Ḍng tiền có thể phân hóa và tập trung ở nhóm vốn hóa lớn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ḍng tiền có thể phân hóa và tập trung ở nhóm vốn hóa lớn
Kết thúc phiên giao dịch 27/9, chỉ số VN-Index giảm 26,18 điểm, xuống c̣n 1.324,99 điểm, bên cạnh đó chỉ số VN30 sụt 20,74 điểm xuống 1.439,2 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường có 48 mă tăng/376 mă giảm, ở rổ VN30 có 2 mă tăng và 24 mă giảm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cũng giảm lần lượt 3,37% và 3,56%.

Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HOSE ở phiên giảm điểm này tương đương với mức b́nh quân của của tuần giao dịch trước, đạt mốc hơn 19.400 tỉ đồng.Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán MB (MBS), nhịp giảm hiện tại của thị trường đang bị chi phối bởi đà lao dốc kể từ đỉnh cao mới của nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Trong khi đó, ḍng tiền cũng thận trọng ở nhóm VN30.

Về kỹ thuật, MBS cho biết chỉ số VN-Index đă để mất ngưỡng MA50 và dừng ngay ở ngưỡng Fibonacci 50% (1.324,9 điểm). “Trong trường hợp thị trường để mất cả 2 ngưỡng hỗ trợ này trong phiên 28/9, có thể áp lực bán sẽ c̣n gia tăng, nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đ̣n bẩy, không b́nh quân giá”, MBS nhận định.

Ở góc nh́n kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Sài G̣n - Hà Nội (SHS) cũng cho hay chỉ số VN-Index giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần, qua đó xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ quan trọng lần lượt 1.350 điểm, 1.325-1.340 điểm (MA20-50).

Theo SHS, rất may là thanh khoản khớp lệnh trong phiên 27/9 này không quá lớn, chỉ xấp xỉ mức trung b́nh 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là chưa thực sự mạnh. Khối ngoại tiếp tục bán ṛng với khoảng 250 tỉ đồng trên hai sàn HOSE và HNX cũng tạo ra áp lực lên thị trường chung.Tuy nhiên, SHS nh́n nhận t́nh h́nh hiện tại là chưa thực sự tiêu cực và thị trường vẫn c̣n cơ hội hồi phục trở lại. Theo đó, công ty chứng khoán này dự báo, trong phiên giao dịch 28/9, VN-Index có thể biến động giằng co và rung lắc với vùng kháng cự trong khoảng 1.325-1.340 điểm và ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.300 điểm. Nhà đầu tư đang có tỉ trọng cổ phiếu lớn có thể tiếp tục canh những phiên hồi phục để giảm tỉ trọng. Nhà đầu tư đang có tỉ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, chưa nên mua vào ở thời điểm hiện tại.

Ở góc nh́n khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục trong phiên 28/9 và chỉ số VN-Index có thể biến động trong vùng 1.327 - 1.340 điểm. Đồng thời, ḍng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi đó áp lực bán có thể gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Ngoài ra, Yuanta Việt Nam cho biết chỉ báo tâm lư ngắn hạn giảm mạnh vào vùng bi quan cho thấy chiến lược phù hợp ngắn hạn là cơ cấu danh mục và giảm dần tỉ trọng cổ phiếu. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung đă bị hạ từ mức tăng xuống giảm. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cơ cấu lại danh mục và giảm tỉ trọng cổ phiếu về mức 45% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư chưa nên bán hết toàn bộ danh mục.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-28-2021
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	9.6 KB
ID:	1880240  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07659 seconds with 12 queries