Nhiều người gốc Việt cao niên ở Mỹ bắt đầu tiêm mũi vaccine thứ 3 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều người gốc Việt cao niên ở Mỹ bắt đầu tiêm mũi vaccine thứ 3
Sau khi cơ quan y tế hàng đầu của nước Mỹ hôm 24/9 khuyến nghị hàng triệu người nên tiêm bổ trợ, mở ra một giai đoạn mới cho nỗ lực chủng ngừa virus corona ở Mỹ, trong đó có một số người Việt lớn tuổi ở Mỹ cho biết họ dự định sẽ đăng kí tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ khuyến nghị tiêm liều vaccine thứ ba ho những người từ 65 tuổi trở lên, người sống trong nhà dưỡng lăo và những người từ 50 đến 64 tuổi có các bệnh nền dễ gặp nguy.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC), bác sĩ Rochelle Walensky, đă tán thành một loạt các khuyến nghị từ một nhóm cố vấn vào cuối ngày 23/9.

Các cố vấn nói các liều vaccine tăng cường nên được cung cấp cho những người từ 65 tuổi trở lên, người sống trong nhà dưỡng lăo và những người từ 50 đến 64 tuổi có các bệnh nền dễ gặp nguy. Liều bổ sung sẽ được tiêm sau khi những người này đă nhận mũi vaccine thứ nh́ của Pfizer ít nhất nửa năm.

Tổng thống Joe Biden ca ngợi quyết định này và nhắm mục tiêu xoa dịu những lo ngại bằng cách tuyên bố ông sẽ sớm tiêm liều tăng cường cho chính ḿnh.

“Thật khó mà thừa nhận rằng tôi đă trên 65, nhưng tôi sẽ tiêm liều tăng cường,” ông nói.

Giám đốc CDC quyết định đưa vào một khuyến nghị mà ban cố vấn trước đó đă bác bỏ.

Ban cố vấn ngày 23/9 biểu quyết chống lại khuyến nghị tiêm tăng cường cho những người từ 18 đến 64 tuổi là nhân viên chăm sóc y tế hoặc làm trong lĩnh vực có nguy cơ cao tiếp xúc với COVID.

Giám đốc CDC, bà Walensky, không đồng ư và đưa khuyến nghị đó trở lại, lưu ư rằng quyết định này phù hợp với quyết định cấp phép tiêm tăng cường của Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) vào đầu tuần này. Nhóm những đối tượng bà khuyến nghị tiêm tăng cường bao gồm nhân viên chăm sóc y tế và những người sống trong những nơi có không gian kín làm tăng nguy cơ phơi nhiễm, chẳng hạn như nhà tù hoặc nơi tạm trú cho người vô gia cư.

“Trong tư cách là Giám đốc CDC, nhiệm vụ của tôi là xác định rơ nơi mà hành động của chúng tôi có thể có tác động lớn nhất,” bà Walensky nói trong một phát biểu vào tối 23/9. “Tại CDC, chúng tôi được giao nhiệm vụ phân tích dữ liệu phức tạp, thường là không hoàn hảo để đưa ra các khuyến nghị cụ thể nhằm tối ưu hóa sức khỏe. Trong một đại dịch, ngay cả với sự bất định, chúng tôi phải thực hiện những hành động mà chúng tôi dự liệu là sẽ mang lại lợi ích lớn nhất.”

Khuyến nghị chính thức của CDC đưa ra giữa lúc một số người Mỹ đă bắt đầu tiêm liều tăng cường thứ ba, trong đó có nhiều người gốc Việt. Trong những cuộc phỏng vấn gần đây với VOA, một số người Việt lớn tuổi cho biết họ đă tiêm hoặc dự tính sẽ tiêm trong những tuần sắp tới v́ lo ngại về đợt tăng vọt lây nhiễm do biến thể Delta gây ra.

Ông Nguyễn Kim Sơn, 79 tuổi, cư dân thành phố West Palm Beach ở bang Florida, nói ông thấy việc tiêm tăng cường là rất cần thiết để tăng sức đề kháng cho những người trong nhóm tuổi của ông. Đă tiêm hai mũi vaccine Pfizer từ đầu năm nay, ông dự tính sẽ tiêm mũi thứ ba sớm nhất có thể.

“Tôi có một ông bạn trẻ hơn tôi nhiều, cũng đă chích hai mũi rồi. Ông ấy cho tôi biết ông ấy có đi thử lại [kháng thể] trong máu và thấy mức đề kháng giảm xuống cỡ hai chục, ba chục phần trăm thôi. Thành ra tôi thấy là phải chích, nên chích [tăng cường],” ông nói.

Ông cho hay ông cũng “hơi ngại” về phản ứng sau khi tiêm nhưng hai người bạn mới tiêm tăng cường gần đây của ông kể rằng họ cũng trải qua cảm giác mệt mỏi giống như khi tiêm mũi thứ hai và không có ǵ nghiêm trọng.

Bà Lư Thị Thái, 74 tuổi, cư dân vùng ngoại ô thành phố Atlanta ở bang Georgia, cũng cho biết bà dự tính sẽ tiêm tăng cường sau khi CDC đưa ra khuyến nghị chính thức. Bà nói thời gian qua bà cảm thấy hoang mang không biết nên tiêm hay không v́ nghe những luồng thông tin khác nhau về sự cần thiết của mũi tiêm tăng cường.

“Thuốc th́ đồng ư là không thể hiệu nghiệm hoàn toàn 100%, chích một mũi, hai mũi, rồi bây giờ mũi thứ ba nữa, tôi thấy nó làm sao đó,” bà nêu ư kiến. “Có người không chích thuốc th́ cũng bệnh, ḿnh thấy cũng không được. Ḿnh cũng muốn bảo vệ sức khỏe của ḿnh rồi cả gia đ́nh nữa nên chích th́ đương nhiên phải đi chích thôi.”

Bác sĩ Nguyễn Đông Châu, một chuyên gia về nội thương và tim mạch làm việc cho hệ thống bệnh viện Houston Methodist ở thành phố Houston, bang Texas, cho biết đa số trên hai phần ba bệnh nhân ngoài 65 tuổi của ông đă tự nguyện tiêm liều thứ ba và “không có phản ứng phụ mạnh.”

“Một số th́ c̣n lưỡng lự, đa số những người này th́ nói là bị phản ứng phụ ‘hành’ sau khi chích liều thứ hai trước đây,” ông nói. “C̣n những người đă từng từ chối tiêm chủng vẫn tiếp tục từ chối.”

Các chuyên gia cho rằng thuyết phục những người chưa tiêm mũi nào vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Tất cả ba loại vaccine COVID-19 được sử dụng ở Mỹ vẫn có khả năng bảo vệ cao chống lại bệnh nặng, nhập viện và tử vong v́ COVID, ngay cả với sự lan truyền của biến thể Delta rất dễ lây. Tới nay, chỉ khoảng 182 triệu người Mỹ tiêm ngừa đầy đủ, tức 55% dân số.

Kế hoạch tiêm ngừa tăng cường đánh dấu một sự dịch chuyển quan trọng trong chiến dịch tiêm chủng quốc gia của Mỹ.

Cả Anh và Israel đang cho tiêm mũi thứ ba cho dân chúng trước sự phản đối mạnh mẽ của Tổ chức Y tế Thế giới với lư do các nước nghèo c̣n chưa có đủ liều vaccine đầu tiên.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-25-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	87.2 KB
ID:	1878218  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07993 seconds with 12 queries