Nghệ sĩ Hồng Kông làm phim lên án cảnh sát sử dụng vũ lực gây sốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghệ sĩ Hồng Kông làm phim lên án cảnh sát sử dụng vũ lực gây sốt
Cảnh sát Hong Kong sẵn sàng sử dụng vũ lực với người biểu t́nh. Nghệ sĩ Vương Hỷ của Hồng Kông làm bộ phim ngắn lên án cảnh sát lạm dụng vũ lực. Với mục đích “khiêu khích” truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Gần đây, vở kịch ngắn “Dùi cui cảnh sát” do nghệ sĩ Vương Hỷ của Hồng Kông thực hiện đă gây tiếng vang trên mạng Internet. Vở kịch dùng phong cách hài hước để châm biếm cảnh sát Hồng Kông tùy tiện dùng dùi cui bạo hành người biểu t́nh và t́nh trạng họ thờ ơ trước cảnh người dân bị tập kích. Vương Hỷ bày tỏ sự ủng hộ đối với phong trào phản đối Dự luật dẫn độ của người dân Hồng Kông và muốn thông qua vở kịch này “khiêu khích” truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Cảnh sát Hồng Kông cho biết, sau buổi họp báo thường kỳ vào ngày 10/9, cảnh sát sẽ được cấp dùi cui ngay cả khi không thực hiện nhiệm vụ. Về vấn đề này, nghị sĩ Hội đồng Lập pháp Hồng Kông Lâm Trác Đ́nh và Phó Chủ tịch Ủy ban Bảo an Đồ Cẩn Thân đều nhận định chính sách này sẽ làm trầm trọng thêm mâu thuẫn giữa cảnh sát và người dân.

Nghệ sĩ Hồng Kông Vương Hỷ cũng chất vấn về cách giải thích của cảnh sát Hồng Kông trong thực hiện cách làm này. Cùng ngày, anh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân rằng, cách làm này có thể kích thích kẻ xấu giả danh cảnh sát, hoặc khiến cảnh sát phạm luật ngoài giờ làm nhiệm vụ: “Phá hoại pháp trị! Gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia!”

Vương Hỷ cho biết, mục đích của cách làm này là khiến cảnh sát nghĩ “thời gian nghỉ” không có có nghĩa “thời gian không thi hành công vụ”. Nhưng cách làm này có thể khiến những người không có giấy chứng nhận làm công vụ có thể giả làm cảnh sát Hồng Kông, chỉ cần họ biết nói tiếng phổ thông.

Trong buổi tối Tết Trung thu hôm 13/9, Vương Hỷ đăng tải một đoạn phim ngắn trên Facebook cá nhân có tựa “Dùi cui cảnh sát”, trong đó một ḿnh Vương Hỷ đóng nhiều vai, vừa là nhà sản xuất, biên kịch, đạo diễn. Tất cả các vai trong vở kịch đều do ḿnh anh đóng.

Tập đầu tiên của vở kịch này dài hơn 4 phút, ban đầu anh xuất hiện trong vai người tố cáo, cho biết muốn tố cáo “dùi cui cảnh sát đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn của công chúng”.

Sau đó Vương Hỷ lại biến thành một người tự xưng là cảnh sát, muốn người mang đồ đen và đeo khẩu trang đen giao chứng minh nhân thân.

Viên “Cảnh sát” này không mặc đồng phục cảnh sát và không thể nói rơ được số hiệu cảnh sát của bản thân, anh ta tùy tiện tấn công người mặc đồ đen mà bất chấp lư lẽ, trông dáng vẻ không giống người có ăn học…

Người đàn ông mặc đồ đen thể hiện là người có lư trí và vô tội, anh ta gọi cảnh sát, và người tiếp cuộc điện thoại (cũng do Vương Hỷ đóng) th́ hoàn toàn thờ ơ.

Sau khi khó khăn lắm mới gọi được điện thoại, người đầu dây bên kia lại cho biết rằng không thể giúp được ǵ, nạn nhân phải “tự bảo vệ lấy ḿnh”. Vậy là người đàn ông đồ đen trừng mắt đầy mạnh mẽ và giơ cây búa nhỏ lên, toàn cơ thể như toát lên ánh sáng công lư, hô to khẩu hiệu của phim “Biệt đội siêu anh hùng” và xông lên….

Cuối video, Vương Hỷ trong vai người tố cáo không quên nhắc nhở những ai yêu tự do hăy chú ư đến “dùi cui cảnh sát” để bảo vệ an toàn cá nhân.

Vương Hỷ là diễn viên, ca sĩ và người dẫn chương tŕnh nổi tiếng của Hồng Kông. Sau khi đoạn phim ngắn này được chia sẻ đă khiến cư dân mạng tranh luận sôi nổi.

Ngày 14/9, truyền thông ĐCSTQ tung bài viết chỉ trích Vương Hỷ, cho rằng anh bôi nhọ h́nh ảnh cảnh sát Hồng Kông, cũng nhắc lại sự kiện năm 2016 anh sỉ nhục cựu lănh đạo ĐCSTQ Chu Ân Lai trên tài khoản mạng xă hội, chế giễu quan điểm thống nhất Hồng Kông với Đại Lục. Sau đó Đài Truyền h́nh Trung ương (CCTV) của ĐCSTQ đă tẩy chay chương tŕnh có Vương Hỷ tham gia.

Thống kê chỉ ra, kể từ tháng Sáu khi xảy ra chiến dịch biểu t́nh của Hồng Kông phản đối Dự luật dẫn độ, cảnh sát Hồng Kông đă bắn ít nhất 2.000 quả đạn hơi cay cùng khá nhiều đạn túi vải, đạn bọt biển và b́nh xịt hồ tiêu cay để đàn áp người biểu t́nh. Tính đến ngày 3/9 cảnh sát Hồng Kông đă bắt giữ 1183 người và đă truy tố hơn 115 người; ít nhất 8 người đă tự sát nhằm phản đối Chính phủ Hồng Kông.

Chiều ngày 15/9, một số lượng lớn người Hồng Kông đă tập trung lại bên ngoài cổng SOGO ở Vịnh Causeway. Mọi người hô to các khẩu hiệu như “Năm yêu cầu chính, không thể thiếu một”, “Khôi phục Hồng Kông, cách mạng thời đại”. Sau đó mọi người diễu hành về hướng Wan Chai, vừa đi vừa hô vang “Khôi phục Hồng Kông, cách mạng thời đại”, “Người mất tích ngày 21/7, người thiệt mạng ngày 31/8”. Tại khu Văn phòng chính phủ ở Hồng Kông, cảnh sát đă bắn hơi cay và dùng súng nước phun vào người diễu hành.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-17-2019
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vuong-hy.jpg
Views:	0
Size:	33.7 KB
ID:	1454472  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07317 seconds with 12 queries