Bật máy sưởi trong nhà được coi là xa xỉ của người Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bật máy sưởi trong nhà được coi là xa xỉ của người Mỹ
Nhiều người Mỹ không bật máy sưởi, sẵn sàng chịu rét trong nhà. Do chi phí năng lượng tăng cao khiến nhiều hộ gia đình tại Mỹ quyết định không bật máy sưởi để tiết kiệm tiền.3
Theo CNN, chi phí sưởi ấm tại các hộ gia đình đang tăng vọt trong mùa đông năm nay. Hiệp hội Giám đốc Hỗ trợ Năng lượng Mỹ cho biết kể từ mức tăng đột biến 17% của năm ngoái, chi phí sưởi trên toàn quốc tiếp tục tăng thêm 18%.

Hóa đơn sưởi ấm tăng mạnh
Charmaine Johnson - nhân viên trực đường dây nóng của Heater Hotline ở Philadelphia, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các gia đình có thu nhập thấp hệ thống máy sưởi và chi phí - cảm thấy đồng cảm với sự lo lắng được người dân đề cập tới hàng ngày. Bản thân bà cũng đang phải vật lộn để trang trải các hóa đơn sưởi ấm khi chi phí tăng cao.

Với sự giúp đỡ của con trai, Johnson chỉ phải trả hơn 1.000 USD để đổ đầy một phần thùng dầu. Bà hy vọng số nhiên liệu này đủ dùng trong phần lớn mùa đông.

Do không đủ điều kiện nhận trợ cấp hóa đơn của Chính phủ Mỹ, Johnson phải tiết kiệm và giảm nhiệt độ trong nhà nhằm kéo dài thời gian tiêu thụ dầu của hệ thống sưởi. Lạm phát cũng đẩy ngân sách cho thực phẩm và các loại chi phí khác của bà tăng lên.

“Thật khốn khổ. Nó giống như bạn sống trong một căn lều tuyết”, bà chia sẻ.


Các hộ gia đình thu nhập thấp ở Mỹ sẵn sàng chịu rét để tiết kiệm năng lượng. Ảnh: CNN.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), xung đột ở Ukraine, việc OPEC + cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ, xuất khẩu năng lượng tăng, tồn kho năng lượng thấp và nhu cầu đối với khí đốt tự nhiên trong lĩnh vực điện của Mỹ đang khiến chi phí sưởi ấm của người dân tăng cao.

EIA ước tính chi phí sưởi ấm một ngôi nhà bằng khí đốt sẽ tăng thêm 25% trong khi chi phí sưởi ấm bằng điện tăng 11%. Đáng chú ý, chi phí sưởi ấm bằng dầu chuyên dụng dự kiến đắt hơn 45% so với mùa đông năm ngoái và có thể gây áp lực lên 5 triệu hộ gia đình tập trung chủ yếu ở vùng Đông Bắc nước Mỹ.

Chấp nhận chịu rét trong nhà
Tim Wiseley - một cư dân sinh sống ở ngoại ô Philadelphia - giữ nhiệt độ trong nhà ở mức đóng băng. Ông hy vọng lượng dầu sưởi tồn tại càng lâu càng tốt vì có thể phải tốn 1.500 USD nếu đổ đầy bình.

Người đàn ông 67 tuổi đã nghỉ hưu và mất vợ vào năm ngoái. Ông hiện sống bằng trợ cấp an sinh xã hội hàng tháng và đối mặt với danh sách dài các loại chi phí.

Bạn không thể chọn cả thực phẩm lẫn dầu sưởi. Bạn chỉ được chọn một trong 2

Tim Wiseley, cư dân sinh sống ở ngoại ô Philadelphia

Wiseley khẳng định sẽ bật máy sưởi khi không thể chịu được lạnh lâu hơn. Dẫu vậy, ông tin rằng lượng dầu sưởi sẽ cạn kiệt vào một thời điểm nào đó trong mùa đông.

Giai đoạn cuối năm, chính quyền của ông Biden quyết định phân bổ 4,5 tỷ USD hỗ trợ liên bang giúp các gia đình thanh toán hóa đơn sưởi ấm. Nguồn quỹ dành cho Chương trình hỗ trợ năng lượng cho gia đình có thu nhập thấp, được gọi là LIHEAP, bắt nguồn từ các khoản phân bổ thường xuyên của Quốc hội và một số nguồn tài trợ khác.

Annette Thomas (53 tuổi) và chồng đã nhận được 500 USD từ chương trình này. Số tiền sẽ giúp họ sưởi ấm ngôi nhà nằm ở rìa Philadelphia nhưng chỉ đủ để lấp đầy 1/3 thùng dầu. Bà Thomas tin rằng lượng nhiên liệu chỉ có thể tồn tại trong 2-3 tuần.

“Đó là lý do chúng tôi cố gắng tránh tăng nhiệt độ lên ngay cả khi trời đang lạnh”, bà nói.

Gia đình bà cũng cố gắng thanh toán hóa đơn tiền điện trong những ngày tới để tránh bị cắt điện. Thêm vào đó, các hóa đơn và chi phí khác cũng bị đội lên. Để tiết kiệm nhất có thể, vợ chồng bà đang sử dụng máy sưởi cá nhân và chăn điện để giữ ấm, với hy vọng tiết kiệm được dầu sưởi khi con cái về nhà vào dịp Lễ Tạ ơn.

“Đây rõ ràng không phải những thứ xa xỉ mà rất cần thiết. Giờ chúng tôi phải đấu tranh để sống và việc này rất khó chịu”, bà Thomas chia sẻ.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-21-2022
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	127.1 KB
ID:	2141741  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-22-2022   #2
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,904
Thanks: 121
Thanked 1,070 Times in 627 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

tầm xàm
giagan_is_offline   Reply With Quote
Old 11-22-2022   #3
Cubeo
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: May 2020
Posts: 598
Thanks: 277
Thanked 218 Times in 120 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 51 Post(s)
Rep Power: 4
Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3
Default

Xàm hết biết
Cubeo_is_offline   Reply With Quote
Old 11-22-2022   #4
dannyh107
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 128
Thanks: 1
Thanked 46 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 14
dannyh107 Reputation Uy Tín Level 1dannyh107 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tào lao
dannyh107_is_offline   Reply With Quote
Old 11-24-2022   #5
ngoalongho
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 128
Thanks: 17
Thanked 28 Times in 16 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
ngoalongho Reputation Uy Tín Level 1ngoalongho Reputation Uy Tín Level 1
Default

Không biết người viết bài này lấy tin từ đâu ra ,tào lao mía đao
ngoalongho_is_offline   Reply With Quote
Old 11-24-2022   #6
llcccc
R3 Hảo Kiếm Khách
 
llcccc's Avatar
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 415
Thanks: 0
Thanked 66 Times in 45 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 18
llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1
Default

con me no bua nay le Thanksgiving ma cung khong de cho tui yen nua do cho dien
llcccc_is_offline   Reply With Quote
Old 11-24-2022   #7
Lnd
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,537
Thanks: 266
Thanked 1,187 Times in 574 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 187 Post(s)
Rep Power: 16
Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5
Default

Hầu hết hệ thống điều hòa và máy sưởi trong nhà ở Mỹ là dùng gas. Nhà vẫn vẫn dùng dầu để sưởi ấm chỉ thấy ở các vùng xa xôi hẻo lánh vì ống dẫn gas chưa tới mà thôi.

Không biết bài viết này lấy tài liệu từ xứ nào để nói chung cho nhà ở dân Mỹ. Cũng may, tác giả chưa nói dân Mỹ phải đốt rác để sưởi ấm nhà vào mùa Đông !
Lnd_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09817 seconds with 12 queries