Những cao thủ vơ lâm là Thầy của Lư Tiểu Long: Họ là ai? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những cao thủ vơ lâm là Thầy của Lư Tiểu Long: Họ là ai?
5 cao thủ vơ lâm là thầy của Lư Tiểu Long: Diệp Vấn và những ai? Lư Tiểu Long từng gặp gỡ và theo học ở nhiều vơ sư danh tiếng trên con đường trở thành huyền thoại của ḿnh. Và tất nhiên ở mỗi vị sư phụ, ông đúc kết ra được nhiều triết lư hay về vơ thuật để góp phần sáng tạo nên Triệt quyền đạo.

Lư Hải Tuyền (1901 – 1965)
Lư Hải Tuyền chính là người cha của Lư Tiểu Long, ông là một nghệ sĩ kịch ở Quảng Đông. Khi được vài tuổi, ông đă truyền dạy Thái cực quyền cho Lư Tiểu Long. Thái cực đóng vai tṛ quan trọng trong việc h́nh thành nên Triệt quyền đạo sau này của Lư. Các triết lư như Vô cực, Âm dương được Tiểu Long nghiên cứu nhiều năm liền và ông biến nó trở thành nền tảng chính của Triệt quyền đạo.


Ảnh minh họa.

Lương Tử Đằng
Nhiều tài liệu đă ghi chép lại rằng, Lư Tiểu Long lúc nhỏ rất hiếu động, anh thích học vơ để áp dụng vào việc tự vệ trong cuộc sống. Sau một thời gian được người cha truyền dạy Thái cực, Lư cảm thấy môn vơ này chậm chạp, không ứng dụng được nhiều nên muốn theo đuổi môn khác phù hợp hơn.


Biết được tính cách của con trai, Lư Hải Tuyền đă giới thiệu anh đến gặp và học ở sư phụ Lương Tử Đằng. Thời gian theo học ở vơ đường của Lương Tử Đằng, Lư Tiểu Long đă lĩnh hội những triết lư sâu sắc về vơ thuật của người thầy. Đồng thời, anh cũng mở mang nhận thức về tuyệt kỹ kungfu ảo diệu của Thái cực quyền. Từ đó, Lư hiểu ra ư nghĩa chân chính trong quyền thuật của Thái cực.

Diệp Vấn (1893 – 1972)
Chính xác th́ Diệp Vấn chính là người thầy đưa tên tuổi của Lư Tiểu Long vang danh khắp thế giới. Duyên định đưa Lư Tiểu Long đến với Vịnh xuân quyền cũng nhờ những tháng ngày lăn lộn giao lưu với những thành phần trong xă hội đầu đường xó chợ, để rồi quen biết người bạn có tên Trương Trác Khánh, người đă gây ảnh hưởng lớn đến con người Lư Tiểu Long. Đó là đưa ông đến gần với vị nhất đại tông sư Diệp Vấn. Lư do Lư Tiểu Long mến phục con người Trương Trác Khánh là bởi, ông nhận thấy những ngón vơ của Trương thực sự sắc nét và nhạy bén, và bí quyết là nhờ Trương Trác Khánh đă đến với Vịnh xuân quyền từ trước đó.


Từ cơ duyên trên, Lư Tiểu Long đă được Trương Trác Khánh chính thức giới thiệu tới vơ đường của Diệp Vấn, đồng thời bắt đầu học vỡ ḷng những hệ thống học thuật của Vịnh xuân quyền. Tất nhiên, ban đầu Diệp Vấn không phản đối Lư Tiểu Long có tiếp tục tập luyện Thái cực quyền hay không, ông cũng nhất quán trong việc không can thiệp hay phản đối học tṛ của ḿnh tập hay theo các môn phái khác.

Không những thế, ông c̣n đặc biệt chú trọng đến việc rèn luyện chiến đấu thực tế. Diệp Vấn biết rơ một điều, một quyền phái muốn tồn tại được phải nhờ vào thực lực nội tại của bản thân, người học vơ chỉ có cách "nói chuyện bằng tay" hoặc dùng vũ lực thực tế mới giúp không ngừng hoàn thiện bản thân và tăng cường sức mạnh cá nhân. Những điều này, ngay lập tức đă ảnh hưởng một cách sâu sắc và thấm nhuần vào tận máu tủy của Lư Tiểu Long, theo ông suốt nghiệp vơ thuật về sau.

Trần Hưởng
Trần Hưởng là cao thủ của môn Thái Lư Phật danh tiếng tại Quảng Đông.Thái Lư Phật quyền đă có lịch sử hơn 100 năm nhưng nó chỉ thực sự phổ biến ở một vài nơi như Hồng Kông, Quảng Đông và các nước Đông Nam Á.

Trong Triệt quyền đạo của Lư Tiểu Long, Thái Lư Phật chiếm một phần rất quan trọng trong những triết lư sâu sắc về vơ thuật mà chính anh đúc kết. Ở Hồng Kông, Thái Lư Phật quyền được coi là một phái quyền thuật có tính chiến đấu thực tiễn được tôn sùng nhất.

Thiệu Hán Sinh (1900 – 1994)

Trong số các bậc danh sư vơ thuật của Lư Tiểu Long, tên tuổi sư phụ Thiệu Hán Sinh là bậc thầy tuyệt kỹ kungfu phái Bắc tông đầu tiên mà ông theo học. C̣n nhớ, Lư Tiểu Long rời Hồng Kông và tới Mỹ không lâu, đă tới theo học vơ thuật từ Thiệu Hán Sinh, bởi ông nhận thấy ḿnh chẳng có biệt tài ǵ khi ở nước Mỹ, chỉ có vơ thuật mới giúp ông xoa dịu sự g̣ bó và cảm giác tự ti.


V́ vậy, với quyết tâm bồi đắp cho biệt tài vơ thuật của bản thân, Lư Tiểu Long đă nhờ cha giới thiệu đến vơ đường của sư phụ Thiệu Hán Sinh.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-24-2021
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	104.5 KB
ID:	1745992   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	197.1 KB
ID:	1745993   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	69.6 KB
ID:	1745994   Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	113.3 KB
ID:	1745995  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-24-2021   #2
Blue_bonnet
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Blue_bonnet's Avatar
 
Join Date: Jan 2015
Posts: 652
Thanks: 5,095
Thanked 695 Times in 338 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 173 Post(s)
Rep Power: 10
Blue_bonnet Reputation Uy Tín Level 6
Blue_bonnet Reputation Uy Tín Level 6Blue_bonnet Reputation Uy Tín Level 6Blue_bonnet Reputation Uy Tín Level 6Blue_bonnet Reputation Uy Tín Level 6Blue_bonnet Reputation Uy Tín Level 6
Default

Theo nhiều tài liệu tào lao ghi chép....... tấc cả những cao thủ vo làm deu là.... Chệt !!!!!!!!
Blue_bonnet_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07837 seconds with 12 queries