HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dũng Taylor lên sở di trú tại quận Cam và quá bức xúc
VBF-Mới đây Dũng Taylor đã bức xúc chuyện lên sở di trú và bị chính người Việt "kỳ thị" người Việt. Trước đây anh cũng đã kể không ít chuyện về "kỳ thị". Lần này thì lại chính người Việt "kỳ thị" người Việt mới là nỗi khổ.

Khi nghe đến hai chữ "kỳ thị" chúng ta chỉ liên tưởng đến sự phân biệt giữa sắc tộc và màu da vì những gì chúng ta nghe, đọc và xem qua báo chí và phim ảnh. Một quốc gia như hợp chủng quốc Hoa Kỳ với lịch sử trên dưới 200 năm nhưng lại được thế giới xem là một đại cường quốc văn minh, nhân quyền và nhân bản cho dù xã hội của Hoa Kỳ không hoàn hảo nhưng nếu có lựa chọn thì phần lớn vẫn sẽ muốn du học, định cư, làm ăn hoặc lập nghiệp trên mảnh đất tạo cho con người nhiều cơ hội vương lên nhất, Hoa Kỳ.

Vài tuần vừa qua đánh dấu 50 năm kỷ niệm ngày tiến sĩ lãnh đạo da màu Martin Luther King Jr. đứng lên kêu gọi nhân quyền cho người Mỹ da màu, thế nhưng sau bao nhiêu năm Hoa Kỳ vẫn là một quốc gia có nhiều vấn đề kỳ thị xảy ra trong xã hội gần đây nhất là những sự việc cảnh sát da trắng nổ súng bắn chết công dân Mỹ da màu tại Ferguson, bang Missouri và Los Angeles, bang California. Tuy hiến pháp Hoa Kỳ bảo đảm nhân quyền, nhân bản và luật pháp rất nghiêm khắc việc kỳ thị sắc tộc, màu da, tôn giáo và giới tính nhưng vấn nạn đố kị, kỳ thị vẫn xuất hiện trong thái độ và ứng xử của mỗi tầng lớp xã hội. Coi như bằng mặt nhưng không bằng lòng.

Hôm nay mình muốn đưa ra một vấn nạn còn đâu lòng hơn việc kỳ thị của những người ngoại quốc với nhau và với Á Châu đó là sự đố kị, kỳ thị giữa người Á Châu và Á Châu với nhau nói chung và người Việt với người Việt nói riêng.

Chúng ta thừa biết văn hóa Mỹ rất coi trọng vấn đề học thức, người có học thức thường được sự kính nể của mọi tần lớp hơn người giàu có, dĩ nhiên có tiền thì được sự ngưỡng mộ nhưng không hẵn được sự kính trọng như những người có học thức. Đây là lý do nhà giàu có điều muốn con mình tốt nghiệp những trường đại học tên tuổi cho dù không sử dụng đến bằng cấp nhưng vẫn phải có bằng cấp đi kèm với tài chánh thì mới được coi là "tuyệt đỉnh kung fu".

Chắc các bạn cũng đã đọc hoặc nghe câu chuyện Dũng va chạm với một vị khách Mỹ da trắng trên chuyến bay từ New Orleans về Los Angeles vào tháng 2 năm ngoái khi người Mỹ này có lời kỳ thị mạ lị đối với Dũng về việc Dũng cắn hạt dưa. Công việc của Dũng đòi hỏi Dũng phải bay đi khắp nơi hàng tuần nên chứng kiến rất nhiều sự việc bất bình giữa người nước ngoài đối với người Á Châu. Nhưng một việc làm Dũng bâng khuân là sự đố kị, kỳ thị giữa người Việt mình với nhau tại đất khách, quê người. Chúng ta điều biết ngôn ngữ chính thức của Hoa Kỳ là tiếng Anh, ngôn ngữ thứ nhì là tiếng Tây Ban Nha nhưng tại quận Cam, thủ phủ của người Việt hải ngoại thì có thể nói ngôn ngữ thứ nhì là tiếng Việt. Tất cả những văn phòng chính phủ, ngân hàng vv.. điều có bảng ghi tiếng Việt cho những dịch vụ chung.

Mỗi lần Dũng chứng kiến sự bất bình cho dù giữa người ngoại quốc với người Việt hay người giữa người Việt với người Việt thì Dũng điều lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cho kẻ bị thiệt thòi và canh chỉnh thái độ của kẻ lạm dụng quyền lực. Năm trước Dũng chứng kiến một nhân viên người Việt Nam của ngân hàng BofA tại khu Little Saigon có lời nói và thái độ khinh thường một người khách Việt Nam cao niên, Dũng đã mổ sẻ đề tài này trên chương trình radio talk show của mình và sau đó quản lý (mgr.) của chính ngân hàng đó cho biết đã nhận được rất nhiều lời than phiền về thái đó phục vụ của người nhân viên Việt Nam đó. Người quản lý chi nhánh ngân hàng đó cho biết người nhân viên có thái độ bất kính, kỳ thị với người cao niên đó đã được chuyến đi làm việc ở một chi nhánh khác.

Hôm qua mình cùng một người bạn đến văn phòng sở di trú tại quận Cam, bang California để xin giấy tờ. Lý do mình đồng hành cùng người bạn vì mình đã nghe quá nhiều lời than phiền từ người Việt Nam chúng ta rằng nhân viên người Việt của văn phòng sở di trú (USCIS) nơi đây thay vì thông cảm, giúp đỡ cho nhau thì luôn gây khó khăn, quan liêu hạch sách với những lời nói khinh thường và tỏ thái độ bất kính với khách Việt nhất là khi giao tiếp bằng tiếng Việt. Hôm qua mình chứng kiến mẩu đối thoại giữa hai nhân viên người Việt này trong lúc mình ngồi trong phòng chờ đợi với bạn mình:

Nữ nhân viên Việt: Trời ơi, cô ghét cái thằng đó lắm.

Nam nhân viên Việt: Con cũng ghét lắm vì thằng đó hỏi nhiều.

Nữ nhân viên Việt: Giờ này đã hơn 2 giờ rồi mà còn tới bốn năm người nữa thì chừng nào mới xong? (bốn năm người khách này bao gồm người bạn của tôi đang ngồi trong phòng chờ đợi, nhưng hai nhân viên này nói chuyện với nhau như không có mặt ai)

Trong lúc này có một phái đoàn của liên bang đến tham quan và được sự hướng dẫn của một nhân viên quản lý (supervisor) của hai nhân viên người Việt. Hai nhân viên người Việt im lặng như tờ khi có sự xuất hiện của phái đoàn. Sau khi phái đoàn đi rồi thì mẩu đối thoại tự nhiên như người điên giữa hai nhân viên Việt lại tiếp tục. Đến lúc bạn tôi được nam nhân viên Việt gọi đến quầy làm việc . Tôi đến quầy cùng vì người bạn của tôi không thạo tiếng Anh. Nhân viên hỏi bạn tôi bằng tiếng Anh, tôi trả lời hộ với tư cách người thông dịch. Sau khi tôi trả lời người nam nhân viên cầm tờ giấy sát nhận của bệnh viện ghi rõ "Bệnh nhân bị vỡ sợ não, tình trạng nguy kịch, huyết áp bất ổn định", thế nhưng người nam nhân viên lại hỏi tôi bằng tiếng Việt.

Nam nhân viên: Cái này chỉ là huyền áp bất ổn thôi mà đâu có gì phải không?

DT: Không hề. Bị vỡ sọ não mà không vấn về là sau?

Nam nhân viên: Vậy à?

Sau khi thấy tôi trả lời cứng rắn người nam nhân viên tỏ thái độ và nói.

Nam nhân viên: Tôi đang hỏi cô này sao anh trả lời?

DT: Từ lúc đầu anh vẫn đang nói chuyện với tôi mà.

Nam nhân viên: Nhưng bây giờ tôi hỏi cô này vì cô này biết tiếng Việt.

Tôi trở về ghế ngồi quan sát mẩu đối thoại giữa nam nhân viên và người bạn của tôi. Sau vài câu hạch sách bạn tôi thì người nam nhân viên mang hồ sơ của bạn tôi sang hỏi người nữ nhân viên bằng tiếng Việt:

Nam nhân viên: Cô ơi, giấy tờ này có sử dụng được không?

Nữ nhân viên: Không. Cần có giấy tờ từ bệnh viện của bệnh nhân đang chờ phẫu thuật, không chấp nhận giấy tờ của bệnh viện cấp cứu.

Nam nhân viên trở lại và trả lời với bạn tôi theo lời người nữ nhân viên Việt vừa giải thích. Tôi cảm thấy có điều bất ổn trong việc hành xử của người nữ nhân viên nên. Theo suy nghĩ của tôi nếu một người bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch thì tại sao vẫn chưa đủ chứng minh mà còn phải có giấy tờ chứng minh của bệnh viện bệnh nhân đang nằm chờ phẫu thuật? Tôi rời ghế ngồi tiến về phía quầy để hỏi người quản lý của họ hiện còn đang đứng phía sau quầy của nam nhân viên.

DT: Excuse me. I have a question regarding this issue. An official and certified letter from the ER's doctor (ER= emergency room) confirmed the patient's current condition should be good enough, why do we need the letter from the admitting hospital? (xin lỗi bà, tôi thắc mắc vấn đề này. Lá thư chính thức có thị thực xác nhận tình trạng của bệnh nhân từ bệnh viện cấp cứu đã đủ làm bằng chứng rồi tại sao phải đợi có lá thư từ bệnh viện của bệnh nhân đang nằm?)

Khi tôi vừa lên tiếng thì người nữ nhân viên Việt đã lắc đầu liên tục với khuôn mặt tỏ thái độ khó chịu vì tôi đã nói chuyện trực tiếp với người quản lý của họ. Người quản lý tiến đến phía trên quầy và hỏi tôi.

Supervisor: Who are you? (ông là ai?)

DT: I'm her friend and a translator. (tôi là bạn và là người thông dịch)

Supervisor: Does she speak English? (bạn anh nói tiếng Anh được không?)

DT: No

Supervisor: Well, my officer speaks Vietnamese. I will address your concern to my officer and he will address your friend. (nếu vậy thì tôi sẽ trả lời thắc mắc của ông qua nhân viên của tôi rồi nhân viên của tôi sẽ trả lời với bạn ông).

DT: Thank you. Your clarification will help answer a lot of people in similar situation. (cảm ơn. Lời giải thích của bà sẽ giúp được cho rất nhiều người đồng cảnh ngộ với bạn tôi)

Một phút sau khi người nam nhân viên trở lại quầy làm việc và nói với bạn tôi:

Nam nhân viên: Hồ sơ của chị đã được chấp thuận. Chị ngồi đợi chúng tôi.

Nghe đến đây tôi nói với người bạn tôi thật to trước khi rời khỏi phòng chờ đợi

DT: Coi như việc của mình đã xong rồi, mình sẽ ra ngoài chờ bạn nhé.

Sau khi rời văn phòng sở di trú tôi đã điện thoại cho hai văn phòng luật sư Việt Nam chuyên về luật di trú bổ sung thêm những kinh nghiệm tôi vừa trãi qua để họ có thể giúp những đồng hương khác trong tương lai. Cả hai văn phòng luật sư này điều nói rằng: trời ơi, cái bà nhân viên người Việt đó là cơn ác mộng của bao nhiêu người Việt Nam của mình từ trước đến giờ. Rất khó chịu, rất bất kính và khinh người ra mặt khi tiếp đón người Việt Nam minh.

Tôi hỏi lòng tại sao người Việt của mình không thông cảm, giúp đỡ cho nhau mà lại tạo thêm khó khăn cho nhau? Cũng chính người nữ nhân viên này đã tiếp một người khách nước ngoài trước mặt tôi với ngôn ngữ và thái độ hoàn toàn khác hẵn so với khi nói chuyện với người Việt Nam. Trước khi rời khỏi văn phòng sở di trú tôi đã lấy được tên của người director (điều hành) của văn phòng sở di trú này, và nếu sau này có thêm số người tiếp tục than phiền thái độ phục vụ và ứng xử của hai nhân viên Việt Nam này thì tôi sẽ đại diện cho họ viết thư gởi đến ông director của họ.

Khi ra xe tôi nói với bạn tôi rằng: Ở Mỹ không ai sợ người dữ, mình dữ sẽ có người dữ hơn, họ chỉ tôn trọng lý lẽ và người hành xử có văn hoá mà thôi.

DUNG TAYLOR
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-26-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	37.0 KB
ID:	1016050   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	15.8 KB
ID:	1016051   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	24.3 KB
ID:	1016052  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-26-2017   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,888
Thanks: 62,606
Thanked 62,775 Times in 20,195 Posts
Mentioned: 131 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8821 Post(s)
Rep Power: 87
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Lại là chuyện của "Thím Dũng"
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 03-26-2017   #3
newbin
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 108
Thanks: 7
Thanked 18 Times in 12 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 14
newbin Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Tôi hỏi lòng tại sao người Việt của mình không thông cảm, giúp đỡ cho nhau mà lại tạo thêm khó khăn cho nhau? Cũng chính người nữ nhân viên này đã tiếp một người khách nước ngoài trước mặt tôi với ngôn ngữ và thái độ hoàn toàn khác hẵn so với khi nói chuyện với người Việt Nam"

Câu trả lời đúng nhất ở trường hợp nầy là DÒNG MÁU QUAN LIÊU ,BỢ TRÊN ĐẠP DƯỚI . Phương pháp trị liệu duy nhất là THAY MÁU ..............
newbin_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to newbin For This Useful Post:
lisanguyen (03-27-2017), speedjet (03-26-2017)
Old 03-26-2017   #4
huynguyensinh
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
huynguyensinh's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Location: Sai gon
Posts: 588
Thanks: 5
Thanked 81 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 12
huynguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chắc bà ấy thấy cái mặt "lai văn minh", sống nước văn minh mà gây khó chịu với tiếng lách tách cắn hột dưa cho người văn minh ở một nơi mà mọi người cần yên lặng.
huynguyensinh_is_offline   Reply With Quote
Old 03-26-2017   #5
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 20
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Con heo mọi bức xúc vì hũ mắm tôm con bake hải phòng không cho hửi mó mang về diệt nen
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Old 03-26-2017   #6
whuynh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 1,650
Thanks: 59
Thanked 635 Times in 379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 351 Post(s)
Rep Power: 18
whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by newbin View Post
"Tôi hỏi lòng tại sao người Việt của mình không thông cảm, giúp đỡ cho nhau mà lại tạo thêm khó khăn cho nhau? Cũng chính người nữ nhân viên này đã tiếp một người khách nước ngoài trước mặt tôi với ngôn ngữ và thái độ hoàn toàn khác hẵn so với khi nói chuyện với người Việt Nam"

Câu trả lời đúng nhất ở trường hợp nầy là DÒNG MÁU QUAN LIÊU ,BỢ TRÊN ĐẠP DƯỚI . Phương pháp trị liệu duy nhất là THAY MÁU ..............
Trước hết cho với cái phương phát trị liệu đề nghị .

Thứ 2 là, có thể nhân viên nữ đó có thể không giúp đỡ và nhã nhặn trong phục vụ (nghề tiếp xúc và phụ vụ đôi lúc cũng mệt mỏi lắm), nhưng nhân viên đó không có làm sai trong trường hợp đối xử với Dũng Taylor.

Khi một người đến tiết xúc văn phòng di trú (hay bất cứ văn phòng nào khác) thì nhân viên phục vụ chỉ được cho phép làm việc và trả lời với người cần giúp đở đó thôi với lý do bảo mật thông tin cá nhân cho mọi người (không ai hơn khác ngay cả người thông dịch viên cho mình).

Nếu người cần giúp không nói được tiếng Anh thì người đó sẻ phải tự phải hỏi xin cung cấp cho người thông dịch (không phải DT hỏi dùm hay nói tiếng Anh dùm cho).

Văn phòng sẻ tìm cách cung cấp nhân viên nói tiếng Việt cho người cần giúp đỡ (ở những văn phòng như sở di trú thì chuyện tìm và cung cấp nhân viên nói tiếng Việt là một chuyện rất đơn giản cho những nơi có nhiều cư dân Việt sống).

Trùng hợp là nhân viên nữ kia nói tiếng việt thì chuyện giúp một người cần giúp là người việt thì tại sao phải cần tới Dũng Taylor (thông dịch hay hỏi dùng bằng tiếng Anh ?).

Nói gọn là, nhân viên nữ kia đã làm đúng. Nếu thái độ của cô ta không được nhã nhặn lại là một chuyện khác.

Đôi lúc tui thấy một số người như vậy có thể vì họ cho là người Việt không chịu học hiểu thông lệ và đôi lúc dealing với họ hơi phiền , nên vì mệt mõi và bực bội nên họ đôi lúc hằn học với một số người việt là như vậy đó.

Không phải kỳ thị đâu. Hy vọng hiểu được.

Last edited by whuynh; 03-26-2017 at 07:27.
whuynh_is_offline   Reply With Quote
Old 03-26-2017   #7
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,395
Thanks: 0
Thanked 2,104 Times in 1,249 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 463 Post(s)
Rep Power: 30
kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9
kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9kuti Reputation Uy Tín Level 9
Default

Ừ , thằng heo đen này sao mà nó như con đĩa , tao hỏi mày có cái gì mà 100% hoàn hảo , nếu mày không chấp nhận kiểu như vậy thì biến mẹ về VN đi , tại sao tao không nghe mày nói về cộng sản VN mà cứ phá rối cộng đồng Mỹ hoài vậy?

Nữ nhân viên Việt: Trời ơi, cô ghét cái thằng đó lắm.

Nam nhân viên Việt: Con cũng ghét lắm vì thằng đó hỏi nhiều.

Dũng heo mọi : tại em ngu nên mới hỏi nhiều , thưa anh chị.
kuti_is_offline   Reply With Quote
Old 03-26-2017   #8
TheBeast
Banned
 
Join Date: May 2016
Posts: 62
Thanks: 1
Thanked 5 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 0
TheBeast Reputation Uy Tín Level 1
Default

No need to wait for the next, DT...
Please proceed to kick the bastard out of that office.
I have done the same so many times.
Never ever give them the 3rd chance.
TheBeast_is_offline   Reply With Quote
Old 03-27-2017   #9
anhhaila
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 14,480
Thanks: 26,754
Thanked 36,542 Times in 10,847 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4322 Post(s)
Rep Power: 65
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
DT: Không hề. Bị vỡ sọ não mà không vấn về là sau?
chắc tại nói và viết tiếng Việt sai chính tả nên người ta không hiểu???ráng học lại tiếng Việt nha bà tám
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13742 seconds with 15 queries