Tỷ phú 'phiên bản Trump' máu tranh cử TT đến thế này kia mà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú 'phiên bản Trump' máu tranh cử TT đến thế này kia mà
Tỷ phú 'phiên bản Trump'- Tỷ phú Tom Steyer rất quyết tâm ra tranh cử Tổng thống 2020. Ông nói sẵn sàng chi 100 triệu USD để loại bỏ Tổng thống đương nhiệm.

Trả lời phỏng vấn ABC News hồi cuối tuần, tỷ phú Tom Steyer tuyên bố: "Donald Trump là tổng thống tham nhũng nhất trong lịch sử Mỹ và là mối đe dọa đối với đất nước cũng như hiến pháp Mỹ".

"Chính phủ Mỹ đă vỡ vụn, bị đồng tiền của giới tập đoàn làm tha hóa. Chúng ta cần trả lại quyền lực cho người dân Mỹ, giành lại nền dân chủ", ông Steyer nhấn mạnh.

Trước đó, trong video thông báo việc tranh cử tổng thống với vai tṛ ứng viên Đảng Dân chủ, tỷ phú Steyer khẳng định: "Người dân Mỹ bị tổn thương nghiêm trọng bởi cách hành xử của những kẻ có quyền lực ở Washington thuộc cả hai đảng".



Tỷ phú Tom Steyer từng quyết liệt đ̣i luận tội và phế truất Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Video của ông Steyer hiện lên h́nh ảnh của những kẻ mà ông cho là biểu tượng của ḷng tham và nạn tham nhũng tại Mỹ. Đó là Paul Manafort, cựu cố vấn của ông Trump đang ngồi tù, kẻ lừa đảo đa cấp khét tiếng Bernard Madoff và tỷ phú ấm dâu Jeffrey Epstein.

Ông Steyer thông báo sẽ sớm thực hiện chiến dịch vận động tranh cử. Theo báo New York Times, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Steyer tiết lộ tỷ phú 62 tuổi sẽ chi ít nhất 100 triệu USD cho cuộc đua đến Nhà Trắng.

Quyết phế truất ông Trump
Để so sánh, con số này cao hơn tổng quỹ tranh cử mà các ứng viên Đảng Dân chủ như Joe Biden, Pete Buttigieg, Elizabeth Warren, Bernie Sanders và Kamala Harris huy động được trong 3 tháng qua. Năm 2016, chiến dịch tranh cử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tiêu tốn khoảng 200 triệu USD.

Tỷ phú Steyer là người sáng lập hăng đầu tư Farallon Capital. Đây là quỹ quản lư hơn 20 tỷ USD tài sản cho nhiều tổ chức tài chính và doanh nhân nổi tiếng. Ông Steyer bán cổ phần ở Farallon Capital vào năm 2012. Theo Forbes, ông sở hữu khối tài sản 1,6 tỷ USD tính đến tháng 7/2019.

Ông Steyer từng ủng hộ mạnh mẽ cựu Tổng thống Barack Obama trong cả hai chiến dịch tranh cử của ông Obama hồi năm 2008 và 2012. Hồi tháng 10/2017, tỷ phú này mở chiến dịch kêu gọi luận tội và phế truất Tổng thống Donald Trump.

Ông chi khoảng 10 triệu USD cho các quảng cáo truyền h́nh phản đối ông chủ Nhà Trắng.

Tuy nhiên, khi tuyên bố tranh cử ông Steyer không nhấn mạnh vào chuyện phế truất ông Trump. Thay vào đó, New York Times nhận xét tỷ phú quỹ đầu tư đă "vay mượn" quan điểm của các đối thủ Đảng Dân chủ như Elizabeth Warren và Bernie Sanders.



Tỷ phú Tom Steyer tuyên bố sẽ chi 100 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống. Ảnh: Getty Images.
Ông khẳng định các công ty năng lượng hóa thạch đang "đốt cháy" Trái đất v́ lợi nhuận, các tập đoàn dược phẩm đứng sau đại dịch nghiện thuốc giảm đau tại Mỹ c̣n các ngân hàng đẩy khách hàng vào hố sâu nợ nần v́ vay thế chấp mua bất động sản.

Trả lời phỏng vấn hôm 9/7, tỷ phú Steyer tán thành lập trường "xây dựng chính phủ trong sạch" của nhiều đối thủ Đảng Dân chủ. Ông ủng hộ xử lư nhẹ tay người nhập cư trái phép, mở rộng Ṭa án Tối cao, xây dựng dịch vụ bảo hiểm y tế toàn dân...

Giới quan sát nhận định đây đều là những quan điểm được đa số cử tri Dân chủ ủng hộ. Tuy nhiên, ông Steyer sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ trong đảng. Và vị thế tỷ phú cũng có thể là điểm bất lợi đối với ông.

Một số đối thủ đă ra đ̣n. Thượng nghị sĩ Sanders tuyên bố: “Tôi thích cá nhân của ông Steyer, nhưng thật mệt mỏi khi cứ phải nh́n thấy các tỷ phú dùng tiền để mua lại quyền lực chính trị”. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren viết trên Twittter: "Không nên để các tỷ phú quyết định cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ".

Phiên bản Đảng Dân chủ của ông Trump?
Thoạt nh́n, ông Steyer sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến Tổng thống Trump. Ông cũng là một "kẻ ngoại đạo" ở Washington, thích gây tranh căi và sở hữu một khối tài sản khổng lồ. Ông không hề có kinh nghiệm quản trị trên chính trường nhưng lại quyết định tranh cử tổng thống Mỹ.

Cũng như ông Trump, ông Steyer nhiều lần khẳng định khối tài sản khổng lồ giúp ông có được ḷng dũng cảm và sự độc lập trên chính trường. "Tôi là kẻ ngoại đạo... Chắc chắn chúng ta không thể cải tổ được chính quyền này từ bên trong", ông nói.

Những lời này rất giống với những ǵ ông Trump tuyên bố khi thông báo tranh cử tổng thống năm 2016. Khi đó, tỷ phú địa ốc New York viết trên Twitter: "Tôi tự chi tiền cho chiến dịch tranh cử của ḿnh. Tôi không bị kiểm soát bởi những tổ chức vận động hành lang và các nhóm đặc quyền đặc lợi".

Tất nhiên, ông Steyer và ông Trump rất khác biệt. Tỷ phú quỹ đầu tư là người lựa chọn từ ngữ rất cẩn trọng chứ không "vô tư" như ông Trump. Ông rất tâm huyết về vấn đề biến đổi khí hậu, trong khi ông chủ Nhà Trắng thậm chí không tin vào sự tồn tại của hiện tượng này.



Tỷ phú Tom Steyer và Tổng thống Donald Trump đều là những doanh nhân thành đạt, sở hữu tài sản khổng lồ. Ảnh: Fox News.
Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Steyer thừa nhận "có sự tương đồng trên bề mặt" giữa ông và ông Trump. Tuy nhiên ông nhấn mạnh mọi so sánh sẽ trở thành vô nghĩa khi "mọi người hiểu rơ tôi là ai, những ǵ tôi đă làm, tôi đại diện cho những giá trị ǵ". Ông nhấn mạnh rằng ông không được thừa kế hàng trăm triệu USD như ông Trump.

Ông Steyer có một điểm được cho là không khác ǵ ông Trump. Đó là ông sẵn sàng căi cọ với các thành viên trong đảng của ḿnh. Giới quan sát nhận định một phần nguyên nhân xuất phát từ chiến lược cá nhân của ông, một phần đến từ cá tính bốc đồng.

Sau nhiều năm chi nhiều tiền quyên góp chính trị cho các lănh đạo Đảng Dân chủ, ông Steyer bắt đầu lên tiếng chỉ trích những nhân vật có máu mặt nhất trong nội bộ đảng. Ông từng công khai phê phán dữ dội Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein.

Giới truyền thông Mỹ có quan điểm khác nhau về tham vọng tổng thống của tỷ phú Steyer. Business Insider cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy sự thối nát của hệ thống chính trị Mỹ, khi một đại gia giàu có dùng tiền để mua quyền lực chính trị.

Trong khi đó, trên trang Penn Live, cựu Phó thống đốc Mark S. Singel của bang Pennsylvania nhận định một tỷ phú giàu có như ông Steyer sẽ đủ nguồn lực cần thiết để đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

VietBF@ sưu tầm.

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-15-2019
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpeg
Views:	0
Size:	186.3 KB
ID:	1418925   Click image for larger version

Name:	112.jpg
Views:	0
Size:	525.1 KB
ID:	1418926   Click image for larger version

Name:	113.jpg
Views:	0
Size:	446.9 KB
ID:	1418927  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
thangtram (07-15-2019)
Old 07-15-2019   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Xem chừng hễ giàu là được 2 đảng ủng hộ sao cà...tôi nghĩ là Steyer 0 có chance cũng như các ứng cử viên TT độc lập...nên tập trung số phiếu cho ĐDC th́ hợp lư hơn, v́ như vậy mới đè bẹp Trump 0 cho ngoi đầu lên nữa...Đừng quên là Trump mà là thường dân th́ ngày vào khám đến nhanh hơn đó các cử tri chống Trump !
thangtram_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
nangsom (07-15-2019)
Old 07-15-2019   #3
EiffelTower
Banned
 
Join Date: May 2019
Posts: 23
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 0
EiffelTower has a little shameless behaviour in the past
Default

Có tiền th́ cứ bỏ ra đi "thỉnh kinh" chung cho vui... Rảnh mà!
EiffelTower_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09339 seconds with 12 queries