Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-11-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Xavi trở lại, Barca sẽ t́m thấy “la bàn” ở Champions League

Trong buổi tập diễn ra vào hôm thứ Bảy vừa qua, tin vui đă đến với Barca khi tiền vệ nhạc trưởng Xavi Hernandez đă có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội trên sân tập sau quăng thời gian điều trị vật lư trị liệu. Và trong những buổi tập tiếp sau, Xavi vẫn tập luyện b́nh thường, gần như anh đă sẵn sàng cho trận đấu trước Milan vào thứ Tư. Sự trở lại của Xavi, có thực sự cần thiết với Barca?



Đồ họa về vai tṛ của Xavi với Barca ở Champions League - Ảnh: biên tập từ SPORT

Sau chiến thắng 2-0 trước Deportivo, giờ Barca đă có thể toàn tâm toàn ư chuẩn bị cho trận đấu sinh tử với Milan tại Camp Nou. Và với việc Xavi trở lại tập luyện, Barca đă có thể chuẩn bị sẵn các phương án chiến thuật với Xavi là một trong những quân bài chủ chốt.

Sự trở lại của Xavi, “la bàn” của Barca, sau chấn thương dây chằng chân phải mắc phải sau trận thua Real Madrid ở bán kết Cúp nhà vua, là sự tăng cường lực lượng cực kỳ quan trọng cho thầy tṛ Roura-Tito, nhất là trong những trận đấu gần đây khi Barca thiếu hẳn sự luân chuyển bóng mạch lạc nơi tuyến giữa. Barca thiếu một người quản tṛ tinh tường trong tṛ chơi “rondo” (đá bóng ma) của họ.

Theo các thông số kỹ thuật tại Champions League, Xavi chính là ông chủ của quả bóng trong tṛ chơi kiểm soát bóng của Barca. Thủ quân thứ hai của Barca luôn duy tŕ tỷ lệ chuyền bóng chính xác từ 90% trở lên trong các trận đấu. Triết lư tiqui-taca chỉ ra rằng có bóng trong chân là điều kiện tiên quyết cho mọi vấn đề, từ tấn công đến pḥng thủ. Barca rơ ràng ham có bóng nhiều hơn đối phương không phải chỉ đề tô đẹp cho bảng thông số kỹ thuật giương oai trước các đội bóng. Các cầu thủ được dạy phải có bóng bằng mọi giá. Giữ bóng trong chân cũng có nghĩa là hạn chế tối đa các nguy cơ bị tấn công có thể mắc phải. Làm sao đối phương có thể tấn công một khi họ không có bóng trong chân? Do vậy, trái tim của hệ thống, hàng tiền vệ, trở thành ḷ sản xuất – trung gian điều phối bóng. Lúc bấy giờ bóng phải được chuyền chính xác đến mức hạn chế tối đa những đường chuyền hỏng và Barca cần Xavi hơn bao giờ hết. Xavi, người chuyền bóng nhiều và chính xác nhất nơi tuyến giữa Barca, quan trọng là v́ lẽ đó.

Trong 6 trận đă chơi ở đấu trường cao cấp nhất châu Âu mùa này (tổng cộng 531 phút), Xavi thực hiện tổng cộng 838 đường chuyền và trong số đó, 757 đường chuyền đến đúng những nơi cần đến theo tư duy dẫn đường Xavi. Ngoài ra, tiền vệ người Terrassa cũng kiến thiết 2 bàn cho các đồng đội lập công.

Nhưng bên cạnh các con số, thứ dẫn chứng dễ dàng giúp đưa ra bất kỳ phán xét nào mà không (ít) bị bắt bẻ, Xavi c̣n mang đến cảnh quan Barca trong mắt giới mộ điệu. Và cảnh quan đó chính là sự nhịp nhàng, liền mạch trong các đường bóng giữa tuyến giữa với các tuyến. Iniesta có khuynh hướng rê dắt và luồn lách, Thiago thích mạo hiểm và kỹ thuật nhưng kém hiệu quả, Fabregas lại là sự tổng ḥa chưa hoàn thiện của cả Iniesta và Xavi, người đưa thư đáng tin cậy và ổn định chỉ có thể là Xavi. Anh làm nên nhịp độ của Barca trong các trận đấu.

Nếu ra sân trước Milan vào giữa tuần, Xavi sẽ có cơ hội cải thiện thành tích số trận ra sân thi đấu ở đấu trường Champions League trong sự nghiệp: 127 trận. Qua đó, anh sẽ cân bằng vị trí với Iker Casillas, cũng như tiếp tục bám đuổi hai người dẫn đầu là Ryan Giggs (133 trận) và Raul Gonzalez (142 trận).

Theo Thể Thao & Văn Hóa Online
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xavi1.jpg
Views:	5
Size:	93.1 KB
ID:	449797  
megaup_is_offline  
 

Tags
AC Milan, barcelona, Champions League, Xavi Hernandez
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.