Lư giải nguyên nhân khiến răng ố vàng, tóc găy rụng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư giải nguyên nhân khiến răng ố vàng, tóc găy rụng
Nói đến vẻ đẹp và thậm chí là đức hạnh của một con người, không biết từ bao giờ, ông cha ta đă có một câu thành ngữ mang tính giáo huấn mà ngày nay gần như ai cũng biết: “Cái răng, cái tóc là vóc con người”.

Câu nói này có vần điệu và thật dễ nhớ. Nó được đúc kết từ kinh nghiệm sống, thể hiện nhân sinh quan và triết lư sâu xa.

Từ những chiếc răng ngả màu vàng ố



Răng và tóc là hai bộ phận của cơ thể con người. Không phải ngẫu nhiên mà cổ nhân lại chọn làm đại diện cho vóc dáng của con người trước mặt bàn dân thiên hạ. Khi hé môi để nói răng sẽ lộ ra. Người đối diện sẽ thấy một bộ răng xinh đẹp, trắng trẻo hay một bộ răng vàng khè đến… mất cảm t́nh.

Mái tóc nhiều khi cũng thể hiện nhân cách của con người. Răng tóc có tầm quan trọng đến vậy nên những điều dưới đây dưới góc nh́n y học bạn cần quan tâm để răng và tóc xứng đáng là vóc dáng của bạn và người thân.

Màu vàng của tà áo người con gái mang lại cho thi nhân niềm cảm xúc bao nhiêu (Áo nàng vàng, anh về yêu hoa cúc… – Vũ Hoàng Chương), th́ màu vàng của hàm răng mang lại cho chính cô gái ấy nỗi khổ tâm bấy nhiêu. Làm sao có thể mạnh dạn để nói cười với hàm răng khốn khổ ấy kia chứ?

Nguyên nhân bị vàng răng có nhiều. Một trong những nguyên nhân vàng răng thường gặp trước đây là sử dụng thuốc Tetracycline cho trẻ dưới 7 tuổi. Thuốc làm ảnh hưởng đến sự phát triển của mầm răng, làm hỏng men răng, gây nên vàng răng.

Nguồn nước bị nhiễm Fluor, hút nhiều thuốc lào, thuốc lá hoặc nghiện ăn chocolate mà vệ sinh răng miệng kém cũng gây nên vàng răng. Ngoài ra, nguyên nhân gây vàng răng c̣n do biến đổi nội tiết trong người, chế độ dinh dưỡng kém…

Một khi sự vàng răng đă xảy ra th́ chỉ c̣n trông chờ vào sự khắc phục hậu quả mà thôi. Cần t́m hiểu kỹ nguyên nhân và các yếu tố liên quan. Nếu nguyên nhân bắt nguồn từ ăn uống th́ cần phải thay đổi cách vệ sinh răng miệng. Trường hợp này phải đến các pḥng khám nha khoa để lấy cao răng và đánh bóng răng. Các nha sĩ sẽ cho lời khuyên phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Các bậc cha mẹ có con cháu nhỏ tuyệt đối không dùng thuốc cho trẻ nhỏ mà không có sự tham vấn của những người là công tác chuyên môn.

Đặc biệt là dùng các loại thuốc tác động lên quá tŕnh phát triển các bộ phận trên cơ thể của trẻ nhỏ, tiêu biểu như dùng thuốc kháng sinh Tetracycline gây ra sự biến đổi trong quá tŕnh phát triển mầm răng và làm hỏng men răng của trẻ em dưới 7 tuổi.

Đến những sợi tóc bỏ chủ nhân ra đi…

Răng và tóc là những bộ phận trên cơ thể của con người. Vai tṛ của chúng cũng giống như bao nhiêu bộ phận cơ thể khác của con người, góp phần tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh mà tạo hóa đă dày công tạo tác.

Có những người, sáng dậy vuốt tóc và bàng hoàng nhận thấy… tóc bay lả tả và rụng dính đầy tay. Nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng này chính là sự thiếu hụt một loại vitamin có tên là vitamin H, c̣n gọi là Biotin hay vitamin B8. Đây đích thị là thủ phạm gây ra nỗi buồn man mác này!

Nguồn vitamin H có trong cơ thể của con người được tạo ra từ các phân tử protein của các thực phẩm như sữa, thịt, cá, ḷng đỏ trứng, gan, nấm khô, rau xanh và hoa quả. Vitamin H rất cần trong các phản ứng sinh hóa trong cơ thể để tổng hợp các axit béo và protein cần thiết cho cơ thể.

Trừ các trường hợp mắc bệnh di truyền về chuyển hóa vitamin H, b́nh thường cơ thể rất ít khi bị thiếu loại vitamin này. Nó chỉ thiếu trong các trường hợp như bổ sung chất dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch lâu ngày, hoặc ăn quá nhiều ḷng trắng trứng sống có chứa các chất ngăn chặn sự hấp thụ vitamin H trong cơ thể.

Loại hạt mệnh danh "hạt trường sinh", tốt cho tim, bổ năo: Người Việt để rụng, ít ăn
Các biểu hiện khi thiếu vitamin H thường gặp là sự mệt mỏi, cảm giác chán ăn, dần dần sụt cân, rụng tóc và có một số biểu hiện bệnh lư khác như viêm da, viêm lưỡi…

Một nguyên nhân gây rụng tóc quan trọng khác là bệnh nấm tóc. Người mắc bệnh nấm tóc luôn có biểu hiện ngứa ngáy rất khó chịu. Khi soi gương hoặc nhờ người khác nh́n giúp thấy chân tóc có vảy, phát triển thành từng đám nhỏ.

Quan sát kỹ thấy tóc sợi lành xen kẽ với sợi bị cụt ngọn. Cần đến cơ sở y tế khám để được định bệnh và điều trị đúng. Tránh dùng thuốc một cách tùy tiện theo sự mách bảo của những người không có chuyên môn hoặc bản thân tự mày ṃ cách điều trị qua sách vở.

Tóc rụng ngoài các nguyên nhân nói trên, chúng ta cũng cần cảnh giác với những loại dầu gội đầu có độ tẩy gàu cao. Bởi v́, nếu dùng các loại dầu gội đầu này lâu ngày sẽ làm cho tóc khô gịn, dễ găy và dễ rụng.

Da đầu bị tẩy gàu quá mạnh trở nên khô và bị kích ứng tạo ra cảm giác ngứa ngáy đến khó chịu. Điều này sẽ gây ra sự nhầm tưởng bị mắc bệnh nấm tóc. Rồi tốn công đi khám bệnh hoặc tự động điều trị một cách không thích hợp và ra gây hậu quả nhiều khi c̣n thê thảm hơn là sự suy nghĩ thông thường.

Khi đó chỉ c̣n là dư âm ngậm ngùi đáng tiếc về một mái tóc đẹp mà từng sợi tóc cứ đua nhau bỏ mặc chủ nhân ra đi không hẹn ngày quay trở lại mà thôi!

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-01-2022
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,206
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-07-01 at 9.53.48 AM.png
Views:	0
Size:	93.9 KB
ID:	2076440  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07866 seconds with 12 queries