2 Người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam nghi mắc bệnh truyền nhiễm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2 Người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam nghi mắc bệnh truyền nhiễm
Trung Quốc đang có dịch bệnh do virus gây ra. Mới đây hai người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam đă bị cho cách ly. Hai người này nghi mắc bệnh truyền nhiễm.

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại sân bay Đà Nẵng phát hiện hai du khách Trung Quốc nhập cảnh đang bị sốt, đă cách ly theo dơi.

Hai người này đều cư trú tại thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus corona chưa từng biết đến, nhập cảnh Việt Nam ngày 14/1. Hiện chưa rơ hai người này có mắc bệnh viêm phổi lạ hay không.

Mẫu bệnh phẩm của hai du khách đang được Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm để xác định nguyên nhân sốt và tác nhân gây bệnh. Giới chức y tế cũng lập danh sách những người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân và cách ly theo dơi sức khỏe.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hiện du khách nhập cảnh bị sốt, kể từ khi bệnh viêm phổi cấp tính bùng phát ở Trung Quốc vào cuối tháng 12/2019. Bộ Y tế đă tổ chức Đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo pḥng, chống dịch Đà Nẵng để tăng cường pḥng bệnh phổi lạ lây lan.

Chiều nay Bộ Y tế họp về t́nh h́nh bệnh viêm phổi và nguy cơ dịch xâm nhập vào Việt Nam. Bệnh này mới được Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận có khả năng lây từ người sang người.


Hiện Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh tại nội địa nào, tuy vậy nguy cơ cao viêm phổi lây truyền do nhu cầu giao lưu thương mại, du lịch với Trung Quốc. Bộ Y tế tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra công tác pḥng chống dịch bệnh tại các địa phương có cửa khẩu lớn giáp với Trung Quốc, chủ động chống bệnh xâm nhập.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi cần thiết tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách.

Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà pḥng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để pḥng bệnh viêm phổi. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dă.

Những người trở về từ thành phố Vũ Hán hoặc có tiếp xúc gần với người bệnh trong ṿng 14 ngày, nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ca bệnh viêm phổi lạ đầu tiên khởi phát ngày 12/12/2019 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sau đó lan nhanh với 59 bệnh nhân, 7 ca nặng, một người tử vong. Ngày 9/1, các nhà khoa học xác định tác nhân gây viêm phổi là chủng virus mới thuộc họ coronavirus (nCoV), một chủng mới chưa xác định trước đây ở người.

Họ Coronaviruses (CoV) gây các bệnh lư của đường hô hấp trên và đường tiêu hóa ở người cũng như một số loài động vật. Virus corona thường lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với chất tiết đường hô hấp của người bệnh. Bệnh thường xảy ra vào mùa đông và đầu mùa xuân.

Ở người, virus corona gây bệnh nhẹ từ cảm lạnh thông thường đến các bệnh nghiêm trọng hơn như Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV).

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-15-2020
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sanbay1-1507-1578917196-1728-1579072643.jpg
Views:	0
Size:	107.8 KB
ID:	1515058  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05812 seconds with 12 queries