Anh xử băng đảng bắt nhốt 5 người Việt gác ổ cần sa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh xử băng đảng bắt nhốt 5 người Việt gác ổ cần sa

Theo như các cơ sở khác được biến thành nơi trồng cần sa lậu gồm Rawreth Industrial Estate ở Rayleigh, Bromfords Farm ở Wickford, và một điểm nữa ở Melbourne Road, Clacton, sau khi vừa có năm người Anh bị xử tù sau các đợt cảnh sát truy bắt hồi năm 2019 và 2020 ở London và Essex, phá bốn điểm trồng cần sa trị giá 2 triệu bảng.


Một ổ trồng cần sa bị cảnh sát phát hiện tại Bristol hồi 2015 - ảnh minh họa

Chừng 2000 cụm cần sa đă bị cảnh sát phá ở bốn điểm thuộc thủ đô London và hạt Essex ở về phía Đông.

MyLondon News (23/11/2021) nói về vụ xử ở Basildon Crown Court hôm 16/11 rằng các bị cáo dùng luôn cả khu vực xử lư rác, London Recycling ở Barking làm điểm trồng cần sa.

Các cơ sở khác được biến thành nơi trồng cần sa lậu gồm Rawreth Industrial Estate ở Rayleigh, Bromfords Farm ở Wickford, và một điểm nữa ở Melbourne Road, Clacton.

Khác với nhiều vụ trồng cần sa có nhóm chủ mưu là người Việt hoặc các sắc dân nhập cư, trong vụ việc này, cả năm bị cáo là người Anh.

Họ là James Jacobs, Danny Hicks, Gary Calder và David Hall. Cả bốn bị xử án tù giam, với David Hall, 37 tuổi, nhà ở Caspian Walk, Newham nhận bốn năm và bốn tháng tù.

Người thứ năm, Terrence Green, 34 tuổi, bị xử hai năm rưỡi án treo và phải thực hiện 100 giờ lao động công ích.

Các nạn nhân người Việt bị cưỡng bức trông ổ cần sa được chuyển cho hội từ thiện Justice & Care để trợ giúp, theo bài báo của Seren Hughes.

Hiện trường một vụ 'đàn ông Việt đâm chém nhau giành nguồn cần sa' tại phố Pensnett Road, Dudley, vùng West Midlands, Anh Quốc, tháng 2/2020

Vấn đề người Việt nhập cư lậu và nghề trồng cần sa

Từ 2014 tới nay, hai chính phủ Anh Quốc và Việt Nam đă quan tâm đến chuyện pḥng chống buôn bán người và nh́n nhận đây là vấn đề lớn.

Hai chính phủ đă phối hợp với nhau và tăng cường hợp tác sau vụ án 39 tử thi người Việt vào Anh bằng xe thùng đông lạnh được phát hiện ở Essex tháng 10/2019.

Kể từ đó, làn sóng người Việt vào Anh không dừng, và có thể không giảm, với một con số không nhỏ nay đi thuyền cùng các nhóm di dân trái phép và người xin tỵ nạn đổ bộ vào bờ biển Anh.

Trong chuyến thăm mới nhất sang Anh đầu tháng 11/2021, Bộ trưởng Công an Tô Lâm của VN đă gặp cả người tương nhiệm Pháp, và Anh ở London để bàn về vấn đề này.

Anh Quốc cũng hỗ trợ chính quyền Việt Nam các phương tiện để kiểm soát biên giới tốt hơn.

Tuy thế, chuyến đi của ông Tô Lâm bị lu mờ bởi vụ "ăn thịt ḅ dát vàng" trong một quán sang trọng tại London (xem thêm: VN: Bộ trưởng Công an Tô Lâm ăn ḅ dát vàng gây băo dư luận).

Nhiều báo Anh đă đăng tin vụ 'thịt ḅ với nhiều b́nh luận của người dân Anh - chỉ dưới bài của BBC News bản tiếng Anh là gần 4000 ư kiến sau vài ngày.

Trong số này có cả ư nghi ngờ cam kết của chính phủ VN về việc chống buôn người khi mà quan chức chủ chốt nắm công tác đó sang Anh để "ăn hưởng xa hoa".

Về lâu dài, để ngăn làn sóng di dân bất hợp pháp từ Việt Nam vào Anh, th́ cần giáo dục tại chỗ, ở VN.

Theo ông Georges Blanchard, người sáng lập Liên minh Pḥng chống Mua bán người (Alliance Anti Traffic - AAT) nói với BBC News Tiếng Việt hôm 31/10/2019, th́ "không có ǵ có thể tốt hơn là giáo dục cộng đồng, giáo dục pḥng ngừa ở cộng đồng."

Tổ chức AAT từ 2014 đă xin Anh có hỗ trợ đặc biệt để có các lớp tập huấn tại cộng đồng về buôn bán người, di cư không an toàn, nói về các chiêu lừa gạt để dạy cho cộng đồng có khả năng biết tự bảo vệ.

Cũng có những người phải lao vào con đường đi bán sức lao động ở nước ngoài sau khi bị tước đoạt ruộng đất, mưu kế sinh nhai khả thi tại Việt Nam.

Đó là ư kiến của một nhà văn gốc Việt tại Anh trong bài "Nhiều người Việt vẫn 'sẵn sàng đánh đổi mạng sống' để sang Anh" đăng gần đây trên BBC News Tiếng Việt.

Việc ḍng người vào Anh xin cứu trợ nhân đạo, làm giấy tờ hôn nhân giả hoặc nhận con giả cho phụ nữ Việt có thai được ở lại đang ngày càng làm nhức nhối dư luận Anh.

V́ không có việc làm, không biết tiếng Anh, một số không nhỏ tới Anh Quốc đă ngay lập tức gia nhập đội quân trồng cần sa lậu để có thu nhập cao, dù có rủi ro là vi phạm pháp luật và bị trục xuất.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-23-2021
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	52.9 KB
ID:	1929655   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	77.3 KB
ID:	1929656  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06055 seconds with 12 queries