ra lấy khẩu cung, và Trump đa phần sẽ từ chối đề nghị này. Các luật sư của ông ta cũng gặp gỡ riêng với công tố viên với hy vọng sẽ đối phó được với các cáo buộc h́nh sự.

Thế nào đi nữa cũng đánh dấu bản cáo trạng đầu tiên đối với một cựu tổng thống Mỹ, và có thể làm đảo lộn cuộc tranh cử tổng thống 2024. Điều này cũng sẽ đưa Bragg lên sân khấu quốc gia, mặc dù không phải không có rủi ro.

Donald Trump đối mặt với một loạt các cuộc điều tra h́nh sự và điều tra công tố viên đặc biệt trong những năm qua, nhưng chưa bao giờ ông ta bị cáo buộc tội h́nh sự. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc điều tra tại Văn pḥng Biện lư quận Manhattan. Bragg có thể trở thành công tố viên đầu tiên truy tố Trump, nhưng có thể không phải là người cuối cùng.

Tại Georgia, Biện lư Quận Fulton đang điều tra liệu Trump có can thiệp vào bầu cử của tiểu bang năm 2020 hay không, và công tố viên đặc biệt liên bang đang thẩm tra nỗ lực của ông ta đảo ngược kết quả bầu cử, cũng như việc đem tài liệu mật chính phủ về cất giữ riêng.

Kéo dài gần 5 năm qua, cuộc điều tra tại Manhattan tập trung vào khoản thanh toán $130.000 Mỹ kim cho cô đào phim khiêu dâm Stormy Daniels trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống 2016. Chi trả này được Michael Cohen thực hiện. Cựu luật sư tư chuyên sửa sai cho Donald Trump sau đó được cựu Tổng thống từ Toà Bạch Ốc hoàn lại tiền. Cohen được biết cũng sẽ ra khai trước đại bồi thẩm đoàn.

Văn pḥng Biện lư Manhattan đă thẩm vấn ít nhất 6 nhân chứng trước đại bồi thẩm đoàn, trong đó có hai nhân viên của công ty ông Trump, nhà xuất bản và biên tập viên hàng đầu của tờ Enquirer, và hai cựu cố vấn của ông Trump.

Các công tố viên chưa hoàn tất tŕnh bày đại bồi thẩm đoàn, và Bragg có thể quyết định chống lại cáo trạng.

Trump trước đây từng chỉ trích các công tố viên “săn lùng phù thuỷ” chống lại ông ta từ trước khi ông ta trở thành tổng thống. Trump gọi Bragg, một người Mỹ gốc Phi ghi danh Dân chủ, là “kẻ kỳ thị” mang động cơ chính trị.

Thậm chí Trump bị truy tố đi nữa, kết tội ông ta hay tống ông ta vào tù cũng đầy thách thức. Vụ án h́nh sự đối với một cựu tổng thống phụ thuộc rất nhiều vào một lư thuyết pháp lư chưa từng có tiền lệ và v́ vậy nhiều rủi ro, liên quan đến nhiều điều luật tác động lẫn nhau, tất cả đều dẫn đến tội đại h́nh mức độ thấp. Nếu cuối cùng Trump bị kết tội, ông ta sẽ đối mặt với bản án tối đa lên đến 4 năm tù, mặc dù thời gian ngồi tù không bắt buộc phải như vậy.

Các luật sư của Trump chắc chắn cũng tấn công Cohen, người vào năm 2018 nhận những tội danh liên bang liên quan đến khoản tiền bịt miệng.

Khoản chi trả $130.000 Mỹ kim được thực hiện trong giai đoạn cuối chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, sau khi luật sư của Daniels liên lạc National Enquirer, tỏ ư muốn cung cấp độc quyền cho với tờ báo lá cải câu chuyện của cô về quan hệ ngoại t́nh với Trump. Nhà xuất bản tờ báo và là đồng minh lâu năm của ông Trump, David Pecker đồng ư săn lùng những câu chuyện có khả năng gây thiệt hại tranh cử cho Trump. Ông ta có lúc đă mua câu chuyện ngoại t́nh của Trump với một người phụ nữ khác – cựu người mẫu PlayBoy Karen McDougal, nhưng chôn vùi và không bao giờ xuất bản câu chuyện này. Thực hành này có tên gọi “bắt và bóp chết.”

Nhưng Pecker không thích câu chuyện của Daniels. Thay vào đó, ông ta và biên tập viên hàng đầu của tờ báo Dylan Howard đă giúp môi giới một thoả thuận riêng giữa Cohen và luật sư của Daniels. Trump sau đó đă hoàn tiền lại cho Cohen bằng check hàng tháng.

Trong vụ án liên bang đối với Cohen, công tố viên cho rằng, Trump organization đă “kê khai sai trái” những khoản hoàn tiền hàng tháng thành lệ phí pháp, và hồ sơ công ty viện dẫn hợp đồng thuê mướn với Cohen. Mặc dù Cohen là một luật sư, và trở thành luật sư tư của Trump sau khi ông ta nhậm chức, nhưng không có hợp đồng thuê mướn nào như vậy, và khoản hoàn tiền không liên quan ǵ đến dịch vụ pháp lư từ Cohen.

Ở New York, khai man hồ sơ kinh doanh có thể cấu thành tội phạm, mặc dù tội tiểu h́nh. Để nâng tội tiểu h́nh thành cáo buộc đại h́nh, các công tố viên của Bragg phải chứng minh Trump có ư đồ lừa đảo, bao gồm ư đồ phạm hoặc che dấu tội thứ hai.

Trong trường hợp này, tội thứ hai có thể là một vi phạm luật bầu cử tiểu bang New York. Trong khi tiền bị miệng vốn dĩ không bất hợp pháp, nhưng công tố viên có thể lập luận rằng, $130.000 Mỹ kim là khoản đóng góp không phù hợp cho chiến dịch của Trump, theo giả thuyết, v́ tiền làm Daniels im tiếng, và việc này đem lại lợi ích cho chiến dịch tranh cử của ông ta.

Việc kết hợp cáo buộc h́nh sự với một vi phạm luật bầu cử tiểu bang sẽ là một lư thuyết pháp lư mới lạ đối với bất cứ vụ án h́nh sự nào. Đó là chưa nói đến một vụ án chống lại cựu tổng thống làm gia tăng khả năng thẩm phán hay toà phúc thẩm có thể bác bỏ, hoặc giảm nhẹ cáo buộc đại h́nh xuống tiểu h́nh.

Đây không phải đại bồi thẩm đoàn Manhattan đầu tiên lắng nghe chứng cớ về Trump. Trước khi rời nhiệm kỳ vào cuối năm 2021, người tiền nhiệm của Bragg, Cyrus R. Vance Jr. đă chỉ thị công tố viên bắt đầu tŕnh bày chứng cớ cho đại bồi thẩm đoàn ban đầu. Hồ sơ đó tập trung vào thực hành kinh doanh của cựu tổng thống, liệu ông ta có thổi phồng giá trị tài sản hay giảm giá trị tài sản để được vay ưu đăi, hay hưởng lợi về thuế và bảo hiểm.

Nhưng ngay sau khi nhậm chức vào năm ngoái, Bragg lo ngại về khả năng thắng thế tại toà nên đă cho ngưng tŕnh bày chứng cớ trước đại bồi thẩm đoàn, khiến 2 công tố viên hàng đầu lănh đạo cuộc điều tra từ chức. Tuy nhiên, phần điều tra liên quan đến thực hành kinh doanh của ông Trump vẫn đang tiếp tục.

Bị cáo hiếm khi chọn ra lấy lời khai trước đại bồi thẩm đoàn, và khả năng rất cao Trump cũng sẽ làm như vậy. Là bị cáo tiềm năng, ông ta phải từ bỏ miễn tố, điều này có nghĩa, lời khai của ông ta có thể sẽ được sử dụng chống lại bản thân nếu bị truy tố. Mặc dù Trump có thể có luật sư đại diện trong khi xuất hiện trước đại bồi thẩm đoàn để tư vấn cho ông ta, luật sư sẽ bị cấm nói với bồi thẩm viên, và sẽ có một vài hạn chế trong những câu hỏi công tố viên có thể hỏi một cựu Tổng thống.

Trong những năm gần đây, ông Trump tỏ ra cảnh giác khi trả lời các câu hỏi hữu thệ, do những vấn đề pháp lư bủa vây ông ta. Khi được Tổng Biện lư New York lấy lời khai vào năm ngoái trong vụ án dân sự, Trump đă từ chối cung cấp thông tin nào, viện dẫn quyền Tu chính Án thứ Năm để không trả lời các câu hỏi hơn 400 lần trong hơn 4 tiếng đồng hồ. Nếu Trump ra lấy lời khai về khoản tiền bịt miệng trước đại bồi thẩm đoàn này, ông ta sẽ không được làm như vậy.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 03-10-2023
Reputation: 200967


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,191
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AA18roE5-696x438.jpeg
Views:	0
Size:	39.2 KB
ID:	2190009  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,876 Times in 12,761 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06978 seconds with 12 queries