HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Kỳ quan' mới ở Trung Quốc: Siêu dự án tích hợp đường sắt - đường bộ bất đối xứng đầu tiên trên thế giới
Theo như cây cầu dây văng dài nhất thế giới đã được khánh thành tại tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc vào mới đây sẽ thúc đẩy tăng trưởng và tăng cường liên kết trên khắp Đồng bằng Trường Giang về siêu dự án không chỉ phá kỷ lục thế giới mà còn áp dụng hàng loạt công nghệ xây dựng tiên phong.

Tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin, cây cầu dây văng dài nhất thế giới đã được khánh thành tại tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc vào ngày 9/9, nối liền thành phố Thường Châu và Thái Châu, rút ngắn thời gian di chuyển từ hơn 1 tiếng xuống chỉ còn 20 phút.

Cầu Thường Thái Trường Giang dài 10,3 km với nhịp chính dài 1.208 mét, bắc qua sông Trường Giang (còn được biết đến với tên gọi "Dương Tử"). Đây là cầu vượt sông đầu tiên có đường cao tốc, đường bộ thông thường và đường sắt liên tỉnh, tất cả đều trên cùng một kết cấu.

Cầu Thường Thái Trường Giang đã được thông xe. Ảnh: Tân Hoa Xã

Các quan chức Trung Quốc cho biết cây cầu này mất 6 năm để hoàn thành và được xây dựng bằng một số kỹ thuật lần đầu tiên được áp dụng trên thế giới, sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực và tăng cường liên kết trên khắp Đồng bằng Trường Giang.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của công trình là tầng dưới không đối xứng, với đường sắt tốc độ 200km/h ở một bên và đường bộ thông thường ở bên kia. Đây là lần đầu tiên việc bố trí giao thông song song được áp dụng trên một cây cầu có nhịp lớn.

Qin Shunquan - nhà khoa học trưởng của Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc, nhà thiết kế chính Cầu Thường Thái - đã giải thích về thách thức kỹ thuật của cây cầu hồi tháng 3, khi ông xuất hiện trong một chương trình giao lưu dành cho thanh thiếu niên trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).

Vì hệ thống đường sắt thường nặng gấp khoảng 3 lần đường bộ nên hầu hết các thiết kế cầu đều duy trì sự cân bằng bằng cách đặt đường sắt ở giữa, đường bộ tách ra ở hai bên và giao thông di chuyển theo hướng ngược nhau.

"Nhưng cách bố trí đó gây ra những bất tiện lớn", ông Qin nói. "Để hòa nhập trở lại mạng lưới đường bộ trong thành phố, các làn đường phải vòng vèo, chui xuống dưới đường sắt rồi lại nhập vào, lãng phí diện tích đất đô thị quý giá. Và nếu các làn đường bị chia cắt, xe cứu thương không thể dễ dàng vượt qua khi cần xử lý tai nạn."

Để giữ cho thiết kế bất đối xứng của cây cầu cân bằng, Qin và nhóm của ông đã điều chỉnh độ căng của cáp ở phía đường ray của cầu nhằm giữ cho mặt cầu cân bằng. Tuy nhiên, việc điều chỉnh này đã làm lệch kết cấu về phía nhẹ hơn, làm lệch trục cầu.

Họ đã giải quyết vấn đề bằng cách hiệu chỉnh hình dạng của từng đoạn cầu đúc sẵn trong quá trình sản xuất và sau đó để mặt cầu thẳng ra một cách tự nhiên sau khi lắp ráp xong.

“Chúng tôi chia bài toán thành hai phần và giải quyết riêng biệt,” Qin nói. “Đó là cách chúng tôi giải quyết thách thức xây dựng cây cầu nhịp lớn bất đối xứng đầu tiên trên thế giới.”

Phát biểu với giới truyền thông Trung Quốc vào ngày 9/9, trưởng dự án Zhong Aixiu đến từ Tập đoàn Xây dựng Giao thông Trung Quốc cho biết những thách thức của cây cầu đã thúc đẩy các kỹ sư tự phát minh ra các công cụ của riêng họ.

Ông Zhong cho biết họ đã phát triển một cần cẩu tháp sử dụng vệ tinh dẫn đường để nâng vật liệu chính xác lên các trụ cầu. Các kỹ sư cũng chế tạo cần cẩu mặt cầu lớn nhất thế giới để di chuyển dọc theo nhịp cầu và định vị các đoạn cầu lớn với độ chính xác đến từng milimet.

Li Zhen - Giám đốc dự án tại Sở Giao thông tỉnh Giang Tô - cho biết Cầu Thường Thái cũng có một số tính năng độc đáo chưa từng xuất hiện, bao gồm một nền móng được thiết kế để chịu được dòng chảy mạnh của sông Trường Giang.

Ông Li cho biết các yếu tố đầu tiên khác bao gồm các tháp hình thoi của cây cầu được làm bằng thép và bê tông để tăng thêm độ ổn định, cùng các khớp nối linh hoạt có thể điều chỉnh theo sự thay đổi nhiệt độ.

Cầu Thường Thái Trường Giang dài 10,3 km với nhịp chính dài 1.208 mét. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo SCMP, kỷ lục về cầu dây văng dài nhất thế giới trước đó thuộc về Cầu Russky dài 3,1 km ở Vladivostok (Nga) với nhịp chính dài 1.104 mét, nối đảo Russky với đất liền.

Những ví dụ nổi tiếng về loại cầu dây văng này còn có Cầu Cổng Vàng ở San Francisco (Mỹ), Cầu Canakkale 1915 ở tỉnh Canakkale (Thổ Nhĩ Kỳ) có nhịp chính dài 2.023 mét - từng giữ kỷ lục cầu dây văng có nhịp cầu dài nhất thế giới trước khi bị Cầu Thường Thái Trường Giang vượt qua.

Theo CCTV, có khoảng 150 cây cầu dọc theo đoạn chính dài 3.000 km của sông Trường Giang. Trung Quốc đặt mục tiêu tăng con số này lên 240 vào năm 2035 - trung bình cứ mỗi 10 km lại có một cây cầu.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 370250


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 147,949
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,039 Times in 11,202 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 183
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11200 seconds with 15 queries