'Vua Chả Gị' kiện chính phủ VN: 'Đ̣i con voi mà nhận quả táo' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Vua Chả Gị' kiện chính phủ VN: 'Đ̣i con voi mà nhận quả táo'
Theo như ông Trịnh Vĩnh B́nh, doanh nhân Hà Lan gốc Việt nói với BBC News Tiếng Việt hôm 23/09/2021 rằng, ông Trịnh Vĩnh B́nh kiện chính phủ Việt Nam đ̣i Hà Nội đền bù một con voi khiến ông Trịnh Vĩnh B́nh chỉ được đền bù một trái táo từ chính phủ Việt Nam.

Doanh nhân Trịnh Vĩnh B́nh rời khỏi phiên ṭa kiện chính phủ Việt Nam ở Paris

Ông Trịnh Vĩnh B́nh từng là doanh nhân thành đạt tại Hà Lan với biệt danh 'Vua Chả Gị'.

Ông đă bán hăng chả gị của ḿnh để tập trung nguồn lực đầu tư vào Việt Nam theo lời kêu gọi Việt kiều về nước đầu tư của chính phủ những năm 1990.

Trong Chương tŕnh 'Gặp gỡ nhân vật, nhân chứng' hôm 23/09/2021, ông Trịnh Vĩnh B́nh chia sẻ về những năm tháng kinh doanh thành công ở Việt Nam và trải nghiệm "khủng khiếp" trong thời gian tù đày mà ông cho là bị nhục h́nh ở đó.

Con đường trở lại Việt Nam

Theo lời kể của Việt kiều Trịnh Vĩnh B́nh, ông và gia đ́nh vượt biên đến Hà Lan năm 1976 để "t́m một nơi cho mấy đứa con học hành tốt hơn và tôi nghĩ là tôi cũng cần một môi trường phát triển tốt hơn".

L‎ư do khiến doanh nhân Trịnh Vĩnh B́nh sau này lại trở về Việt Nam đầu tư, theo ông là v́:

"Thứ nhất, đây là cơ hội. Tôi bắt đầu thăm ḍ và cuối cùng tôi quyết định đầu tư thử.

"Thứ hai, tôi nghĩ là lá rụng về cội. Tôi th́ tới một tuổi nào đó cũng sẽ trở về Việt Nam."

Quyết định đầu tư này cũng nhận được sự ủng hộ từ phía Việt Nam, ông nói:

"Vào thời đó tôi tự t́m hiểu lấy và tôi tham khảo qua một số tư liệu chính thống và tôi liên lạc ṭa đại sứ Việt Nam tại Pháp th́ họ cung cấp cho một số tư liệu để nghiên cứu.

"Ṭa đại sứ lúc đó cũng rất khuyến khích và cho rằng bây giờ cũng là thời điểm để Việt kiều có thể đi về đầu tư."

Doanh nhân Việt kiều Trịnh Vĩnh B́nh

Năm tháng tù đày 'nhục h́nh' ở Việt Nam

Trong thời gian làm ăn ở Việt Nam, ông Trịnh Vĩnh B́nh bị vướng vào một vụ án mà ông cho là "án oan". Ông kể lại:

"Vụ án này lúc đầu phát sinh từ chuyện công nhân trong công ty ăn cắp tiền, một số tiền cũng khá lớn rồi không đi đến được vấn đề thuyết phục để mà họ trả lại hay ǵ đó.

"Khi đó nó căng đưa tới vấn đề đưa vụ việc này ra công an địa phương. Th́ lúc đó nhân viên cũ bị sa thải họ mới vu khống là công ty trốn thuế.

"Sau khi tôi bị những nhân viên cũ vu khống như vậy th́ PA24 Vũng Tàu họ t́m cách chụp mũ chúng tôi là trốn thuế, họ làm càng ngày càng lớn ra.

"Vụ việc này đă từ cấp địa phương mà lên cấp rất là cao."

Khi được hỏi về quăng thời gian đi tù ở Viêt Nam, ông Trịnh Vĩnh B́nh không khỏi xúc động chia sẻ:

"Khi nói tới vấn đề bị tù tôi thường hay bị xúc động với vấn đề này. Đây là một nỗi đau, một cú sốc rất là nặng.

"Họ nhốt tôi vào một pḥng rất là nhỏ, đây là cái pḥng được họ nghiên cứu rồi.

"Họ nhốt vậy th́ tôi bị nhục h́nh cả tháng trời và cuối cùng tôi cũng đă chịu đựng qua hoàn cảnh đó.

"Đây là một sự hăi hùng, phải nói là sự hăi hùng."

"Họ bức ḿnh, họ ép ḿnh không được th́ họ làm tới."

Ông B́nh cũng tiết lộ việc ḿnh bị ép cung trong thời gian ở tù ở Việt Nam:

"Bữa đó họ làm cung, họ ghi những cái sai tôi không chịu và họ sửa hồ sơ tôi không chịu.

"Tôi ghi trong bản cung: "Tôi không có đồng ư, bản cung đă bị sửa và tôi không chịu kư." Tôi ghi như vậy đó.

"Th́ sau đó tôi lại đem vụ này ra tôi viết đơn gửi ra, họ không những không gửi đi mà họ đ́ tôi bằng cách họ nhốt tôi vào một pḥng nhỏ, họ nhục h́nh tôi."

Sau đó, doanh nhân Việt kiều Trịnh Vĩnh B́nh bị Ṭa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết án tù v́ vi phạm quy định quản lư và bảo vệ đất đai, đưa hối lộ, đồng thời bị tịch thu tài sản tại Việt Nam.

Lệnh bắt giữ ông Trịnh Vĩnh B́nh

Tuy nhiên, ông B́nh cho biết nhờ sự giúp đỡ của chính quyền Hà Lan ông đă được xử tại ngoại thay v́ ở tù. Ông nói:

"Tôi rất cám ơn chính quyền Hà Lan. Phải nói ḿnh sống ở một đất nước chính quyền người ta đă nh́n thấy được, đă từng gửi công hàm yêu cầu thả ḿnh ra.

"Sau này t́m hiểu tôi được biết là ngày tuyên án phúc thẩm th́ chụp tôi là tôi bị 11năm tù ǵ đó, nhưng mà buổi sáng hôm đó ông tổng lănh sự (Hà Lan) đă bay đến Hà Nội cùng bà đại sứ đến Bộ Ngoại giao làm việc và cho rằng đây là một vụ án có dấu hiệu bị oan.

"Cuối cùng, cuộc nói chuyện đó đă được dàn xếp là họ không bắt tôi, họ thả, họ để tôi bên ngoài có tội nhưng mà tại ngoại."

Trong thời gian tại ngoại, ông B́nh đă t́m cách trốn ra nước ngoài và bắt đầu quá tŕnh khởi kiện ngược lại chính quyền Việt Nam.

Ông Trịnh Vĩnh B́nh tại ṭa án ở Việt Nam

Vụ kiện thế kỷ và kết quả bản án

Ông B́nh cho biết ban đầu ông làm đơn kiện gửi ṭa án ở trong nước Việt Nam nhưng bị kéo dài nhiều năm tháng mà không được giải quyết:

"Một cấp này cảm thấy cần thấy phải làm rơ cấp khác nhảy vào ém xuống, cứ như vậy kéo dài năm tháng."

Sau khi t́m hiểu luật pháp quốc tế, ông B́nh đă khởi kiện chính phủ Việt Nam thông qua công ty luật Covington Burling của Mỹ ở Washington. Vụ kiện được chia làm hai giai đoạn:

"Giai đoạn đầu tiên là giai đoạn vụ kiện khởi kiện năm 2004 và thay v́ xử vào tháng 12/2006 ở Stockholm, Thụy Điển.

"Trước khi xử khoảng 7 - 10 ngày th́ chính phủ Việt Nam với tôi sau khoảng hai năm thương lượng trên 10 lần, chúng tôi đă đi đến một thỏa thuận ngoài ṭa là tôi dừng phiên xử và chính phủ Việt Nam đền bù cho một số tiền về án để t́m luật sư và hứa trở về Việt Nam trả lại tài sản cho tôi, tạo cơ hội cho tôi làm ăn.

"V́ thỏa thuận đó tôi bắt đầu tôi trở về Việt Nam và chính phủ Việt Nam đều thực hiện mấy điểm trong đó như tiền để trả phí luật sư, rồi phục hồi lại công việc, tức là những cái đó th́ thực hiện nhưng điểm lớn nhất là trả lại tài sản th́ chính phủ Việt Nam không thực hiện.

"Từ điểm ko thực hiện đó th́ tôi lại đưa vụ kiện lần thứ hai là năm 2014, tức là xử tháng 8/2017 tại Paris. Sau phiên xử đó cho tới tháng 4/2019 th́ có một bản tuyên là tôi thắng kiện.

Tuy được xử thắng kiện nhưng kết quả bồi thường của bán án chưa thực sự khiến doanh nhân Việt kiều này cảm thấy hài ḷng.

"Về phần bồi thường th́ trong đó áp dụng một khía cạnh bồi thường mà chưa được toàn phần. Đấy là điều mà tôi cảm thấy vụ án c̣n để lại một khoảng rất là lớn."

Doanh nhân Trịnh Vĩnh B́nh

"Vụ án của tôi lúc đó theo cái đ̣i đền bù th́ tôi ước lượng là nếu mà cộng hai mặt như chúng tôi đ̣i đền bù th́ phải trên 1,2 tỷ đôla.

"Nhưng mà đền bù riêng cho vấn đề tài sản th́ chỉ có 27 triệu đôla thôi. Và đền bù cho vấn đề bị nhốt th́ chỉ có 10 triệu đôla thôi.

"Cả hai đều không thỏa đáng nhưng mà cái mà có căn cứ nhất, rơ ràng nhất là vấn đề tài sản sẽ bị chênh lệch. Tôi đ̣i đền bù một con voi và tôi chỉ được đền bù một trái táo.

"Mà ṭa lại chỉ áp dụng ở một khía cạnh nào đó để đền bù. Thành thử ra nó để lại một khoảng lớn chưa được đền bù."

"Tôi căn cứ vào những điểm lớn, những cái chưa đền bù đó th́ tôi tiếp tục để mà đ̣i hỏi chính phủ Việt Nam phải giải quyết.

"Tôi cũng đang liên lạc với chính phủ Việt Nam yêu cầu giải quyết và nếu mà chính phủ Việt Nam không giải quyết buộc tôi chỉ c̣n một con đường duy nhất là bắt buộc gặp nhau tại ṭa án trong những thời gian tới nữa."

Ông B́nh cũng tiết lộ thêm là cho đến giờ số tiền đền bù tất cả cho ông là 45 triệu đôla, cộng lăi suất thêm nữa là trên 46 triệu.

Bài học về đầu tư vào Việt Nam và 'những góc tối' một thời

Từ bài học "đắng cay" của bản thân, ông Trịnh Vĩnh B́nh khuyên các doanh nhân đầu tư vào Việt Nam cần t́m hiểu kỹ hành lang pháp l‎ư trong nước trước khi đầu tư.

"Hành lang pháp lư Việt Nam cho đến ngày hôm nay vẫn chưa ổn. Luật một đằng th́ cơ quan hành pháp lại làm một nẻo.

"Trong vấn đề hành pháp về kinh doanh cũng vậy, rất nhiều địa phương áp dụng một cách tùy tiện.

"Trong vụ của tôi th́ rất nhiều, có những văn bản phải nói là lúc nào cũng xài câu cuối cùng là căn cứ luật. Nhưng mà sự thật họ áp dụng sai, áp dụng không đúng luật, thậm chí bịa ra nữa.

"Tôi nghĩ với hành lang pháp lư này th́ quư vị nào đă về làm ăn rồi th́ hết sức thận trọng, đừng có mộng quá lớn. C̣n quư vị nào chưa về th́ nên chờ, chờ cho hành lang pháp lư tương đối tốt.

"C̣n tôi th́ phải nói là tôi đă có một bài học rất đắng cay trong vấn đề cũng v́ muốn về xây dựng quê hương, cũng v́ muốn xây dựng lại quê hương sau thời chiến có những cái đổ bể, thay v́ làm ăn ở nước ngoài ḿnh về nước ḿnh làm ăn để ḿnh tạo công ăn việc làm, cũng một phần cho ḿnh nhưng cũng cho gia đ́nh, cho xă hội."

Doanh nhân Trịnh Vĩnh B́nh cùng các đối tác nước ngoài

Ông Trịnh Vĩnh B́nh cũng thẳng thắn thừa nhận vẫn c̣n rất nhiều "góc tối" ở Việt Nam mà các nhà đầu tư nên thận trọng.

Ông B́nh lấy dẫn chứng từ việc chính quyền Việt Nam xử các các nhân đă gây án oan sai trong vụ án của ông:

"Đúng ra tôi nghe thời đó bắt tới 17, 18 người là v́ tôi là nhân chứng tôi làm việc với ban thanh tra của nhà nước trong đó có nhiều ban ngành th́ họ cho biết họ sẽ bắt tới 17, 18 người.

"Mà rốt cuộc họ chỉ bắt có 3 người thôi. Tức là đầu voi rồi rốt cuộc họ làm đuôi se sẻ thôi.

"Thành thử ra vụ án này c̣n nhiều vấn đề mà rất là có những góc tối."

"Đây là kinh nghiệm của tôi. Tôi xin nói một cách hơi úp mở một tư, có những góc khúc mà góc tối đó ḿnh không thể lường được bởi v́ Việt Nam góc tối rất là nhiều," ông B́nh chia sẻ.

Các tờ báo của nhà nước ở Việt Nam thừa nhận có vụ kiện quốc tế mà bên nguyên đơn là ông Trịnh Vĩnh B́nh nhưng không đăng tải các chi tiết về vụ xử và quyết định buộc Việt Nam bồi thường.

Chẳng hạn, hồi 2017, các tờ báo viết:

"Tại buổi họp báo chiều 30/8, trả lời câu hỏi về quan điểm và phản ứng của Chính phủ trước vụ kiện của ông Trịnh Vĩnh B́nh, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn pḥng Chính phủ Mai Tiến Dũng - cho biết, theo các nguyên tắc về bảo hộ đầu tư, khi có tranh chấp vi phạm thoả thuận với một địa phương nào đó (trong vụ này là Bà Rịa - Vũng Tàu), nhà đầu tư nước ngoài không kiện địa phương mà sẽ kiện Chính phủ.

"Quan điểm của Chính phủ, của Thủ tướng là tạo môi trường kinh doanh b́nh đẳng, minh bạch cả với doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trung tâm trọng tài Quốc tế đang xem xét vụ kiện nên chúng ta cũng phải đợi thôi", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói."

Sang tháng 4/2019, các báo Việt Nam trích lời Bộ Tư pháp nước này bác bỏ tin nói chính phủ VN "thua kiện".

"Trong thông cáo phát chiều 12/4, Bộ Tư pháp cho hay ngày 10/4 Hội đồng Trọng tài được thành lập theo Quy tắc Trọng tài UNCITRAL đă ra phán quyết về vụ kiện đầu tư của ông Trịnh Vĩnh B́nh với Chính phủ Việt Nam...Bộ Tư pháp khẳng định một số trang thông tin điện tử và mạng xă hội đưa thông tin "phản ánh không chính xác nội dung của phán quyết cùng với những diễn giải, suy đoán chủ quan, gây hiểu nhầm".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-24-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	46.9 KB
ID:	1877450   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	32.5 KB
ID:	1877451   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	67.5 KB
ID:	1877452   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	59.6 KB
ID:	1877453  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	36.4 KB
ID:	1877454   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	48.6 KB
ID:	1877455  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hnr (09-24-2021), meyeucon (09-24-2021)
Old 09-24-2021   #2
nhatnghi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 942
Thanks: 7
Thanked 267 Times in 152 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 18
nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4
Default

This is a lesson for whom want to shake hand with the evil and devil cs ... so many people fall in to the lope hole ,,, lesson never end the former of president vn use to said . Don't believe what ever cs talk believes what's ever cs do ????
nhatnghi_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to nhatnghi For This Useful Post:
cuti35 (09-24-2021), tacrang (09-25-2021)
Old 09-24-2021   #3
cuti35
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 182
Thanks: 322
Thanked 43 Times in 28 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 18
cuti35 Reputation Uy Tín Level 1cuti35 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Một tên bán chả gị ngu xuẩn
cuti35_is_offline   Reply With Quote
Old 09-25-2021   #4
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chính sách của bọn cộng sản cho thương gia trong nước và nước ngoài là nuôi cho béo rồi bọn chúng sẽ làm thịt. đại đa số là chúng chỉ áp dụng cho người VN mũi tẹt da vàng Đứa nào đến giờ này mà vẫn ngu muội rồi bị dính chưởng th́ ráng mà chịu
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
mumble (09-26-2021)
Old 09-26-2021   #5
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tin lời cộng sản vn và cái giá phải trả... mất cả 1 thời gian quá dài, có đáng không ?

Nếu tin ngay cộng sản vn là thứ hạ tiện bịp bợm, cộng sản vn ăn cướp ăn giựt, cộng sản vn giết người khủng bố,... th́ đă không lầm đường lỡ bước hoang phí 1 đời người !

mumble_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13325 seconds with 12 queries